Chồng Xuất Tinh Sớm: 7 Điều Nàng Cần Làm Ngay Để Giúp Chàng

Tình trạng xuất tinh sớm tương đối phổ biến ở các quý ông, ngoài tác động đến tâm lý còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình. Vì vậy, khi chồng xuất tinh sớm, chị em nên quan tâm một cách khéo léo bằng một số biện pháp dưới đây. Điều này sẽ hỗ trợ rất tốt cho các quý ông trong quá trình điều trị và vượt qua bệnh tật.

Gợi ý 7 điều người vợ nên làm khi chồng xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là căn bệnh tế nhị, nhạy cảm, gây ảnh hưởng đến tình cảm các cặp đôi, thậm chí nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân gây nên như sinh hoạt không khoa học, thủ dâm, stress,… Nếu không được chữa trị sớm, bệnh có thể dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn như rối loạn cương dương, liệt dương,…

Trong trường hợp người chồng xuất tinh sớm, người vợ nên chia sẻ, động viên với chồng, đặc biệt là bằng các việc làm dưới đây:

Thay đổi thực đơn ăn uống phù hợp cho chồng

Một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng là cách đơn giản nhất để hỗ trợ cải thiện tình trạng xuất tinh sớm cho các quý ông. Theo các chuyên gia nam khoa, chị em nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của các quý ông một số món ăn sau đây:

Các loại hải sản đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe các quý ông
Các loại hải sản đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe các quý ông
  • Hải sản: Phần lớn các loại hải sản đều chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe các quý ông. Điển hình phải kể đến là tôm, cua, nghêu, hàu,… chứa nhiều magie, protein, kẽm,… nhờ đó mang lại công dụng bổ thận, tráng dương, hỗ trợ tăng cường sinh lý phái mạnh.
  • Thịt đỏ: Thịt đỏ đã được chứng minh là có khả năng cải thiện sinh lý nam vô cùng hiệu quả, đặc biệt là với tình trạng rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. Điển hình phải kể đến là thịt dê, thịt bò, thịt cừu,…
  • Trái cây: Các loại hoa quả, trái cây tươi chứa nhiều vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe người dùng. Đặc biệt, thành phần oxy hóa có trong trái cây còn thúc đẩy cho quá trình tăng sinh tế bào mới, tăng cường hormone sinh dục trong cơ thể để duy trì những phút giây thăng hoa cho các cặp đôi.
  • Rau xanh: Một số loại rau xanh như rau cải bó xôi, súp lơ xanh,… có khả năng kích thích quá trình vận chuyển máu trong cơ thể. Nhờ đó lượng máu được lưu thông đến cơ quan sinh dục sẽ nhiều và đều hơn, hỗ trợ cho quá trình cương cứng và trì hoãn việc xuất tinh.

Ngoài những nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý nam phía trên, người vợ cũng cần quan sát và hạn chế để chồng sử dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, hay các chất kích thích, đồ uống có ga. Bởi các chất này tích tụ lâu ngày trong cơ thể có thể làm cho tình trạng xuất tinh sớm ngày càng nghiêm trọng hơn.

Đọc thêm: Tổng hợp các Loại Vòng Chống Xuất Tinh Sớm Được Yêu Thích Nhất

Làm mới và duy trì tần suất quan hệ phù hợp

Số lần “yêu” và thời gian “yêu” ở các cặp vợ chồng không giống nhau. Điều này tùy thuộc vào sức khỏe, cũng như cảm xúc của cả hai người. Trong trường hợp xuất tinh sớm, cả hai nên hạn chế và duy trì ở tần suất phù hợp cho đến khi vấn đề được cải thiện.

Về phía người vợ, các bạn không nên đòi hỏi quá nhiều ở người chồng của mình. Nếu bạn có nhu cầu cao, trong khi đối phương không thể đáp ứng được sẽ vô tình tạo nên áp lực tâm lý và làm suy giảm ham muốn tình dục. Hơn nữa, kéo dài lâu ngày có thể gia tăng mắc bệnh lý nguy hiểm khác, điển hình là chứng liệt dương.

Theo các chuyên gia nam khoa, nếu chồng xuất tinh sớm, yếu sinh lý cặp đôi chỉ nên quan hệ với tần suất 1 – 2 lần/tuần. Đây là tần suất vừa đủ để cả hai bên được thỏa mãn, cũng như không làm ảnh người chồng bị áp lực. Trong quá trình quan hệ, các bạn nên lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp, nhẹ nhàng, kết hợp làm mới nhưng nên tránh các kích thích mạnh làm các quý ông bị xuất tinh quá sớm.

Xem thêm: 5+ Phương Pháp Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Trứng Gà Bạn Nên Biết

Cùng chồng xuất tinh sớm đi thăm khám nam khoa

Nhiều quý ông khi gặp phải các vấn đề sinh lý e ngại, không muốn đi thăm khám hay điều trị bệnh. Tuy nhiên, xuất tinh sớm có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Đặc biệt nếu kéo dài có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn như liệt dương, thậm chí ảnh hưởng đến khả năng sinh sản gây vô sinh,…. Lúc này việc điều trị sẽ tốn kém chi phí, thời gian và khó chữa hơn nhiều.

Cùng chồng xuất tinh sớm đi thăm khám nam khoa
Cùng chồng xuất tinh sớm đi thăm khám nam khoa

Vào lúc này, người vợ nên nhẹ nhàng, khéo léo nói chuyện với chồng và khuyên người chồng nên đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn hướng điều trị phù hợp, hiệu quả nhất. Các bạn tuyệt đối không tự ý mua thuốc trị xuất tinh sớm cho chồng trên mạng internet, điều này tiềm ẩn nhiều hệ lụy nguy hiểm với sức khỏe.

Động viên chồng dùng thuốc theo chỉ định

Bên cạnh các biện pháp tâm lý, việc sử dụng thuốc sẽ hỗ trợ quá trình điều trị chứng xuất tinh sớm diễn ra nhanh hơn, đạt được hiệu quả tốt nhất. Một số loại thuốc được các bác sĩ chỉ định gồm có:

  • Thuốc gây tê bao quy đầu: Đây là loại thuốc dùng tại chỗ, chỉ có tác dụng hỗ trợ tạm thời.
  • Thuốc điều trị rối loạn cương dương: Hỗ trợ cải thiện và điều trị các triệu chứng.
  • Thuốc ức chế hấp thu chọn lọc serotonin: Loại thuốc này mang lại tác dụng khá tốt, tuy nhiên chỉ nên dùng trong vòng vài tháng.

Các chị em lưu ý chỉ để chồng dùng thuốc khi có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Tránh lạm dụng quá nhiều, lâu dần có thể dẫn đến nhờn thuốc, thậm chí là gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như như khô môi, mờ mắt, đau ngực, “sinh dục không yên”,…

Đọc ngay: 15+ Thuốc Chống Xuất Tinh Sớm Bán Chạy Nhất Thị Trường

Khuyến khích và đồng hành cùng chồng tập thể dục thể thao

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao, vận động là cách để cải thiện sức khỏe, độ bền và sự dẻo dai của cả 2 vợ chồng rất hiệu quả. Đặc biệt, khi các quý ông vận động mạnh khí huyết sẽ lưu thông đến dương vật dễ dàng hơn. Từ đó cải thiện độ cương cứng, tăng cường sự dẻo dai và mạnh mẽ mỗi lần “lâm trận”.

Khuyến khích và đồng hành cùng chồng tập thể dục thể thao
Khuyến khích và đồng hành cùng chồng tập thể dục thể thao

Bởi vậy, người vợ nên động viên và song hành cùng chồng tập luyện mỗi ngày để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Bên cạnh đó, các bài tập còn mang đến tác dụng tích cực với cơ quan sinh lý, phòng ngừa các bệnh sinh lý hiệu quả như chạy bộ, bơi lội, kegel,… Điều này giúp điều trị tình trạng xuất tinh sớm và nâng cao đời sống tình dục đáng kể.

Lắng nghe, chia sẻ cùng với chồng

Đây là việc đầu tiên và quan trọng nhất người vợ cần làm khi chồng xuất tinh sớm. Sự cảm thông, thấu hiểu và lắng nghe vô cùng cần thiết để giúp chồng vượt qua khó khăn này, cũng như giữ vững hạnh phúc gia đình. 

Khi không may gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, chắc chắn đời sống chăn gối sẽ giảm sút nghiêm trọng. Điều này có thể làm người vợ không được thỏa mãn và đạt được khoái cảm như mong muốn, các ông chồng càng cảm thấy tự ti, lo lắng, chán nản. Trong trường hợp này, chị em tuyệt đối không nên tỏ vẻ bất mất, hay có thái độ dè bỉu hoặc coi thường người chồng. Những hành động vô tình đó càng khiến tâm lý của người chồng trở nên tồi tệ hơn, khiến tình trạng xuất tinh sớm trở nên nghiêm trọng hơn.

Người vợ vào lúc này nên an ủi, lắng nghe và chia sẻ, cùng chồng tìm ra nguyên nhân để khắc phục sớm. Nếu được thấu hiểu, tâm trạng các quý ông sẽ tốt và thoải mái hơn. Từ đó, họ có động lực và quyết tâm chữa bệnh xuất tinh sớm, sớm lấy lại bản lĩnh nam nhi của mình.

Xem ngay: Top 12+ Cách Kiềm Chế Xuất Binh Sớm Quý Ông Nhất Định Phải Biết

Cần lưu ý gì khi người chồng bị xuất tinh sớm?

Xuất tinh sớm là hiện tượng sinh lý tế nhị, khiến nhiều quý ông e ngại, không dám nói ra, kể cả chia sẻ với vợ. Trong trường hợp này ngoài các cách phía trên, chị em có thể hỗ trợ chàng bằng một số hành động nhỏ phía dưới đây:

Người vợ cần quan tầm nhiều hơn đến người chồng bị xuất tinh sớm
Người vợ cần quan tầm nhiều hơn đến người chồng bị xuất tinh sớm
  • Ở bên nhắc nhớ chồng ăn uống, sinh hoạt điều độ, khoa học bằng việc ăn đúng bữa và ngủ sớm, ngủ đủ giấc.
  • Luôn giữ cho không khí gia đình vui vẻ, hạnh phúc để người chồng có tâm lý thoải mái nhất khi về nhà.
  • Tránh “đòi hỏi” chuyện ấy quá nhiều lần trong tuần, hơn nữa nên chủ động né tránh trong một vài trường hợp không cần thiết để đảm bảo duy trì tần suất phù hợp.
  • Bên cạnh đó, người chồng cũng cần chủ động chia sẻ tình trạng bệnh với bạn đời, tránh vì tự ti, lo lắng mà sinh cáu bẳn. Điều này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình cảm của cả hai.
  • Ngoài ra, các quý ông cũng nên sớm thăm khám và điều trị để đạt được kết quả tốt nhất.

Nhìn chung, khi chồng xuất tinh sớm, vợ nên là người gần gũi nhất, cần cảm thông và chia sẻ với các quý ông. Đặc biệt áp dụng đầy đủ theo các biện pháp trên để tình trạng này nhanh chóng được cải thiện, giữ vững hạnh phúc gia đình về mọi mặt.

Có thể bạn chữa biết: