Nội dung chính

Cách trị viêm amidan tại nhà bằng mẹo dân gian vừa tiện lợi, dễ thực hiện, không cần cắt, đốt, cũng như tiết kiệm chi phí. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả không và nên áp dụng như thế nào để đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh? Hãy tham khảo ngay 17 cách chữa amidan tại nhà đơn giản được nhiều người tin tưởng áp dụng trong bài viết dưới đây.

Trị viêm amidan tại nhà đơn giản được nhiều người áp dụng
Trị viêm amidan tại nhà đơn giản được nhiều người áp dụng

Top 17 cách trị viêm amidan tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Viêm amidan là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên và xảy ra khá phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Hầu hết các trường hợp bị bệnh là do nhiễm virus, vi khuẩn. Ngoài ra, một số yếu tố khác như vệ sinh răng miệng kém, thời tiết lạnh, môi trường sống bị ô nhiễm hoặc có tiền sử bị viêm mũi dị ứng, viêm xoang cũng có khả năng mắc bệnh này.

Người bị viêm amidan sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như sưng amidan, đau rát họng, ho, sốt, nuốt vướng, khó thở,… Do đó, người bệnh cần điều trị sớm, ngay từ khi mới khởi phát để tránh bệnh diễn tiến xấu và gây biến chứng nguy hiểm.

Ăn thực phẩm lạnh, mềm giúp giảm đau họng do viêm amidan

Amidan sưng to khiến người bệnh cảm thấy đau họng và khó nuốt. Khi đó, mọi người hãy thử những thực phẩm mềm và lạnh như kem hoặc sữa chua đặt trên ngăn đông tủ lạnh để cải thiện tình trạng này. Bên cạnh đó, trái cây ướp lạnh, nước đá, sinh tố, hay nước ép hoa quả lạnh cũng có thể giúp ích cho người bị viêm amidan.

Sở dĩ như vậy là do nhiệt lạnh sẽ làm gây tê cổ họng. Từ đó giúp giảm đau tạm thời nhanh chóng.

Cách trị viêm amidan tại nhà đơn giản từ mật ong

Mật ong có khả năng giảm bớt triệu chứng khó chịu do viêm amidan gây ra, nhờ đặc tính kháng khuẩn mạnh. Qua đó nó hỗ trợ tiêu diệt các virus, vi khuẩn gây bệnh và làm giảm nhiễm trùng. Đồng thời thành phần vitamin E, C cùng nhiều khoáng chất khác có trong mật ong còn có tác dụng làm dịu cổ họng và nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Cách trị viêm amidan tại nhà đơn giản từ mật ong
Cách trị viêm amidan tại nhà đơn giản từ mật ong

Một số cách trị viêm amidan tại nhà bằng mật ong:

  • Cách 1: Nuốt trực tiếp 2 – 3 thìa mật ong mỗi ngày
  • Cách 2: Pha mật ong với nước ấm rồi nhâm nhi một cách từ từ.
  • Cách 3: Sử dụng 5 – 7 quả quýt rồi cắt làm đôi, sau đó thêm 15ml mật ong vào. Đem hỗn hợp trên hấp cách thủy và chia làm 3 phần để dùng trong ngày. Người bệnh nên dùng cả nước và phần bã để đạt hiệu quả tốt hơn.
  • Cách 4: Thêm một ít mật ong vào trà thảo mộc như trà gừng, trà hoa cúc để uống mỗi ngày từ 2 – 3 tách trà. Để đạt hiệu quả tốt nhất, mọi người nên sử dụng khi trà còn đang ấm.

Chữa viêm amidan tại nhà bằng giấm táo

Thành phần axit lactic lên men tự nhiên có trong giấm táo chính là phương thuốc hữu hiệu để chữa lành tình trạng nhiễm trùng amidan. Khi tiếp xúc với cổ họng, hoạt chất này có tác dụng sát khuẩn, chống viêm và giảm sưng amidan hiệu quả. Đặc biệt, giấm táo khá lành tính nên có thể sử dụng để trị viêm amidan cho cả người lớn và trẻ em.

Cách thực hiện:

  • Dùng 1 muỗng giấm táo pha loãng cùng 200ml nước ấm.
  • Sau đó chia hỗn hợp giấm táo trên thành 3 phần để uống trong ngày. Vị chua và nồng của giấm táo khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Vì vậy hãy thêm 2 thìa mật ong vào hỗn hợp để dễ uống hơn.

Lưu ý:

  • Giấm táo có tính axit mạnh, nếu uống nguyên chất có thể gây hại cho niêm mạc họng và khiến tổn thương amidan bị xót, rát.
  • Để bảo vệ dạ dày, mọi người không uống nước giấm táo khi bụng đói hoặc uống quá nhiều. Tốt nhất nên uống hỗn hợp sau bữa ăn khoảng 1 tiếng.

Tham khảo: Cách Chữa Viêm Amidan Bằng Rau Diếp Cá Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất

Cách trị viêm amidan tại nhà bằng nghệ vàng

Nghệ không chỉ được sử dụng để trị vết thương ngoài da mà còn có nhiều công dụng đối với người bị viêm amidan. Bởi hoạt chất curcumin được tìm thấy trong loại gia vị này có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tuyệt vời. Từ đó, giúp giảm sưng amidan và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, mang đến kết quả điều trị viêm amidan hiệu quả.

Cách trị viêm amidan tại nhà bằng nghệ vàng
Cách trị viêm amidan tại nhà bằng nghệ vàng

Hiện nay, có 3 cách trị viêm amidan tại nhà bằng nghệ đang được đông đảo người bệnh áp dụng:

  • Cách 1: Pha hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê bột nghệ, vài hạt muối ăn và 300ml nước ấm. Sau đó sử dụng hỗn hợp để súc miệng và súc cổ họng 2 lần mỗi ngày, thực hiện đều đặn vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Cách 2: Giã nát nghệ tươi rồi thêm chút mật ong vào. Tiếp tục đem hấp cách thủy khoảng 20 phút. Cuối cùng, chắt nước để uống 3 lần trong ngày và mỗi lần uống 2 thìa cà phê.
  • Cách 3: Để trị viêm amidan cho trẻ em, phụ huynh có thể thêm một ít bột nghệ vào trong ly sữa ấm để bé uống.

Súc họng bằng nước muối

Súc họng bằng nước muối là một trong những cách trị viêm amidan tại nhà đơn giản và thích hợp cho mọi đối tượng. Nước muối nổi tiếng với tác dụng sát khuẩn mạnh, làm giảm phù nề, se niêm mạc họng và ức chế khả năng tiến triển của bệnh.

Người bệnh có thể súc họng bằng nước muối ấm nhiều lần trong ngày. Cứ 0,9g muối đem pha cùng 1 lít nước sẽ cho ra lượng nước muối sinh lý có nồng độ 0,9%. Khi thực hiện súc họng cũng rất quan trọng, mọi người cần làm đúng cách để đạt hiệu quả như ý.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, người bệnh ngậm nước muối và súc miệng 2 lần liên tiếp để làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng.
  • Tiếp tục nhấp một ngụm nước muối vừa phải và ngửa mặt sao cho đầu ngửa ra phía sau hết mức có thể.
  • Sau đó, khò nhẹ để đẩy nước muối lên xuống, sao cho tiếp xúc với amidan và thành họng càng lâu càng tốt.
  • Nhổ nước muối ra và thực hiện thêm 2 lần nữa. Lúc này, mọi người nên cẩn thận để tránh bị sặc nước muối.
  • Sau cùng, hãy súc miệng lại bằng nước sạch.

Nên xem: Cắt Amidan Bằng Phương Pháp Nào Tốt Nhất Hiện Nay? Tham Khảo

Cách trị viêm amidan tại nhà an toàn bằng củ hành

Hành là một trong những loại gia vị có tính kháng viêm tự nhiên. Sử dụng nguyên liệu này đúng cách sẽ giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn gây bệnh, đồng thời ngăn chặn không cho nhiễm trùng lây lan sang các bộ phận khác như xoang mũi, thanh quản hay phế quản.

Cách trị viêm amidan tại nhà an toàn bằng củ hành
Cách trị viêm amidan tại nhà an toàn bằng củ hành

Cách thực hiện:

  • Trước tiên, hãy chuẩn bị 1 củ hành và 1 ly nước ấm.
  • Sau đó lột vỏ hành, giã nhuyễn rồi chắt lấy nước cốt để khuấy vào ly nước lọc cho thật đều.
  • Kiên trì súc miệng bằng hỗn hợp này khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày để nhanh chóng đẩy lùi triệu chứng bệnh.

Cách trị amidan tại nhà bằng lá húng chanh

Lá húng chanh hay còn gọi là rau húng tần. Đây là thảo dược chứa nhiều hoạt chất cavaron và tinh dầu. Những chất này giúp giải độc, tiêu đờm, giảm ho do viêm họng, viêm amidan rất tốt. Người bệnh có thể sử dụng lá húng chanh để chữa amidan tại nhà theo 2 cách sau:

  • Cách 1: Hái vài lá húng chanh rồi đem đi rửa sạch và nhai chung với vài hạt muối. Nuốt từ từ để nước lá tiết ra ngấm vào trong cổ họng. Mỗi ngày nhai lá này 3 lần để cổ họng cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Cách 2: Lấy 20g lá húng chanh cắt nhỏ, sau đó đem hấp cách thủy với 20g đường phèn để đường tan hoàn toàn. Cuối cùng, chắt nước tiết ra uống mỗi lần 5ml (tương đương với 1 muỗng canh).

Cách trị viêm amidan tại nhà bằng trà gừng

Gừng không chỉ là gia vị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình Việt, mà còn được sử dụng như một vị thuốc Đông y để chữa nhiều bệnh. Đông y cho rằng, gừng có tính ấm, giúp chữa ho, cảm lạnh, kháng viêm và giảm đau rất tốt. Do vậy, trà gừng cũng được xem là một loại thức uống quen thuộc để chữa viêm amidan.

Cách trị viêm amidan tại nhà bằng trà gừng hiệu quả
Cách trị viêm amidan tại nhà bằng trà gừng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Lá trà xanh đem rửa sạch, còn gừng rửa sạch rồi cạo vỏ.
  • Sau đó đun một nồi nước sôi rồi thả lá trà xanh vào.
  • Tiếp tục cho thêm vài lát gừng và đun thêm khoảng vài phút thì tắt bếp.
  • Cho thêm một ít mật ong khi uống để cảm thấy ngon hơn.
  • Người bệnh nên uống trà gừng mỗi ngày để cải thiện tình trạng bệnh.

Tham Khảo: Dùng Chữa Amidan Bằng Đông Y Hiệu Quả Không? Bài Thuốc Nào Phổ Biến Hiện Nay?

Rau diếp cá – Cách chữa viêm amidan tại nhà

Cách trị amidan tại nhà bằng rau diếp cá được xem là biện pháp quen thuộc và được áp dụng phổ biến. Trong Đông y, rau diếp cá có vị chua, tính mát và mùi hơi tanh. Loại rau này giúp thanh nhiệt giải độc, kháng viêm và tiêu sưng hiệu quả. Từ đó, việc sử dụng rau diếp cá có thể cải thiện tốt các triệu chứng của một số bệnh như viêm amidan, viêm họng, sốt, viêm xoang, …

Cách thực hiện:

  • Lấy lá diếp cá và cam thảo đem rửa sạch và ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất.
  • Đun rau diếp cá và cam thảo với khoảng 1 lít nước cho đến khi còn khoảng ⅓ lượng nước ban đầu thì tắt bếp.
  • Sau đó để nước thuốc nguội bớt rồi chắt lấy nước cốt.
  • Mỗi ngày thực hiện 1 lần và nên uống khi còn ấm để công dụng của thuốc được phát huy tối đa.

Cách trị viêm amidan tại nhà bằng quả chanh tươi

Cách trị viêm amidan tại nhà bằng chanh tươi cũng là biện pháp được nhiều người áp dụng. Bởi trong loại quả này có chứa một loạt enzym thiết yếu, vitamin C, P, kali, canxi và các hoạt chất như chất xơ, limonene, axit citric, flavonoid polyphenol, salvestrol Q40,… Từ đó, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Mặt khác, chanh có vị chua ngọt, tính bình, giúp thanh nhiệt và sát trùng rất tốt. Do vậy, loại quả này được sử dụng để hỗ trợ điều trị một số bệnh về tai – mũi – họng, trong đó có viêm amidan.

Cách thực hiện:

  • Vắt một nửa quả chanh tươi để lấy nước cốt.
  • Sau đó thêm 2 muỗng mật ong và 50ml nước ấm trộn đều cùng nước cốt chanh trên.
  • Uống hỗn hợp đã pha trên khoảng 1 – 2 lần mỗi ngày, sử dụng đều đặn đến khi các triệu chứng thuyên giảm.

Cây lược vàng chữa viêm amidan

Cây lược vàng thường được sử dụng trong các bài thuốc nam điều trị viêm amidan. Trong cây lược vàng có chứa 2 hoạt chất là kaempferol và quercetin. Chúng có khả năng chống oxy hóa và làm bền chắc mạch máu hiệu quả. Bên cạnh đó, hoạt chất phytosterol và steroid được tìm thấy trong loại lá này còn có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, chống dị ứng hiệu quả.

Cây lược vàng chữa viêm amidan hiệu quả
Cây lược vàng chữa viêm amidan hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Người bệnh đem lá lược vàng rửa sạch rồi ngâm trong nước muối loãng. Sau đó lấy một ít hạt muối đặt vào lá lược vàng, và nhai nuốt một cách từ từ. Áp dụng phương pháp này 2 – 3 lần mỗi ngày, mỗi lần dùng 3 – 4 lá để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Cách 2: Rửa sạch lá lược vàng và ngâm trong nước muối loãng như cách 1. Tiếp tục nhai trực tiếp lá lược vàng, lưu ý nên ngậm nuốt nước từ từ rồi bỏ bã để có hiệu quả tốt nhất. Thực hiện cách nhai lá lược vàng 3 lần mỗi ngày và nhai sau bữa ăn để cải thiện bệnh tốt hơn.

Tham khảo thêm thông tin: Ung Thư Amidan Khẩu Cái: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Điều Trị

Cách trị viêm amidan tại nhà từ lá đinh lăng

Trong Đông y, cây đinh lăng được biết đến như một vị thuốc. Cách trị amidan từ lá đinh lăng cho tác dụng tốt trong việc giải độc, giảm sốt, thanh nhiệt, tiêu viêm sưng,…

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 20 lá đinh lăng tươi, rửa sạch rồi ngâm trong nước muối loãng.
  • Sau đó, sắc lá đinh lăng cùng 3 bát nước và đun đến khi lượng nước cô cạn còn 1 bát.
  • Cuối cùng, chia nước thuốc thành 3 phần và nuốt từ từ. Sử dụng cách này liên tục trong 3 – 5 ngày để thấy hiệu quả.

Lá tía tô

Cách trị viêm amidan tại nhà bằng tía tô được đông đảo mọi người tin tưởng và áp dụng. Bởi trong thành phần tía tô có chứa tinh dầu Perila Aldehyd, Limonene và vitamin A, C. Ngoài ra, các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho,… có trong loại lá này giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Từ đó, lá tía tô có khả năng kháng trùng, diệt khuẩn, tái tạo niêm mạc họng bị tổn thương và hỗ trợ điều trị bệnh viêm amidan.

Cách thực hiện: Tán 20g lá tía tô thành bột mịn rồi hoà cùng nước ấm để uống mỗi ngày từ 2 – 3 lần. Kiên trì thực hiện phương pháp này trong vài ngày sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện đáng kể.

Quả trám hỗ trợ chữa amidan

Quả trám có tác dụng rất tốt cho hệ hô hấp, trong đó có thể kể đến như trị ho khan, sưng họng, bồi bổ kinh phế, thông phổi, tiêu đờm, thanh nhiệt. Do vậy, dân gian thường sử dụng quả trám kết hợp với phèn chua để trị viêm amidan.

Quả trám hỗ trợ chữa amidan an toàn, hiệu quả
Quả trám hỗ trợ chữa amidan an toàn, hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 10 quả trám đem rửa thật sạch, dùng dao rạch theo chiều dọc rồi cho phèn chua vào.
  • Tiếp tục, lấy quả trám nhai và nuốt từ từ. Thực hiện nhiều lần trong ngày để cải thiện triệu chứng bệnh.

Đọc thêm: Viêm Amidan Có Bị Sốt Không Và Tình Trạng Sốt Kéo Dài Bao Lâu? [CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP]

Cách trị viêm amidan tại nhà hiệu quả bằng lá hẹ

Nhiều người đã áp dụng cách trị viêm amidan tại nhà bằng lá hẹ và để lại phản hồi rất tốt. Bởi lẽ, trong lá hẹ chứa nhiều axit amin như Threonine,Tryptophan, Isoleucine, Leucine, Lysine,…. Từ đó, có tác dụng rất tốt trong việc kháng khuẩn, đồng thời tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch nhằm tái tạo nhanh các mô, tế bào bị tổn thương.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá hẹ rồi cắt thành từng khúc nhỏ.
  • Sau đó cho mật ong và lá hẹ vào bát để hấp cách thuỷ trong khoảng 5 – 10 phút.
  • Sau cùng, chắt lấy nước cốt để uống. Kiên trì thực hiện hàng ngày đến khi triệu chứng biến mất.

Rượu tỏi chữa amidan

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tỏi có tính kháng viêm và giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. Sở dĩ như vậy là do trong tỏi chứa hoạt chất allicin, giúp ức chế các hoạt động của virus, vi khuẩn. Việc sử dụng tỏi thường xuyên sẽ làm giảm sưng và diệt khuẩn cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lấy tỏi để bóc vỏ, giã nát rồi cho vào hũ thuỷ tinh sạch.
  • Sau đó đổ rượu vào tới sấp mặt tỏi rồi đậy kín hũ thuỷ tinh lại.
  • Tiếp tục ngâm rượu tỏi trong khoảng 10 ngày, đến khi thấy rượu chuyển sang màu vàng thì mang ra sử dụng.
  • Dùng rượu tỏi 2 lần mỗi ngày, mỗi lần lấy 1 thìa.

Lưu ý: Trường hợp bị đau dạ dày, rối loạn đông máu, phụ nữ mang thai hoặc người chuẩn bị phẫu thuật thì không nên dùng rượu tỏi.

Xem thêm: 9 Cách Chữa Viêm Amidan Bằng Lá Trầu Không ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

Cách chữa amidan tại nhà đơn giản bằng rau thài lài

Cây thài lài là một loại cỏ dại mọc tự nhiên và mang đến nhiều công dụng quý trong việc chữa bệnh. Trong Đông y, loại dược liệu này có vị ngọt, tính hàn, có khả năng giải nhiệt, sát trùng, kháng viêm và chống phù thũng hiệu quả. Chính vì vậy, Đông y thường dùng thài lài để trị nhiễm trùng đường hô hấp như viêm họng, viêm amidan.

Cách trị viêm amidan tại nhà đơn giản bằng rau thài lài
Cách trị viêm amidan tại nhà đơn giản bằng rau thài lài

Cách thực hiện:

  • Đem lá thài lài trộn cùng ít muối hạt, sau đó đem giã nát và chắt lấy nước cốt.
  • Ngậm nước cốt đã chuẩn bị trên khoảng 5 phút, rồi nuốt dần dần.
  • Người bệnh cần thực hiện cách này mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý cần thiết khi áp dụng cách trị viêm amidan tại nhà

Như vậy, có rất nhiều cách chữa viêm amidan tại nhà đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, không phải cách làm nào cũng đem đến hiệu quả như mong đợi. Bởi vậy, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để việc điều trị đạt hiệu quả cao:

  • Hiệu quả của mẹo dân gian nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người. Vì vậy, mọi người cần kiên trì thực hiện để thấy hiệu quả.
  • Các biện pháp kể trên chỉ có tác dụng cải thiện tình trạng bệnh, giảm nhẹ triệu chứng, đồng thời ức chế sự phát triển của virus, vi khuẩn chứ không có khả năng điều trị dứt điểm bệnh.
  • Nguyên liệu được sử dụng trong phương pháp này phải đảm bảo chất lượng và sạch sẽ. Mọi người cần cẩn trọng trong khâu chọn nguyên liệu để tránh tình trạng amidan nặng hơn.
  • Cần uống đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, ít nhất là 1,5 – 2 lít. Ngoài ra, người bệnh có thể uống thêm nước ép hoa quả để nâng cao hệ miễn dịch.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều rau xanh như củ cải, rau cải, súp lơ xanh, cà chua, hoa quả tươi để bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Tránh xa các thực phẩm lạnh, đồ ăn cay nóng hay thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống có cồn, các chất kích thích,….

Cách trị viêm amidan tại nhà chỉ nên áp dụng với tình trạng bệnh nhẹ. Không nên sử dụng phương pháp này cho các trường hợp bệnh nặng. Ngoài ra, người bệnh cũng cần lưu ý chọn nguyên liệu đảm bảo chất lượng và thực hiện đúng cách để việc điều trị amidan đạt hiệu quả tốt nhất.

Dành cho bạn: Amidan Có Nên Cắt Không? Các Phương Pháp Cắt Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Câu hỏi liên quan

Tham khảo thông tin trong bài viết có thể giúp nắm rõ viêm amidan có gây ho không và các phương pháp điều trị hiệu quả. Ho là một triệu chứng thường gặp của viêm...

Xem chi tiết

Trẻ bị viêm amidan có nôn không là thắc mắc chung của nhiều phụ huynh. Trên thực tế buồn nôn là một trong những triệu chứng thường gặp của viêm amidan. Tuy nhiên tình trạng...

Xem chi tiết

Viêm amidan hốc mủ có nên cắt không là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Khi bệnh khởi phát nhiều lần gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, người...

Xem chi tiết

Viêm amidan ho ra máu là một tình trạng ít gặp, thường chỉ xảy ra ở trường hợp viêm nặng và kéo dài. Máu tươi có thể lẫn trong đờm hoặc không, dễ nhầm lẫn...

Xem chi tiết

Cắt amidan là phương pháp điều trị ngoại khoa, thường được áp dụng cho những trường hợp viêm diễn ra kéo dài và có nguy cơ phát sinh biến chứng. Vậy sau cắt amidan có...

Xem chi tiết

Cắt amidan là một thủ thuật được chỉ định trong trường hợp bệnh có diễn biến xấu, khiến người bệnh bị chặn đường thở, amidan viêm tái phát nhiều trong năm và gây ra biến...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa