Nội dung chính

Mất ngủ là tình trạng thường gặp có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Hiện tượng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau và rất khó để điều trị dứt điểm. Hơn nữa nhiều người cũng lo ngại việc sử dụng thuốc Tây y có thể gây ra những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy hầu hết các chuyên gia đều nguyên bạn nên áp dụng các cách trị mất ngủ dân gian để giúp khắc phục được hiện tượng mất ngủ của mình.

Top 16 cách trị mất ngủ dân gian an toàn, hiệu quả dành cho bạn

Hiện tượng mất ngủ là tình trạng cơ thể khó đi vào giấc ngủ, trằn trọc, dễ tỉnh giấc và khó nối giấc lại, dậy sớm hơn thời gian quy định. Người bị mất ngủ cấp tính hoặc mãn tính đều luôn trong trạng thái mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng, buồn ngủ nhiều hơn vào ban ngày.

Nếu hiện tượng mất ngủ diễn ra thường xuyên, cơ thể người bệnh sẽ phải đối mặt với những vấn đề sau:

  • Thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, khó chịu trong người, dễ cáu gắt.
  • Tâm trạng thất thường, bồn chồn, bứt rứt không yên.
  • Suy giảm trí nhớ, mất tập trung, sao nhãng trong công việc và học tập.
  • Da dẻ kém sắc, dễ nổi mụn, xuất hiện nám, tàn nhang, nếp nhăn, tóc bạc sớm, xơ rối.
  • Dễ tăng cân, bị béo bụng, có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường, ung thư cao hơn người bình thường.

Để giúp bạn cải thiện tình trạng mất ngủ an toàn, hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc Tây y hoặc Đông y, dưới đây là những cách trị mất ngủ dân gian an toàn, đơn giản được nhiều người áp dụng và đã thành công:

Cách trị mất ngủ dân gian bằng mật ong

Trong thành phần của mật ong có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Các axit amin tryptophan có trong mật ong khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành serotonin. Hoạt chất này có khả năng kích thích sản sinh melatonin, giúp bạn nhanh buồn ngủ. Bên cạnh đó, 2 thành phần có trong mật ong là glucose và fructose cũng có tác dụng giúp tăng cường lưu thông máu, duy trì giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

Cách trị mất ngủ dân gian bằng mật ong
Cách trị mất ngủ dân gian bằng mật ong

Cách thực hiện:

  • Hòa tan 2 thìa mật ong vào 250ml nước ấm.
  • Khuấy đều cho tan hết mật ong là có thể sử dụng được.
  • Nên uống trà mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với gừng và hoa cúc để tăng hiệu quả điều trị.

Hoa tam thất trị mất ngủ

Cách trị mất ngủ dân gian bằng hoa tam thất được rất nhiều người áp dụng bởi nó mang lại hiệu quả vô cùng tích cực. Theo ghi chép của Đông y, nụ hoa tam thất có tác dụng giúp an thần, dưỡng tâm, giải tỏa căng thẳng, lưu thông máu và điều hòa khí huyết. Thường xuyên sử dụng trà hoa tam thất sẽ có tác dụng giúp bạn ăn ngon ngủ tốt, hạn chế tình trạng mất ngủ nhiều ngày.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 3-4 nụ hoa tam thất, rửa sạch và cho vào ấm trà.
  • Hãm cùng với 500ml nước sôi trong vòng nửa giờ.
  • Chia nước trà thành 2-3 lần và uống trong ngày để cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ.
  • Thực hiện liên tục trong nhiều ngày cho đến khi bạn không còn bị mất ngủ nữa.

Cách trị mất ngủ dân gian hiệu quả bằng cây nữ lang

Cây nữ lang là dược liệu được dùng phổ biến trong điều trị các vấn đề như mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn, hay tỉnh giấc lúc nửa đêm. Theo Đông y, cây nữ lang có vị ngọt cay, tính ấm, có chứa nhiều axit hữu cơ, tinh dầu, chất vô cơ, gluxit lipid, sterol, tanin… Các hoạt chất này giúp điều hòa hệ thần kinh trung ương, tăng cường lưu thông máu, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn một cách hiệu quả.

Cách trị mất ngủ dân gian hiệu quả bằng cây nữ lang
Cách trị mất ngủ dân gian hiệu quả bằng cây nữ lang

Cách thực hiện: 

  • Bạn chuẩn bị 2-3g rễ cây nữ lang khô, đem rửa sạch và để ráo nước.
  • Hãm cùng với 300ml nước sôi trong vòng 15-20 phút.
  • Nên uống khi còn nóng và uống thành từng ngụm nhỏ để các dưỡng chất thấm vào cơ thể một cách từ từ.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể ngâm rễ cây nữ lang với rượu trong vòng 30 ngày. Mỗi lần dùng từ 4-6ml để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngâm chân với nước ấm

Ngâm chân với nước ấm cũng là một cách trị mất ngủ dân gian được nhiều người áp dụng bởi nó thực hiện rất đơn giản mà không mất nhiều thời gian. Ở bàn chân của con người có chứa rất nhiều huyệt đạo, các huyệt đạo này đều có mối liên hệ chặt chẽ với lục phủ ngũ tạng và hệ thần kinh trung ương. Thực hiện phương pháp này thường xuyên không chỉ giúp bạn được thư giãn gân cốt, tăng cường lưu thông máu mà còn giúp cải thiện tình trạng mất ngủ hiệu quả. Vì vậy bạn nên tham khảo và áp dụng phương pháp này ngay hôm nay.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một thau nước ấm, cho thêm một ít muối, vài lát gừng và một ít tinh dầu vào.
  • Ngâm chân vào thau nước ấm trong vòng 20 phút trước khi đi ngủ.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày để giúp bạn ngủ ngon hơn.

Cách trị mất ngủ dân gian bằng chuối xanh

Trị mất ngủ bằng chuối xanh là một phương pháp khá kỳ lạ nhưng nó lại mang đến hiệu quả chữa bệnh tất tốt. Trong thành phần của chuối xanh có chứa hàm lượng lớn vitamin, chất xơ, magie và kali, có tác dụng giúp thư giãn đầu óc, điều hòa huyết áp, làm ổn định nhịp tim. Hơn nữa đây lại là một phương pháp trị mất ngủ vô cùng an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí, rất đáng để bạn thử nghiệm.

Cách trị mất ngủ dân gian bằng chuối xanh
Cách trị mất ngủ dân gian bằng chuối xanh

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả chuối tiêu xanh, rửa sạch và cắt bỏ đầu đuôi.
  • Bắc một nồi khoảng 550ml nước lên bếp.
  • Đem đun sôi rồi cho chuối xanh vào, vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun cho đến khi chuối chín vừa phải.
  • Tắt bếp, cho chuối luộc ra bát, thêm một ít bột quế vào khuấy đều và ăn.

Xem Chi Tiết: Mẹo Chữa Mất Ngủ Bằng Chuối Xanh, Chỉ 1 Quả Chuối Có Ngay Giấc Ngủ Ngon

Cách trị mất ngủ dân gian hiệu quả bằng cây lạc tiên

Các nghiên cứu y khoa cho thấy, trong thành phần của cây lạc tiên có chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng như alcaloid, saponin và flavonoid,… có tác dụng loại bỏ gốc tự do, giúp thư giãn thần kinh, giải tỏa căng thẳng áp lực, giúp bảo vệ não bộ và đưa người bệnh vào giấc ngủ một cách dễ dàng. Có rất nhiều cách trị mất ngủ dân gian từ cây dược liệu này, bạn có thể tham khảo 3 cách sử dụng cây lạc tiên chữa mất ngủ như sau:

  • Cách 1: Chuẩn bị 15g lạc tiên đã phơi khô, rửa sạch và đem hãm cùng với 500ml nước sôi trong 10 phút. Dùng nước sắc từ cây lạc tiên để uống mỗi ngày 2 lần.
  • Cách 2: Hái 1 nắm lá cây lạc tiên, đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn. Sai đó luộc lá lạc tiên để ăn hoặc đem nấu canh cùng thịt heo để giúp có được giấc ngủ êm ái.
  • Cách 3: Chuẩn bị 50g lạc tiên khô, 10g cây dâu tằm, 30g lá vông, 2g tim sen, 90g đường phèn. Đem các nguyên liệu trên sắc với 600ml nước. Đun sôi cạn còn 1 nửa thì tắt bếp. Lọc lấy nước thuốc để uống mỗi ngày 2 lần.

Lá đinh lăng trị mất ngủ

Sử dụng lá đinh lăng chữa mất ngủ là mẹo dân gian được rất nhiều người áp dụng bởi độ an toàn và tính hiệu quả mà nó mang lại. Trong thành phần của lá đinh lăng có chứa hàm lượng lớn hoạt chất saponin, vitamin nhóm B và các axit amin thiết yếu, có tác dụng giảm đau, an thần, giảm mệt mỏi, cải thiện sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Có nhiều người thường xao khô lá đinh lăng và nhét vào trong vỏ gối để ngủ. Tuy nhiên bạn cũng có thể áp dụng theo cách dưới đây.

Lá đinh lăng trị mất ngủ
Lá đinh lăng trị mất ngủ

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 20g lá đinh lăng khô, 20g cỏ nhọ nồi, 20g rau má, 20g hải đồng bì, 20g nham tang, 10g chi liên, 10g nghiệt bì, 10g phục linh, 16g cây trinh nữ khô.
  • Đem các loại dược liệu trên rửa sạch, sắc cùng với 750ml nước ấm. 
  • Đun sôi nhỏ lửa cho đến khi cạn còn 1 nửa thì tắt bếp.
  • Loại bỏ bã, lọc lấy nước cốt để sử dụng mỗi ngày 2 lần.
  • Nên uống nước lá đinh lăng trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả tốt.

Cách trị mất ngủ dân gian bằng tinh dầu

Hiện tượng mất ngủ hầu như đều xuất phát từ vấn đề căng thẳng, stress kéo dài. Việc sử dụng tinh dầu sẽ giúp bạn có thể thư giãn thần kinh, an thần, từ đó cải thiện được chất lượng giấc ngủ và làm dịu chứng trầm cảm. Một số loại tinh dầu có khả năng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ như tinh dầu hoa nhài, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu hoa cúc, tinh dầu gỗ đàn hương.

Bạn hãy nhỏ một vài giọt tinh dầu vào thau nước tắm để tắm. Ngoài ra bạn cũng có thể cho vài giọt tinh dầu vào đèn xông để xông hơi cho phòng ngủ trước khi đi ngủ. Điều này cũng sẽ có tác dụng cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả.

Tham khảo thêm: Uống lá gì chữa mất ngủ thì bệnh cải thiện

Dùng quả la hán chữa mất ngủ

Trong Đông y, quả la hán được dùng để điều trị các bệnh liên quan đến cảm sốt, viêm phế quản, viêm họng, viêm thanh quản, tiểu đường, giúp thanh lọc cơ thể, phục hồi sức khỏe và cải thiện các bệnh mãn tính. Ngoài ra quả la hán còn có tác dụng giúp giải tỏa căng thẳng, cải thiện tâm trạng. Từ đó giúp bạn ngủ ngon và có được giấc ngủ sảng khoái cho tới sáng.

Dùng quả la hán chữa mất ngủ
Dùng quả la hán chữa mất ngủ

Cách thực hiện:

  • Quả la hán rửa sạch phần lông bên ngoài, bóp nhỏ và nấu cùng với 1,5 lít nước.
  • Nước quả la hán có thể uống nóng hoặc lạnh.
  • Nên dùng liên tục trong nhiều ngày để giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Sử dụng tâm sen trị mất ngủ

Nhắc đến các cách trị mất ngủ dân gian không thể bỏ qua nguyên liệu tâm sen. Nguyên liệu này có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độ, giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Ngoài ra, trong thành phần của tâm sen còn có chứa các hoạt chất như alkaloid, flavonoid và các axit amin thiết yếu, có tác dụng giúp làm giảm căng thẳng, chữa hoa mắt chóng mặt, tim đập nhanh, hồi hộp và giúp thư giãn thần kinh hiệu quả. 

Cách thực hiện:

  • Tâm sen phơi khô từ 1-2 nắng, sau đó đem sao vàng.
  • Dùng 3g tâm sen hãm cùng với nước sôi như hãm trà.
  • Sau khoảng 15 phút là người bệnh có thể sử dụng trà tâm sen như bình thường.
  • Kiên trì áp dụng trong nhiều ngày để cải thiện chứng mất ngủ của mình.

Sử dụng trà hoa cúc

Trong thành phần của trà hoa cúc có chứa một số chất giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả. Cụ thể, trà hoa cúc cung cấp cho cơ thể hàm lượng lớn apigenin – một chất chống oxy hóa có liên kết với não bộ, giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, căng thẳng, stress hiệu quả. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống trà hoa cúc trong 2 tuần hoặc tiêu thụ 270 mg chiết xuất hoa cúc mỗi ngày sẽ có xu hướng ngủ tốt hơn những người không sử dụng. Ngoài ra trà hoa cúc còn giúp bảo vệ tim mạch, kiểm soát lượng đường huyết và ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Sử dụng trà hoa cúc
Sử dụng trà hoa cúc

Cách thực hiện:

  • Hãm trà hoa cúc với nước sôi trong vòng 10 phút.
  • Sử dụng vào buổi sáng và tối để có được giấc ngủ tốt nhất.
  • Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Dùng hoa nhài chữa mất ngủ

Theo Y học cổ truyền, hoa nhài có vị đắng, tính bình, hơi hàn, có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, lợi thấp, tiêu thũng,… Bên cạnh đó, các nhà khoa học đến từ Mỹ cũng cho biết, mùi hương từ hoa nhài không chỉ có tác dụng an thần, giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn chữa chứng mất ngủ hiệu quả. Loại hoa này còn tiết ra một loại dầu có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là vi khuẩn bạch cầu, giúp điều trị chứng tiêu chảy, tiểu nhiều, huyết áp cao, sưng đau do chấn thương.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 6g hoa nhài, 8g tâm sen, đem rửa sạch và hãm cùng với 200ml nước sôi.
  • Uống trà hoa nhài nhiều lần trong ngày.
  • Sử dụng liên tục trong ít nhất 1 tuần để đạt được hiệu quả tích cực.

Cách trị mất ngủ dân gian bằng cam thảo

Trà cam thảo không chỉ thơm ngon, dễ uống mà còn có nhiều công dụng vượt trội cho sức khỏe, trong đó có điều trị chứng mất ngủ. Cụ thể, theo Đông y, cam thảo có vị ngọt, mùi thơm, giúp thanh nhiệt, giải độc, ôn trung, có tác dụng an thần và dễ đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, trà cam thảo còn có tác dụng giúp thư giãn não bộ, loại bỏ các triệu chứng của bệnh hô hấp như ho, cảm cúm, cảm lạnh, viêm họng,…

Cách trị mất ngủ dân gian bằng cam thảo
Cách trị mất ngủ dân gian bằng cam thảo

Cách thực hiện:

  • Dùng 10-15g rễ cam thảo, phơi khô và thái nhỏ.
  • Đem hãm cùng với 300ml nước sôi trong vòng 15 phút.
  • Có thể cho thêm một chút đường phèn vào cho dễ uống.
  • Sử dụng mỗi ngày 2 cốc trà vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để dễ ngủ hơn.

Củ gừng cải thiện tình trạng mất ngủ

Gừng là một vị thuốc Đông y có tác dụng cải thiện các bệnh như tiêu chảy, đau bụng, rối loạn tiêu hóa, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, huyết áp thấp, tay chân lạnh,… Ngoài ra, củ gừng còn có chứa hoạt chất cineol, mang đến công dụng giúp làm giảm stress, cải thiện tâm trạng. Đồng thời các hoạt chất có trong củ gừng cũng giúp tăng cường trao đổi chất và lưu thông máu, góp phần cải thiện chứng mất ngủ ở người bệnh hiệu quả hơn.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch củ gừng tươi, thái lát mỏng và hãm cùng với nước sôi trong vòng 15 phút. 
  • Có thể cho thêm 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh.
  • Khuấy đều và sử dụng trà gừng trước khi đi ngủ.
  • Mỗi ngày uống 1 ly trà gừng sẽ giúp làm ấm cơ thể và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Bỏ túi: Các loại trà trị mất ngủ hiệu quả? Top 10 loại trà cải thiện bệnh nhanh chóng

Cách trị mất ngủ dân gian bằng đậu xanh

Các nghiên cứu y khoa cho biết, trong thành phần của đậu xanh có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin A, vitamin C, axit folic, flavonoid, carotenoid, polyphenol,… Tất cả đều có công dụng giúp bồi bổ cơ thể chống suy nhược, thanh nhiệt giải độc và kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra, đậu xanh còn giúp phòng ngừa các bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, béo phì và cải thiện chứng mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh. Chính vì vậy mà người ta biết đến đậu xanh như một cách trị mất ngủ dân gian vô cùng an toàn và hiệu quả

Cách trị mất ngủ dân gian bằng đậu xanh
Cách trị mất ngủ dân gian bằng đậu xanh

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 50g đậu xanh, rửa sạch và để ráo nước.
  • Cho đậu xanh vào nồi cùng với đường phèn và nấu cùng với 200ml nước lọc.
  • Khi đậu xanh đã chín nhừ thì tắt bếp và dùng như một món chè thông thường.
  • Mỗi ngày sử dụng một bát chè đậu xanh để cải thiện tình trạng mất ngủ.

Cây xạ đen trị mất ngủ hiệu quả

Cây xạ đen là một vị thuốc Nam quen thuộc, ngoài việc hỗ trợ phòng ngừa các bệnh ung thư, cây xạ đen còn có tác dụng điều trị chứng mất ngủ hiệu quả. Loại dược liệu này được đánh cao bởi khả năng thanh nhiệt, giải độc, giúp giảm đau, loại bỏ độc tố, tăng cường lưu thông máu, an thần và giúp làm ổn định huyết áp. Các thầy thuốc Đông y từ xa xưa luôn sử dụng cây xạ đen như một vị thuốc giúp người bệnh ăn ngon ngủ tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Dùng khoảng 100g cành và lá cây xạ đen (có thể dùng lá tươi hoặc lá khô), rửa sạch và đem đun cùng với 300ml nước.
  • Đun sôi nhỏ lửa sau khoảng 20 phút thì tắt bếp.
  • Dùng nước ngày để uống thay nước lọc trong ngày.

Bạn đã biết: Đếm cừu trước khi ngủ có thực sự hiệu quả? 

Lưu ý quan trọng để giúp bạn có được giấc ngủ ngon

Bên cạnh các cách trị mất ngủ dân gian kể trên, để giúp bạn có được giấc ngủ ngon, dưới đây là những lưu ý bạn cần quan tâm:

  • Bạn không nên lạm dụng các cách trị mất ngủ dân gian kể trên. Chỉ nên sử dụng chúng tối đa trong vòng 1 tháng. Nếu không thấy hiệu quả bạn nên tham khảo các phương pháp điều trị khác.
  • Những phương pháp trị bệnh này chỉ áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, mất ngủ cấp tính. Còn đối với tình trạng mất ngủ mãn tính thì có thể sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi.
  • Bên cạnh đó bạn cần xây dựng chế độ nghỉ ngơi, làm việc khoa học, lành mạnh, nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày và ngủ sớm hơn 23h để giúp điều trị chứng mất ngủ tại nhà hiệu quả hơn. 
  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là các loại thức ăn giàu vitamin A, B12, C, E, D, magie, kai, sắt,…. Theo các chuyên gia thì những dưỡng chất này đều có liên quan đến não bộ, giúp an thần và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.
  • Hạn chế ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại. Bởi vùng ánh sáng xanh này có bước sóng từ 450-495nm. Loại ánh sáng này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ của bạn, gây ra hiện tượng mỏi mắt, loạn mắt. Vì vậy trước khi đi ngủ bạn không nên tiếp xúc với loại ánh sáng này để giúp cơ thể ngủ ngon hơn.
  • Nên tập thể dục thường xuyên để rèn luyện sức khỏe, lưu thông khí huyết giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bạn hãy thực hiện một số bài tập vận động nhẹ nhàng như yoga đạp xe, đi bộ,… không nên tập các bài tập dễ bị mất sức sẽ gây tác dụng ngược lại.
  • Không sử dụng các loại đồ uống dễ gây mất ngủ như rượu bia, cà phê, trà xanh, socola nóng,… Những đồ uống này khiến cho hệ thần kinh bị hưng phấn, tỉnh táo và khó đi vào giấc ngủ. Vì vậy bạn nên sử dụng chúng vào buổi sáng thay vì dùng vào buổi chiều hoặc tối.
  • Không ngủ trưa quá lâu bởi nếu giấc ngủ trưa kéo dài không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vào buổi tối. Vì vậy bạn chỉ nên ngủ trưa khoảng 15-30 phút để đảm bảo sức khỏe được tốt nhất.
  • Không ăn no trước khi đi ngủ bởi nếu bạn ăn no hệ tiêu hóa sẽ phải hoạt động tích cực hơn và khiến bạn phải thức theo. Bên cạnh đó, việc bạn uống nhiều nước cũng khiến bàng quang bị đầy, dễ gây ra hiện tượng tiểu đêm làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.
  • Cải thiện không gian phòng ngủ bằng cách thường xuyên giặt giũ chăn, ga, gối, đệm, giữ cho phòng ngủ có ánh sáng nhẹ nhàng, ấm cúng, nhiệt độ phòng từ 26-28 độ C, đồng thời sử dụng các loại đèn ngủ có ánh sáng dễ chịu như màu pastel, màu be nhạt, xám, vàng nhẹ, trắng,… để giúp bạn ngủ ngon hơn.
Những lưu ý giúp bạn có được giấc ngủ tốt hơn
Những lưu ý giúp bạn có được giấc ngủ tốt hơn

Trên đây là một số cách chữa mất ngủ dân gian được nhiều người áp dụng và đã đạt hiệu quả như kỳ vọng. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho quý độc giả trong việc tìm kiếm cho mình một phương pháp chữa bệnh an toàn và hiệu quả. Nếu tình trạng mất ngủ của bạn ngày càng kéo dài và xuất hiện thêm nhiều triệu chứng nguy hiểm cho sức khỏe, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và đưa ra cách điều trị phù hợp.

Đọc Thêm:

Câu hỏi liên quan

Trẻ em là đối tượng vô lo vô nghĩ vậy mà lại bị khó ngủ, có lẽ đây là điều khiến nhiều phụ huynh bất ngờ và không biết phải xử lý làm sao. Cho...

Xem chi tiết

Trẻ em là đối tượng dễ ăn dễ ngủ, tuy nhiên dạo gần đây con bạn thường xuyên gặp phải triệu chứng khó ngủ. Người làm cha làm mẹ chắc chắn sẽ vô cùng hoang...

Xem chi tiết

Uống thuốc giảm cân bị mất ngủ phải làm sao? Đây có phải là do tác dụng phụ của thuốc không? Để có được câu trả lời chính xác, chúng ta hãy cùng tìm hiểu...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa