Những Cách Trị Huyết Trắng Hiệu Quả Và An Toàn Nhất Hiện Nay

Huyết trắng bất thường, huyết trắng ra nhiều hay khí hư có mùi hôi là những dấu hiệu bệnh phụ khoa điển hình. Nếu gặp tình trạng như vậy chị em nên xử lý như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê ra các cách trị huyết trắng hiệu quả, đơn giản. 

Top những cách trị huyết trắng phổ biến nhất hiện nay

Khi sử dụng bất kỳ phương pháp chữa bệnh huyết trắng nào, mong muốn của mọi người đều là bệnh được chấm dứt hoàn toàn. Thế nhưng do không biết rõ về phương pháp chữa bệnh đó cộng với cách sử dụng sai dẫn đến tình trạng bệnh kéo dài và biến chứng nặng hơn. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số cách trị huyết trắng hiệu quả, bạn đọc có thể tham khảo:

Cách chữa bệnh huyết trắng tại nhà đơn giản

Khi mắc bệnh huyết trắng đa số chị em đều mong muốn tìm ra được giải pháp chữa bệnh hiệu quả mà không gây hại đến sức khỏe của mình. Đối với các tình trạng bệnh nhẹ, chị em có thể thử các phương pháp đơn giản tại nhà dưới đây để khắc phục bệnh.

Chữa bệnh huyết trắng bằng phèn chua

Phèn chua thực tế là muối sunfat kết hợp giữa nhôm và kali nên có tác dụng sát khuẩn, giảm ngứa, sát trùng hiệu quả. Chính vì thế trong dân gian thường áp dụng phèn chua để chữa các triệu chứng khó chịu do bệnh huyết trắng gây ra như: ngứa ngáy, huyết trắng có mùi tanh hôi,….

Cách trị huyết trắng đơn giản tại nhà bằng phèn chua
Cách trị huyết trắng đơn giản tại nhà bằng phèn chua

Nguyên liệu: 30 gram phèn chua, muối tinh.

Cách thực hiện: Có 2 cách chữa bệnh huyết trắng với phèn chua mà bạn đọc có thể tham khảo.

  • Dùng phèn chua để xông hơi vùng kín: Trước tiên tán nhỏ phèn chua thành bột mịn. Sau đó cho hết phần phèn chua đã tán mịn vào cùng 1 – 1,5 lít nước, dùng thìa khuấy đều cho hỗn hợp trên tan hết rồi bắc lên bếp tiến hành đun sôi. Đến khi thấy hơi nước bốc lên thì tắt bếp, đổ nước ra chậu và bắt đầu ngồi xông trong 10 cho đến khi thấy nước nguội hẳn. Thực hiện kiên trì như vậy 2 – 3 lần/ tuần để cải thiện tình trạng huyết trắng.
  • Kết hợp phèn chua và muối để vệ sinh vùng kín: Lấy một lượng phèn chua và muối tinh vừa đủ bỏ vào chảo và đun nhẹ trên bếp đến khi thấy nổi bọt khí thì tắt lửa và để nguội, hỗn hợp thu được ở dạng bột. Dùng một lọ thủy tinh có nắp đậy đổ hết bột vào để bảo quản, mỗi ngày sau khi tắm lấy một lượng bột nhỏ hòa tan vào nước và rửa vùng kín. Lưu ý không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo, sau đó rửa lại bằng nước sạch và sử dụng khăn bông mềm để thấm khô.

Đọc thêm: Bị Huyết Trắng Ăn Gì? Những Món Ăn Người Bệnh Cần Tránh

Cách trị huyết trắng dân gian với cây trinh nữ hoàng cung

Cây trinh nữ hoàng cung là 1 nguyên liệu hàng đầu được sử dùng để chữa trị bệnh phụ khoa. Trong lá cây trinh nữ hoàng cung chứa nhiều hoạt chất Crinafolin, B-epoxy Ambelin, Lycorine,…những hoạt chất này được ví như thành phần kháng sinh tự nhiên có tác dụng giảm viêm, giảm ngứa, diệt khuẩn hiệu quả. 

Nguyên liệu: Lá trinh nữ hoàng cung tươi hoặc khô

Cách thực hiện: Có thể dùng lá trinh nữ hoàng cung hoặc kết hợp thêm nguyên liệu khác để chữa bệnh huyết trắng.

  • Sử dụng nước trinh nữ hoàng cung để uống: Dùng 3 lá cây trinh nữ hoàng cung rửa sạch và ngâm nước muối để loại bỏ sạch bụi bẩn, sau đó cắt thành từng đoạn nhỏ. Cho tất cả lá vào trong ấm cùng với 2 bát nước. Tiến hành đun còn khoảng đến khi thấy nước cạn còn 1 bát thì tắt bếp, gạn lấy phần nước và chia thành 3 lần nhỏ để uống hết trong ngày. Kiên trì uống nước lá trinh nữ hoàng cung liên tục trong khoảng 7 ngày để thấy kết quả.
  • Sử dụng nước trinh nữ hoàng cung khô: Tiến hành phơi khô lá trinh nữ hoàng cung và sử dụng khoảng 300 gr trinh nữ hoàng cung khô. Cho vào nồi nấu cùng với 2 chén nước lọc và đun đến khi nước cạn còn chừng 1 chén thì tắt bếp. Sau đó đổ nước ra, chia thành nhiều lần uống hết trong ngày, nên dùng sau bữa ăn.

Sử dụng rễ cỏ tranh chữa bệnh huyết trắng an toàn

Dùng rễ cỏ tranh chữa huyết trắng là mẹo dân gian dễ thực hiện với chi phí thấp và không gây ra tác dụng phụ như việc sử dụng tân dược. 

Dùng rễ cỏ tranh làm cách trị huyết trắng an toàn
Dùng rễ cỏ tranh làm cách trị huyết trắng an toàn

Nếu thực hiện đúng cách, các triệu chứng của bệnh huyết trắng nhanh chóng được cải thiện đáng kể, bởi trong thành phần của rễ cỏ tranh có các hoạt chất như acid citric, tartaric, malic, oxalic,… có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn cao.

Nguyên liệu: Dùng 15-20 rễ cỏ tranh tươi.

Cách trị huyết trắng bằng rễ cỏ tranh:

  • Bạn dùng một ít rễ cỏ tranh tươi đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, sau đó để ráo nước.
  • Cắt rễ cỏ tranh thành nhiều đoạn nhỏ, đem phơi khô và sao vàng hạ thổ.
  • Mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần lấy ra một lượng vừa đủ, cho vào ấm đun với 2 cốc nước lọc.
  • Đến khi thấy thuốc cạn còn một nửa thì tắt bếp,đổ ra bát, để nguội và uống. Phần bã còn lại có thể nấu nước để uống thay nước lọc.
  • Số rễ cỏ tranh đã sao vàng hạ thổ còn lại bảo quản trong lọ thủy tinh có nắp đậy, để nơi khô ráo, thoáng mát và sử dụng dần. 
  • Kiên trì áp dụng cách này đến khi nhận thấy bệnh huyết trắng cải thiện.

Tìm hiểu thêm: Hiện Tượng Sắp Có Kinh Ra Huyết Trắng: Những Điều Bạn Cần Biết

Cách trị huyết trắng ngứa bằng thuốc Tây

So với phương pháp dân gian, việc sử dụng thuốc Tây giúp người bệnh loại bỏ nhanh các triệu chứng, tuy nhiên nó lại có thể gây ra một số tác dụng phụ. Bởi vậy trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để đạt được kết quả điều trị mong muốn.

Dùng Nystatin điều trị huyết trắng an toàn

Nystatin thực chất là một loại thuốc kháng sinh dạng đặt chống nấm, kìm hãm tác động của vi khuẩn đến cơ thể. Các bác sĩ thường kê đơn sử dụng Nystatin để ngăn chặn các triệu chứng khí hư ra nhiều, ngứa rát vùng kín do bệnh huyết trắng gây ra

Cách trị huyết trắng bằng thuốc Tây- Đừng bỏ qua thuốc Nystatin
Cách trị huyết trắng bằng thuốc Tây- Đừng bỏ qua thuốc Nystatin

Liều dùng: Sử dụng 1 viên Nystatin 100.000 – 200.000 UI đặt một ngày vào âm đạo, dùng vào lúc trước khi đi ngủ trong 14 ngày hoặc lâu hơn. Có thể dùng dạng viên đặt hay dạng kem hoặc có thể dùng Metronidazol phối hợp với viên đặt Nystatin để làm tăng hiệu quả trị bệnh.

Chống chỉ định: Phụ nữ có thai và bất kỳ trường hợp nào mẫn cảm với các thành phần của thuốc đều chống chỉ định dùng thuốc.

Tác dụng phụ: Sử dụng các trị huyết trắng bằng thuốc Nystatin, bạn có thể gặp một vài tác dụng phụ thường gặp như bị đắng ở miệng, buồn nôn. Một số tác dụng phụ ít xuất hiện hơn như: tiêu chảy, đau bụng, tim đập nhanh, nổi mụn mủ toàn thân, đau cơ,… Nếu thấy bất kỳ triệu chứng nào trên đây xuất hiện, người bệnh cần ngưng dùng thuốc ngay và báo cho bác sĩ để xử lý kịp thời.

Giá bán tham khảo: Một hộp Nystatin 100000 IU thường có giá bán khoảng 30.000 đồng/ hộp 12 viên đặt.

Fluconazole – Thuốc chữa bệnh huyết trắng ở phụ nữ

Đây là thuốc điều trị huyết trắng phổ biến. Fluconazole thường được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị các bệnh do nấm gây ra trong đó có bệnh huyết trắng. 

Thuốc này thuộc nhóm thuốc chống nấm azole, hoạt động trên cơ chế ngăn chặn sự phát triển của một số loại nấm. Các bác sĩ thường chỉ định dùng Fluconazole để loại bỏ các triệu chứng ngứa rát, khí hư ra nhiều, có mùi hôi ở phụ nữ.

Liều dùng: 

  • Đối với trường hợp mắc nấm âm đạo, huyết trắng liên tục tái phát: Sử dụng 150mg, 3 liều đầu tiên uống cách nhau mỗi 72 giờ. Sau đó dùng 150mg mỗi tuần một lần trong vòng 6 tháng liên tiếp.
  • Đối với trường hợp ra huyết trắng do nhiễm nấm candida: Sử dụng 200mg – 800mg mỗi ngày, liên tục trong vài tuần hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Chống chỉ định: Những trường hợp bệnh nhân mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc, phụ nữ mang thai, các bệnh nhân có vấn đề về nhịp tim, gan, thận, rối loạn máu chống chỉ định sử dụng thuốc này.

Tác dụng phụ: Khi sử dụng Fluconazole để chữa bệnh huyết trắng bệnh nhân có thể gặp 1 số tác dụng phụ dạng nhẹ như: buồn ngủ, chóng măt, tiêu chảy, thèm ăn, đau đầu,… Một số các tác dụng phụ hiếm gặp hơn có thể kể đến như: giảm tiểu cầu trong máu, suy gan, co giật, nhịp tim bất thường,…

Giá bán: Trên thị trường hiện nay Fluconazole đang được bán với giá dao động từ 10.000- 13.000 VNĐ/ hộp 1 vỉ 1 viên (tùy từng nhà thuốc).

Tìm hiểu thêm: Hiện Tượng Kiến Bu Vào Huyết Trắng: Nguyên Nhân Gây Bệnh Và Cách Điều Trị

Điều trị huyết trắng ở phụ nữ bằng thuốc Tinidazole

Tinidazole được bào chế với hàm lượng 500mg có tác dụng trong điều trị những trường hợp nhiễm trùng phụ khoa nhờ khả năng diệt khuẩn, diệt nấm hiệu quả.

Điều trị huyết trắng bằng thuốc Tinidazol giúp giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng
Điều trị huyết trắng bằng thuốc Tinidazol giúp giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng

Liều dùng: 

  • Đối với liều khuyến cáo: Uống 2 gr Tinidazole 1 liều duy nhất/ ngày.
  • Có thể sử dụng đồng thời Tinidazole với thuốc kháng nấm dạng viên đặt (như  Metronidazole và Clotrimazole) khi cần thiết.

Chống chỉ định: Phụ nữ mang thai, các bệnh nhân có vấn đề liên quan đến thần kinh thực thể hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc sẽ chống chỉ định với thuốc này.

Tác dụng phụ: Khi có các biểu hiện bất thường như: nổi mề đay, chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu, tiêu chảy, giảm bạch cầu, miệng có vị kim loại nên ngưng sử dụng thuốc ngay và hỏi ý kiến bác sĩ.

Giá bán: Thuốc Tinidazole đang được bán với giá khoảng 82.000 VNĐ/ hộp 10 vỉ x 10 viên 500mg (tùy từng nhà thuốc khác nhau)

Tham khảo: Danh Sách Thuốc Đặt Trị Huyết Trắng Dành Cho Chị Em Phụ Nữ

Trị huyết trắng triệt để bằng các bài thuốc Đông y

Đây là cách trị huyết trắng vừa cho hiệu quả chuyên sâu vừa cực kỳ an toàn với sức khỏe của người bệnh. Bởi vì các thành phần trong bài thuốc Đông y thường là các thảo dược tự nhiên, nên không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào cho người dùng. Nhất là những bệnh nhân có sức đề kháng kém càng ưu tiên sử dụng phương pháp này.

Bài thuốc chống viêm, kháng khuẩn chữa huyết trắng hiệu quả

Tác dụng chính của bài thuốc này là loại bỏ các triệu chứng do bệnh huyết trắng gây ra như: ngứa nóng rát âm đạo, sưng tấy âm đạo, khí hư ra liên tục

Nguyên liệu: Dã thiên ma 5gr, thược dược 4gr, trinh nữ hoàng cung 8gr, đương quy 4gr, kim ngân hoa 4gr, huyết căn 4gr

Cách thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu trên vào ấm đun cùng 600 ml nước lọc trên lửa lớn. Đến khi thấy thuốc sôi thì vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun đến khi thấy nước cạn còn chừng 300ml nước thuốc thì tắt bếp và đổ ra bát, chia làm 2 phần bằng nhau. 

Sử dụng ngày 2 lần vào buổi sáng và tối khi thuốc còn ấm. Kiên trì sử dụng bài thuốc này 1 tuần sẽ thấy rõ tác dụng trị bệnh.

Bài thuốc điều hòa kinh nguyệt, lưu thông khí huyết

Khí hư ra nhiều bất thường và có mùi hôi khiến cơ thể người bệnh căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến tình trạng nội tiết tố bị mất cân bằng. Sử dụng bài thuốc này sẽ giúp điều trị dứt điểm tình trạng huyết trắng ở phụ nữ.

Nguyên liệu: Bạch đồng nữ 20g, hắc tâm khương 10g, quế chi 8g, ngưu tất 16g, ngũ gia bì 16g, bạch truật 12g, chích thảo 10g

Cách thực hiện: Rửa sạch tất cả nguyên liệu trên và đem sao vàng bạch đồng nữ và ngưu tất sao rượu. Sau đó cho tất cả nguyên liệu vào bình đun cùng 2 lít nước, đến khi thấy nước thuốc cạn chỉ còn một phần tư thì tắt bếp và đổ ra bát, chia thuốc thành phần và uống hết trong ngày, uống liên tục trong 10 ngày để thấy kết quả.

Bài thuốc Đông y là cách trị huyết trắng chuyên sâu, dứt điểm bệnh
Bài thuốc Đông y là cách trị huyết trắng chuyên sâu, dứt điểm bệnh

Bài thuốc chữa huyết trắng bằng cách tiêu viêm, tán nhiệt

Bài thuốc này có tác dụng chính giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể để từ đó loại bỏ các triệu chứng khó chịu do huyết trắng gây ra.

Nguyên liệu: Mộc ban 10g, bạch đồng nữ 20g, chó đẻ răng cưa 20g, thủ ô chế 16g, dã thiên ma 16g, đan bì 10g, huyết đằng 20g.

Cách thực hiện: Thái lát bạch đồng nữ sau đó đem đi sao vàng hạ thổ. Cho tất cả nguyên liệu trên vào sắc cùng 1,5 lít nước, đun sôi trên lửa to từ 45 – 60 phút sau đó tắt bếp đổ ra bát và lọc bã để lấy phần nước. Chia thuốc thành 2 phần và sử dụng trước hoặc sau ăn đều được. Dùng thuốc liên tục trong thời gian từ 7 – 10 ngày bệnh sẽ khỏi hẳn.

Đọc thêm: Trễ Kinh Nhưng Ra Huyết Trắng Có Sao Không? Cách Điều Trị Hiệu Quả

Các lưu ý khi điều trị huyết trắng, người bệnh cần biết

Mỗi người bệnh với những mức độ bệnh khác nhau sẽ có cách chữa trị riêng biệt cho mình. Nhưng đối với bất kỳ phương pháp chữa bệnh nào người bệnh cũng cần biết những lưu ý dưới đây để bệnh được điều trị tốt nhất.

  • Khi sử dụng thuốc người bệnh cần điều chỉnh chế độ ăn uống để tránh xa các loại thực phẩm có tính kháng thuốc. Điều này sẽ làm giảm kết quả trị bệnh.
  • Sử dụng thuốc đúng cách và đúng liều lượng mà bác sĩ đã kê khai. Không được tự ý bỏ liều hoặc kết hợp thêm với loại thuốc nào khác, điều này sẽ gây ra tác dụng ngược trong điều trị, thậm chí có thể gây nhờn thuốc, khó khăn trong quá trình điều trị bệnh sau này.
  • Tìm hiểu thật kỹ phương pháp nào trước khi điều trị để xem phương pháp đó có thực sự phù hợp với bệnh của mình không.
  • Có biện pháp vệ sinh sạch sẽ trong và sau quá trình điều trị để tránh trường hợp bệnh tái phát.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã tìm ra cho mình một cách trị huyết trắng phù hợp nhất. Bạn cần thăm khám bệnh thường xuyên để theo dõi tình trạng biến chuyển bệnh của mình, từ đó điều chỉnh liệu trình điều trị bệnh huyết trắng hợp lý. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.