Quan hệ tình dục thế nào để có những giây phút thăng hoa kéo dài, làm cả hai đều cảm thấy thỏa mãn? Các cặp đôi có thể áp dụng các kỹ thuật “yêu” bằng các tư thế đặc biệt hay có sự chuẩn bị tâm lý thoải mái, kết hợp tập luyện, ăn uống,… Dưới đây sẽ là những cách quan hệ lâu ra được áp dụng phổ biến hiện nay cho bạn tham khảo.

Tổng hợp 13+ cách quan hệ lâu ra nên áp dụng

Việc nắm rõ các cách quan hệ lâu ra sẽ giúp “cuộc yêu” trọn vẹn hơn, nhiều cảm xúc thăng hoa, thỏa mãn được cả hai người. Theo đó, để tận hưởng những giây phút tuyệt vời nhất bên bạn tình, có thể áp dụng một số kỹ thuật sau đây:

Có tâm thế tự tin

Quan hệ lâu ra hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tâm lý và cảm xúc của cả hai người. Do đó, ngay từ khi bắt đầu ân ái, cả hai cần có sự tự tin, thoải mái với đối phương. Đặc biệt nam giới không nên có gánh nặng liệu có thể làm hài lòng bạn tình hoặc sự e dè, căng thẳng sẽ dễ khiến quá trình cương cứng dương vật không được như mong đợi. Lúc này rất có khả năng xảy ra tình trạng xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương.

Chuẩn bị màn dạo đầu

Dạo đầu có ý nghĩa rất lớn đối với việc quan hệ tình dục. Một màn dạo đầu kỹ lưỡng giúp tăng cường kết nối và sự thăng hoa giữa hai người. Các cặp đôi hãy bắt đầu bằng việc tạo ra một không gian lãng mạn và thoải mái trong phòng ngủ. Sử dụng ánh sáng mờ và nến hoặc đèn LED màu nhẹ nhàng.

Trước khi tiến hành quan hệ, hãy tập trung vào việc kích thích đối phương bằng cách massage, vuốt ve, hôn, nắn cơ hoặc nói chuyện tình cảm. Điều này sẽ giúp kích thích cơ thể hiệu quả, khơi gợi nhiều ham muốn quan hệ và giúp nam giới đạt được độ cương cứng tốt nhất. Tuy nhiên, với đối tượng bị xuất tinh sớm không nên tập trung quá lâu vào dạo đầu để tránh xảy ra xuất tinh dù chưa đưa dương vật vào âm đạo.

cach quan he lau ra
Có màn dạo đầu thật tốt là cách quan hệ lâu ra hiệu quả

Tạo sự phân tán tư tưởng để quan hệ lâu ra

Cũng như việc chuẩn bị tâm lý tự tin khi bắt đầu “yêu”, để có thể quan hệ lâu ra, nam giới nên biết cách phân tán tư tưởng. Tránh để cơ thể có những cảm xúc phấn khích quá mức hoặc quá tập trung vào ân ái sẽ dễ tăng sản sinh các hormone và làm nam giới xuất tinh nhanh hơn.

Vì vậy, trong suốt quá trình quan hệ, hãy thường xuyên trò chuyện với đối phương, kết hợp các các động tác âu yếm để cả 2 có được khoái cảm cũng như kéo dài thời gian “yêu” hơn.

Quan hệ bằng miệng

Trong số các cách quan hệ lâu ra được nhiều người áp dụng, làm tình bằng miệng chính là biện pháp thường gặp nhất. Khi sử dụng miệng và lưỡi để tiến vào âm đạo sẽ giảm ma sát và tăng cường khoái cảm cho nữ giới, mang tới cảm giác thỏa mãn và trải nghiệm mới mẻ. Lời khuyên cho nam giới là nên dành khoảng 10 phút để quan hệ bằng miệng, khi dương vật đã cương cứng hoàn toàn sẽ tiến hành đi vào âm đạo để bắt đầu lâm trận.

Nguyên tắc quan hệ 3 nông 1 sâu

Có khá nhiều nam giới đã áp dụng nguyên tắc 3 nông 1 sâu khi quan hệ tình dục để kéo dài thời gian, giúp cả 2 có được nhiều cực khoái.

Theo đó, nguyên tắc này thực hiện bằng cách đưa dương vật vào âm đạo 3 lần nông sẽ tới 1 lần sâu bên trong. Điều này giúp kiềm chế cảm giác cực khoái, đồng thời còn tạo ra nhiều hứng thú cho đối tác, mang tới trải nghiệm mới mẻ và giúp nàng dễ dàng lên đỉnh hơn. Khi cảm thấy cả 2 đều đã được thỏa mãn, hãy tăng nhanh tốc độ để có thể cùng lúc lên đỉnh.

cach quan he lau ra
Áp dụng nguyên tắc 3 nông 1 sâu

Cách quan hệ lâu ra bằng thủ dâm

Nhiều người không biết rằng, thủ dâm cũng là cách quan hệ lâu ra khá hiệu quả cho nam giới. Thủ dâm là một phương pháp giúp phái mạnh hiểu rõ hơn về cơ thể và cảm xúc của mình.

Trước khi bắt đầu, hãy thực hiện các kỹ thuật thư giãn như thở sâu và tập trung vào cảm giác của cơ thể. Khi thực hiện thủ dâm, hãy kiểm soát hơi thở của mình. Thở sâu và chậm lại khi cảm thấy gần điểm cao điểm, giúp làm giảm áp lực và kéo dài thời gian. Đồng thời có thể thử nghiệm các kỹ thuật kích thích khác nhau như áp lực, tốc độ và cảm giác để tạo ra sự đa dạng và thú vị trong trải nghiệm.

Qua đó nam giới sẽ nắm bắt được rõ hơn những khoái cảm, thời điểm xuất tinh, cách để có được sự kích thích và dương vật cương cứng lâu hơn trong khi quan hệ với bạn tình.

Tuy nhiên chỉ nên thủ dâm tối đa 2 lần mỗi tuần, lạm dụng cách thức này sẽ khiến nam giới dễ bị rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. Đồng thời, hãy thủ dâm trước khi quan hệ một vài giờ để đạt kết quả tốt như mong đợi.

Kìm hãm thời điểm xuất tinh

Khi nam giới muốn kéo dài thời gian quan hệ, cần biết cách kìm hãm thời điểm xuất tinh. Nếu để các cảm xúc cức khoái đẩy lên quá cao, sẽ rất dễ xảy ra xuất tinh ngay tức thì và đối phương lúc này có thể chưa đạt được thỏa mãn. Do vậy, nam giới khi cảm thấy sắp tới thời điểm cao trào, hãy thở chậm lại, động tác giảm tốc độ và lực. Kết hợp thêm các nụ hôn và có thể véo nhẹ vào đầu dương vật để giảm sự phấn khích.

Động tác véo sẽ giúp giảm tải lưu lượng máu đang chuyển tới dương vật, tạo cảm giác đau nhẹ, phân tán tư tưởng rất tốt. Nhưng lưu ý không dùng lực véo quá mạnh sẽ dễ khiến “cậu bé” bị tổn thương.

Cách quan hệ lâu ra nhờ bao cao su kéo dài thời gian

Sử dụng bao cao su là giải pháp rất hiệu quả để tăng thời gian quan hệ. Bao cao su có khả năng giảm cảm giác kích thích cho nam giới, từ đó giúp kiểm soát được tốc độ và nhịp độ khi quan hệ. Đồng thời đây còn là cách để ngăn chặn bệnh lây truyền qua đường tình dục, đảm bảo sự an toàn và lành mạnh hoặc ngừa mang thai cho các cặp đôi chưa có ý định sinh con.

Hiện nay, các loại bao cao su kéo dài thời gian quan hệ thường có chất liệu đặc biệt và hoạt chất gây tê nhẹ, giúp giảm cảm giác và kích thích cho nam giới. Vậy nên bạn có thể tham khảo lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp để trải nghiệm.

cach quan he lau ra
Sử dụng các sản phẩm bao cao su

Thường xuyên thay đổi tư thế

Thay đổi tư thế trong khi quan hệ tình dục sẽ mang tới nhiều cảm giác mới lạ và giúp nam giới có thể kéo dài thời gian hơn. Bằng cách thử nghiệm các tư thế mới, bạn có thể khám phá và tận hưởng những kích thích khác nhau. Bên cạnh đó, một số tư thế quan hệ sẽ hỗ trợ bạn kiểm soát được tốc độ và nhịp độ, tăng cường sự thỏa mãn cho cả hai. Trong khi đó, nếu chỉ quan hệ ở 1 tư thế quá lâu sẽ càng tạo ra ma sát lớn, khiến dương vật bị kích thích nhanh chóng và sẽ xuất tinh sớm.

Có thể thay đổi luân phiên một số tư thế giúp tăng thời gian “yêu” như: Cưỡi ngựa, gục đầu hoặc úp thìa. Những tư thế này sẽ hạn chế ma sát cơ thể nên hỗ trợ rất tốt cho các cặp đôi muốn có thời gian “yêu” lâu hơn.

Uống thuốc

Sử dụng thuốc là một trong những phương pháp phổ biến được nhiều người lựa chọn để giúp kéo dài thời gian quan hệ. Trong đó, những nhóm thuốc có thể dùng gồm có:

  • Thuốc kéo dài thời gian: Các loại thuốc chữa xuất tinh sớm này thường chứa các hoạt chất như lidocaine hoặc benzocaine, giúp làm giảm cảm giác và kích thích trên cơ thể nam giới.
  • Thuốc chống lo âu: SSRI (Selective Serotonin Reuptake Inhibitors) có thể được sử dụng để giúp kiểm soát lo lắng và căng thẳng, từ đó giúp kéo dài thời gian quan hệ.
  • Thuốc điều trị bệnh: Nếu xuất tinh sớm là dấu hiệu của bệnh lý nam khoa nào đó, nam giới có thể cần dùng thuốc đặc trị để kiểm soát thời điểm xuất tinh.

Ngoài ra, có thể tham khảo sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng khá nổi bật trên thị trường hiện nay để chăm sóc sức khỏe sinh lý và sinh sản.

Tập luyện Kegel

Nhắc tới các cách quan hệ lâu ra, không thể bỏ qua bài tập Kegel. Đây là phương pháp hiệu quả để tăng cường sức khỏe của cơ bụng dưới và cơ PC (cơ bắp chậu). Cơ bắp PC đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát dòng chảy của nước tiểu, hỗ trợ dương vật cương cứng. Bằng cách tập luyện và làm cho cơ bắp PC mạnh mẽ hơn, nam giới có thể kiểm soát được xuất tinh và kéo dài thời gian quan hệ.

Để xác định đúng vị trí của cơ, hãy thực hiện trong lúc đi tiểu, cố gắng ngừng nước tiểu giữa chừng để cảm nhận được áp lực ở phía dưới của bụng, đây chính là cơ PC. Khi đã xác định được, bạn có thể tập luyện bằng cách liên tục co và nới lỏng cơ bắp PC vào bất cứ thời điểm nào trong ngày ở tư thế ngồi, nằm hoặc đứng.

cach quan he lau ra
Tập Kegel giúp quan hệ lâu ra

Có giấc ngủ chất lượng

Giấc ngủ chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và tăng cường hiệu suất tình dục. Bởi sự mệt mỏi và căng thẳng do thiếu ngủ có thể làm giảm ham muốn và hiệu suất tình dục, khiến nam giới dễ xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương.

Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc, ngủ ngon còn giúp gia tăng thời gian cho cơ bắp được phục hồi và phát triển, cân bằng hormone liên quan đến ham muốn tình dục. Lúc này sinh lực và khả năng tập trung tăng cường, từ đó giúp cả hai người có thể duy trì quan hệ tình dục lâu hơn.

Dinh dưỡng hàng ngày đảm bảo phù hợp

Chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, hạn chế thực phẩm gây hại sẽ giúp nam giới tăng cường sức khỏe sinh lý, có sức bền bỉ tốt hơn và còn cải thiện cả thời gian xuất tinh.

Nên ăn các nhóm thực phẩm sau:

  • Hải sản: Các loại cá, tôm, cua, sò chứa nhiều axit béo omega-3 và kẽm, giúp tăng cường lưu lượng máu vận chuyển tới dương vật, từ đó cải thiện khả năng cương cứng cũng như sức bền cho vùng dưới.
  • Rau củ: Rau cải, bí đỏ, bông cải xanh, ớt chuông,… chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường năng lượng cho cơ thể, từ đó tăng cường khả năng quan hệ tình dục.
  • Hạt các loại: Hạnh nhân, hạt điều, óc chó, hướng dương, hạt dẻ cười,… là nguồn cung cấp chất béo chất lượng và protein, giúp cung cấp năng lượng và tăng cường sinh lực.
  • Gừng: Gia vị này có tính năng kích thích tuần hoàn máu và tăng cường sự linh hoạt của cơ bắp, giúp nam giới cải thiện thời gian quan hệ tình dục.

Ngoài ra nên thường xuyên dùng các loại nước ép từ lá hẹ, cần tây, rau ngót,… để cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, bổ sung nước và hỗ trợ tuần hoàn máu lưu thông tới cơ quan sinh dục tốt hơn.

Kiêng các thực phẩm có hại gồm:

  • Đồ chế biến sẵn: Thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, đường và chất bảo quản có thể gây ra tắc nghẽn trong mạch máu và làm giảm lưu lượng máu đến các cơ quan sinh dục, khiến nam giới khó duy trì cương cứng.
  • Lượng đường cao: Ăn quá nhiều đường có thể làm tăng đột ngột mức đường huyết, gây ra sự giảm sút năng lượng và làm hạn chế khả năng kéo dài thời gian quan hệ tình dục.
  • Rượu và thuốc lá: Đây là nhóm dễ tích tụ lại nhiều độc tố trong máu, gây cản trở máu lưu thông và dễ khiến nam giới bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.
  • Caffeine: Tăng cường cảm giác căng thẳng và lo lắng, từ đó gây ra sự mất kiểm soát và xuất tinh sớm trong quan hệ tình dục.

Cần làm gì khi mắc xuất tinh sớm?

Khi nam giới thường xuyên bị xuất tinh sớm, thời gian quan hệ quá ngắn, cần theo dõi và xác định nguyên nhân. Nếu do vấn đề về thói quen sinh hoạt, ăn uống hoặc tâm lý, hãy áp dụng các biện pháp điều chỉnh ngay từ sớm. Ở các trường hợp này sẽ khá dễ dàng trong việc cải thiện, tình trạng sẽ sớm chấm dứt khi phái mạnh có lối sống lành mạnh, khoa học hơn.

Đối với nhóm có nguyên nhân liên quan tới bệnh lý, hãy thăm khám và điều trị tại các bệnh viện uy tín, nổi tiếng để có thể chữa dứt điểm. Không nên tự ý mua thuốc về chữa tại nhà hoặc ngại đi khám sẽ rất dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí còn mất khả năng sinh sản. Cụ thể phác đồ điều trị của mỗi người sẽ được bác sĩ tư vấn chi tiết sau khi đã thực hiện xong các kỹ thuật chẩn đoán.

cach quan he lau ra
Nên đi thăm khám khi xuất tinh sớm xảy ra trong thời gian dài

Cách quan hệ lâu ra có khá đa dạng, tùy theo nhu cầu của mỗi người sẽ có những lựa chọn phù hợp riêng. Tuy nhiên nên chú ý trong vấn đề kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện vận động để giúp thời gian “yêu” được kéo dài cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể.

Câu hỏi liên quan

Xuất tinh sớm là tình trạng khá dễ gặp ở nam giới và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng mà còn...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm là căn bệnh nam khoa nguy hại, tác động tiêu cực đến sức khỏe và tâm lý các quý ông. Bởi vậy, bất kỳ ai khi không may gặp phải tình trạng...

Xem chi tiết

Xuất tinh sớm là một mối lo ngại của cánh mày râu, không chỉ ảnh hưởng đến sự tự tin về chất lượng cuộc sống “chốn phòng the” mà một điều đáng lo lắng hơn...

Xem chi tiết

Đứng trước tình trạng yếu sinh lý, xuất tính sớm, nhiều nam giới lựa chọn phương pháp cắt bao quy đầu. Đây là thủ thuật phổ biến có thể hỗ trợ cải thiện một số...

Xem chi tiết

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý cần có ở những người trưởng thành. Chúng không chỉ thỏa mãn nhu cầu cơ thể, tâm lý con người mà còn là ngọn lửa...

Xem chi tiết

Xuất tính sớm là một hiện tượng thường gặp ở ở nam giới. Khi gặp tình trạng này, nhiều người thường mặc định luôn bản thân đã bị yếu sinh lý. Điều này khiến không...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Tra cứu thuốc