Nội dung chính

Theo quan điểm dân gian, một khuôn mặt tròn đầy biểu tượng cho sự phúc hậu và phú quý. Thế nhưng để sở hữu được gương mặt có nét đáng yêu, xinh đẹp và thu hút người đối diện như thế này không hề đơn giản. Bài viết sau sẽ bật mí những cách làm 2 má bầu bĩnh cực đơn giản và hiệu quả dành cho bạn! 

Cách làm 2 má bầu bĩnh đơn giản qua chế độ ăn

Hiện nay có không ít chị em do yếu tố bẩm sinh hoặc áp dụng biện pháp ăn uống giảm cân khiến gương mặt xanh xao và hốc hác. Vậy làm sao để “vỗ béo” được cho gương mặt một cách nhanh chóng để có vẻ ngoài đáng yêu?

Cách làm 2 má bầu bĩnh nhanh chóng tại nhà được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu
Cách làm 2 má bầu bĩnh nhanh chóng tại nhà được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu

Hãy cùng tham khảo những cách làm 2 má bầu bĩnh hơn bằng chế độ ăn cực đơn giản sau đây:

Bổ sung những món ăn chứa nhiều tinh bột

Cách làm 2 má bầu bĩnh đầu tiên bạn cần ghi nhớ chính là bổ sung thêm nhóm thực phẩm chứa nhiều tinh bột vào chế độ ăn hàng ngày. Đây là nguồn cung cấp năng lượng chủ đạo không thể thiếu đối với thực đơn của người Việt.

Tuy vậy, đây cũng là những nguồn dưỡng chất dễ khiến thân hình của bạn phát phì hơn. Vì vậy, để khống chế cân nặng, mỗi bữa bạn chỉ nên ăn từ 1 – 2 bát cơm nhỏ là phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các nguồn calo khác đảm bảo khoa học hơn như khoai tây, khoai lang, gạo lứt, hạt kê,… Những thực phẩm này chứa nhiều tinh bột lành mạnh, bổ sung hàm lượng glycogen dồi dào giúp da mặt bạn hồng hào một cách tự nhiên.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên “hô biến” các món ăn từ tinh bột sao cho đa dạng và phong phú hơn. Ví dụ như một chén mì ống nấu chín chứa khoảng 200 calo, một chiếc bánh mì cỡ lớn có khoảng 300 calo.

Có thể bạn quan tâm : Điểm Danh 6 Cách Chữa Khó Thở Về Đêm Tại Nhà Cực Đơn Giản

Ăn nhiều trái cây – Cách làm 2 má bầu bĩnh đơn giản

Cách làm đầy 2 bên má tiếp theo không thể bỏ qua chính là sử dụng nhiều trái cây. Đây là nguồn vitamin và chất xơ dồi dào, cùng với đó là rất nhiều dinh dưỡng có lợi khác cho cơ thể.

Ăn trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp da, căng sáng da và ngừa lão hóa
Ăn trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp da, căng sáng da và ngừa lão hóa

Sử dụng nhiều trái cây tươi trong thực đơn hàng ngày không chỉ giúp bạn sở hữu đôi má bầu bĩnh mà còn mang lại làn da mịn màng và tràn đầy sức sống. Trái cây cũng hỗ trợ giảm cân an toàn, đào thải độc tố cũng như hạn chế tình trạng nóng trong người rất tốt.

Ví dụ, chị em thường quan tâm đến vấn đề calo trong dinh dưỡng hàng ngày chắc hẳn đều biết bơ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe bởi chúng cung cấp đến 240 calo chỉ trong 1 quả. Ngoài ra, chất béo trong bơ (khoảng 15gr) đều là chất béo không bão hòa. Nhờ đó chị em có thể tự tin ăn mà không lo mập hay khuôn mặt bị đầy đặn.

Các loại trái cây khô cũng được các sản phẩm này có nhiều calo hơn khi so sánh với trái cây tươi. Thêm vào đó, khối lượng cũng ít hơn so với quả tươi do bị loại bỏ tối đa lượng nước bên trong.

Bạn có thể dễ dàng ăn trái cây khô nhiều hơn như một món ăn vặt giữa ngày, thêm chúng vào sữa chua, sinh tố hay đồ tráng miệng,… Một số loại quả sấy khô tốt nhất để 2 bên má bầu bĩnh là nho khô, mơ khô, nhãn khô, vải khô hay chuối khô,…

Đọc thêm: Đau Dạ Dày Ăn Xoài Được Không? Chuyên Gia Giải Đáp

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống nhiều nước là lời khuyên quan trọng của các chuyên gia nếu như bạn muốn có một vóc dáng đẹp và một cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời, đây cũng là cách làm hạn chế tình trạng má hóp, giúp gương mặt trở nên căng bóng với làn da mịn màng hơn.

Mỗi ngày, chị em bổ sung khoảng 2 lít nước (có thể tăng/giảm tùy vào trọng lượng cơ thể), uống vào thời điểm buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Việc duy trì đều đặn thói quen này hỗ trợ làn da bạn không bị khô, thay vào đó sẽ căng bóng, mịn màng và tràn đầy sức sống.

Cân nhắc các loại canh từ nước hầm xương

Như chúng ta đã biết, các loại nước hầm xương chứa một lượng lớn collagen. Đây được xem là chất cực kỳ quan trọng giúp tăng sự săn chắc, căng mọng cho làn da. Món ăn từ xương được nhiều chị em tâm đắc chính là phần gân của chân giò.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, việc bổ sung collagen đều đặn giúp cải thiện được nếp nhăn, vết chân chim và độ đàn hồi tự nhiên của làn da. Bên cạnh đó, chúng cũng chứa nhiều calo dễ dàng nạp vào cơ thể, giúp mặt bầu bĩnh và đáng yêu hơn.

Vì vậy nếu muốn làm 2 má bầu bĩnh, bạn có thể nấu canh, bún, phở với nước hầm xương heo, nước hầm từ xương và sụn gà, nước hầm xương bò,… Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý không nên cho quá nhiều gia vị và nên đun qua đêm.

Đọc thêm: Nên Ăn Quả Gì Nhiều Sữa? TOP 8 Trái Cây Tốt Cho Phụ Nữ Sau Sinh

Tăng cường thịt đỏ vào chế độ ăn

Nếu đang không biết cách làm 2 má bầu bĩnh như thế nào, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua thịt đỏ. Trong những loại thịt bò, thịt trâu,… có chứa nhiều nguyên tố vi lượng, dồi dào các protein, vitamin, sắt và kẽm.

Thịt đỏ giàu dưỡng chất, các yếu tố vi lượng, protein cho cơ thể và làm da săn chắc
Thịt đỏ giàu dưỡng chất, các yếu tố vi lượng, protein cho cơ thể và làm da săn chắc

Nhờ những dưỡng chất quan trọng trên cơ thể hấp thụ tốt và làm đầy phần mỡ ở dưới da mặt, từ đó mang đến gương mặt tròn đầy, bầu bĩnh và dễ thương hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu chị em ăn quá nhiều thịt này có thể gây áp lực lên hệ tiêu hóa.

Tăng lượng sữa – Cách làm 2 má bầu bĩnh đơn giản

Một trong những cách giúp má bầu bĩnh đơn giản nhờ thực phẩm là sử dụng sữa. Đây được xem là thức uống giàu chất dinh dưỡng, có chứa nhiều chất béo, protein, canxi cần thiết cho cơ thể.

Vì vậy, bạn có thể bổ sung sữa mỗi ngày để khắc phục nhược điểm của một gương mặt gầy, cải thiện sức khỏe và giúp làm đẹp da. Đặc biệt, mẹo nhỏ này cũng giúp làm mặt đầy đặn nhưng không gây hiện tượng phù hoặc trữ nước.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sữa tươi ít đường và không đường là tốt nhất. Việc dùng quá nhiều sữa có đường sẽ gây hiện tượng thừa cân, béo phì hoặc thậm chí là tiểu đường ở người trẻ tuổi.

Đọc thêm: Ăn Gì Nhiều Vitamin A? TOP 10 Thực Phẩm Tốt Nhất Bạn Không Nên Bỏ Qua

Làm má tròn đẹp thông qua phương pháp khác

Bài tập làm 2 má bầu bĩnh được khá nhiều chị em áp dụng và đánh giá cao về tính hiệu quả. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 8 – 10 phút, gương mặt sẽ nhanh chóng tươi trẻ và tròn đầy trở lại. Đặc biệt, những thao tác này còn giúp cơ mặt giãn nở và tăng cường độ đàn hồi rất tốt.

Cách làm 2 má bầu bĩnh hiệu quả bằng massage

Những người làm trong ngành spa đã chia sẻ rằng, massage là cách làm 2 má bầu bĩnh đặc biệt hiệu quả. Nếu bạn đang sở hữu đôi gò má hơi gầy và thiếu sức sống, đừng ngần ngại mà hãy thử massage mỗi ngày để lấy lại vẻ đẹp tròn đầy trên gương mặt.

Mẹo làm 2 má bầu bĩnh cực nhanh và cho hiệu quả lâu dành chính là massage mặt
Mẹo làm 2 má bầu bĩnh cực nhanh và cho hiệu quả lâu dành chính là massage mặt

Hướng dẫn thực hiện

  • Bước 1: Dùng tay xoa đều lên mặt nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên và ngược lại.
  • Bước 2: Massage từ trong ra ngoài theo hình tròn và thực hiện khoảng 30 lần/ngày.

Xem thêm: Bỏ Túi TOP 7 Mẹo Chữa Cứng Cổ Hiệu Quả Nhất Dành Cho Bạn

Cách làm 2 má bầu bĩnh chỉ bằng dưỡng ẩm

Một mẹo làm 2 má bầu bĩnh cực đơn giản tại nhà mà không phải ai cũng biết đó là dưỡng ẩm. Thực tế, thường xuyên bôi sữa dưỡng da mặt hoặc kem dưỡng ẩm trên má sau khi tắm/sau khi rửa mặt giúp da căng bóng tự nhiên.

Bên cạnh đó, chị em cũng nên ưu tiên những sản phẩm có chức năng làm mềm da để khắc phục tình trạng nứt nẻ hoặc hư tổn. Chỉ sau một thời gian áp dụng, bạn sẽ thấy 2 bên má của mình không chỉ mềm mại mà còn căng mọng hơn bao giờ hết.

Mẹo làm 2 má bầu bĩnh với kiểu tóc phù hợp

Kiểu tóc phù hợp sẽ tạo cho người nhìn có cảm giác gò má tròn và bầu bĩnh. Nếu sở hữu gương mặt hơi gầy và xương một chút, chị em nên tránh những kiểu tóc ép thẳng và dài. Thay vào đó, bạn hãy ưu tiên các kiểu tóc ngang vai, sấy bồng có độ lượn sóng nhẹ nhàng và bồng bềnh để đôi gò má trông bầu bĩnh, ưa nhìn hơn.

Ngoài ra, những kiểu tóc màu tóc nâu, màu hạt dẻ hoặc vàng sáng cũng rất thích hợp để giúp gương mặt đỡ hốc hác nhiều. Chị em cũng chú ý không nên buộc hết tóc lên mà hãy thả suông nhẹ để tăng cảm giác mềm mại.

Vậy là bài viết trên đã chia sẻ về cách làm 2 má bầu bĩnh cực đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà, không cần đến phẫu thuật. Hy vọng qua những thông tin hữu ích trên, chị em sẽ hài lòng với kết quả mà mình đạt được và tự tin hơn với vẻ ngoài.

Bài viết cực hay cho bạn

Câu hỏi liên quan

Thủy đậu là một căn bệnh rất phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ, có thể gây biến chứng bệnh nặng, ảnh hưởng đến tính mạng. Kể cả khi bệnh nhẹ, thủy đậu...

Xem chi tiết

Yếu sinh lý nữ là như thế nào, nguyên nhân và cách điều trị ra sao,... là những vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm đến. Bởi tình trạng này ngày trở...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa