Gợi ý cách chữa viêm mũi dị ứng bằng hạt gấc hiệu quả cho người bệnh

Viêm mũi dị ứng là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cực kỳ phổ biến. Bệnh có thể gây ra hàng loạt các triệu chứng khó chịu cho người bệnh như hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi, đau đầu,…Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, người bệnh cũng có thể tham khảo cách chữa viêm mũi dị ứng bằng hạt gấc được cha ông ta truyền lại qua bao thế hệ.

Tác dụng điều trị viêm mũi dị ứng của hạt gấc

Cây gấc còn được nhiều người gọi với cái tên khác là mộc miết tử. Hạt gấc là thành phần quan trọng trong loại cây này, thường được sử dụng làm dược liệu trong Đông y. Bởi nó có vị đắng, ngọt nhẹ, tính ôn, hơi độc nhưng lại có tác dụng chữa mụn, viêm, sưng tấy, vết thương hở hiệu quả. Bởi vậy mà từ lâu hạt gấc đã được áp dụng trong cách bài thuốc chữa viêm xoang và cả viêm mũi dị ứng.

Còn theo nghiên cứu từ Y học hiện đại thì trong hạt gấc có chứa các thành phần như Lipit, Gluxit, Vitamin, Xenlulozo, Tanin và cả các men Photphotoba,… Đây đều là những hoạt chất có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn, giảm triệu chứng sưng ngứa do viêm mũi dị ứng hiệu quả. Ngoài ra, hạt gấc còn chứa một thành phần quan trọng là chất chống oxy hóa, giúp tiêu diệt nhanh chóng các gốc tự do gây hại cho sức khỏe con người.

Theo cả Đông y hay Tây y, hạt gấc đều sở hữu công dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm mũi dị ứng
Theo cả Đông y hay Tây y, hạt gấc đều sở hữu công dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm mũi dị ứng

Ngoài tác dụng điều trị viêm mũi dị ứng, hạt gấc còn được ứng dụng rộng rãi để:

  • Ngâm rượu để xoa bóp, giảm triệu chứng đau xương khớp.
  • Nhân hạt gấc nghiền ra và hòa với rượu, bôi vào vết thương nhằm tiêu sưng, giảm đau.
  • Hạt gấc được ứng dụng trong việc sản xuất các loại dược mỹ phẩm.
  • Hạt gốc hỗ trợ điều trị bệnh đại tràng và bệnh trĩ.

Tìm hiểu thêm: TOP 6 Cách Điều Trị Viêm Mũi Dị Ứng Bằng Tỏi Tuyệt Vời Dành Cho Bạn

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng hạt gấc hiệu quả dành cho người bệnh

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng hạt gấc ngâm rượu là cách làm tốt nhất hiện nay và được nhiều người bệnh áp dụng thành công. Bởi rượu có đặc tính sát trùng, diệt khuẩn tự nhiên. Khi sử dụng, đúng cách, loại đồ uống chứa cồn này còn giúp tăng cường tuần hoàn máu dưới da giúp chữa lành tổn thương ở niêm mạc mũi.

Như vậy, việc kết hợp hạt gấc với rượu sẽ tạo ra bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng cực kỳ hiệu nghiệm. Cách điều trị này vừa an toàn, hiệu quả mà còn tiết kiệm đáng kể chi phí cho người bệnh.

Để chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc hiệu quả, trước tiên bạn phải biết ngâm rượu sao cho đạt chất lượng tốt nhất thông qua hướng dẫn cụ thể như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu gồm:

  • Chuẩn bị 50 hạt gấc. Chú ý, chỉ lấy loại hạt già, có vỏ ngoài đen bóng của những quả đã chín đỏ.
  • 1 lít rượu nếp trắng (loại nguyên chất).
  • Các dụng cụ phục vụ quá trình ngâm rượu gấc: Bếp, vỉ nướng, cối giã, bình thủy tinh có dung tích 1,5 đến 2 lít.

Cách ngâm rượu hạt gấc chất lượng

Ngâm hạt gấc để trị viêm mũi dị ứng được tiến hành như sau:

  • Hạt gấc sau khi được lấy từ quả cần lột bỏ hết lớp màng nhày bên ngoài sau đó mang đi rửa sạch và để ráo nước
  • Xếp hạt gấc lên vỉ nướng một cách chắc chắn rồi bắc lên bếp than nướng cho đến khi phần vỏ cháy xém.
  • Cho hạt gấc đã nước chiến vào cối và giã nát.
  • Bỏ hạt gấc đã giã nát vào bình thủy tinh sau đó đó ngập rượu nếp trắng đã chuẩn bị vào.
  • Đậy kín nắp bình rượu, và ủ trong điều kiện nhiệt độ phòng ít nhất 24 tiếng mới có thể lấy ra dùng. Chú ý, rượu hạt gấc càng ngâm lâu thì càng có hiệu quả điều trị viêm mũi dị ứng tốt.

Xem thêm: “Bật mí” cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cây giao hiệu quả nhất

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng hạt gấc tốt nhất là ngâm rượu
Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng hạt gấc tốt nhất là ngâm rượu

Hướng dẫn cách chữa viêm mũi dị ứng với hạt gấc

Để chữa bệnh, bạn làm theo những hướng dẫn như sau:

  • Vệ sinh vùng sạch sẽ khoang mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý để loại bỏ hết bụi bẩn và dịch nhầy bên trong.
  • Lau khô mũi bằng khăn mềm.
  • Đổ 1 lượng rượu gấc vừa đủ vào chén nhỏ rồi dùng tăm bông thấm đẫm rượu sau đó bôi trực tiếp lên vùng thành mũi.
  • Để rượu ngấm vào niêm mạc mũi trong khoảng 2 phút rồi xì hết dịch nhầy trong mũi ra ngoài.
  • Thực hiện cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc khoảng 3 – 4 lần/ ngày (điều này tùy vào lượng dịch mũi của người bệnh), đồng thời kiên trì áp dụng liên tiếp trong 3 – 5 ngày để giảm triệu chứng bệnh hiệu quả.

Chú ý:

  • Khi dùng rượu hạt gấc để bôi trực tiếp lên vùng thành mũi, chắc chắn người bệnh sẽ có cảm giác hơi cay rát bên trong. Đây hoàn toàn là một triệu chứng bình thường nên bạn không cần quá lo lắng.
  • Tuyệt đối không bôi rượu hạt gấc lên vết thương hở tại mũi trong bất cứ trường hợp nào. Bởi điều này sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm do viêm mũi dị ứng trở nên trầm trọng hơn.

Đọc thêm: Viêm Mũi Dị Ứng Chảy Máu Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Một số lưu ý khi dùng hạt gấc chữa viêm mũi dị ứng

Chữa viêm mũi dị ứng bằng hạt gấc thực sự là cách chữa dân gian có thể mang lại hiệu quả điều trị bệnh cực cao mà hoàn toàn không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong mọi tình huống, người bệnh cần đặc biệt chú ý đến một số vấn đề quan trọng sau:

  • Tuyệt đối không sử dụng hạt gấc tươi để điều trị bệnh trong mọi tình huống để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Việc nướng nguyên liệu này trước khi ngâm rượu là điều bắt buộc để loại bỏ bớt độc tố của nó.
Để đảm bảo an toàn, hạt gấc cần được nước lên trước khi sử dụng nhằm loại bỏ độc tố
Để đảm bảo an toàn, hạt gấc cần được nước lên trước khi sử dụng nhằm loại bỏ độc tố
  • Trong hạt gấc có chứa một hàm lượng độc tố nhất định nên người bệnh tuyệt đối không được sử dụng theo đường uống để hạn chế tối đa nguy cơ bị ngộ độc. Ngoài ra, khi dùng để thoa lên mũ nhằm chữa viêm mũi dị ứng, bạn cũng không nên để rượu bắn vào mắt. Điều này hoàn toàn có thể gây ra những tổn thương cho giác mạc.
  • Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng hạt gấc thực chất chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, chưa gây ra triệu chứng và biến chứng nguy hiểm.
  • Người bị viêm mũi dị ứng nặng, mạn tính không được bác sĩ khuyến khích áp dụng cách chữa này. Thay vào đó, việc đến cơ sở y tế khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa là cần thiết hơn bao giờ hết.
  • Hiệu quả của cách chữa viêm mũi dị ứng bằng hạt gấc tương đối chậm và phụ thuộc vào cơ địa từng người. Điều này có nghĩa, có người sẽ đáp ứng tốt với cách điều trị này và một số người khác thì không.
  • Nếu sau khi dùng rượu hạt gấc trị viêm mũi dị ứng có xuất hiện các triệu chứng dị ứng hay kích ứng thì người bệnh cần ngưng sử dụng ngay và liên hệ bác sĩ chuyên khoa để được khắc phục.
  • Tuyệt đối không dùng hạt gấc chữa viêm mũi dị ứng cho trẻ nhỏ. Bởi đây là đối tượng có làn da nhạy cảm, dễ bị tổn thương bởi thành phần độc tố có trọng hạt gấc và chất cồn trong rượu.
  • Chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu hạt gấc được đánh giá là rất an toàn khi dùng để bôi tại chỗ. Tuy nhiên, những người có cơ địa nhạy cảm, dễ bị ứng cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: Nóng rát, tấy đỏ sống mũi, nổi mẩn ngứa, phát ban hay thậm chí là khó thở. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn, trước khi thoa rượu hạt gấc lên mũi, bạn hãy test thử lên tay và đợi trong 30 phút xem có phản ứng bất thường hay không.

Vừa rồi là cách chữa viêm mũi dị ứng bằng hạt gấc mà người bệnh có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Phương pháp điều trị này mặc dù hiệu quả nhưng cũng có một số hạn chế nhất định. Bởi vậy bạn cần đọc kỹ những lưu ý đã đề cập ở trên trước khi áp dụng để chữa viêm mũi dị ứng.

Tìm hiểu thêm: Chia Sẻ Cho Bạn Cách Chữa Viêm Mũi Dị Ứng Bằng Mật Ong Cực Hay

Nếu dùng mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng hạt gấc mãi không khỏi, người bệnh nên xem xét chuyển hướng sang các biện pháp chuyên sâu, có sự kiểm chứng rõ ràng. Hiện nay cách chữa bệnh bằng thuốc Nam đang được nhiều người ưa chuộng hơn cả vì nó có tính hiệu quả cao và lành tính, không gây tác dụng phụ.

Dưới đây là gợi ý của chúng tôi về bài thuốc nam đặc trị bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo:

TRIỆT TIÊU TẬN GỐC bệnh viêm mũi dị ứng, TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG với bài thuốc nam bí truyền 3 THẾ KỶ ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Từ những năm đầu thế kỷ XIX, các lương y nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc đặc trị bệnh viêm mũi dị ứng. Đến nay, bài thuốc được hoàn thiện và phát triển bởi truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh – Lương y Đỗ Minh Tuấn.

HIỆU QUẢ điều trị bệnh cao: Được nghiên cứu và bào chế theo nguyên lý trị bệnh của YHCT, bài thuốc viêm mũi dị ứng Đỗ Minh có tác dụng TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh, bổ chính khu tà, thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ, nâng cao thể trạng cho người bệnh.

Video: Nhờ bài thuốc Viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường, bạn gái 9X TRỊ DỨT ĐIỂM triệu chứng bệnh dai dẳng

AN TOÀN, phù hợp với mọi đối tượng: Được bào chế từ 100% dược liệu sạch trong nước, không chứa rác thuốc, dược liệu bẩn, bài thuốc Viêm Mũi Đỗ Minh Đường từ lâu đã trở thành “vật gối đầu giường” cho hàng ngàn bệnh nhân. Lương y Tuấn cam kết bài thuốc không trộn lẫn tân dược, không chứa chất bảo quản nên an toàn, lành tính cho mọi đối tượng.

Một số thành phần chính trong bài thuốc là:

Một số thành phần bài thuốc Viêm Xoang Mũi Đỗ Minh

TIỆN LỢI khi sử dụng: Nhằm thuận tiện cho người bệnh, nhà thuốc sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng xịt, cao, viên uống. Thuốc được sử dụng trực tiếp, không cần đun sắc.

THAM KHẢO: [FEEDBACK] Người bệnh nói gì sau khi sử dụng bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường?

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dòng họ Đỗ Minh

Đây là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Người bệnh có thể liên hệ tới nhà thuốc theo hai số điện thoại 0984 650 8160932 088 186 hoặc nhắn tin trực tiếp đến fanpage Nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Có thể bạn quan tâm

Đọc nhiều

Bình luận (60)

  1. Hoàng Phúc says: Trả lời


    Mấy tháng trước mình bị viêm mũi dị ứng người uể oải, đầu đau nhức, mũi lại chảy dịch khó chịu vô cùng, cũng may được mấy bác hàng xóm mách dùng rượu hạt gấc thoa lên thành mũi coi hết không, dùng tầm 2 tuần mình thấy hiệu quả lắm. Ai mới bị viêm mũi dị ứng mà ngại dùng thuốc thì thử cách này xem sao

    1. Hồ Lê Vân Anh says: Trả lời


      Gấc coi vậy mà đỉnh ghê ông, nhưng mà cũng tùy cơ địa mỗi người mới dùng được. Giống tui này, lúc trước cũng bị viêm mũi dị ứng xong rồi cũng thử dùng mấy mẹo với quả gấc, ai mà có dè lại bị kích ứng, xui ghê:))) Thế là tui phải chạy ra nhà thuốc mua mấy liều về dùng, hên mà cũng khỏi

    2. nhã trân 1995 says: Trả lời


      nhà tui cũng trồng vài cây gấc nè mọi người, cứ mỗi lần ai trong nhà bị viêm mũi dị ứng là chạy ra hái vài trái rồi đem vô sơ chế rồi dùng. Cơ mà dùng quả này cũng nên cẩn thận vì bên trong quả cũng có một ít độc tố nếu dùng không cẩn thận thì có khi lại bị phản tác dụng

    3. Ngân_Đồng Tháp says: Trả lời


      Tiếc thật, nếu lúc trước mà em đọc bài này sớm thì đã không dùng gấc để cho bé nhỏ sử dụng rồi. Đợt đó bé bị viêm mũi dị ứng, ban đêm bé cứ quấy khóc không chịu ngủ, em xót quá nên nghe theo lời bà cho bé dùng gấc, không ngờ sao đó lại bị kích ứng. Cũng may là đưa tới bác sĩ kịp không thì giờ chắc em ân hận lắm

  2. Nhung Nhỏ says: Trả lời


    Nghe mọi người nhắc nhiều đến phòng khám đỗ minh đường nhưng mà liệu bên đấy có đáng tin không mọi người? Chứ giờ thấy nhiều phòng khám chi tiền pr quảng cáo, câu like các kiểu, chẳng biết đâu mà lần

    1. Quyên Quyên says: Trả lời


      Ừ đúng rồi đấy, giờ mới thấy cmt giống ý mình, thấy ai cũng khoe “dùng thuốc bên đấy hiệu quả lắm, tốt lắm” mà không biết thật hay ảo, có khi nào không dùng mà cũng hùa theo khen không nhỉ, có khi bác sĩ bên đấy là lang băm thì khổ nữa

    2. Đỗ Thuý Yến says: Trả lời


      Ăn thì có thể ăn bậy chứ không được nói bậy nha mấy chế. Gì thì gì thì mình cũng nên tìm hiểu cặn kẽ rồi mới phán đoán, suy xét. Bệnh nhân khi dùng thuốc bên đấy trộm vía hợp thuốc mau khỏi thì họ để lại phản hồi tích cực thôi mà, không lẽ giờ họ dùng hiệu quả lại phải nói không hiệu quả, thuốc bẩn, bác sĩ dở thì các chế mới chịu à. Đây này, đây là video bác sĩ Đỗ Minh Tuấn của nhà thuốc được mời làm cố vấn sức khỏe trên kênh vtv2 này, các chế xem rồi suy nghĩ lại nha. Làm ăn vớ vẩn thì không bao giờ đài truyền hình quốc gia dám mời lên như này đâu, thông tin đưa lên truyền hình đều phải kiểm duyệt, chọn lọc rất kĩ càng đấy

  3. Trang Đinh says: Trả lời


    Em đang mang bầu 4 tháng mà dạo gần đây thời tiết thất thường nên em hay hắt hơi liên tục, ngứa mắt và chảy nước mũi khá nhiều. Đi khám thì bác sĩ bảo em bị viêm mũi dị ứng và cũng có kê đơn thuốc cho em nhưng mà em uống chả thấy thâm gì cả, thậm chí em còn khó chịu hơn trước, em cũng có nghe mọi người bảo dùng thuốc nam bên đỗ minh đường nhưng mà em còn hoang mang lắm. Giờ em có nên dùng tiếp thuốc kháng sinh hay là chuyển qua dùng thuốc nam đây ạ? Em đang mang bầu sợ dùng thuốc nam ảnh hưởng đến em bé không ạ?

    1. Tiến Phát says: Trả lời


      Úi chời chị ơi, chị nói ngược rồi đấy. Mẹ bầu dùng thuốc kháng sinh mới sợ chứ thuốc nam toàn dược liệu thiên nhiên và lành tính thì sợ gì chứ, các bác sĩ cũng hay khuyên mẹ bầu nếu có bệnh thì nên dùng thuốc nam nữa mà. Thuốc kháng sinh có chứa nhiều thành phần gây kích ứng, mẹ bầu dùng nhiều sẽ bị lờn thuốc rồi đau dạ dày và cũng làm ảnh hưởng tới em bé nữa đó. Chị cứ qua đỗ minh đường khám thử đi để bác sĩ bắt mạch rồi chuẩn đoán bệnh kĩ càng cho chị

    2. Huỳnh Như Anh says: Trả lời


      Mình hồi trước mang bầu cũng bị viêm mũi dị ứng, haizzz lúc đó đang giai đoạn nghén mà bệnh nó hành không chịu nổi luôn ấy. Người thì cứ uể oải, lừ đừ, hắt hơi suốt, nước mắt, nước mũi cứ chảy liên tục, eo ôi lúc đó mình muốn bị stress luôn ấy. Cơ mà lúc đó mình cũng may mắn có chồng ở bên cạnh mình an ủi và sau đó dẫn mình qua đỗ minh đường đế bác sĩ bắt mạch và kê đơn thuốc cho mình. Dùng thuốc bên đấy tầm khoảng 1 tháng thì mình cảm thấy triệu chứng hắt hơi và chảy dịch mũi khá nhiều nhưng mà bác sĩ lúc trước có dặn là sau khoảng vài tuần dùng thuốc mà có triệu chứng như thế thì hoàn toàn bình thường vì điều đó có nghĩa là thuốc đang phát huy tác dụng đẩy dịch ra ngoài, nên không cần lo lắng. Khoảng 2 tháng sau khi dùng thuốc bên đấy thì mình cảm thấy cơ thể thoải mái không còn uể oải nữa, hắt hơi, chảy nước mũi cũng gần như đã giảm đáng kể. Bác sĩ bảo mình nên dùng thêm một tháng nữa để bệnh không bị tái đi tái lại làm ảnh hưởng đến giai đoạn mang thai, đến hiện tại thì mình cũng đã không còn bị viêm mũi dị ứng nữa và mình cũng đang chuẩn bị đón baby ra đời

    3. Sơn PT says: Trả lời


      Mọi người ơi cho mình hỏi thuốc bên đấy có đắng lắm không vậy? Vợ mình cũng đang mang bầu bị viêm mũi dị ứng mà đang trong kì nghén sợ uống nôn trớ ra ấy

      1. diễm phương says:


        thuốc cũng không đắng lắm đâu anh, thuốc uống được nhà thuốc đmđ bào chế thành dạng cao đặc rồi, trong thuốc họ có pha tí mật ong và đường phèn nên vị ngọt ngọt thanh thanh á. Anh sợ chị nhà uống không quen thì anh pha loãng nước một tí để chị dễ uống hơn nha. Chúc mẹ và bé đều khỏe

      2. Phương Đặng says:


        Bé con nhà em 4 tuổi cũng chịu được vị thuốc bên đấy này, mỗi lần mình pha thuốc xong đưa bé chắc là vị thuốc không đắng nên bé uống cái ực sạch veo luôn

  4. Lê Thị Út says: Trả lời


    Lịch làm việc bên đỗ minh đường như thế nào vậy mọi người? Ba em bị viêm mũi dị ứng mấy bữa nay nên em định đưa ba qua bên đấy khám mà không biết lịch làm việc bên đấy như nào

    1. Ngân kẹo ngọt says: Trả lời


      Bên đó làm việc suốt tuần từ thứ 2 đến chủ nhật luôn á bà. Mà bà trước khi đi thì nên đặt lịch trước nha chứ không kẻo qua đó phải ngồi chờ hơi lâu một tí đó, lúc trước lần đầu qua khám tui chưa biết nên không book lịch thế là phải ngồi chờ khoảng 15p mới tới lượt khám. Còn đây là lịch làm việc cụ thể sáng chiều bên đấy này, bà tham khảo nha:
      – Sáng: 8h -12h
      – Chiều: 13h30 -17h30

    2. Kiệt 99 says: Trả lời


      Chi phí khám bên đấy có đắt không nhỉ, sao nghe nhiều người bảo đắt, nhiều người lại bảo rẻ, riết không biết nên tin ai

      1. Văn Nhất says:


        Chi phí khám thì hoàn toàn miễn phí bạn nha, chỉ có khi nào bạn đồng ý dùng thuốc bên đấy thì mới cần thanh toán tiền thuốc thôi. Chi phí thuốc tùy vào tình trạng và mức độ bệnh của mỗi người mà bác sĩ sẽ kê đơn với liều lượng và liệu trình khác nhau cho nên là mức giá sẽ dao động không nói cụ thể được, nên là có người bảo thuốc đắt hoặc rẻ cũng là chuyện dễ hiểu. Chẳng hạn như bệnh của mình bác sĩ kê đơn với liệu trình 2-3 tháng thì chi phí thuốc tầm khoảng 2-3 triệu/ tháng đó

    3. Yến Vy says: Trả lời


      Mình phải qua đó khám trực tiếp luôn hả các chế? Em ở tận bắc ninh mà muốn mua thuốc bên đấy thì còn cách nào khác không ạ

      1. Milk Tea says:


        Bên đấy có dịch vụ khám online đó chị, chị yên tâm nha. Chị cứ gọi thẳng trực tiếp hoặc muốn yên tâm hơn thì call video qua bên đấy trao đổi tình trạng bệnh cụ thể để bác sĩ đánh giá, tư vấn rồi kê đơn thuốc cho chị. Sau khi được kê đơn thuốc thì chị chỉ cần đợi thuốc chuyển về nhà thôi, nhanh và tiện lắm

  5. Thúy Lynh says: Trả lời


    Em ở tp.hcm thì qua cơ sở nào khác của nhà thuốc đmđ để khám đc ạ, với lại đặt lịch thì mình đăng kí nt nào thế mọi người? Em chuẩn bị qua đó khám lần đầu tiên nên cũng chưa rõ lắm, mọi người ai từng khám rồi chia sẻ em với ạ

    1. Khanh_ Tiền Giang says: Trả lời


      Ở tp.hcm thì thẳng tiến cơ sở số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh nha, bên đỗ minh đường chỉ có duy nhất cơ sở này ở tp.hcm thôi. Bà gọi một trong hai số 0984 650 816 – 0932 088 186 để đăng kí, hoặc bà đăng kí qua link này cũng được https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

  6. Nguyễn Minh Long says: Trả lời


    Viêm mũi dị ứng thấy cũng bình thường, nghe tên thì cũng đoán được bệnh nhẹ rồi, để tự động vài ngày hết cần chi phải dùng gấc hay mua thuốc chi cho mệt vậy trời

    1. Tran Huu Luan says: Trả lời


      bệnh này nguy hiễm lắm nha bạn ơi. Lúc đầu thì thấy nhẹ thiệt đó nhưng mà nếu để kéo dài không chữa là bệnh sẽ biến chứng thành những bệnh nguy hiểm khác lúc đó vừa tốn tiền vừa không biết là có chữa khỏi được hay không, hay là chữa được thì cũng có khi lại tái đi tái tại thành bệnh mãn tính luôn

    2. Kim Tuyến 65 says: Trả lời


      Đừng chủ quan giống tui nha ông anh, lúc trước tui cũng nghĩ bệnh này nhẹ giờ có chữa khỏi được đâu, cứ dùng thuốc cầm chừng chứ mỗi khi thời tiết thất thường là tui cứ tái lại, chán hết sức. Nếu thấy có dấu hiệu bệnh thì nên đến bác sĩ liền chứ đừng đề như tui bây giờ muốn khỏi cũng không khỏi được. Cứ hắt xì, sổ mũi liên tục, sưng húp cả mặt, chả tập trung làm được cái gì, mệt lắm

  7. Quân_BV says: Trả lời


    Mọi người ơi có ai đặt thuốc bên đỗ minh đường ship qua đường bưu điện chưa, liệu có an toàn không ạ? Dạo này có nhiều nơi lừa chuyển tiền rồi chạy mất tiêu nên em cũng sợ

    1. ánh chương nè says: Trả lời


      em đặt thuốc bên đó cũng 4,5 lần rồi, thấy cũng bình thường mà. Nếu anh sợ thì yêu cầu thanh toán sau, khi nào nhận được thuốc rồi anh trả tiền. Lần đầu em cũng chọn thanh toán sau nhưng mà mấy lần sau em chọn thanh toán trước tại bên đấy có hỗ trợ freeship cho những bệnh nhân mua thuốc bên đấy mà thanh toán tiền trước. Với lại mua liền 2 liều trình thuốc trở lên thì họ sẽ trừ cho 10% vào tiền thuốc luôn đấy. Em gửi anh chính ưu đãi vận chuyển bên đó để anh tham khảo thêm nha https://dominhduong.com/dich-vu-gui-thuoc-qua-duong-buu-dien-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-1982.html

    2. Jawon Thảo Như says: Trả lời


      Mọi người dùng thuốc bên đấy rồi tiện đây cho mình hỏi là khi dùng thuốc bên đấy có cần kiêng gì không nhỉ?

      1. Văn Tường Vy says:


        Dùng thuốc bên đó thì kiêng uống rượu, bia và ăn đồ cay, đồ hải sản như tôm, mực,… Bên cạnh đó thì khi bị viêm mũi dị ứng cũng nên hạn chế đến những nơi có khói, bụi, tăng cường để kháng cho cơ thể để mau hết bệnh nha. Cơ mà những điều này sau khi bác sĩ kê đơn thuốc đều có dặn rất rõ ràng và chi tiết đó

    3. Dương Nguyễn 898 says: Trả lời


      Thông thường thì dùng thuốc bên đỗ minh đường tầm bao nhiêu tháng mới thấy thuốc có hiệu quả thế mọi người ơi

      1. tiểu yên tử says:


        Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người nên thời gian thuốc có tác dụng cũng khác nhau nha, có người tầm 2,3 tháng thấy cải thiện, nhưng mà cũng có người dùng tới 4,5 mới có hiệu quả. Nói chung là mình cứ kiên nhẫn dùng theo liệu trình bác sĩ đưa ra là được. Thuốc nam ngấm cũng chậm nên dùng phải kiên trì, vội vàng là sôi hỏng bỏng không

  8. Chị Hai says: Trả lời


    Có cách nào dùng hạt gấc điều trị viêm mũi mà không cần phải ngâm với rượu không vậy các bác?Thấy nhiều người mách dùng hạt gấc ngâm rượu để trị viêm mũi rất hiệu quả nên mình cũng muốn tìm hiểu xem cụ thể nó như thế nào, khổ nỗi là bị dị ứng với rượu bia nên nếu mà ngâm rượu thì lại không dùng được

    1. Quang Long says: Trả lời


      Nếu mà ngâm rượu bạn dùng không được thì có thể đưa về phơi khô, xong nghiền nát ra, pha với nước ấm uống hoặc đun sôi rồi xông khói của hạt gấc nha bạn. T từng thấy bà nội nhà t hay làm kiểu này khi bị viêm mũi, cơ bản thì làm như vậy cũng có hiệu quả rất ok đó, không phải lo vấn đề gì cả đâu

  9. Vũ Tiến Dùng says: Trả lời


    Người cao tuổi có tiền sử bệnh huyết áp thấp có dùng được bài thuốc viêm mũi dị ứng của đỗ minh đường hay không vậy? Bà ngoại nhà mình cũng bị viêm mũi dị ứng nhưng lại mắc bệnh tim nên dùng gì cũng thấy khó khăn

    1. Trọng Đạt says: Trả lời


      Mình bị huyết áp thấp thì cũng vẫn dùng được bình thường nha bạn, bác sĩ vẫn kê cho 3 liều trình dùng trong ba tháng. Nhưng mà bà bạn có tuổi rồi thì mình khuyên nên cận thận và xem xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định và nên đi đến nhà thuốc để bác sĩ trực tiếp thăm khám xem sao, thuốc này bác sĩ cũng kê đơn theo tình trạng bệnh từg người nên là bạn nghe tư vấn của bác sĩ rồi mua thuốc sẽ yên tâm hơn

      1. Trần Thị Thùy Trang says:


        Vch, thuốc này có tác dụng chậm lắm à bạn mà phải dùng tận 3 tháng như vậy? Dùng lâu như thế liệu có ảnh hưởng gì đến dạ dày của mình hay không vậy? Lần đầu t thấy điều trị bệnh viêm mũi mà nghe nói lâu như vậy luôn ấy

      2. Phạm Quang Nội says:


        Thuốc viêm mũi dị ứng đỗ minh nó là thuốc nam nên nó điều trị theo kiểu từ từ, mưa dầm thấm lâu chứ không kiểu một phát ăn ngay đâu bạn nhé, nên bạn cứ phải từ từ thì điều trị thuốc nó mới hiệu quả được. Khi dùng thuốc nó sẽ phù thuộc vào cơ địa của từng người, cò người dùng phù hợp thì nó cũng nhanh còn có người thì nó cũng chậm hơn tí, tuy nhiên thì không phải là ai cũng đến 3 tháng đâu, t dùng có gần 2 tháng là đã thấy tình trạng bệnh được kiểm soát rất tốt rồi đó. Khi t dùng thuốc này ban đầu khi dùng thì sẽ mất tầm 1-2 tuần đầu để cơ thể kịp làm quen với thuốc, qua thời gian đó mình sẽ bắt đầu cảm nhận được tác dụng của thuốc một cách rõ rệt hơn. Khi bắt đầu dùng sang tháng thứ 2 thì tình trạng viêm mũi như sổ mũi và chảy nước mắt dần được kiểm soát và t kiên trì dùng hết hai liều trình thì bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn. B có thể tham khảo xem phản hồi của những bệnh nhân họ đã dùng thuốc xem ntn nhé

  10. Hà Đức Toán says: Trả lời


    Thấy mọi người cũng hay giới thiệu nhiều về bài thuốc đỗ minh đường, nhưng mà ko biết bên này thuốc họ có đảm bảo hay không? Thời buổi thật giả lẫn lộn này đôi khi hoang mang vcl

    1. Vân Anh says: Trả lời


      Nếu bạn muốn tìm hiểu về đỗ minh đường thì họ có trang chính thống nha, bạn truy cập dominhduong.org là được ngay. Còn thuốc có đảm bảo hay không thì bạn cứ tìm hiểu là sẽ biết mà. T cũng từng dùng thuốc của đỗ minh đường để điều trị viêm mũi trong một thời gian, và từ đó đến giờ thấy bệnh đã khỏi và không có vấn đề gì. Thuốc của họ được bào chế từ nguồn dược liệu họ tự trồng và canh tác nên yên tâm lắm

  11. Vũ Đình says: Trả lời


    Ai đã từng thăm khám ở đỗ minh đường, có ai có lịch làm việc cụ thể của phòng khám bên này không, cho tôi xin tham khảo với

    1. Khang Khang says: Trả lời


      Phòng khám đỗ minh đường làm việc vào tất cả các ngày từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần. Ngoài giờ hành chính, các ngày lễ tết thì bên phòng khám sẽ không làm việc.
      – Sáng bắt đầu làm việc từ 8h – 12h
      – Chiều bắt đầu từ 13h30 – 17h30

      1. Hoàng Hải says:


        @Khang, cho mình xin hỏi giá cho mỗi lượt khám ở bên đỗ minh đường này là bao nhiêu. Khám vào chủ nhật thì chi phí nó có đắt hơn so với bình thường hay không?

      2. Linh 89 says:


        Ở đỗ minh đường khám không mất tiền đâu bác, mọi bệnh nhân ở đây đều được hỗ trợ thăm khám miễn phí từ A tới Z, còn lại chỉ mất chi phí cho tiền thuốc. Đây là chính sách hỗ trợ cho bệnh nhân của bên phòng khám đó, nên các bác cứ yên tâm nha họ khám chất lượng không kém gì các nơi khám thu phí đâu

      3. Phở Vlog says:


        T nghĩ là họ đã tính hết cả rồi bác ơi, nếu mà thăm khám miễn phí như vậy thì họ cũng sẽ nâng tiền giá thuốc lên thôi, chứ lỡ bệnh nhân đến khám mà không lấy thuốc thì họ phí thời gian à

      4. Kiều Thanh Tú says:


        dịch vụ khám miễn phí của bên đỗ minh đường này là dịch vụ hỗ trợ bệnh nhân từ trước tới h đó, có từ đời ông bà, cha mẹ của bác sĩ Tuấn rồi. Còn về giá thuốc thì bên này cũng không có nâng hay gì đâu, nó vẫn như thế. Đỗ minh đường là phòng khám được sở y tế cấp phép mà theo mình được biết thì nhữung cơ sở được cấp phép và giám sát của sở y tế thì giá thuốc cũng phải niêm yết, tuân thủ theo giá mặt bằng chung của thị trường chứ không được bán khống giá đâu. Trc mình lấy hai liều trình trị viêm mũi dùng trong hai tháng thì cũng hết có hơn 4 triệu thôi, mà điều trị hiệu quả lắm, trc chưa dùng thuốc của bên đỗ minh thì tốn cả đống tiền nhưng cũng vẫn chả khỏi

  12. An Hoài Trần says: Trả lời


    Bạn nào ở đây từng được bác sĩ Đỗ Minh Tuấn trực tiếp thăm khám chưa? Nghe nói bác này khám có tâm lắm hả? Có thể cho mình xin ít thông tin về bác này được không?

    1. Đức Bùi says: Trả lời


      Nếu mà để nói về khám giỏi và được bệnh nhân tin tưởng thì t vote cho bác tuấn này 100%. Bản thân t là một nhân chứng sống, đã từng được bác Tuấn thăm khám cho tại đỗ minh đường và đến nay bệnh đã được điều trị dứt điểm. Trước kia, khi qua khám với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, thấy bác thăm khám rất nhiệt tình và chu đáo luôn. Khám cho t mất hàng mấy chục phút,kiểm tra và tư vấn rất kỹ càng luôn

      1. Trâm Trâm says:


        Ai chứ khám với bác sĩ Tuấn thì quá là ok rồi, tìm hiểu về proflie của bác mới thấy bác đỉnh cỡ nào. Trước khi vào đây thăm khám thì t cũng đã tìm hiểu về bác Tuấn rồi, thấy cũng rất là tốt. Bác từng tốt nghiệp loại giỏi y học cổ truyền, thời bác tuấn mà tốt nghiệp y học cổ truyền thì không phải ai cũng làm được đâu, xong rồi người nhà cũng làm trong ngành y học cổ truyền bao nhiêu đời rồi, kiểu gia đình có truyền thống làm y luôn nên bác này ít nhiều cũng học hỏi được nhiều kiến thức luôn ấy. Ngoài ra thì bác Tuấn này cũng được mời làm cố vấn cho chương trình sức khỏe trên vtv2, năm 2020 bác còn được nhận giải thưởng thầy thuóc của năm nữa đây https://dominhduong.org/video/luong-y-do-minh-tuan-nhan-bieu-duong-thay-thuoc-nam-tieu-bieu-2020

      2. Đại Thần says:


        khi đi khám bên đỗ minh đường mình có được tự book bác sĩ theo mong muốn không, nếu có thì đặt như thế nào vậy? Thấy nhiều ng cũng review về bác sĩ Tuấn nên cũng muốn bác khám với bác này

      3. Trịnh Huyền My says:


        Có nha cậu, bệnh nhân được thoải mãi lựa chọn bác sĩ theo mong muốn khi đến khám tại đỗ minh đường. Nếu muốn chọn khám với bác sĩ theo yêu cầu thì cứ vào đặt lịch khám tại link đã có sẵn trong trang website của đỗ minh đường, hoặc cũng có thể gọi điện vào số hotline của bên đó b nh. sđt này 0963302349. Nếu có ý định muốn khám với bác sĩ Tuấn thì cứ đặt lịch trước 2-3 ngày để nhân viên họ sắp xếp, vì thường bác Tuấn rất đông bệnh nhân

  13. Bắc Văn says: Trả lời


    Vợ mình đang mang bầu hơn 3 tháng, hay bị viêm mũi hắt xỉ hơi thậm chí là chảy nước mắt, đỏ mắt,…Dùng hạt gấc điều trị thì tầm bao lâu là mình bắt đầu thấy có hiệu quả và phải dùng đến khi nào thì xong, sợ dùng nhiều ảnh hưởng đến con. Thấy nhiều phương pháp dân gian mình nhiều ng cũng hay tung hô lắm nhưng dùng cũng không đâu vào đâu cả.

    1. Phạm Nhung Thảo says: Trả lời


      Cái này nó sẽ tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người đó anh, nếu mà người nào hợp thì sẽ nhanh còn không thì sẽ chậm hơn đó, ví dụ em dùng trước kia là gần 1 tháng trời, nhưng nó cũng chỉ là kiểm soát được tạm thời thôi, chứ cũng không khỏi được 100% đâu

  14. Hiếu Móm says: Trả lời


    Dùng bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng đỗ minh này có phải kiêng nhiều thứ không? Mình thì kiêng gì cũng được khổ nỗi không kiêng được rượu bia

  15. Nguyễn Văn Bắc says: Trả lời


    nhà thuốc đỗ minh đường họ có ship thuốc cho mình đến tận nhà không vậy? Mình muốn lấy vài liều trình về dùng nhưng nhà ở xa quá khó khăn đi lại, với thời gian này dịch lại đang căng nên cũng hơi sợ ra ngoài

    1. Nguyễn Đức says: Trả lời


      Đỗ Minh Đường có hỗ trợ ship thuốc nhé bạn, nhưng bạn vẫn phải được bác sĩ bên đó thăm khám trước để họ xác định tình hình bệnh trạng của bạn hiện nay như thế nào, chứ không phải muốn đặt cái là đặt đâu. Với hơn nữa bên này họ cũng không gửi lung tung, vì họ làm ăn uy tín nên phải xác thực đúng bênh, kê đúng đơn thì mới gửi được

      1. Họa Miii says:


        @Nguyễn Đức, người ta đang không thể đi được mới đặt thuốc mà lại bắt khám, thế thì họ đi khám tại phòng khám cho rồi, mất công lên đây hỏi chi ba

      2. Hoang Sự says:


        Có khám online ấy, khi bạn đăng kí chuyển đặt thuốc thì bác sĩ sẽ trực tiếp khám qua điện thoại cho bạn luôn nha, chứ cũng không nhất thiết phải đi đến phòng khám mới khám được nha bạn. Đôg y khám cũng đơn giản, chủ yếu là trao đổi triệu chứng rồi kê đơn thuốc nên trao đổi vs bsi qua đt rồi bảo bsi gửi thuốc về nhà cho cũng được. Có video quay lại quy trình khám onl của họ đây

      3. Mão Mèo says:


        Oh tiện thế cơ à, có khám online nữa cơ, hiện đại quá. Tôi mới định cuối tuần đi khám mà thôi đặt lịch khám online cho nó nhanh mất công đi lại chi cho mệt

      4. Đỗ Đoàn says:


        Alo alo, bác nên hiểu rõ là dịch vụ khám online chỉ hỗ trợ cho những bệnh nhân ở xa vì điều kiện khó khăn không đi lại được, tất nhiên ở gần muốn khám cũng được thôi, nhưng mà khám online thì nó sẽ không được 100% như khi đi khám tại phòng khám đâu. Nên nếu có điều kiện thì nên đi đến phòng khám để bác sĩ trực tiếp xác định và thăm khám thì vẫn ok hơn

  16. Quang Nhật says: Trả lời


    Em cứ thời tiết xuống là lại bị viêm mũi,nghẹt mũi, hắt hơi liên tục; chảy nước mắt không thể chịu nổi. Xong có người mách cho bài thuốc gấc ngâm rượu dùng cũng thấy khá là ok, tình trạng viêm nó cũng giảm hẳn đi mỗi tội không khỏi hẳn được, hễ thay đổi thời tiết cái là lại bị lại

    1. Văn Hậu says: Trả lời


      Thuốc gấc nó cũng chỉ là một biện pháp hỗ trợ thôi em, nếu muốn khỏi hẳn thì vẫn phải dùng thuốc kết hợp thì mới khỏi được. Em nên tìm hiểu thêm nhiều loại thuốc mà dùng, không cứ dùng hạt gấc mãi thì nó cũng không có khỏi được đâu, chỉ là làm dịu nhẹ tạm thời cho mình mà thôi, nhất là đối với những người nào đã bị viêm mũi mãn tính thì lại càng khó khi mà dùng hạt gấc ngâm rượu để điều trị

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.