Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong được xem là những mẹo dân gian hiệu quả được lưu truyền từ xưa đến nay và khá nhiều người áp dụng. Mật ong có khả năng chống oxy hoa tốt, kháng viêm hiệu quả do đó có thể làm dịu các cơn đau ngứa họng nhanh chóng đồng thời kháng khuẩn, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Vì sao mật ong được dùng để chữa viêm họng hạt?

Qua nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy mật ong là một loại dược liệu quý, mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Trong mật ong chứa nhiều các thành phần khoáng chất như Zn, Fe, Ca, Mg, chất chống oxy hóa, vitamin, axit amin, protein. Sử dụng mật ong đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích như chống nấm, chống nhiễm trùng, kháng viêm, chống oxy hóa, đặc biệt mật ong còn được xem như là một hoạt chất chống ung thư hiệu quả.

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong
Mật ong có tính kháng viêm tốt nên được sử dụng làm vị thuốc điều trị bệnh viêm họng hạt

Cũng chính vì những lý do này mà mật ong được nhiều người sử dụng để chữa trị các chứng bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là viêm họng hạt. Khi bị viêm họng hạt, vùng niêm mạc họng bị tổn thương nghiêm trọng gây ra các triệu chứng như sưng họng, đau rát cổ họng, viêm nhiễm. Trong khi đó mật ong vừa giúp bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng, vừa giúp kháng viêm, chống nhiễm trùng, làm giảm các triệu chứng ngứa rát, đau họng nhanh chóng nên được nhiều người áp dụng để điều trị bệnh ngay tại nhà.

Top 11 cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong hiệu quả

Với những công dụng tuyệt vời nói trên, mật ong thường được kết hợp với những thảo dược thiên nhiên lành tính khác để hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng hạt tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp này không nên áp dụng cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. Vì thể trạng của trẻ yếu có thể gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm rất nguy hiểm.

Dưới đây là hướng dẫn 11 cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong hiệu quả tại nhà, mọi người có thể áp dụng ngay, cụ thể:

1. Mật ong nguyên chất chữa viêm họng hạt

Cách đơn giản và nhanh nhất để chữa viêm họng hạt bằng mật ong đó là sử dụng mật ong nguyên chất. Cách làm đơn giản như sau: Lấy một muỗng mật ong và ngậm trong miệng khoảng 3 – 5 phút. Sau đó ngửa cổ ra cho mật ong chảy từ từ vào trong cổ họng để thẩm thấu vào niêm mạc họng sau đó nhổ ra. Nên thực hiện thao tác này mỗi ngày 3 – 4 lần đều đặn.

Lưu ý, cần kiên trì cách chữa viêm họng hạt này trong khoảng 3 ngày trở lên thì mới đem lại hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, chúng ta nên tìm chọn loại mật ong nguyên chất, mật ong rừng để ngậm sẽ tốt nhất. Vì hiện nay có nhiều loại mật bị pha trộn không tốt cho sức khỏe con người.

2. Mật ong và nước ấm trị viêm họng hạt

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong hiệu quả mà đơn giản tiếp theo đó chính là sử dụng mật ong nguyên chất pha với nước ấm. Bạn chỉ cần lấy một muỗng mật ong cho vào ly, đun nước sôi để nguội vừa phải sau đó rót vào ly đựng mật ong. Dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp và uống từ từ ngay sau đó, nên uống ấm thì mới có tác dụng cao.

Trị viêm họng hạt bằng mật ong
Mỗi ngày hai ly nước mật ong pha loãng giúp trị viêm họng hạt hiệu quả

Nên kiên trì thực hiện khoảng 3 – 4 ngày để giúp giảm các triệu chứng ho, đau họng, rát họng. Tốt nhất mỗi ngày nên uống hai ly, buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Uống mật ong với nước ấm đều đặn mỗi tối còn giúp ngủ ngon, đẹp da, tăng sức đề kháng.

Tuy nhiên mọi người cũng nên chú ý, những bệnh nhân viêm họng hạt nếu như không may mắc thêm một trong những chứng bệnh sau đây thì không nên dùng mật ong, cụ thể như: Huyết áp thấp, tiểu đường, xơ gan, cơ địa luôn nóng, mới thực hiện phẫu thuật xong, ngoài ra trẻ nhỏ dưới 2 tuổi cũng không được dùng.

Tìm Hiểu Thêm: Phương Pháp Trị Viêm Họng Bằng Diện Chẩn Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

3. Chữa viêm họng hạt bằng mật ong và gừng

Kết hợp mật ong và gừng cũng là một trong những cách chữa viêm họng hạt dân gian hiệu quả cao mà lại rất đơn giản. Củ gừng hay còn gọi là sinh khương, gừng chứa nhiều các loại tinh dầu, khoáng chất như K, Ca, Fe, Zn, các loại vitamin như C, B1, B2, B6. Những thành phần này có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn rất hiệu quả, nên khi kết hợp với mật ong sẽ trở thành một loại dược liệu chữa trị viêm họng hạt vô cùng tuyệt vời.

Chữa viêm họng hạt bằng mật ong và gừng
Không nên bỏ qua cách chữa viêm họng hạt tại nhà bằng mật ong và gừng

Chuẩn bị:

  • 1 Củ gừng tươi.
  • 1 Muỗng mật ong vừa đủ.

Cách thực hiện:

  • Gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ và đem đi giã nhuyễn ép lấy nước.
  • Cho nước gừng và mật ong vào ly khuấy đều với tỷ lệ đều nhau.
  • Sau khi trộn đều, dùng hỗn hợp này uống từ từ, nhấp từng chút một và nuốt vào họng để giúp thẩm thấu vào niêm mạc họng.
  • Mỗi ngày nên thực hiện khoảng 3 lần, mỗi lần chỉ nên uống một muỗng nhỏ là đủ, cần kiên trì thì mới đem lại hiệu quả.

Ngoài cách làm này, mọi người cũng thể giã nhỏ gừng trộn đều với mật ong, cho thêm nước uống như trà cũng có tác dụng giúp giảm ho, ngứa rát cổ họng nhanh chóng. Hoặc gừng đem thái lát mỏng ngâm với mật ong, sau khoảng vài tháng là có thể sử dụng. Mỗi lần nhai và nuốt khoảng 1 – 2 lát gừng bạn sẽ cảm thấy cổ họng ấm hẳn, cảm giác ngứa ngáy, đau họng cũng giảm nhanh.

Nên xem: Người Bị Viêm Họng Nên Ăn Gì Và Kiêng Gì? Xem Ngay Để Khỏi Bệnh

4. Trị viêm họng hạt bằng mật ong và chanh đào

So với chanh thường thì chanh đào có lớp vỏ rất mỏng, chứa nhiều tinh dầu, phần ruột rất thơm và có màu hồng đẹp mắt. Chanh đào có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da, hạn chế táo bón, tăng khả năng tiêu hóa. Đặc biệt lượng vitamin C có trong chanh rất cao nên có khả năng làm sạch khoang miệng, loại bỏ vi khuẩn gây hại răng miệng, làm dịu cổ họng hiệu quả.

Trị viêm họng hạt bằng mật ong
Uống chanh đào mật ong mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ các triệu chứng đau họng, rát họng nhanh chóng

Chuẩn bị:

  • 2 – 3 Quả chanh đào.
  • Mật ong nguyên chất vừa đủ dùng.

Cách thực hiện:

  • Chanh đào đem rửa sạch, để thật ráo nước, sau đó đem thái thành từng lát mỏng.
  • Sắp chanh đào vào lọ thủy tinh sạch, cho thêm mật ong vào ngâm trong khoảng vài tuần.
  • Mỗi lần dùng bạn chỉ cần lấy chanh đào ngậm trong miệng và nuốt phần nước cốt, khi hết nước cốt có thể nhả bã chanh đào.
  • Nên ngậm chanh đào mỗi ngày 3 lần và kiên trì vài ngày thì các triệu chứng mới thuyên giảm.

Lưu ý, trong quá trình ngâm chanh đào, mật ong trong hũ thủy tinh, chúng ta nên dùng vỉ sạch để nén chanh xuống dưới sao cho chanh luôn được ngập trong mật ong, tránh để bị nổi lên trên sẽ bị mốc và đắng không có tác dụng chữa bệnh mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Ngoài mật ong, chúng ta cũng có thể sử dụng chanh đào ngâm với đường phèn để uống và trị các chứng bệnh về đường hô hấp khác như ho cảm cúm, cảm lạnh, viêm họng cấp.

Đừng Bỏ Lỡ: Chuyên Gia Hướng Dẫn 5 Cách Chữa Viêm Họng Ho Có Đờm Hiệu Quả Cao

5. Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong và nghệ

Trong củ nghệ tươi có chứa một lượng chất Curcumin khá cao, có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm rất tốt. Do đó, loại dược liệu thiên nhiên này có khả năng giúp chống lại những loại vi khuẩn, virus từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể gây bệnh, đồng thời sửa chữa, tái tạo và chữa lành những tổn thương vốn có. Vì vậy, khi kết hợp với mật ong quả là một liệu pháp hoàn hảo để chữa trị bệnh viêm họng hạt.

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong
Mật ong kết hợp nghệ tươi tạo thành phương thuốc trị viêm họng hạt hiệu quả

Nguyên liệu:

  • 1 Củ nghệ tươi.
  • Mật ong và nước ấm vừa đủ.

Cách thực hiện:

  • Nghệ tươi rửa sạch, gọt vỏ để thật ráo nước và đem đi giã nhuyễn, vắt lấy phần nước cốt.
  • Trộn đều nước cốt nghệ vừa mới thu được với mật ong và nước sôi để ấm theo tỉ lệ 1:1:3.
  • Mỗi buổi sáng nên uống một ly nước nghệ mật ong, thực hiện khoảng vài hôm liên tục các triệu chứng đau họng, rát họng thuyên giảm hẳn.

Uống nước nghệ tươi mật ong vừa giúp giảm cảm giác đau họng, sưng viêm vừa bảo vệ niêm mạc họng tránh được các loại vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. Ngoài ra hỗn hợp này nếu uống thường xuyên, đều đặn mỗi ngày một ly sẽ rất tốt cho người bệnh dạ dày, xương khớp, tim mạch, tiểu đường, giúp giảm cân, đồng thời đây còn là nguồn nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho chị em phụ nữ.

6. Kết hợp mật ong và quất trị viêm họng hạt

Quả quất cũng thuộc họ cam quýt, tương đối giống với quả chanh đào, quất có vị chua, hơi ngọt và mùi thơm đặc trưng. Trong loại quả này chứa rất nhiều lượng vitamin B, vitamin C, chất xơ, Mangan, Canxi và đồng, quất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, chống viêm và chống oxy hóa rất tốt.

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong
Kiên trì uống hỗn hợp quất chưng mật ong sẽ giúp các triệu chứng đau rát họng nhanh chóng được loại bỏ

Bạn có thể áp dụng ngay cách chữa viêm họng hạt tại nhà bằng mật ong và quả quất như sau: Chọn khoảng 2 – 3 quả quất tươi rửa sạch, để ráo nước, thái thành lát mỏng hoặc cắt làm đôi, bỏ phần hạt cho vào chén. Thêm một lượng mật ong vừa đủ trộn đều với quất và đem đi chưng cách thủy, chưng trong khoảng 15 phút có thể dùng được.

Người bệnh viêm họng hạt nên ăn cả cái lẫn nước để có hiệu quả hơn, mỗi lần uống khoảng 2 muỗng canh hỗn hợp mật ong và quất. Mỗi ngày nên uống 2 – 3 lần và kiên trì trong vài ngày liên tục để giúp các triệu chứng ho nhiều, đau họng, rát họng giảm dần. Ngoài viêm họng hạt thì mẹo dân gian kết hợp mật ong với quất cũng thường được nhiều người áp dụng để chữa ho do cảm lạnh, cảm cúm đặc biệt là trẻ nhỏ.

Tham Khảo Ngay: 10 Công Dụng Của Cây Lược Vàng Chữa Viêm Họng Và Những Lưu ý

7. Trị viêm họng hạt bằng mật ong và tỏi

Thêm một cách trị viêm họng hạt bằng mật ong đơn giản được kể đến nữa đó chính là kết hợp mật ong với tỏi. Tỏi là một trong những loại gia vị vô cùng quen thuộc trong mỗi bữa ăn của người Việt. Theo nghiên cứu khoa học trong củ tỏi có chứa nhiều chất xơ, Fe, Can, P, K, Na, Vitamin A, B, C, đường. Tỏi có tác dụng chống oxy hóa cao, kháng khuẩn, kháng nấm tốt nên có khả năng cải thiện các triệu chứng bệnh viêm họng hạt.

Trị viêm họng hạt bằng mật ong
Trị viêm họng hạt bằng mật ong kết hợp với tỏi rất hiệu quả

Để trị viêm họng hạt bằng mật ong và tỏi, mọi người có thể áp dụng hai cách đơn giản sau:

  • Cách 1: Lấy khoảng 5 tép tỏi bóc vỏ, rửa sạch, cắt thành từng khúc và cho vào bát. Thêm vào đó lượng mật ong vừa đủ đem chưng cách thủy hoặc hấp trong nồi cơm điện. Sau khoảng 15 phút lấy ra và ăn cả cái lẫn nước khi còn ấm. Lưu ý mỗi lần chỉ nên uống 2 – 3 muỗng nhỏ hỗn hợp tỏi mật ong, mỗi ngày nên uống 3 lần đều đặn.
  • Cách 2: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch bụi bẩn, để ráo nước, cho vào lọ thủy tinh và đổ mật ong vào đậy nắp thật kín. Ngâm hỗn hợp càng lâu càng tốt, nhưng sau khoảng 2 tuần là có thể dùng được. Khi ngâm nên chú ý đổ mật ong đầy ngập tỏi, để tránh tỏi bị nổi lên phía trên đen tỏi. Mỗi lần lấy khoảng 1 muỗng hỗn hợp uống từ từ kết hợp nhai một tép tỏi, nên uống ngày 2 lần.

Hai cách trị viêm họng hạt bằng mật ong và tỏi tại nhà nói trên rất đơn giản, nhưng cần kiên trì thực hiện liên tục thì mới cho hiệu quả cao. Vào thời điểm thời tiết giao mùa chúng ta cũng nên uống mỗi ngày một muỗng hỗn hợp này để tăng sức đề kháng phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp.

Đọc ngay: TOP 8 Cách Chữa Viêm Họng Bằng Rau Diếp Cá Tại Nhà Đơn Giản 2023

8. Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong và sữa tươi

Sữa tươi là một trong những nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể, giúp cung cấp năng lượng, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp làm giảm các triệu chứng rát họng, đau họng khá hiệu quả. Sữa tươi rất lành tính nên có thể kết hợp với mật ong để chữa trị bệnh viêm họng hạt tại nhà.

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong
Uống sữa tươi mật ong vừa giúp điều trị bệnh, vừa tăng sức đề kháng cho cơ thể

Cách làm rất đơn giản, lấy khoảng 1/2 hộp sữa  tươi đổ ra ly, cho vào lò vi sóng đun nóng lên. Thêm vào ly sữa tươi khoảng 2 – 3 muỗng mật ong nguyên chất, khuấy đều, để cho đến khi hỗn hợp còn ấm thì uống ngay. Mỗi ngày nên uống ít nhất 3 lần và thực hiện liên tục vài ngày thì mới cho hiệu quả như mong muốn.

9. Chữa viêm họng hạt bằng mật ong và tiêu đen

Hạt tiêu đen có mùi thơm đặc trưng, bên trong có nhiều chất chống oxy hóa, có tính cay nóng nên có công dụng trị chứng tay chân lạnh, chống nôn ói, chữa đau bụng, thổ tả. Đặc biệt có khả năng tiêu độc, sát trùng, tiêu đờm, kháng viêm tốt, do đó có thể kết hợp với mật ong để chữa chứng viêm họng hạt hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần lấy khoảng 6 – 7 hạt tiêu khô, tán thành bột mịn cho vào chén. Thêm 1 muỗng mật ong vào khuấy đều, dùng hỗn hợp này uống từ từ, mỗi ngày thực hiện một lần và kiên trì ít nhất 3 – 4 ngày thì các triệu chứng ho, đau họng, rát cổ mới thuyên giảm hẳn. Những người không quen dùng tiêu thì không nên áp dụng cách làm này vì có thể bị hắc và khiến người bệnh dễ bị ho do sặc.

Đọc Thêm: Phương Pháp Chữa Viêm Họng Bằng Quả La Hán Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà 

10. Mật ong kết hợp giấm táo chữa viêm họng hạt

Trong giấm táo có chứa rất nhiều lượng Amino axit và Enzyme do đó giấm táo có công dụng tuyệt vời cho hệ tiêu hóa chẳng hạn như trị táo bón, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho người bệnh tiểu đường, giảm huyết áp, giải độc gan, giảm cân, làm đẹp da. Ngoài ra, lượng Axit malic và acetic trong giấm táo cũng rất cao, có tác dụng chống lại virus, diệt khuẩn hiệu quả do đó khi trộn với mật ong sẽ tạo thành vị thuốc lành tính hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng hạt rất tốt.

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong
Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong kết hợp giấm táo luôn được nhiều người áp dụng

Chuẩn bị:

  • 3 Muỗng giấm táo.
  • 2 Muỗng mật  ong.

Cách thực hiện:

  • Cho cả giấm táo và mật ong vào ly, khuấy đều.
  • Dùng hỗn hợp này uống từ từ để giúp các dưỡng chất thấm sâu vào vùng niêm mạc họng, từ đó các triệu chứng đau nhức, rát họng giảm dần.
  • Nên thực hiện mỗi ngày hai lần và kiên trì vài ngày để cho hiệu quả cao.

11. Kết hợp mật ong, trứng gà trị viêm họng hạt

Sử dụng dụng mật ong kết hợp với trứng gà cũng là một trong những cách trị viêm họng hạt tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả. Trứng gà có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, đồng thời có tính lạnh, vị mặn nên có khả năng làm giảm bớt sự vướng víu khó chịu, ngứa rát, đau họng nhanh chóng.

Nguyên liệu:

  • 1 Quả trứng gà ta.
  • 4 – 5 Muỗng mật ong rừng.
  • 2 Muỗng nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

  • Lấy một chiếc bát, đập trứng gà vào bát, đổ thêm phần nước cốt chanh và mật ong đã chuẩn bị vào.
  • Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp và dùng màng bọc thực phẩm đậy kín, ủ trong khoảng 2 ngày là có thể dùng được.
  • Cần thực hiện cách này trong khoảng 4 ngày liên tục để giúp các triệu chứng bệnh thuyên giảm.

Mọi người cũng nên biết rằng, trứng gà một trong những nguồn thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe. Ăn trứng gà đúng cách sẽ giúp giảm cân, giúp xương và răng chắc khỏe, bảo vệ mắt, ngăn ngừa lão hóa da, ngăn ngừa mụn, tốt cho tóc, làm giảm lo lắng căng thẳng hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Chia Sẻ 4 Cách Dùng Cây Thù Lù Trị Viêm Họng Từ Dân Gian

Lưu ý khi áp dụng cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong

Trên thực tế đã có rất nhiều người áp dụng phương pháp trị viêm họng hạt bằng mật ong và đem lại hiệu quả cao bất ngờ. Tuy nhiên, không phải chỉ cần áp dụng là thành công, mà trong quá trình điều trị chúng ta cần lưu ý và thực hiện tốt những vấn đề cơ bản sau đây:

Cách chữa viêm họng hạt bằng mật ong
Song song với việc điều trị, người bệnh nên giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì bệnh mới nhanh khỏi
  • Khi áp dụng cần kiên trì thực hiện liên tục, đều đặn trong một thời gian nhất định thì mới đem lại hiệu quả như mong muốn.
  • Tuyệt đối không nên dùng mật ong cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi vì có thể gây ngộ độc rất nguy hiểm.
  • Nên sử dụng đúng liều lượng, không nên quá lạm dụng, vì nhiều người nghĩ rằng uống mật ong càng nhiều càng tốt, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm.
  • Hiệu quả mang lại cao hay thấp còn phụ thuộc vào mức độ bệnh nặng nhẹ và độ hấp thụ của người bệnh ra sao.
  • Nên dùng mật ong nguyên chất, bởi vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mật ong đã được pha trộn không đạt chất lượng mà ngược lại có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Nên kết hợp điều trị bệnh bằng các phương pháp dân gian vừa vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đặc biệt là súc họng bằng nước muối hàng ngày để tiêu diệt vi khuẩn.
  • Trong thời gian điều trị nên chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước, kiêng các thực phẩm cay nóng, chất kích thích vì đây đều là những tác nhân dễ khiến cho niêm mạc họng bị tổn thương nặng nề hơn.
  • Trường hợp thực hiện điều trị viêm họng hạt tại nhà khoảng 1 tuần nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm nên thăm khám ngay.

Trên đây là tổng hợp 11 cách chữa bệnh viêm họng hạt bằng mật ong đơn giản, an toàn, lành tính, mọi người có thể tham khảo và thực hiện ngay tại nhà. Những cách làm này không chỉ an toàn, ít gây tác dụng phụ, mang lại hiệu quả cao mà còn ít tốn kém, áp dụng lâu dài mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời nhanh gọn có thể sử dụng bất kỳ lúc nào.

Thông tin bạn nên xem:

Câu hỏi liên quan

Viêm họng là một trong những căn bệnh viêm nhiễm về đường hô hấp trên rất phổ biến. Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh có khả năng lây lan nhanh chóng cho người khác,...

Xem chi tiết

Bị viêm họng nên uống nước nóng hay lạnh là tốt nhất là thắc mắc của khá nhiều bệnh nhân. Bởi vì có nhiều ý kiến cho rằng cả nước lạnh và nước nóng đều...

Xem chi tiết

Khi bị viêm họng ngoài những triệu chứng sưng đỏ niêm mạc họng, nổi hạch cổ, biếng ăn, quấy khóc thì trẻ còn có triệu chứng sốt cao 39 - 40 độ kéo dài nhiều...

Xem chi tiết

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không và làm thế nào để chữa dứt điểm là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Các chuyên gia cho rằng, viêm họng mãn tính không...

Xem chi tiết

Bị viêm họng sốt mấy ngày có nguy hiểm không? Làm thế nào để giảm đau hạ sốt khi bị viêm họng hiệu quả? Đây là những câu hỏi thắc mắc của khá nhiều bệnh...

Xem chi tiết

Bị đau họng nhưng không ho không sốt có thể là do chúng ta uống quá nhiều đồ lạnh, đặc thù công việc nói quá to, quá nhiều, thường xuyên hoặc do bệnh cảm lạnh,...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa