Khi chân bị chai, nhiều người nghĩ ngay tới việc dùng hành tím. Vậy hành tím có công dụng gì và liệu rằng cách chữa chai chân bằng hành tím có thực sự hiệu quả hay không? Trong bài viết dưới đây, Dr Vitamin sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Cách chữa chai chân bằng hành tím có hiệu quả không?

Chân bị chai sần là vấn đề nhiều người gặp phải. Đây là hiện tượng chân xuất hiện vùng da dày và cứng, thô ráp, có màu sắc khác thường. Trong một số trường hợp, vùng da xung quanh vết chai bị sưng tấy lên. Đây thực chất chỉ là một cơ chế phòng vệ của da khi phải đối mặt quá nhiều với lực ma sát. Hiểu theo một cách khác, vết chai chân chính là mảng da chết ở bàn chân.

Vết chai chân chính là mảng da chết ở bàn chân
Vết chai chân chính là mảng da chết ở bàn chân

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng chân bị chai như:

  • Do sử dụng giày dép quá cứng hoặc quá chật.
  • Do vùng da bị ma sát, phải chịu áp lực mạnh liên tục trong thời gian dài.
  • Hoặc tồn tại dị vật nằm trong da dẫn tới chân bị chai.

Vết chai chân không chỉ gây mất thẩm mỹ, khiến bạn khó chịu mà còn có thể làm việc di chuyển của bạn trở nên khó khăn. Từ đó ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hàng ngày. Do đó, để chữa chai chân, nhiều người mách nhau sử dụng bài thuốc từ hành tím.Hành tím là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa với hàm lượng từ 415 – 1917 mg, có tác dụng giúp chữa lành tổn thương trên da và loại bỏ những vết chai, sạn, da bong tróc.

Ngoài ra, hành tím cũng chứa hàm lượng lớn vitamin C, vitamin B6, Biotin, Canxi, Chromium, axit Folic, lưu huỳnh, chất xơ,… rất tốt cho sức khỏe. Các dưỡng chất trong hành tím còn giúp làm đẹp da hiệu quả với những công dụng như: Trị mụn, làm trắng da, trị sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo lồi,…

Vậy chữa chai chân bằng hành tím có tốt không? Câu trả lời là CÓ. Tùy theo tình trạng vết chai của từng người mà hiệu quả chữa trị từ hành tím là khác nhau.

Tham khảo thêm: Khám Phá TOP 6 Mẹo Chữa Rát Lưỡi Tại Nhà Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Hướng dẫn cách chữa chai chân bằng hành tím

Cách chữa chai chân bằng hành tím rất đơn giản và dễ thực hiện tại nhà với những nguyên liệu, cách thực hiện và lưu ý sau:

Chuẩn bị:

  • Củ hành tím.
  • Băng y tế.

Các bước thực hiện:

  • Giã nhuyễn hành tím rồi sau đó đắp lên vết chai sần trên chân.
  • Dùng băng y tế băng cố định phần đắp hành tím trên chân và để yên qua đêm.
  • Sau đó gỡ bỏ và rửa sạch với nước và xà phòng.
Cách chữa chai chân bằng hành tím
Cách chữa chai chân bằng hành tím

Lưu ý:

  • Người bị chai chân nên thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày, sau khoảng 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy các vết chai dần bong ra và vùng da bị chai sẽ mềm hơn.

Tham khảo thêm: Cách Trị Giun Kim Bằng Lá Trầu Không Cực Đơn Giản Ngay Tại Nhà

Lưu ý chăm sóc chân và phòng ngừa bị chai chân

Sau đây là một số biện pháp giúp bạn chăm sóc chân và phòng ngừa các cục chai sần hiệu quả:

  • Chăm sóc da chân thường xuyên. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn nên ngâm chân với nước ấm, sau đó lau khô và bôi kem dưỡng. Bạn nên dùng kem chứa vitamin A dưỡng chân hằng ngày để làm mềm vùng da, tăng độ đàn hồi, ngăn ngừa da bị chai cứng.
  • Không nên đi giày dép cứng hoặc quá chật. Nên đi giày dép mềm, thấp, thoải mái để tạo khoảng trống cho các ngón chân. Từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của các cục chai ở lòng bàn chân.
  • Nếu buộc phải đi giày dép cứng, bạn nên dùng thêm lót đệm vào những chỗ dễ bị chai chân. Ngoài ra khi đi giày, bạn nên mang vớ để giảm thiểu sự cọ xát lên da chân.
  • Giữ chân sạch sẽ, không đi chân đất để tránh da chân bị ma sát với nền đất đá cứng, dẫn đến tổn thương.
  • Cắt móng chân đúng cách và đều đặn, tránh để móng chân quá dài sẽ đẩy các ngón chân sát về phía tiếp xúc với giày. Điều này sẽ khiến các vết chai dần hình thành theo thời gian.
  • Không dùng kìm cắt chai chăn, không dùng vật nhọn chọc hoặc cậy chai chân vì những hành động này rất dễ gây chảy máu, nhiễm trùng, kích thích tái chai,…
  • Nếu với điều trị chai chân tại nhà không hiệu quả, chỗ chai chân tiếp tục gây đau nhức, khó chịu, bạn cần tới bệnh viện khám càng sớm càng tốt để có biện pháp xử lý phù hợp.
Chăm sóc da chân thường xuyên để phòng ngừa bị chai chân
Chăm sóc da chân thường xuyên để phòng ngừa bị chai chân

Vậy là bài viết đã giải đáp thắc mắc: Cách chữa chai chân bằng hành tím có hiệu quả không, đồng thời cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn bảo vệ và chăm sóc da chân hàng ngày để ngăn ngừa các vết chai sần xuất hiện.

Nên tìm hiểu:

Câu hỏi liên quan

Thủy đậu là một căn bệnh rất phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ, có thể gây biến chứng bệnh nặng, ảnh hưởng đến tính mạng. Kể cả khi bệnh nhẹ, thủy đậu...

Xem chi tiết

Yếu sinh lý nữ là như thế nào, nguyên nhân và cách điều trị ra sao,... là những vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm đến. Bởi tình trạng này ngày trở...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa