Cách Chữa Bệnh Gút Bằng Quả Dừa Tại Nhà Hiệu Quả [XEM NGAY]

Cách chữa bệnh gút bằng quả dừa không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây là phương pháp dân gian được lưu truyền qua nhiều đời. Tới nay nhiều người sau khi phát hiện bị gout đều thực hiện và đánh giá áp dụng dễ dàng, không tốn nhiều thời gian. Vậy Chữa bệnh gout bằng quả dừa như thế nào? Có thật sự hiệu quả không? 

Tác dụng của quả dừa với người bị bệnh gout

Dừa là một loại trái cây quen thuộc, người dân thường lấy cùi dừa để ăn và nước để uống vừa ngon lại rất tốt cho sức khỏe. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, trong nước dừa chứa nhiều kali và chứa tới 95% nước có tác dụng lợi tiểu. Vậy người bệnh Gout uống nước dừa được không, có ăn cùi dừa được không? Tất nhiên, người bệnh bị gout sử dụng nước dừa hoặc cùi dừa rất tốt, đặc biệt là giúp thúc đẩy quá trình bài tiết acid uric ra ngoài cơ thể. 

Nước dừa còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, B,… có tác dụng kháng viêm và xoa dịu cảm giác đau nhức khó chịu do bệnh gout gây ra. Ngoài ra, các thành phần khác trong nước dừa giúp tăng cường đề kháng, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe. 

KHÔNG NÊN BỎ LỠ: 5 Cách Giảm Đau Khi Bị Gout Nhanh Chóng

 

Những cách chữa bệnh gút bằng quả dừa tại nhà

Bạn có thể sử dụng quả dừa chữa bệnh gout bằng cách uống nước dừa hoặc kết hợp với nhiều nguyên liệu khác. Dưới đây là một số hướng dẫn cách chữa bệnh gout đơn giản bằng quả dừa, bạn có thể áp dụng: 

Cách chữa gout bằng dừa xiêm

Trong nước dừa xiêm có hàm lượng dưỡng chất, chất chống oxy hóa cao rất tốt cho sức khỏe người bệnh gout. Để cải thiện tình trạng sưng, đau do gút gây ra, người bệnh có thể uống nước dừa xiêm hàng ngày. Việc này sẽ giúp cung cấp cho cơ thể nhiều nước, thúc đẩy quá trình thanh lọc, bài tiết độc tố, giảm lắng đọng acid uric trong cơ thể. 

Trị bệnh gout bằng lá trầu và nước dừa

Kết hợp lá trầu và nước dừa trị bệnh gout là phương pháp dân gian được nhiều đời áp dụng. Thực tế theo nghiên cứu khoa học trong lá trầu chứa nhiều tinh dầu và các thành phần như Eugenol, Chavicol, Estragol,… Chúng có vai trò quan trọng trong viêm làm giảm viêm sưng, xoa dịu triệu chứng đau nhức. Cùng với những công dụng của nước dừa, khi kết hợp lá trầu và nước dừa sẽ tăng cường quá trình đào thải chất độc acid uric ra ngoài cơ thể, phòng ngừa lắng đọng tinh thể muối urat.

  • Nguyên liệu: 3 – 5 lá trầu không, một quả dừa xiêm
  • Cách chữa gút bằng lá trầu không: Dừa cắt vát nắp, lá trầu rửa sạch đều ráo nước rồi thái nhỏ. Tiếp đó cho lá trầu và quả dừa, ngâm lá trầu trong nước dừa khoảng 30 phút. Cuối cùng người bệnh dùng phần nước ngâm lá trầu với nước dừa để uống sau bữa ăn sáng khoảng 2 – 3 tiếng. 

Cách chữa bệnh gút bằng quả dừa kết hợp đu đủ xanh

Đu đủ xanh chứa nhiều mủ trắng chứa thành phần chính là papain. Hoạt chất này đóng vai trò quan trọng trong việc kháng viêm, giảm đau, ức chế quá trình sản sinh acid uric trong máu. Thêm đó tính kiềm cao trong đu đủ còn giúp trung hòa nồng độ acid uric trong cơ thể, ngăn ngừa sự hình thành cục tophi tại khớp. 

 Đặc biệt, khi kết hợp đu đủ xanh với nước dừa sẽ làm tăng cường quá trình đào thải acid uric, chống viêm, giảm đau do bệnh gout gây ra. 

  • Nguyên liệu: 200g đu đủ xanh, 1 trái dừa xiêm. 
  • Cách thực hiện: Đu đủ rửa sạch, để nguyên vỏ, thái thái miếng nhỏ rồi cho vào nồi cùng 300ml nước, đun sôi khoảng 15 phút rồi tắt bếp. Chắt phần nước luộc đu đủ, để nguội rồi hòa với nước 1 quả dừa xiêm để uống nhiều lần trong ngày. 

Cách chữa bệnh gút bằng quả dừa và đậu đen

Loại đậu đen xanh lòng rất tốt cho sức khỏe người bị gout. Bởi hàm lượng anthocyanin – một chất chống oxy hóa trong đậu đen cao, có tác dụng kháng viêm, giảm sưng đau do gout gây ra. Uống nước hoặc ăn nhiều đậu đen có thể thúc đẩy quá trình đào thải acid uric ra ngoài cơ thể, ngăn ngừa tình trạng lắng đọng urat ở thận và các khớp. Đặc biệt kết hợp đậu đen và nước dừa, hiệu quả trị bệnh gout sẽ được tăng cường hơn nhiều lần.

BẠN ĐÃ BIẾT: Acid Uric bao nhiêu là bình thường?

  • Nguyên liệu: 1 trái dừa xiêm, 100g đậu đen xanh lòng
  • Cách thực hiện: Đậu đen ngâm trong nước ấm khoảng 1 tiếng. Quả dừa cắt vát nắp rồi cho đậu đen đã ngâm vào bên trong nước dừa. Hấp cách thủy trái dừa đậu đen khoảng 4 tiếng. Cuối cùng người bệnh uống phần nước dừa và ăn hết đậu đen. Kiên trì áp dụng mỗi ngày 1 lần trong khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy tình trạng gout thuyên giảm rõ rệt. 

Cách chữa bệnh gout bằng đầu dừa

Nếu nhà bạn đang sẵn có dầu dừa thì có thể sử dụng chính nguyên liệu này để chữa gout cũng mang lại hiệu quả rất tốt. Đầu dừa được chiết xuất từ cùi dừa chứa nhiều acid lauric, acid capric. Những chất này có tác dụng làm trung hòa nồng độ acid uric trong máu. Ngoài ra các hoạt chất có trong dầu dừa có khả năng tác động tới các hợp chất đi vào cơ thể được báo hòa nhanh hơn. 

Một số cách đơn giản chữa bệnh gout từ tinh chất dầu quả dừa như: 

  • Massage bằng dầu dừa: Bạn dùng một lượng dầu dừa thoa vào vùng khớp bị gout, xoa bóp nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào bên trong giúp làm dịu triệu chứng sưng đau. 
  • Dầu dừa và sữa chua: Ăn sữa chua trộn dầu dừa giúp kích thích hệ tiêu hóa, kích thích quá trình đào thải acid uric ra ngoài cơ thể. 

Mách Bạn: Cách Trị Gout Bằng Lá Lốt Ngay Tại Nhà – Đơn Giản Mà Hiệu Qủa Bất Ngờ

Cách chữa bệnh gút bằng quả dừa có tốt thật không?

Không thể phủ nhận rằng dừa xiêm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Thêm đó nước dừa thanh mát, ngọt dịu đáp ứng được sở thích của nhiều người. Đặc biệt, nghiên cứu cũng chứng minh trong quả dừa có nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho người bệnh gout. Tuy nhiên lại chưa có nghiên cứu xác thực nào chứng minh về hiệu quả trị bệnh gout của quả dừa. Mọi phương pháp được áp dụng hiện nay đều là mẹo dân gian truyền miệng. Do vậy chữa bệnh gout bằng quả dừa có hiệu quả tốt hay không sẽ phục thuộc rất nhiều vào cơ địa từng người. 

Trong quá trình áp dụng chữa bệnh gout bằng quả dừa để mang lại hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề như: 

  • Trái dừa sau mở nắp cần sử dụng ngay trong ngày, nếu để qua đều các chất trong nước dừa sẽ bị biến mất, thậm chí biến chất làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. 
  • Không nên lạm dụng quá một quả dừa/ngày, nước dừa có tác dụng lợi tiểu. NẾu uống quá nhiều sẽ có thể khiến bạn cảm thấy bị “phiền” cả ngày lẫn đêm. 
  • Người bệnh bị Gout kèm tiểu đường không nên sử dụng quá nhiều nước dừa bởi trong nước dừa chứa nhiều đường sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe. 
  • Người bệnh nên kiên trì áp dụng cách chữa bệnh gout bằng quả dừa trong thời gian dài kết hợp luyện tập và ăn uống nghiêm túc theo thực đơn cho người gout.
  • Chỉ nên áp dụng cách chữa bệnh gout bằng quả dừa khi bệnh nhẹ, triệu chứng mới xuất hiện. Nêu tình trạng nặng, bạn nên lựa chọn phương pháp điều trị chuyên sâu hơn để sớm ức chế được tình trạng bệnh. 
  • Sau khi áp dụng cách chữa gút từ quả dừa trong thời gian dài mà không có tác dụng người bệnh cũng nên chủ động thay đổi phương pháp khác để ngăn ngừa tình trạng gout phát triển nghiêm trọng hơn.

[ BÍ QUYẾT ]: Cách Chữa Trị Bệnh Gout Hay Nhất Được Các Bệnh Nhân Gout Truyền Tai Nhau

Gout là một dạng bệnh mãn tính và có khả năng tiến triển nhanh gây ra những biến chứng nguy hiểm. Việc điều trị kịp thời và đúng cách rất quan trọng để ức chế nồng độ acid uric, ngăn ngừa hình thành cục tophi. Để đảm bảo an toàn, người bệnh nên chủ động thăm khám chuyên khoa tại bệnh viện trị gout và tham khảo ý kiến bác sĩ về những phương pháp trị bệnh theo cách chữa bệnh gút bằng quả dừa trên đây. 

Thông Tin Liên Quan:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.