Các Loại Niềng Răng Trong Suốt Hiện Nay – Tìm Hiểu Ưu Điểm Và Chi Phí

Các loại niềng răng trong suốt đang là phương pháp chỉnh nha hiện đại được rất nhiều người bệnh ưa chuộng. Vì sao lại như vậy và phương pháp này có ưu nhược điểm gì? Ngay trong phần thông tin dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết cho các bạn.

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt còn được gọi là phương pháp niềng răng không mắc cài mà sử dụng các khí cụ được chế tác từ chất liệu nhựa nha khoa chuyên dụng. Nhờ đó các răng được dịch chuyển và các khớp cắn được nắn chỉnh cân đối, hài hòa hơn. Khay niềng gần như vô hình, dù đang ở khoảng cách gần nhưng người đối diện vẫn rất khó để nhận ra bạn đang niềng răng. Bởi vậy, phương pháp này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ.

Các loại niềng răng trong suốt ngày càng được nhiều người lựa chọn
Các loại niềng răng trong suốt ngày càng được nhiều người lựa chọn

Bên cạnh đó, cách chỉnh nha này còn mang đến một ưu điểm là dễ dàng tháo rời để người bệnh có thể thuận lợi ăn uống và vệ sinh. Trung bình mỗi ngày bạn cần đeo khay niềng khoảng 20 giờ và sau 2 – 3 tuần sẽ thay khay niềng một lần. Thay nhanh hay chậm phụ thuộc vào tốc độ dịch chuyển của răng cũng như phù hợp với từng giai đoạn nắn chỉnh. Thông thường để hoàn tất cả quá trình bạn cần thay ít nhất 20 – 40 khay niềng.

Có nên lựa chọn các loại niềng răng trong suốt?

Hiện nay, rất nhiều người vẫn đang phân vân chưa biết có nên lựa chọn các loại niềng răng trong suốt không, bởi nó có chi phí rất cao. Để giúp người bệnh có thể quyết định dễ dàng hơn, chúng tôi đã tổng hợp và phân tích các ưu, nhược điểm của phương pháp này ngay dưới đây.

Thế mạnh nổi trội

Phương pháp niềng răng trong suốt được các chuyên gia đánh giá khá cao, bởi nó mang đến nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các phương pháp truyền thông trước đây. Cụ thể như sau:

Tính thẩm mỹ cao, không để lộ mắc cài

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ nhất, với các khay niềng được thiết kế riêng phù hợp cho răng, hàm của từng người. Các khay niềng này dường như vô hình, không lo bị lộ mắc cài, dây cung hay dây thun niềng răng,… Bởi vậy trong suốt quá trình nắn chỉnh, người bệnh có thể thoải mái, tự tin giao tiếp, trò chuyện và nở nụ cười với đối phương mà không phải e ngại để lộ mắc cài.

Đem đến hiệu quả vượt trội

Có thể nói, trong các phương pháp chỉnh nha, khay niềng trong suốt được đánh giá là tiện lợi và hiệu quả nhất. Theo thống kê từ các bệnh viện và nha khoa trên toàn thế giới, phương pháp niềng răng trong suốt được khoảng 1.7 triệu người lựa chọn. Việc áp dụng cách này giúp người bệnh hoàn toàn xóa bỏ mọi trở ngại xảy ra các sự cố của phương pháp niềng răng truyền thống như bong mắc cài, sứt, tuột dây cung niềng răng,…

Đồng thời thay vì phải kéo chỉnh dây cung như niềng răng truyền thống thì sau 2 – 3 tuần, người bệnh sẽ được các bác sĩ kiểm tra và thay khay phù hợp với tình trạng răng, hàm. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải đeo các khí cụ trong miệng 24/24, thời gian bạn cần đeo khay niềng là 22/24 giờ. Dù vậy, bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm không làm ảnh hưởng đến hiệu quả chỉnh nha.

XEM NGAY: Hình ảnh bệnh nhân trước và sau khi niềng răng để biết niềng răng có thay đổi khuôn mặt không.

Niềng răng trong suốt có nhiều ưu điểm vượt trội
Niềng răng trong suốt có nhiều ưu điểm vượt trội

Được ứng dụng các kỹ thuật hiện đại trong nha khoa

Hiện nay, niềng răng trong suốt là phương pháp được ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Để chế tạo ra các khay niềng, bác sĩ phải tiến hành chụp phim, đo đạc, tính toán tỉ mỉ để lấy được thông tin về dấu hàm của người bệnh.

Sau đó sẽ chuyển các thông tin này sang các trung tâm Invisalign ở nước ngoài để đặt làm. Tại đây, mẫu hàm được quét và chuyển thành dạng 3D trên máy tính. Từ đó, khay niềng mới được thiết kế và chuyển về Việt Nam giao cho người niềng.

Review niềng răng Invisalign: Chi phí, thời gian niềng và ưu điểm so với các loại niềng răng khác.

Tính an toàn cao

Các khay niềng trong suốt được thiết kế hoàn toàn từ các chất liệu nhựa hiện đại, được kiểm định khắt khe, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Bởi vậy, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng, không lo xảy ra tác dụng phụ. Đồng thời, khay niềng cũng rất chắc chắn, tuyệt đối không xảy ra tình trạng vỡ hỏng, trừ những va chạm quá mạnh.

Dễ dàng hơn trong ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng

Rất nhiều người băn khoăn không biết dùng các khay niềng trong suốt thì vệ sinh răng miệng và ăn uống như thế nào? Trên thực tế, phương pháp này không gây trở ngại gì trong sinh hoạt. Bởi bạn hoàn toàn có thể tự tháo lắp khay niềng mỗi khi ăn uống hay vệ sinh răng miệng, chỉ cần lưu ý đảm bảo thời gian đeo niềng tối thiểu theo chỉ định của bác sĩ.

Hạn chế việc phải thăm khám thường xuyên

Với các phương pháp niềng răng mắc cài, thường bạn sẽ phải tới nha khoa thường xuyên hơn để thay dây thun định kỳ. Còn với niềng trong suốt, bạn hoàn toàn có thể tự thay khay ngay tại nhà nên giúp người bệnh giảm được thời gian di chuyển, chờ đợi. Bởi vậy, phương pháp này rất phù hợp với những người ở xa hoặc không tiện đi lại nhiều.

Đừng bỏ lỡ: Niềng răng tháo lắp có hiệu quả không? Có bị tăng thời gian niền so với các loại niềng răng khách không?

Hạn chế của các loại niềng răng trong suốt

Bên cạnh các ưu điểm phía trên, phương pháp chỉnh nha này cũng còn tồn tại một số nhược điểm nhất định sau đây:

Chi phí tương đối cao

So với các loại niềng răng mắc cài truyền thống, chi phí của phương pháp chỉnh nha này có thể cao hơn 2 – 3 lần. Nguyên nhân do đây là phương pháp mới có kỹ thuật hiện đại, đồng thời các vật liệu dùng để chế tác khí cụ cũng có giá tương đối cao.

Áp dụng với các trường hợp nhẹ

Nắn chỉnh răng khấp khểnh nhẹ
Nắn chỉnh răng khấp khểnh nhẹ

Niềng răng trong suốt chỉ phù hợp với các trường hợp răng hô nhẹ, niềng răng thưa, móm, lệch lạc, khấp khểnh,… nhẹ. Còn đối với các trường hợp nặng, cần nắn chỉnh phức tạp vẫn phải sử dụng kết hợp với phương pháp mắc cài và các khí cụ khác trong nha khoa.

Ảnh hưởng đến phát âm

Khi đeo khay niềng trong suốt, một số người gặp phải vấn đề về giọng nói. Nguyên nhân do khay niềng cản trở luồng hơi đi ra mỗi khi người dùng phát âm. Tuy nhiên, tác động này hầu như không đáng kể và cũng ít trường hợp gặp phải.

Bạn đã biết quy trình niềng răng mắc cài trong suốt chưa?

Để quá trình chỉnh nha đạt được kết quả như mong muốn và tối ưu về mặt thời gian, người bệnh cần nghiêm túc tuân thủ theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đến nha khoa thăm khám và nhận tư vấn

Đầu tiên, bạn hãy tìm đến những bệnh viện, cơ sở nha khoa, địa chỉ niềng răng uy tín để được các bác sĩ có chuyên môn cao thăm khám và tư vấn cụ thể về tình trạng răng bạn đang gặp phải. Đồng thời phân tích xem bạn có phù hợp với phương pháp niềng răng trong suốt không, hay cần phải chuyển sang cách khác phù hợp hơn.

Bước 2: Lên phác đồ điều trị và lấy mẫu răng

Sau khi được đánh giá tình trạng răng và cho thấy phù hợp để thực hiện phương pháp niềng răng trong suốt, bác sĩ sẽ tiến hành lên phác đồ điều trị cụ thể. Việc đầu tiên cần làm là tiến hành chụp X quang khoang miệng và toàn bộ sọ để có thể tính toán tỉ lệ chính xác. Tiếp đó, dựa trên hình ảnh và các thông tin đo đạc để vẽ mẫu 3d của răng và gửi ra nước ngoài chế tác khay niềng. Bởi vậy mỗi bệnh nhân đều có một khay niềng riêng phù hợp với tình trạng răng của từng người.

Thông thường, quá trình thiết kế và tạo ra khay phù hợp sẽ mất khoảng 2 – 3 tuần. Sau đó, người bệnh sẽ quay lại nha khoa để nhận khay niềng đầu tiên. Khay được làm từ chất liệu nhựa trong suốt, không mùi, an toàn trong nha khoa và hoàn toàn không gây khó chịu cho người sử dụng.

Bước 3: Giai đoạn tiến hành đeo khay niềng trong suốt

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành gắn các attachment lên răng nhằm tạo lực để răng có thể di chuyển đúng lộ trình. Đồng thời, người bệnh bắt đầu đeo khay niềng, thời gian đeo là ít nhất 22 tiếng một ngày, chỉ tháo ra khi ăn uống và vệ sinh răng miệng để có thể nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất.

Sau đó, thường khoảng 2 – 4 tuần, bạn sẽ được thay khay niềng một lần, tùy vào tốc độ di chuyển của răng. Điều này cũng nhằm đảm bảo cho khay luôn vừa khít với trạng thái răng và giúp tiến trình nắn chỉnh diễn nhanh chóng.

Ngoài ra, do khay niềng luôn ôm sát lấy hàm răng nên vào những ngày đầu đeo niềng bạn có thể chưa cảm thấy khó chịu gì. Tuy nhiên, khi răng dịch chuyển dần dần thì càng vào những ngày cuối bạn càng cảm thấy ê ẩm.

Bước 4: Tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ

Phương pháp chỉnh nha bằng khay niềng trong suốt có ưu điểm là giúp người bệnh không phải di chuyển đến nha khoa nhiều như niềng răng mắc cài truyền thống. Nhưng bạn vẫn cần lưu ý tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ để đảm bảo tiến trình. Thông thường, lịch tái khám với phương pháp này là 6 tuần một lần để bác sĩ có thể kiểm tra và theo dõi được sự dịch chuyển của răng, từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

PHÒNG HƠN CHỮA: Nguyên nhân mòn men răng ai cũng nên biết để phòng tránh.

Thăm khám theo chỉ định của bác sĩ
Thăm khám theo chỉ định của bác sĩ

Bước 5: Kết thúc việc chỉnh nha

Các bệnh nhân niềng răng thường rất háo hức và thắc mắc quá trình niềng răng mất bao lâu. Để có thể kết thúc lộ trình niềng răng với phương pháp khay niềng trong suốt cần từ 12 – 36 tháng tùy vào tình trạng răng và quá trình nắn chỉnh của từng người. Lúc này, bạn chắc chắn có thể sở hữu một hàm răng đều đẹp, khuôn mặt thon gọn, cân đối và nụ cười tỏa nắng hơn.

Tuy nhiên, cũng giống như các phương pháp chỉnh nha khác, để đảm bảo các răng không di chuyển, bạn vẫn cần đeo hàm duy trì để ổn định. Thời gian đeo bao lâu và đeo vào những thời điểm nào, người bệnh cần tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sĩ. Như vậy, bạn mới có thể giữ cho hàm răng luôn chắc khỏe và đều đẹp về lâu dài.

Các loại niềng răng trong suốt được dùng nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay, ngày càng có nhiều thương hiệu cung cấp các sản phẩm niềng răng trong suốt làm người bệnh nhiều khó khăn khi lựa chọn. Bởi vậy, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp lại một số loại được người dùng ưa chuộng nhất và đặc biệt là các chuyên gia đánh giá cao.

Biện pháp niềng răng trong suốt loại Invisalign

Niềng răng  Invisalign được sản xuất bởi Align Technology hiện là thiết bị chỉnh nha vô hình được dùng nhiều nhất hiện nay. Bởi khay niềng đem lại hiệu quả nhanh và có tác dụng rất tốt với các tình trạng răng mọc chen chúc, khấp khểnh, móm và hô.

Invisalign là khay niềng nhựa có khả năng ôm khít chân răng với một lực phù hợp để dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn.

Ưu điểm:

  • Với khay niềng trong suốt Invisalign bạn hoàn toàn không còn lo bị ám ảnh do bị dây cung sắc nhọn chọc vào má, môi, lưỡi.
  • Đặc biệt người bệnh có thể tự tin cười nói, chụp hình vì ít người có thể nhìn được bạn đang đeo niềng dù ở khoảng cách gần.
  • Ngoài ra, cơ chế tháo lắp dễ dàng thuận lợi cho quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng.

Nhược điểm:

  • Thời gian đeo khay niềng một ngày tối thiểu là 22 giờ, người bệnh chỉ được tháo ra lúc ăn uống, vệ sinh răng miệng và khay.
  • Trong thời gian đầu do chưa quen đeo khay, răng có thể bị ê, đau nhức khó chịu.
  • Cùng với đó, trở ngại lớn nhất khiến nhiều người băn khoăn chưa dám lựa chọn phương pháp này là do chi phí quá đắt đỏ. Tùy vào mức độ sai lệch của răng, hàm, chi phí niềng răng trong suốt Invisalign dao động trong khoảng 70 – 140 triệu đồng.

Phương pháp niềng răng trong suốt loại Clear Aligner

Niềng răng Clear Aligner hoạt động theo cơ chế sử dụng các điểm để tạo ra lực căn chỉnh răng ở khay niềng. Bởi vậy, phù hợp cho các trường hợp người bệnh răng mọc lệch, khấp khểnh, răng thưa, hở, móm, hô và khớp cắn bị sai. Trong suốt quá trình nắn chỉnh, mỗi người dùng cần ít nhất 20 – 40 khay niềng.

Bạn đang thắc mắc: Niềng răng móm mất bao nhiêu tiền? Xem bảng báo giá chi tiết từ các nha khoa uy tín ngay.

Niềng răng trong suốt loại Clear Aligner được dùng nhiều
Niềng răng trong suốt loại Clear Aligner được dùng nhiều

Ưu điểm:

  • Niềng răng Clear Aligner được chế tạo từ các loại vật liệu nhựa trong suốt gắn lên răng nên chỉ khi nhìn kỹ mới có thể thấy được. Bởi vậy cách này được đánh giá có tính thẩm mỹ cao.
  • Giúp khắc phục nhanh chóng các khuyết điểm, tình trạng răng mọc lệch lạc, không đều đẹp, khớp cắn chưa chuẩn.
  • Đồng thời, giúp người bệnh tốn ít thời gian đến thăm khám nha khoa hơn. Thông thường khoảng 3 – 4 tuần bạn mới cần quay lại để bác sĩ kiểm tra và thực hiện các điều chỉnh phù hợp.

Nhược điểm:

  • Phương pháp này chỉ hỗ trợ nắn chỉnh cho hàm răng có khuyết điểm nhẹ, với các trường hợp răng khấp khểnh hoặc niềng khớp cắn sâu rất khó đạt được kết quả cao.
  • Thời gian nắn chỉnh thường cao hơn các phương pháp mắc cài truyền thống, vì thế đòi hỏi người bệnh phải thật kiên trì mới đạt được kết quả cao.

Chi phí: Niềng răng không mắc cài Clear Aligner có mức chi phí thấp hơn nhiều so với phương pháp Invisalign, trung bình chỉ khoảng 25 – 50 triệu đồng.

Chỉnh răng vô hình iWay

Đây là phương pháp niềng răng vô hình của Việt Nam đã trải qua rất nhiều khâu kiểm duyệt khắt khe và được người dùng đánh giá cao về chất lượng. Niềng răng iWay là giải pháp dành cho các trường hợp răng chen chúc, khấp khểnh, răng thưa, hở, móm, khớp cắn sâu,…

Ưu điểm:

  • Tương tự như các loại niềng răng trong suốt khác, niềng răng vô hình iWay đã khắc phục được các hạn chế của các phương pháp truyền thống. Nhờ đó việc vệ sinh răng miệng của người bệnh thuận lợi hơn cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ.
  • Trung bình khoảng 2 tuần, bạn mới cần đến nha sĩ để điều chỉnh kích thước khay niềng và được bác sĩ kiểm tra tình trạng răng. Sản phẩm này được đánh giá là mang lại hiệu quả điều trị tương đối tốt.

Nhược điểm: Hạn chế của phương pháp này là hầu như chỉ có thể nắn chỉnh được cho các trường hợp răng lệch lạc ở cấp độ nhẹ, còn những ca khó, phức tạp gần như rất khó để thực hiện được. Hoặc nha sĩ sẽ chỉ định phương pháp sử dụng mắc cài kim loại hoặc sứ trước để định hình răng vào khuôn, sau đó mới chuyển sang khay niềng trong suốt để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Chi phí: Phương pháp niềng răng vô hình iWay có chi phí rơi vào 18 – 80 triệu đồng tùy vào tình trạng răng của từng người. Mức chi phí này được đánh giá là tương đối ổn định với những ai muốn sử dụng các loại niềng răng trong suốt.

Niềng răng Ecligner

Tương tự các phương pháp trên, niềng răng Ecligner sử dụng khay vô hình ôm sát vào răng giúp khắc phục nhanh chóng các khuyết điểm răng thưa, móm, hô, lệch lạc, chen chúc không đều nhau,…

Bạn có biết: Răng lệch nhân trung là gì? Mách bạn cách khắc phục hiệu quả ngay tại nhà.

Ecligner là phương pháp được đánh giá cao trong các loại niềng răng tróng suốt hiện nay
Ecligner là phương pháp được đánh giá cao trong các loại niềng răng tróng suốt hiện nay

Ưu điểm:

  • Công nghệ niềng răng hiện đại không cần sử dụng mắc cài hay dây cung như các phương pháp truyền thống. Phương pháp này dùng khay niềng trong suốt ôm sát vào răng bởi vậy có tính thẩm mỹ cao, giúp người bệnh tự tin, thoải mái giao tiếp.
  • Mang lại hiệu quả cao, giúp di chuyển nhẹ nhàng, nhanh chóng các răng về đúng vị trí như mong muốn mà không gây đau đớn, khó chịu.

Nhược điểm: Nhược điểm lớn nhất của phương pháp niềng răng Ecligner là chi phí cao, mặc dù không cao như Invisalign nhưng vẫn dao động ở mức 55 – 80 triệu đồng.

Chỉnh nha với phương pháp 3D Clear

Niềng răng không mắc cài 3D Clear hiện nay cũng là một trong các loại niềng răng trong suốt được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này sử dụng các khay niềng trong suốt dễ tháo lắp, hỗ trợ cho các trường hợp răng móm, hô, mọc lệch lạc, khấp khểnh,…

Ưu điểm:

  • Khay niềng này cũng được người dùng đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Trong quá trình chỉnh nha, người bệnh có thể tự tin giao tiếp, nói chuyện mà hoàn toàn không cần lo lắng đối phương sẽ phát hiện ra.
  • Cùng với đó, 3D Clear giúp cho người dùng luôn được thoải mái trong quá quá trình sử dụng. Bạn có thể tháo lắp khay niềng dễ dàng mỗi khi vệ sinh răng miệng và ăn uống, sao cho vẫn đảm bảo thời gian đeo là được.

Nhược điểm:

  • Khay niềng được chế tạo thủ công dựa trên việc lấy mẫu hàm. Việc điều chỉnh hàm cũng phụ thuộc hoàn toàn vào việc đánh giá của nha sĩ ở mỗi lần tái khám. Bởi vậy, nếu việc trao đổi thông tin giữa người đeo và nha sĩ nếu không ăn khớp có thể sẽ dẫn tới sai lệch tỷ lệ.
  • Bên cạnh đó, thời gian chỉnh nha của bạn cũng sẽ kéo dài hơn với phương pháp Invisalign và Ecligner.

Chi phí: Phương pháp niềng răng trong suốt 3D Clear có mức phí khá cao, trung bình khoảng 100 triệu đồng.

Một vài lưu ý trong quá trình sử dụng các khay niềng răng trong suốt

Các loại khay niềng răng trong suốt được đánh giá có nhiều thế mạnh nổi bật. Tuy nhiên, để quá trình niềng đạt hiệu quả cao, đồng thời lựa chọn được loại phù hợp, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Lựa chọn khay niềng phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại khay niềng răng trong suốt, bạn cần lắng nghe tư vấn từ những người có chuyên môn để tìm ra phương án hợp lý nhất.

Người bệnh tuyệt đối không được ham rẻ mà lựa chọn các loại khay niềng không đảm bảo chất lượng. Việc này không chỉ làm ảnh hưởng đến quá trình nắn chỉnh răng mà còn có thể làm hỏng cả hàm răng của bạn.

Bên cạnh chất lượng, chi phí cũng là yếu tố rất nhiều người bệnh quan tâm đến khi muốn thực hiện các dịch vụ nắn chỉnh răng. Bởi phương pháp niềng răng trong suốt có mức chi phí cao hơn rất nhiều so với các loại mắc cài truyền thống. Cũng vì thế, người bệnh cũng cần cân nhắc tình hình kinh tế trước khi quyết định lựa chọn phương pháp nào.

Tuân thủ thời gian đeo niềng đúng theo chỉ định của bác sĩ

Để nhanh chóng đạt được hiệu quả chỉnh nha tốt nhất, trong suốt thời gian đeo niềng bạn cần tuyệt đối tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ. Điều này sẽ giúp ổn định tình trạng răng miệng, quyết định đến thời gian hoàn thành và đảm bảo sức khỏe cho bạn.

Sử dụng khay niềng đúng cách

Các loại khay niềng trong suốt nhìn chung đều rất dễ sử dụng, được thiết kế đơn giản, dễ tháo lắp. Bởi vậy người dùng gần như không gặp khó khăn nhiều trong việc này, tuy nhiên vẫn cần tuân thủ đúng trình tự và chỉ dẫn của bác sĩ. Lưu ý tránh để khay niềng ở những nơi dễ vỡ hay môi trường không được đảm bảo vệ sinh, vi khuẩn dễ bám vào.

Bác sĩ nha khoa giải đáp: Nguyên nhân răng hô sau khi niềng và mách bạn cách khắc phục chỉ trong thời gian ngắn.

Sử dụng khay niềng đúng cách để đảm bảo hiệu quả
Sử dụng khay niềng đúng cách để đảm bảo hiệu quả

Đồng thời chú ý vệ sinh khay niềng thường xuyên, bởi nó được gắn trực tiếp vào răng miệng nên rất dễ tích tụ mảng bám và mảnh vụn thức ăn.

Việc vệ sinh cũng rất đơn giản, bạn hãy sử dụng kem đánh răng và bàn chải lông mềm để chải sạch chúng, sau đó rửa sạch lại bằng nước lọc, để khô và lắp vào khung hàm của mình.

Thay đổi một thói quen ăn uống cho phù hợp

Với bất kỳ phương pháp niềng răng nào, bác sĩ đều khuyên người bệnh nên ăn những thức ăn mềm, đồng thời chú ý cắt nhỏ, nấu kỹ, tránh ăn đồ quá cứng, dai. Bởi lúc này, răng đang dịch chuyển nên yếu và dễ tổn thương hơn bình thường.

Ngoài ra tránh ăn các các thức ăn nhiều dầu mỡ, chế biến sẵn hay sử dụng nhiều đồ uống có ga, chất kích thích như cà phê, rượu bia,… không tốt cho sức khỏe răng miệng lúc này.

Trên đây là thông tin chi tiết về các loại niềng răng trong suốt, hy vọng giúp ích được cho các bạn đang băn khoăn lựa chọn về phương pháp chỉnh nha. Người bệnh nên đến những cơ sở nha khoa, bệnh viện uy tín để được tư vấn, đồng thời kiểm tra chi tiết tình trạng răng miệng trước khi thực hiện.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:
Công nghệ bọc răng sứ Nano BioTech là gì? Xem ngay Review chi tiết từ hội những người niềng răng chia sẻ.

Bạn thắc mắc: Niềng răng không nhổ răng khôn có được không? Cùng lắng nghe ý kiến của bác sĩ ngay.