Có nên bọc răng sứ cho răng mọc lệch, quy trình, chi phí ra sao?

Có nhiều người đang phải cảm thấy mặc cảm tự ti với bộ răng mắc khuyết điểm của mình. Đặc biệt là đối với những người răng mọc lệch. Nếu bạn đang quan tâm về bọc răng sứ cho răng mọc lệch thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc về bọc răng sứ cho răng mọc lệch.

Tác hại của răng mọc lệch?

Răng mọc lệch là tình trạng răng mọc không đúng vị trí trên hàm của nó, làm mất thẩm mỹ cho cả hàm răng. Tình trạng này có thể xảy ra ở răng cửa hoặc răng nanh, tạo ra những khuyết điểm không thể bỏ qua. Chính vì vậy việc bọc răng sứ cho răng mọc lệch là điều nên làm. Những chiếc răng mọc lệch không chỉ làm mất tính thẩm mỹ cho bộ răng mà nó còn tạo ra các tác hại vô cùng xấu cho bộ răng.

  • Làm sai khớp cắn: Răng mọc lệch sẽ làm cho hàm răng không còn đều nhau, các khớp cắn giữa hai hàm răng không còn khít từ đó sẽ tạo ra những lỗ hổng giữa hai hàm răng gây ra sai khớp cắn.
  • Gia tăng áp lực cho quai hàm: Nếu như chỉ là một chiếc răng bị mọc lệch thì áp lực của cả hàm răng lên xương quai hàm là nhỏ. tuy nhiên nếu nhiều chiếc răng bị lệch thì áp lực trên quai hàm là rất lớn để nhai nghiền thức ăn. từ đây có thể tạo ra các tổn hại cho xương.
  • Quá trình nhai, cắn trở nên khó khăn hơn: Những chiếc răng mọc lệch sẽ tạo ra khoảng trống từ đó quá trình nghiền nát thức ăn diễn ra lâu hơn .
Răng mọc lệch mang đến nhiều tác hại cho người bệnh
Răng mọc lệch mang đến nhiều tác hại cho người bệnh
  • Dễ gây ra các bệnh lý răng miệng: Những rãnh răng dễ bị che khuất khi những chiếc răng bị mọc lệch do vậy khi đánh răng hoặc vệ sinh răng miệng cũng rất khó để có thể làm cho những chiếc rãnh này sạch sẽ. Đây sẽ là điều kiện tốt để tạo ra sâu răng, hôi miệng, răng ngả màu và một số bệnh lý về răng khác.
  • Tính thẩm mỹ xấu đi: Chỉ cần một chiếc răng bị lệch khỏi hàm đã làm cho cả hàm răng trở nên xấu xí, làm cho người bị cảm thấy ngại giao tiếp khi phải mở miệng. Từ đó sẽ tạo ra tính khép kín trong bản thân ngường bệnh.

Như vậy có thể thấy, tác hại của răng mọc lệch sẽ ảnh hưởng rất xấu đến người bệnh. Do đó, điều quan trọng nhất lúc này đó chính là cải thiện những chiếc răng lệch lạc  bằng các phương pháp an toàn, hiệu quả và đem lại tính thẩm mỹ cao.

Tại sao cần bọc răng sứ cho răng mọc lệch?

Một trong những phương pháp hiệu quả cao đem lại sự an toàn của người bệnh ở trường hợp này đó là bọc răng sứ cho răng mọc lệch. Chắc hẳn câu hỏi “Tại sao cần bọc răng sứ cho răng mọc lệch?” sẽ có rất nhiều người đắn đo suy nghĩ trước khi sử dụng phương pháp này.

Những tác hại mà răng mọc lệch gây ra như làm sai khớp cắn, làm cho tính thẩm mỹ xấu đi, dễ gây ra các bệnh lý răng miệng, dễ gây ra các bệnh lý răng miệng, gia tăng áp lực cho quai hàm thì việc bọc răng sứ cho răng là rất cần thiết để cải thiện tất cả các tình trạng này.

Khi bọc răng sứ cho răng mọc lệch bạn sẽ lấy lại cho mình một bộ răng đều đẹp, chắc khỏe, một nụ cười rạng ngời. Không cần phải lo đến các bệnh lý về răng như khi răng bị lệch. Điều này còn giúp khớp cắn hoàn chỉnh, đều nhau tạo sự cân bằng về áp lực cho xương hàm hạn chế được các tổn thương có thể xảy ra trong xương hàm. Lấy lại tự tin bởi một nụ cười đẹp.

Không thể bỏ lỡ: Có nên bọc răng sứ nguyên hàm không? Giải đáp chi tiết

Quy trình bọc sứ cho răng mọc lệch đạt chuẩn

Quy trình bọc sứ cho răng mọc lệch cũng giống như các loại phẫu thuật phục hồi răng thẩm mỹ khác. Đều có sáu bước đạt chuẩn theo quy định của bộ y tế.

Bước 1: Thăm khám, tư vấn bởi nha sĩ

Các nha sĩ sẽ thăm khám và kiểm tra sơ bộ tổng quan khoang miệng bằng các máy móc công nghệ tiên tiến như chụp X quang để phát hiện tình trạng răng và sức khỏe của bệnh nhân. Các bệnh lý được phát hiện gây hại cho răng sẽ chữa trị trước khi tiến hành bọc răng sứ để giảm thiểu tối đa các rủi ro về sau này. Khi chữa trị dứt điểm các vấn đề này sẽ tiến hành được các bước tiếp theo.

Bước 2: Sát khuẩn, vệ sinh răng miệng, đảm bảo an toàn

Sau khi đã được kiểm tra tổng thể về tình trạng sức khỏe răng miệng nha sĩ sẽ tiến hành chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết trong suốt quá trình làm răng sứ tiếp sau. Để đảm bảo môi trường miệng vô trùng các nha sĩ phải thật cẩn trọng trong cả bước này. Răng miệng của bệnh nhân cũng như các trang thiết bị đều phải khử khuẩn thật sạch trước khi tiến hành bước ba

Bước 3: Gây tê cho bệnh nhân, tiến hành mài cùi răng

Tong suốt quá trình bọc răng sứ bệnh nhân sẽ phải trải qua cảm giác đau và ê buốt răng miệng bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê giúp bệnh nhân mất cảm giác này trong suốt quá trình mài cùi răng.Đảm bảo sự chính xác tuyệt đối trong quá trình mài cùi răng.

Gây tê cho bệnh nhân và tiến hành mài cùi răng
Gây tê cho bệnh nhân và tiến hành mài cùi răng

Bước 4: Lấy dấu răng

Yêu cầu của bước này cần phải có sự chính xác tuyệt đối, khi lấy dấu răng đúng thì  mão sứ sẽ vừa khít với răng đảm bảo sau khi bọc răng sứ người bệnh sẽ không gặp phải tình trạng rơi răng tạo bầu không khí ngượng nghịu. Lấy dấu răng đúng sẽ là giảm thiểu tình trạng cộm cấn và kẽ hở ở chân răng.

Bước 5: Thiết kế răng sứ trong phòng Labo

Từ việc lấy dấu răng các thông tin này sẽ được phòng Labo phân tích và bắt đầu thiết kế bằng phần mềm 5D. Từ kích thước, hình dáng, màu sắc của răng sứ sẽ chính xác đến từng góc cạnh. Quá trình này bệnh nhân sẽ phải chờ đợi trong khoảng từ 3-5 ngày hoặc lâu hơn. để không làm mất đi tính thẩm mỹ cho bộ răng bệnh nhân sẽ được đem mão răng giả bằng nhựa trước khi nhận được răng bọc sứ đúng theo yêu cầu.

Bước 6: Tiến hành lắp mão sứ

Sau khi được phục hình xong răng sứ sẽ được gắn lên trên cùi răng sau khi cùi răng đã được bôi một lớp kem seal protect. Sau khi bọc răng sứ bệnh nhân sẽ được về nhà và tiếp tục theo dõi tình trạng răng sau một tuần. Nếu như trong một tuần này bệnh nhân cảm thấy răng bọc bị cộm cấn hoặc gặp chấn thương khác thì nha sĩ sẽ tiếp tục xử lý các tình trạng này. Nếu như mão răng đã hoàn toàn bình thường thì bệnh nhân sẽ được cố định mão sứ bằng gel y tế và kết thúc quá trình điều trị của mình.

Click ngay: Giải đáp câu hỏi “có nên bọc răng sứ cho răng sâu không?” – Bác sĩ chuyên môn trả lời

Chi phí bọc răng sứ cho răng lệch lạc là bao nhiêu, đắt hay không?

Đối với chi phí bọc răng sứ cho răng lệch lạc thì sẽ tùy thuộc vào số lượng của những chiếc răng cần bọc sứ cũng như tình trạng của hàm răng của bạn ra sao. Trên thị trường hiện nay ngày càng có nhiều loại bọc răng sứ mỗi loại có một mức giá và chất lượng khác nhau. Chúng thường giao động trong khoảng từ 550.000đ đến 3.000.000đ cho 1 chiếc răng.

Đấy là đối với những loại răng tầm giá trung bình, cũng vẫn còn những loại răng có chi phí thấp hơn tuy nhiên bạn nên cân nhắc khi lựa chọn sử dụng những loại bọc sứ này vì chất lượng mà chúng đem lại. Nếu bạn có nhiều kinh phí hơn thì hãy sử dụng các dòng sứ cao cấp để đảm bảo độ bền, đẹp lâu dài.

Chi phí bọc răng sứ cho răng lệch lạc là bao nhiêu, đắt hay không?
Chi phí bọc răng sứ cho răng lệch lạc là bao nhiêu, đắt hay không?

Các loại răng sứ như răng sứ sườn kim loại, răng sứ Titan, răng sứ Zirconia, răng sứ Zirconia Zolid, răng sứ Cercon, răng sứ Cercon HT, răng sứ Cercon XT, bọc  răng sứ Veneer… đều là những dòng sứ phổ biến cao cấp có chất lượng cao mà bạn nên sử dụng. Bạn có thể tìm hiểu thêm cho mình một số dòng sứ khác để có thể chọn ra cho mình loại sứ bọc phù hợp với túi tiền nhất.

Tuy nhiên bạn không nên nhìn giá tiền của sản phẩm để đưa ra quyết định, thay vào đó hãy đưa ra cho mình những sự so sánh về giá và cả chất lượng giữa các cơ sở nha khoa khác nhau. Điều quan trọng nhất vẫn là bạn nên tìm cho mình những cơ sở nha khoa uy tín có chất lượng cao để có thể đặt niềm tin vào đó, lấy lại vẻ tự tin vốn có cho bản thân.

Đọc ngay: niềng răng không mắc cài 3d clear là gì? Có Nên Thực Hiện Không?

Địa chỉ bọc răng sứ cho răng lộn xộn uy tín tại 3 miền Bắc, Trung, Nam

Nếu bạn còn đang băn khoăn về việc nên chọn cơ sở nào để để vừa đảm bảo uy tín vừa có thể bọc cho mình những chiếc răng đẹp có giá tốt thì bạn nên tham khảo ngay các cơ sở dưới đây mà chúng tôi, chắc chắn khi tìm đến làm răng tại những cơ sở này bạn sẽ không cảm thấy thất vọng sau khi hoàn tất quá trình bọc răng của mình.

Bọc sứ tại Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương Hà Nội

Có lẽ mọi người sẽ không thấy xa lạ khi nghe đến tên của bệnh viện răng hàm mặt Trung ương Hà Nội, một cơ sở y khoa hàng đầu cả nước. Bệnh viện là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia về răng hàm mặt hàng đầu cả nước, nhiều người đang là giảng viên tại các trường Đại học lớn, có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm. Ngoài ra, nơi đây còn được đầu tư mạnh về trang thiết bị vật chết, hỗ trợ toàn diện cho quá trình thăm khám.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 40A, Đ. Tràng Thi, P. Hàng Bông, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
  • Số điện thoại: (84-24) 38. 269. 722.

Tham khảo ngay:  Tổng hợp các cơ sở bọc răng sứ uy tín ở Hà Nội đang HOT nhất thị trường

Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai – khoa răng hàm mặt là một trong những cơ sở tuyển đầu có trang thiết bị hiện đại bậc nhất cả nước đội ngũ chuyên môn hàng chục năm kinh nghiệm, luôn tận tâm với nghề. Mỗi năm, bệnh viện thực hiện thăm khám và điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân từ các bệnh lý nha khoa cho tới nha khoa thẩm mỹ.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 78 đường Giải Phóng, phường Phương Mai, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Điện thoại liên hệ: 043. 869.3731.

Bệnh viện răng hàm mặt Huế

Với khu vực miền Trung bộ nước ta, có thể nói bệnh viện răng hàm mặt Huế là một trong những địa chỉ bệnh viện công có uy tín và chất lượng hàng đầu.Cơ sở vật chất cũng vô cùng khang trang, hiện đại. Đây có thể coi là nơi lý tưởng để bệnh nhân có thể tin tưởng chữa trị các bệnh về răng hàm.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 83 Đ. Nguyễn Huệ, P. Phú Nhuận, TP. Huế, T.Thừa Thiên Huế.
  • Số điện thoại: 054 3823 400.
Những địa chỉ bọc răng sứ cho răng mọc lệch uy tín
Những địa chỉ bọc răng sứ cho răng mọc lệch uy tín

Bệnh viện nhân dân Gia Định- khoa răng hàm mặt

Đây là bệnh viện đầu ngành của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, được đánh giá uy tín trong các dịch vụ nha khoa đặc biệt là đối với bọc răng sứ cho răng mọc lệch, bọc sứ cho răng sâu, bọc thẩm mỹ… Bệnh viện với cơ sở vật chất khang trang, hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp quá trình thăm khám được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Bên cạnh đó, chuyên môn của y bác sĩ cũng được đánh giá cao, luôn tận tâm với người bệnh.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 01 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.
  • Số điện thoại: 838.412.692.

Nha khoa thẩm mỹ Vidental

Nếu muốn lấy lại cho mình hàm răng trắng sáng không mắc các khuyết điểm thì cơ sở nha khoa thẩm mỹ Vidental là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn. Cơ sở này có rất nhiều các loại bọc răng có chất lượng tốt nhưng giá cả rất phải chăng, giúp người sử dụng tiết kiệm được một phần chi phí. Không gian khám chữa bệnh thoải mái và thân thiện cũng là một điểm cộng cho đơn vị này. Ở đây sẽ có các chế độ ưu đãi cực kì tốt cho người bệnh mà rất nhiều các cơ sở khác sẽ không có.

Thông tin liên hệ

  • Website: https://vidental.vn/.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/vidental.vn.

Nên xem: răng lệch nhân trung là gì? Nguyên Nhân Giải Pháp Và Một Số Lưu Ý

Lưu ý trong chăm sóc răng trong và sau khi bọc răng sứ

Trong và sau khi bọc răng sứ thì răng phải được chăm sóc thật kỹ, để tránh các sai sót gây ra tổn hại xấu cho răng, bạn nên chú ý những điều dưới đây để có thể bảo vệ bộ răng của mình.

  • Chăm sóc răng sứ đúng cách

Đang trong quá trình bọc răng thì bạn cần làm sạch cùi răng của mình thật kỹ theo đúng các hướng dẫn của nha sĩ. Sau khi đã bọc răng sứ bạn không nên dùng lực quá mạnh khi vệ sinh răng miệng cũng như tránh ăn các thức ăn có độ cứng, đồ ăn lạnh hoặc quá nóng. Kết hợp với cách mát xa nướu răng bằng tay nhằm lưu thông máu tốt hơn tránh được các ảnh hưởng xấu cho cả hàm răng.

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách

Nên sử dụng các đồ vệ sinh răng miệng có tính mềm mại, có tinh chất lành tính do nha sĩ khuyên dùng. Khi đã bọc răng sứ bạn nên đánh răng 3 lần một ngày. Để đảm bảo vệ sinh nhất thì nên đánh răng sau mỗi bữa ăn tầm 30 phút nhằm loại bỏ tất cả thức ăn thừa dính trên răng một cách nhanh nhất.

  •  Thăm khám răng định kỳ theo đúng chỉ định

Kiểm tra định kì là một điều không thể bỏ qua sau khi bọc răng vì khi kiểm tra định kì sẽ giúp bạn biết được tình trạng răng hiện tại giúp ngăn ngừa các ảnh hưởng xấu đến răng. Qua đó giúp nâng cao tuổi thọ của răng cũng như giữ nguyên được kết cấu của răng. Khi đến kiểm tra răng bạn sẽ được làm sạch và đánh bóng răng giúp răng trắng sáng đẹp hơn. Khi gặp các vấn đề về răng miệng trong quá trình này nên tìm gặp bác sĩ ngay.

Không thể bỏ lỡ: Có nên bọc răng sứ cho răng mọc lệch? Tham khảo cách lựa chọn loại răng sứ phù hợp

Người bệnh nên thăm khám răng miệng định kỳ
Người bệnh nên thăm khám răng miệng định kỳ
  •  Chế độ ăn uống và sinh hoạt

Ăn các thức ăn mềm nhỏ thay cho các loại thực phẩm cứng dai. Tránh xa các thực phẩm có nhuộm phẩm màu hoặc thuốc lá, chè, cà phê, đồ uống có ga, có nhiều đường hoặc chứa axit. Những điều kiện này sẽ rất thuận lợi cho vi  khuẩn phát triển và gây bệnh cho răng dễ làm sứt mẻ, giảm tuổi thọ của răng bọc. Tình trạng xấu hơn là làm mất men răng gây ra ố vàng đổi màu răng bọc.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn về bọc răng sứ cho răng mọc lệch, mong rằng những thông tin này sẽ giúp cho bạn lấy lại cho mình một hàm răng khỏe đẹp đúng như mong đợi.

Đừng bỏ lỡ: