Nội dung chính

Bổ sung trái cây vào chế độ ăn của người bị chảy máu dạ dày giúp phục hồi thể trạng, kích thích vị giác và hỗ trợ làm lành vết thương ở niêm mạc. Thông tin giải đáp “Bị xuất huyết dạ dày nên ăn hoa quả gì?” trong bài viết sẽ là cơ sở để bệnh nhân dễ dàng xây dựng chế độ ăn phù hợp. 

xuất huyết dạ dày an hoa quả gì
Người bị xuất huyết dạ dày nên ăn hoa quả gì để hỗ trợ quá trình điều trị?

Người bị xuất huyết dạ dày có nên ăn hoa quả không?

Xuất huyết dạ dày (chảy máu dạ dày) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch vào dạ dày. Tình trạng này thường là biến chứng của bệnh loét dạ dày – tá tràng, ung thư/polyp dạ dày, ảnh hưởng của bệnh xơ gan, thiếu vitamin K, rối loạn đông máu, tác dụng phụ của thuốc chống đông hoặc thuốc chống viêm không steroid (NSAID).

Chảy máu dạ dày là tình trạng cần được cấp cứu sớm để bảo toàn tính mạng, tránh choáng, sốc và tử vong. Sau khi tình trạng xuất huyết được kiểm soát, bệnh nhân cần có chế độ chăm sóc phù hợp để đẩy nhanh tiến độ hồi phục. Tuy nhiên trong thời gian này, dạ dày đang bị tổn thương nên bệnh nhân cần phải hạn chế và kiêng cữ tránh một số loại thực phẩm.

Hoa quả là nhóm thực phẩm lành mạnh cung cấp cho cơ thể nguồn vitamin và khoáng chất đa dạng, dồi dào. Do đó, người bị xuất huyết dạ dày hoàn toàn có thể bổ sung các loại trái cây vào chế độ ăn để phục hồi thể trạng, giảm mệt mỏi và suy nhược. Tuy nhiên, nên lựa chọn loại trái cây phù hợp bởi một số loại quả có thể kích thích lên vết loét, gây đau dạ dày hoặc thậm chí là tái phát tình trạng xuất huyết.

Nếu bổ sung đúng cách, hoa quả có thể mang đến cho bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa nhiều lợi ích như:

  • Cung cấp vitamin, khoáng chất giúp hồi phục sức khỏe, bù nước và cân bằng điện giải
  • Hỗ trợ hấp thu dịch vị dư thừa, giảm mức độ kích thích lên vùng niêm mạc bị viêm loét và chảy máu
  • Làm dịu các triệu chứng khó chịu thường gặp ở bệnh nhân xuất huyết dạ dày như đau vùng thượng vị, buồn nôn, đắng miệng, ăn uống kém,…
  • Hỗ trợ giảm viêm và đẩy nhanh tốc độ phục hồi vết loét ở niêm mạc dạ dày – tá tràng

Có thể thấy, trái cây mang đến nhiều lợi ích đối với bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày. Vì vậy ngoài các nhóm thực phẩm chính như ngũ cốc, đạm, bệnh nhân có thể bổ sung các loại hoa quả lành mạnh vào chế độ ăn để hỗ trợ quá trình phục hồi.

Xem thêm: Bị xuất huyết dạ dày nên ăn rau gì tốt? Nguyên tắc ăn uống hợp lý

Bị xuất huyết dạ dày nên ăn hoa quả gì?

Hoa quả là nhóm thực phẩm đa dạng về chủng loại, hương vị, màu sắc và thành phần dinh dưỡng. Đối với bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày, nên dùng các loại quả dễ tiêu hóa, chứa hàm lượng dinh dưỡng, không chứa axit và thành phần gây kích ứng cơ quan tiêu hóa.

Dưới đây là một số loại hoa quả tốt cho bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày:

Bơ – Loại quả tốt cho người bị xuất huyết dạ dày

Bơ là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể nhiều axit béo, axit amin, vitamin và khoáng chất. Loại quả này hoàn toàn không chứa axit, kết cấu mềm, mịn và dễ tiêu hóa. Do đó, bệnh nhân gặp phải các vấn đề tiêu hóa nói chung và xuất huyết dạ dày nói riêng có thể bổ sung quả bơ vào chế độ ăn để giảm áp lực lên cơ quan tiêu hóa.

xuất huyết dạ dày ăn hoa quả gì
Bơ là loại trái cây tốt cho bệnh nhân mắc các vấn đề về tiêu hóa nói chung và xuất huyết dạ dày nói riêng

Chất xơ trong quả bơ có khả năng trung hòa dịch vị dư thừa, bảo vệ niêm mạc và giảm tác động của axit lên vết loét ở dạ dày – tá tràng. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercetin, zeaxanthin, alpha-beta carotene, lutein, phytochemical,…

Các chất chống oxy hóa trong quả bơ có tác dụng chống viêm tự nhiên, qua đó hỗ trợ giảm hiện tượng sung huyết và bảo vệ ổ viêm loét ở niêm mạc dạ dày. Đặc biệt, các chất chống oxy hóa trong loại quả này còn làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư. Vì vậy, bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày do khối u ác tính nên bổ sung các món ăn và thức uống từ quả bơ vào chế độ ăn thường xuyên.

Người bị xuất huyết dạ dày nên ăn đu đủ chín

Đu đủ chín là một trong những loại hoa quả tốt cho người bị xuất huyết dạ dày và bệnh nhân gặp phải các vấn đề tiêu hóa thường gặp khác như viêm đại tràng, loét dạ dày tá tràng, trào ngược thực quản,… Thành phần quan trọng nhất trong loại quả này là enzyme papain – một loại men có tác dụng tiêu hóa protein trong các loại thực phẩm.

xuất huyết dạ dày ăn hoa quả gì
Đu đủ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa protein trong thực phẩm và giảm áp lực lên dạ dày – đường ruột

Bổ sung đu đủ chín vào chế độ ăn giúp bệnh nhân xuất huyết dạ dày dễ dàng tiêu hóa đạm có trong thịt, cá, trứng,… Nhờ vậy có thể làm giảm áp lực lên dạ dày và hỗ trợ bảo vệ vùng niêm mạc bị viêm loét, xuất huyết. Ngoài ra, enzyme papain trong đu đủ chín còn có tác dụng điều hòa nhu động ruột và ổn định chức năng tiêu hóa. Dùng loại quả này thường xuyên giúp bệnh nhân ăn uống tốt và phục hồi thể trạng nhanh chóng.

Đừng bỏ qua: Một số mẹo chữa xuất huyết dạ dày bằng thuốc nam tốt nhất

Chuối – Hoa quả tốt cho bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa

Chuối là loại hoa quả có nguồn gốc nhiệt đới và được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Loại quả này có vị ngọt, mùi thơm đặc trưng, kết cấu mềm, dễ tiêu hóa và giàu dinh dưỡng. Không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, chuối còn giàu tryptophan – một loại axit amin có thể cải thiện tâm trạng, hỗ trợ giảm tình trạng căng thẳng và lo âu ở bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày.

xuất huyết dạ dày ăn hoa quả gì
Người bị xuất huyết dạ dày nên bổ sung chuối vào chế độ ăn hằng ngày để phục hồi thể trạng

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, bổ sung chuối có thể giảm dịch vị dư thừa, từ đó tránh tình trạng đau thượng vị, buồn nôn, đầy hơi, chướng bụng,… do axit dạ dày kích thích lên vết loét. Đặc biệt, chuối còn chứa leucocyanidin có khả năng tăng độ dày của chất nhầy bảo vệ dạ dày. Điều này có vai trò vô cùng quan trọng đối với tiến độ hồi phục và tái tạo của vùng niêm mạc bị xuất huyết.

Chuối là thực phẩm lý tưởng cho bệnh nhân gặp phải các vấn đề về dạ dày. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả mà loại quả này đem lại, bệnh nhân cần sử dụng chuối chín, không dùng chuối xanh và chuối sấy khô.

Dưa hấu – Loại quả tốt cho chứng xuất huyết dạ dày

Dưa hấu là loại quả có độ pH kiềm (dao động khoảng 9.0). Như đã biết, axit dạ dày có độ pH axit khoảng từ 1.3 – 2.8. Tính axit của dịch vị giúp dạ dày dễ dàng tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên khi dịch vị được bài tiết quả mức, axit trong dịch vị có thể ăn mòn và gây ra vết loét ở dạ dày – tá tràng. Do đó, bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày nên bổ sung dưa hấu vào chế độ ăn để bảo vệ vết loét và phòng ngừa tình trạng chảy máu tái phát.

xuất huyết dạ dày ăn hoa quả gì
Dưa hấu chứa hàm lượng nước cao có tác dụng trung hòa dịch vị và giảm kích thích lên ổ viêm loét

Hơn nữa, dưa hấu là loại quả chứa hàm lượng nước cao có thể bù chất lỏng và cân bằng điện giải. Đồng thời cung cấp vitamin, khoáng chất và các axit amin cần thiết cho cơ thể. Sau khi bác sĩ cho phép ăn uống trở lại, bệnh nhân có thể dùng dưa hấu tươi hoặc nước ép dưa hấu để đẩy nhanh tốc độ hồi phục thể trạng.

Xem thêm thông tin: Xuất Huyết Dạ Dày Nhẹ: Dấu Hiệu Và Cách Xử Trí An Toàn, Hiệu Quả

Dưa gang (dưa bở) tốt cho bệnh xuất huyết dạ dày

Dưa gang (dưa bở) là loại quả quen thuộc đối với người Việt. Loại quả này có vị nhạt, mùi thơm, thường được dằm với đường đá khi ăn. Theo Đông y, dưa gang có tính mát, tác dụng nhuận tràng, an thần và làm mát cơ thể nên thường được dùng vào những ngày trời nắng nóng.

Dưa gang là loại quả mềm, dễ tiêu hóa và hầu như không bất cứ thành phần nào gây kích ứng dạ dày, đường ruột. Hơn nữa, loại quả này còn cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, E, phốt pho, đồng, mangan, natri, kali, sắt, selen,… Bổ sung dưa gang vào chế độ ăn của bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày có thể giúp phục hồi thể trạng và giảm áp lực lên vùng niêm mạc bị tổn thương.

Đối với bệnh nhân bị trào ngược, nên ăn dưa gang trực tiếp hoặc dằm với 1 ít đường. Không nên dùng dưa gang với đá lạnh vì có thể khiến vùng niêm mạc bị kích thích dẫn đến đau thượng vị, đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu.

Táo giúp kích thích hệ tiêu hóa

Táo là một trong những loại quả rất tốt cho những người bị xuất huyết dạ dày. Táo có ít calo, giàu vitamin và hàm chất chống oxy hóa cao nên có tác dụng bảo vệ tim mạch và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Được biết, trung bình cứ 100g táo sẽ cung cấp đủ lượng vitamin C và chất chống oxy hóa, hàm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể hoạt động trong vòng 24h. Do có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn cam, quýt và các loại hoa quả khác nên việc bổ sung thường xuyên loại quả này sẽ giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng. Đồng thời giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và bảo vệ cơ quan tiêu hóa khỏe mạnh.

Hãy bổ sung táo vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày
Hãy bổ sung táo vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày

Ngoài ra, các chất oxy có trong táo cũng góp phần làm ngăn chặn và kiểm soát sự hình thành viêm nhiễm, vi khuẩn tốt hơn trong dạ dày và tá tràng. Không chỉ vậy, táo là loại quả có thành phần peptic rất cao. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, loại enzym này có công dụng thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày, hệ tiêu hóa.

Việc bổ sung táo mỗi ngày sẽ giúp bệnh nhân tăng nồng độ hemoglobin. Nhờ vậy mà bệnh nhân có thể cải thiện tình trạng thiếu vitamin, thiếu máu do xuất huyết dạ dày gây ra. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều táo trong một ngày, đặc biệt là trước bữa ăn hoặc khi đang đói. Bởi thói quen này dễ khiến dạ dày tiết ra nhiều acid và gây xuất huyết dạ dày nghiêm trọng hơn.

Việt quất giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn

Một loại hoa quả khác rất tốt cho người bị xuất huyết dạ dày mà chúng ta không thể không nhắc đến chính là việt quất. Theo nhận định của chuyên gia dinh dưỡng, trái việt quất là thực phẩm rất giàu chất xơ, vitamin,… ngoài ra với nguồn khoáng chất đáng kể, việt quất sẽ giúp hạn chế các gốc tự do gây viêm nhiễm.

Việt quất giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn
Việt quất giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn

Với những thành phần trên, nếu bổ sung việt quất thường xuyên trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày, những vấn đề về dạ dày sẽ được cải thiện nhanh chóng, tình trạng nhiễm trùng cũng được thuyên giảm và hạn chế tới mức tối thiểu.

Chưa hết, theo một vài nghiên cứu khác, proanthocyanidins flavonoid trong lựu là một hoạt chất quan trọng có tác dụng chống vi khuẩn, ngăn ngừa sự kết tinh của vi khuẩn trong dạ dày. Việt quất không chỉ tốt cho người bị mắc bệnh dạ dày mà còn hỗ trợ người dùng tăng cường trí nhớ.

Nên xem: Hướng Dẫn Xử Lý Xuất Huyết Dạ Dày Đúng Cách – Thông Tin Quan Trọng

Lựu hỗ trợ cải thiện chứng đau dạ dày

Trong lựu có rất nhiều thành phần dinh dưỡng đa dạng nhưng ngoài giá trị dinh dưỡng dồi dào. Lựu còn được xem là loại quả bổ trợ cho phương pháp điều trị viêm loét dạ dày, bệnh xuất huyết dạ dày hiệu quả.

Vitamin, khoáng chất là những chất dinh dưỡng có trong lựu, chúng có khả năng làm giảm cholesterol, giảm đường trong máu và phòng tránh các mầm bệnh phát sinh trong cơ thể rất hữu hiệu.

Lựu hỗ trợ cải thiện chứng đau dạ dày
Lựu hỗ trợ cải thiện chứng đau dạ dày

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có trong lựu cũng giúp người bệnh bị xuất huyết dạ dày ngăn ngừa sự tiến triển xấu của các ổ viêm. Đồng thời giúp ngăn ngừa biến chứng liên quan tới bệnh viêm nhiễm, trong đó có biến chứng của bệnh lý dạ dày. Người bệnh nên bổ sung loại quả này thường xuyên để hạn chế các biểu hiện của bệnh tiêu hóa.

Cherry ngăn ngừa thiếu máu do xuất huyết dạ dày

Vi khuẩn Hp là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng chảy máu trong ở người bệnh dạ dày. Khi bị bệnh xuất huyết dạ dày, người bệnh khó tránh khỏi việc sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị. Để giúp hỗ trợ tình trạng bệnh thì bạn có thể sử dụng bổ sung cherry để làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Anh đào hay cherry sẽ làm giảm triệu chứng viêm dạ dày cấp, xuất huyết dạ dày nhờ thành phần flavonoid. Việc bổ sung cherry hàng ngày sẽ giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng xảy ra.

Cherry rất tốt cho những người bị xuất huyết dạ dày
Cherry rất tốt cho những người bị xuất huyết dạ dày

Ngoài những loại hoa quả được kể trên, người bị xuất huyết dạ dày có thể sử dụng thêm bí đỏ, ớt chuông hoặc cà tím để bổ sung kháng sinh tự nhiên cùng các dưỡng chất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Đọc ngay: Người Bị Xuất Huyết Dạ Dày Nên Ăn Gì Và Kiêng Gì Để Nhanh Khỏi Nhất?

Các loại trái cây nên tránh khi bị xuất huyết dạ dày

Ngoài vấn đề “Bị xuất huyết dạ dày nên ăn hoa quả gì?”, bệnh nhân cũng cần nắm bắt các loại trái cây cần tránh khi gặp phải bệnh lý này. Bởi bổ sung một số loại quả không phù hợp có thể khiến vết loét bị kích thích gây ra cơn đau, khó chịu hoặc thậm chí là tái phát tình trạng chảy máu.

Các loại trái cây người bị xuất huyết dạ dày nên tránh bổ sung:

Các loại quả chứa nhiều axit

Tương tự như bệnh loét dạ dày tá tràng và trào ngược dạ dày thực quản, bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày cũng cần tránh dùng các loại quả chứa nhiều axit như bưởi, kiwi, cam, quýt, dâu tây, khế, dứa, xoài chua, me, chanh dây,… Các loại quả này có thể làm tăng độ axit trong dịch vị dạ dày khiến vết loét bị kích thích, gây đau thượng vị, đầy hơi, buồn nôn và khó chịu.

xuất huyết dạ dày ăn hoa quả gì
Bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày ăn tránh ăn các loại quả chứa nhiều axit như chanh dây, bưởi, quýt, dâu tây,…

Đối với bệnh nhân bị chảy máu dạ dày, dùng các loại quả chứa nhiều axit còn khiến tình trạng xuất huyết có nguy cơ tái phát cao. Đồng thời gây bào mòn niêm mạc và ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hồi phục của bệnh nhân.

Trái cây khó tiêu hóa

Ngoài ra, bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa cũng cần tránh sử dụng các loại trái cây khó tiêu hóa như hồng, đào, lê, xoài chua, cóc, ổi,… Khi ăn các loại quả này, dạ dày phải co bóp và tăng tiết axit để tiêu hóa. Kết quả là khiến vùng niêm mạc tổn thương bị kích thích dẫn đến loét và tái phát tình trạng chảy máu.

xuất huyết dạ dày ăn hoa quả gì
Các loại quả khó tiêu hóa có thể kích thích lên ổ viêm loét và gây đau dạ dày, buồn nôn

Để tránh gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị, bệnh nhân cần kiêng cữ các loại hoa quả khó tiêu hóa. Thay vào đó, nên dùng các loại trái cây mềm, không chứa axit để dạ dày dễ dàng tiêu hóa và hấp thu vi chất dinh dưỡng.

Quan tâm: Xuất Huyết Dạ Dày Có Phải Mổ Không? Khi Nào Nên Mổ?

Bị xuất huyết dạ dày cần tránh các loại quả có tính nóng

Bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày nên tránh các loại quả có tính nóng như vải, nhãn, chôm chôm, mít, sầu riêng,… Các loại quả này có thể gây đầy hơi, chướng bụng và làm tăng áp lực lên dạ dày – đặc biệt là với những trường hợp mới can thiệp nội soi cầm máu.

xuất huyết dạ dày ăn hoa quả gì
Người bị chảy máu dạ dày cần tránh các loại hoa quả có tính nóng như mít, sầu riêng, vải, nhãn,…

Hơn nữa, dùng các loại quả có tính nóng còn khiến mạch máu trong dạ dày giãn nở gây sung huyết và tăng nguy cơ tái phát hiện tượng xuất huyết. Vì vậy trong thời gian này, bệnh nhân nên dùng các loại quả có độ pH kiềm và tính mát như dưa lưới, dưa gang, bơ,… để tránh ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Tìm hiểu thêm: Biểu hiện xuất huyết dạ dày ở trẻ em và cách điều trị hiệu quả

Lưu ý khi dùng trái cây cho người bị xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày là tình trạng cấp cứu nội/ ngoại khoa rất phổ biến – đặc biệt là ở những bệnh nhân có sẵn các bệnh lý dạ dày. Đa phần các trường hợp đều có thể kiểm soát sau khi nội soi hoặc phẫu thuật cầm máu. Tuy nhiên nếu ăn uống không hợp lý, vị trí chảy máu có thể bị kích thích và gây tái phát hiện tượng xuất huyết.

xuất huyết dạ dày ăn hoa quả gì
Nên dùng trái cây tươi thay vì trái cây sấy khô và các loại nước ép trái cây đóng gói sẵn

Do đó khi bổ sung hoa quả vào chế độ ăn, bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn loại quả phù hợp để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ làm dịu các triệu chứng khó chịu và gia tăng tốc độ phục hồi vùng niêm mạc bị tổn thương. Tránh các loại trái cây có thể tác động tiêu cực đến quá trình điều trị.
  • Cần chọn trái cây có nguồn gốc – xuất xứ rõ ràng, đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao và an toàn với sức khỏe. Khi ăn, nên ngâm rửa với nước muối và gọt vỏ để tránh tình trạng khó tiêu.
  • Nên dùng trái cây tươi thay vì trái cây sấy khô.
  • Ngoài cách ăn trực tiếp, bệnh nhân cũng có thể dùng nước ép hoặc sinh tố (tránh dùng kèm với đá) để tránh tình trạng khó nuốt và tạo điều kiện giúp dạ dày dễ dàng tiêu hóa thức ăn.
  • Trái cây chứa hàm lượng đường khá cao nên có thể gây đầy hơi và chướng bụng. Để giảm tình trạng này, bệnh nhân nên dùng kèm với các loại ngũ cốc, sữa chua hoặc ép cùng rau xanh và các loại củ.
  • Nên dùng trái cây sau khi ăn từ 1 – 2 giờ đồng hồ để làm giảm áp lực lên dạ dày – đường ruột. Hơn nữa, bổ sung trái cây vào thời điểm này còn giúp giảm dịch vị dư thừa, tránh tình trạng đói và cồn cào.
  • Ngoài trái cây, bệnh nhân cũng nên đa dạng chế độ ăn với một số nhóm thực phẩm lành mạnh khác như ngũ cốc, các loại củ, rau xanh, cá, thịt, trứng,…

Trên đây là những thông tin giải đáp “Bị xuất huyết dạ dày có nên hoa quả không? Loại nào?”. Đối với những trường hợp xuất huyết vừa và nặng, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung các loại trái cây vào chế độ ăn hằng ngày.

Tin liên quan:

Câu hỏi liên quan

Bị xuất huyết dạ dày có phải truyền máu không là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Trên thực tế, truyền máu chỉ được xem xét trong trường hợp mất máu có mức...

Xem chi tiết

Xuất huyết dạ dày có phải mổ không là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Được biết, đa phần trường hợp chảy máu dạ dày đều có đáp ứng tốt với các thủ...

Xem chi tiết

Xuất huyết dạ dày có đau bụng không? Có sốt không? là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi đây là tình trạng nguy hiểm đến tính mạng nên cần phải nhận biết...

Xem chi tiết

Xuất huyết dạ dày có nguy hiểm không? Chữa được không? là thắc mắc thường gặp. Được biết, đây là tình trạng cấp cứu nội - ngoại khoa có thể gây ra nhiều vấn đề...

Xem chi tiết

Cách chữa

Dinh dưỡng sức khỏe