Nội dung chính

Điều trị rong kinh thường kéo dài do nội tiết tố cần một thời gian để ổn định trở lại. Vậy nên không ít người băn khoăn “Bị rong kinh nên khám ở đâu?” để thuận tiện nhất. Phòng khám Favina đã tổng hợp các cơ sở hàng đầu ở Hà Nội và TPHCM để bạn đọc tham khảo, cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn.

Bị rong kinh nên khám ở đâu tốt nhất? 8 Địa chỉ uy tín, đáng tin cậy

Rong kinh kéo dài có thể dẫn đến thiếu máu, suy nhược cơ thể và ảnh hưởng ít nhiều đến chức năng sinh sản. Chính vì vậy khi gặp phải tình trạng này, nên thăm khám sớm tại các cơ sở uy tín.

Có rất nhiều nguyên nhân gây rong kinh nên việc tự ý dùng thuốc có thể không mang lại hiệu quả. Tốt nhất nên thăm khám và thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán theo yêu cầu của bác sĩ. Sau khi xác định nguyên nhân cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp.

Chất lượng dịch vụ ở các cơ sở y tế có sự chênh lệch đáng kể. Chính vì vậy, không ít chị em băn khoăn về vấn đề “Bị rong kinh nên khám ở đâu?”. Để giải đáp thắc mắc này, Phòng khám Favina đã tổng hợp 7 cơ sở đáng tin cậy ở khu vực Hà Nội và TPHCM trong nội dung sau:

1. Trung Tâm Nghiên Cứu và Ứng Dụng Thuốc Dân Tộc

Trung Tâm Nghiên Cứu và Ứng Dụng Thuốc Dân Tộc (gọi tắt Thuốc Dân Tộc) là đơn vị hàng đầu về thăm khám và điều trị bằng y học cổ truyền. Ra đời từ năm 2010, trung tâm đã có hơn một thập kỷ hình thành và phát triển. Phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên khắp cả nước và góp phần vào công cuộc nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Hiện Thuốc Dân Tộc đang tiếp nhận thăm khám, chẩn đoán và điều trị nhiều vấn đề sức khỏe thuộc chuyên khoa Cơ xương khớp, Tai mũi họng, Da liễu, Nam khoa, Sản phụ khoa… Nếu đang băn khoăn bị rong kinh nên khám ở đâu, bạn đọc có thể cân nhắc đến khám, điều trị tại đây.

khám rong kinh ở đâu tốt
Thuốc Dân Tộc là địa chỉ khám, điều trị rong kinh đáng tin cậy ở Hà Nội và TPHCM

Nhằm phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất, Thuốc Dân Tộc đã phát triển cả cơ sở ở Hà Nội và TPHCM. Cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh cùng với máy móc, trang thiết bị hiện đại. Yếu tố “nòng cốt” được trung tâm chú trọng chính là đội ngũ bác sĩ, thầy thuốc có kinh nghiệm và giàu y đức.

Trong suốt quá trình phát triển, Thuốc Dân Tộc không ngừng sưu tầm, nghiên cứu và hoàn thiện các bài thuốc cổ phương. Công thức, tỷ lệ dược liệu trong các bài thuốc đã được điều chỉnh để mang lại hiệu quả tối đa trong phòng – chữa bệnh.

Rong kinh được gọi là chứng băng lậu trong y học cổ truyền. Căn nguyên là do tổn thương mạch nhâm và mạch xung dẫn đến tình trạng xuất huyết kéo dài. Thuốc Dân Tộc sử dụng bài thuốc từ các thảo dược tự nhiên để điều kinh, sinh tân, khứ ứ và tiêu thủy. Tác dụng thường chậm hơn tân dược nhưng mang lại hiệu quả lâu dài, ít tái phát.

Thông tin liên hệ:

Cơ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Biệt thự B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 7109 6699

Cơ sở Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 7109 6699

Email: info@thuocdantoc.org

Website: thuocdantoc.org | thuocdantoc.vn

Fanpage: FB.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc

XEM NGAY: Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng Thuốc Dân Tộc Điều Trị Rong Kinh Chất Lượng

2. Nhà thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh Đường

Nhà thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh Đường là địa chỉ chữa bệnh bằng Đông y uy tín hàng đầu ở nước ta. Nhà thuốc hiện đang được điều hành bởi Lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh. Đây là địa chỉ tin cậy giúp người dân an tâm tìm đến mà không phải lo lắng về việc gặp phải lương y “dỏm”.

Lương y Đỗ Minh Tuấn được tiếp cận sớm với nền y học dân tộc, hiểu rõ về đặc điểm sinh học và dược tính của các loại thảo dược. Với khao khát gìn giữ và phát huy tinh hoa của nền y học dân tộc, ông không ngừng học hỏi, trau dồi để người dân được tiếp cận với các bài thuốc và phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

khám rong kinh ở đâu tốt
Nhà thuốc Nam dòng họ Đỗ Minh Đường chuyên thăm khám và điều trị theo y học cổ truyền

Hiện tại, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đang điều trị rong kinh bằng nhiều phương pháp như thuốc uống, xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt… Các bài thuốc đều sử dụng nguồn dược liệu sạch, rõ ràng về nguồn gốc và xuất xứ đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Ngoài ra, nhà thuốc còn chú trọng vào trình độ của đội ngũ lương y. Bên cạnh Lương y Đỗ Minh Tuấn, nhà thuốc còn quy tụ các thầy thuốc, bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền dày dạn kinh nghiệm. Tại đây, bệnh nhân sẽ được bắt mạch để xác định mức độ nặng – nhẹ của triệu chứng, tìm nguyên nhân cụ thể… trước khi can thiệp điều trị.

Bên cạnh việc phục dựng các bài thuốc cổ truyền, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn mở rộng hệ thống chi nhánh để phục vụ người dân một cách tốt nhất. Nếu đang sinh sống ở Hà Nội và TPHCM, bạn đọc có thể đến thăm khám tại một trong hai địa chỉ sau.

Thông tin liên hệ:

Cơ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: 37A Ngõ 97 Văn Cao, P. Liễu Giai, Q. Ba Đình, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 6253 6649 | 0984 650 816

Cơ sở TPHCM:

  • Địa chỉ: 100 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3899 1677 | 0932 088 186

Website: dominhduong.com | dominhduong.org

Fanpage: FB.com/nhathuocdominhduong

3. Phòng khám đa khoa Favina

Phòng khám đa khoa Favina tọa lạc tại số 135A Thanh Âm, Huyệt Ứng Hòa là địa chỉ chăm sóc sức khỏe quen thuộc với người dân trong khu vực. Phòng khám có nhiều chuyên khoa khác nhau để phục vụ được nhu cầu khám chữa bệnh của mọi đối tượng.

Nếu đang băn khoăn Bị rong kinh nên khám ở đâu?, Phòng khám đa khoa Favina sẽ là nơi bạn có thể tin cậy chọn lựa. Khoa Phụ sản sẽ tiếp nhận thăm khám, chẩn đoán và điều trị cho những trường hợp bị rong kinh, rong huyết. Đội ngũ bác sĩ của khoa đều được đào tạo về Sản phụ khoa, trong đó phải kể đến Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Tuyến với gần 40 năm kinh nghiệm.

bị rong kinh nên đi khám ở đâu
Phòng khám đa khoa Favina là địa chỉ bạn có thể tin cậy lựa chọn khi có ý định thăm khám và điều trị chứng rong kinh

Phòng khám đa khoa Favina được trang bị đầy đủ máy móc cần thiết như máy siêu âm, máy chụp X-Quang… để hỗ trợ cho quá trình chẩn đoán, xác định nguyên nhân gây rong kinh. Mặc dù chỉ là phòng khám tư nhưng cơ sở vật chất tại đây hoàn toàn không thua kém các bệnh viện lớn.

Mặt khác, chất lượng dịch vụ được chú trọng hơn để mang đến trải nghiệm và sự thuận tiện tối đa cho bệnh nhân. Tại Phòng khám đa khoa Favina, người bệnh có thể đăng ký lịch khám hoàn toàn miễn phí, được tùy chọn bác sĩ theo yêu cầu. Khi đến khám, đội ngũ y tá, nhân viên sẽ hỗ trợ để người bệnh tránh khỏi tâm lý bỡ ngỡ, lo lắng vì không nắm rõ quy trình.

Chữa rong kinh bằng Đông y có nhiều ưu điểm nhưng khá mất thời gian, không phù hợp với người bận rộn. Trong trường hợp này, bạn đọc có thể cân nhắc điều trị tại Phòng khám đa khoa Favina. Hiện cơ sở này chủ yếu triển khai các phương pháp điều trị bằng y học hiện đại như dùng thuốc, phẫu thuật, vật lý trị liệu…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 135A Thanh Ấm, Vân Đình, H. Ứng Hòa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 02433 989 666 | 0963 396 115
  • Website: favinahospital.com
  • Fanpage: FB.com/favinahospital

Thời gian hoạt động:

  • Thứ 2 – Thứ 6: 7h30 – 20h30
  • Thứ 7 – Chủ nhật: 7h30-17h00

Xem thêm: Cách Điều Trị Bệnh Rong Kinh Bằng Đông Y Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng Biết

4. Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương

Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương là địa chỉ chuyên thăm khám và điều trị các vấn đề liên quan đến Sản phụ khoa. Chị em gặp phải tình trạng rong kinh, rong huyết có thể cân nhắc thăm khám tại đây. Là đơn vị hàng đầu về Sản phụ khoa, bệnh viện tiếp nhận điều trị, tư vấn nhiều vấn đề sức khỏe có liên quan như rối loạn kinh nguyệt, đa nang buồng trứng, viêm âm đạo

Bệnh viện tọa lạc tại số 43 Tràng Thi ngay khu vực trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho người bệnh khi thăm khám và điều trị. Cơ sở hạ tầng, vật chất của bệnh viện được đầu tư mạnh mẽ để có thể phục vụ cho công tác khám chữa bệnh, phục hồi chức năng…

bị rong kinh khám ở đâu
Nếu đang lăn tăn bị rong kinh khám ở đâu, Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương là nơi bạn có thể cân nhắc lựa chọn

Là bệnh viện hàng đầu về Phụ sản, cơ sở này quy tụ nhiều bác sĩ và chuyên gia về Sản phụ khoa. Các bác sĩ đều có nhiều năm kinh nghiệm, luôn tận tâm và nhiệt tình với người bệnh. Nếu tình trạng rong kinh kéo dài cả tháng, nên cân nhắc thăm khám để được xác định nguyên nhân và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Ưu điểm khi thăm khám tại Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương là chi phí khám, lấy thuốc, điều trị… thấp phù hợp với mọi đối tượng. Ngoài điều trị bằng thuốc và điều trị nguyên nhân, bệnh viện còn thực hiện thủ thuật hút buồng tử cung do rong kinh. Thủ thuật này giúp tái lập chu kỳ kinh bình thường và ngừng ra máu từ niêm mạc tử cung.

Tuy nhiên, Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương là cơ sở y tế công lập nên khá đông bệnh nhân. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đăng ký khám dịch vụ theo yêu cầu với mức phí 200.000 Đ. Với dịch vụ này, bệnh nhân sẽ được điều dưỡng tiếp đón, hướng dẫn cụ thể từng bước và được sử dụng phòng chờ riêng vô cùng tiện nghi.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 1900 1029
  • Website: benhvienphusantrunguong.org.vn

5. Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai được biết đến là địa chỉ khám dạ dày uy tín. Là bệnh viện hạng đặc biệt nên cơ sở này còn tiếp nhận thăm khám và điều trị các vấn đề sức khỏe liên quan đến nhiều chuyên khoa khác nhau như Sản phụ khoa, Cơ xương khớp, Tim mạch, Nội tiết…

Khoa Phụ sản – Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị tiếp nhận chẩn đoán và điều trị bệnh rong kinh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khoa nằm ở tầng 3 nhà P với không gian rộng rãi, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang.

khám rong kinh ở đâu
Bệnh viện Bạch Mai quy tụ đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao

Là một trong những khoa mũi nhọn, Khoa Phụ sản quy tụ đội ngũ nhân sự hùng hậu bao gồm 88 cán bộ nhân viên. Trong đó có 27 bác sĩ bao gồm 1 Phó giáo sư, 2 tiến sĩ, 15 thạc sĩ, 2 bác sĩ nội trú và 9 bác sĩ CKII. Các bác sĩ đều có kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị những bệnh lý phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, lạc nội mạc tử cung, rong kinh sau sinh, rong kinh tuổi dậy thì

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện hạng đặc biệt nên vừa tiếp nhận điều trị nội trú và ngoại trú. Trường hợp rong kinh liên quan đến những bệnh lý nguy hiểm sẽ được yêu cầu lưu viện để theo dõi. Khi khám rong kinh tại đây, bệnh nhân có thể an tâm điều trị và không phải chuyển viện như các cơ sở y tế tuyến dưới.

Tương tự như các bệnh viện công khác, Bệnh viện Bạch Mai có số lượng bệnh nhân khá đông. Vì vậy, nên sắp xếp đến sớm để thuận tiện cho quá trình khám chữa bệnh. Hiện nay bệnh viện cũng đã triển khai hình thức đặt lịch dành cho những bệnh nhân có nhu cầu khám dịch vụ theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 78 Giải Phóng, P. Phương Mai, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 1900 888 866
  • Website: bachmai.gov.vn
  • Fanpage: FB.com/benhvienbachmai1911

Đọc thêm: Tình Trạng Rong Kinh Kéo Dài Cả Tháng Là Gì? Có Chữa Được Không?

6. Bệnh viện Từ Dũ

Nếu đang sinh sống và làm việc ở TPHCM, bạn có thể khám và điều trị rong kinh tại Bệnh viện Từ Dũ. Đây là bệnh viện về chuyên sâu về Sản phụ khoa ở khu vực Việt Nam. Với hơn 100 năm hình thành và phát triển, bệnh viện đã khẳng định được vị thế là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy cho tất cả người dân.

Đội ngũ bác sĩ giỏi, hàng đầu là yếu tố giúp Bệnh viện Từ Dũ tạo dựng lòng tin với bệnh nhân. Khi khám rong kinh tại đây, bạn sẽ được thăm khám, tư vấn bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ cao. Các bác sĩ không chỉ hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo chính quy mà còn có thời gian tu nghiệp, trau dồi kỹ năng và chuyên môn tại các trung tâm, trường đại học danh tiếng ở nước ngoài.

khám rong kinh ở đâu tốt
Bệnh viện Từ Dũ là gợi ý đáng cân nhắc cho những bạn đọc đang băn khoăn Nên khám rong kinh ở đâu tốt?

Để tương xứng với vị thế hiện có, Bệnh viện Từ Dũ đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị và công nghệ hiện đại. Nhờ có thiết bị tân tiến, quá trình chẩn đoán sẽ trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn. Người bệnh không phải chờ đợi lâu và giảm dần những bất tiện trong quá trình thăm khám như trước đây.

Bệnh viện Từ Dũ có rất nhiều phẫu thuật viên hàng đầu về Sản phụ khoa. Trường hợp rong kinh do u xơ tử cung, u nang buồng trứng sẽ được cân nhắc phẫu thuật. Với sự hỗ trợ của các bác sĩ, tình trạng rong kinh sẽ dần được cải thiện, qua đó giúp bảo vệ sức khỏe sinh lý và sinh sản ở nữ giới.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 5404 2829
  • Website: tudu.com.vn
  • Fanpage: FB.com/BenhvienTuDu2015

7. Bệnh viện Hùng Vương

Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện hạng I chuyên sâu về Sản phụ khoa. Từ một cơ sở y tế nhỏ, bệnh viện không ngừng nỗ lực để mở rộng quy mô, trở thành lựa chọn hàng đầu của đông đảo người dân. Hiện cơ sở này có quy mô 900 giường cùng với hệ thống trang thiết bị vô cùng hiện đại, tiên tiến.

Nếu đang băn khoăn nên khám rong kinh ở đâu, Bệnh viện Hùng Vương là một trong những địa chỉ bạn có thể tin cậy. Bệnh viện không chỉ được đầu tư về hạ tầng, máy móc mà còn có đội ngũ bác sĩ và đội ngũ y tế giỏi, dày dạn kinh nghiệm.

khám rong kinh ở đâu tốt
Bệnh viện Hùng Vương là địa chỉ thăm khám và điều trị rong kinh, rong huyết uy tín ở TPHCM

Các bác sĩ rất nhạy bén với những dấu hiệu bất thường, đưa ra phán đoán chính xác giúp cho quá trình chẩn đoán diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Tránh trường hợp phải thực hiện nhiều xét nghiệm không cần thiết gây mất thời gian và lãng phí tiền bạc.

Bệnh viện Hùng Vương đang tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ. Vì vậy, những nhược điểm thường thấy khi thăm khám và điều trị tại các bệnh viện công sẽ được hạn chế tối đa. Đây cũng là lý do nhiều nữ giới tìm đến Bệnh viện Hùng Vương khi có ý định khám phụ khoa nói chung và điều trị rong kinh nói riêng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 128 Hồng Bàng, P.12, Q.5, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3855 8532
  • Email: bv.hungvuong@tphcm.gov.vn
  • Website: bvhungvuong.vn
  • Fanpage: FB.com/hungvuonghospital

Tìm hiểu thêm: Top 5 Bác Sĩ Chữa Rong Kinh Giỏi, Mát Tay Chị Em Nên Biết

8. Bệnh viện Nhân Dân Gia Định

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định là một trong những bệnh viện lâu đời nhất ở TPHCM. Tọa lạc tại số 1 Nơ Trang Long, bệnh viện là địa chỉ thăm khám và điều trị các vấn đề sức khỏe đáng tin cậy cho người dân trong khu vực. Nếu đang sinh sống ở Quận Bình Thạnh, Gò Vấp và Phú Nhuận, bạn có thể cân nhắc khám rong kinh tại đây để tiết kiệm thời gian.

Những năm vừa qua, bệnh viện đã đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị và xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang để phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất. Máy móc, trang thiết bị cũng được đổi mới để hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ và đội ngũ nhân viên y tế.

bị rong kinh nên đi khám ở đâu
Bệnh viện Gia Định là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi và được đầu tư mạnh về máy móc, trang thiết bị hiện đại

Bệnh viện Nhân Dân Gia Định là cơ sở uy tín, có đủ năng lực điều trị nội khoa lẫn ngoại khoa. Sau khi xác định nguyên nhân gây rong kinh, bệnh nhân sẽ được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh điều trị bằng thuốc, bệnh viện còn triển khai các phương pháp khác như hút buồng tử cung, phẫu thuật cắt bỏ khối u…

Không chỉ chú trọng vào hiệu quả trong quá trình điều trị, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định dần quan tâm hơn đến trải nghiệm của người bệnh. Do đó, quy trình khám chữa bệnh dần được cải thiện, tối giản hóa thủ tục và quy trình nên bệnh nhân sẽ không mất quá nhiều thời gian như trước đây.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 1 Nơ Trang Long, P.7, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3841 2692
  • Email: info@bvndgiadinh.org.vn
  • Website: bvndgiadinh.org.vn
  • Fanpage: FB.com/bvnhandangiadinh

Tìm địa chỉ thăm khám uy tín là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Hy vọng những thông tin hữu ích trong bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp được băn khoăn “Bị rong kinh nên khám ở đâu?”. Bên cạnh điều trị y tế, nên tổ chức lại lối sống, ăn uống điều độ, giữ tinh thần thoải mái để cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan

Câu hỏi liên quan

Không ít chị em lo lắng, hoang mang khi bị rong kinh trong thời gian uống thuốc tránh thai hàng ngày. Hiện tượng này được lý giải là do cơ thể chưa thích nghi với...

Xem chi tiết

Sắt được biết đến với tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất hồng cầu, ngăn ngừa thiếu máu, suy nhược… Vậy phụ nữ bị rong kinh có nên uống sắt không? Bổ sung sao...

Xem chi tiết

Nữ giới thường được khuyến khích khám phụ khoa khi đã sạch kinh. Vậy nên không ít chị em băn khoăn Đang bị rong kinh có đi khám được không? Với sự tham vấn của...

Xem chi tiết

Cấy que tránh thai bị rong kinh là triệu chứng thường xảy ra sau khi thực hiện phương pháp này. Thông thường, rong kinh sau khi cấy que chỉ trong một thời gian ngắn do...

Xem chi tiết

Bị rong kinh có quan hệ được không là mối bận tâm của rất nhiều chị em. Bởi việc kiêng cữ sinh hoạt vợ chồng quá lâu sẽ gây ra tâm lý khó chịu và...

Xem chi tiết

Nổi tiếng với khả năng điều hòa nội tiết nhưng thời gian gần đây có nhiều nguồn tin cho rằng uống tinh dầu hoa anh thảo bị rong kinh. Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Tuyến...

Xem chi tiết

Cách chữa

Dinh dưỡng sức khỏe