Bị dị ứng mỹ phẩm là một trong những tình trạng bị nổi mẩn đỏ, các đốm mụn viêm, phù nề và ngứa ngáy dữ dội… xảy ra rất phổ biến hiện nay do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Nếu không kịp thời xử lý và đúng cách không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh mà còn làm ảnh hưởng đến tâm lý vì nó gây mất thẩm mỹ. Vậy bị dị ứng mỹ phẩm nên bôi, uống thuốc gì để nhanh khỏi? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Bị dị ứng mỹ phẩm có nên uống thuốc hay bôi thuốc không?

Da bị dị ứng mỹ phẩm được xem là căn bệnh đáng sợ đối với rất nhiều người, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Lúc này, các triệu chứng xảy ra thường xuyên nhất đó là xuất hiện các đốm đỏ, mẩn ngứa tại các vùng da mặt vì đây là nơi mà chúng ta thường xuyên dưỡng da, bôi kem, cùng với đó là các vị trí có làn da mỏng như bụng, cổ, nách…

Lúc này, việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ không chỉ khiến cho làn da của bạn bị ngứa, nổi sần, mẩn đỏ mà còn xuất hiện thêm mụn viêm, mụn trứng cá, làn da bị phát ban, ngứa ngáy dữ dội, cảm giác châm chích khó chịu và đau rát, da khô cứng, bong tróc…rất đáng sợ.

Bị dị ứng mỹ phẩm thì việc sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi theo sự chỉ định của bác sĩ là điều cần thiết
Bị dị ứng mỹ phẩm thì việc sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi theo sự chỉ định của bác sĩ là điều cần thiết

Khi gặp phải tình trạng dị ứng mỹ phẩm thì chủ yếu có 2 dạng gồm nặng và nhẹ. Tùy vào từng trường hợp cũng như cơ địa da mặt của từng người mà sẽ áp dụng các cách xử lý điều trị khác nhau, sử dụng thuốc uống hay thuốc bôi tùy theo chỉ định của bác sĩ.

Cụ thể như sau:

  • Đối với trường hợp bị dị ứng mỹ phẩm nhẹ, người bệnh chỉ cần tiến hành loại bỏ các yếu tố gây nên dị ứng, tránh xa những nguyên nhân có thể gây kích ứng da là tình trạng dị ứng, viêm nhiễm và kết hợp chăm sóc da mặt đúng cách sẽ được cải thiện một cách từ từ. Tuy nhiên, để rút ngắn thời gian trị bệnh cũng như sớm lấy lại làn da khỏe đẹp thì người bệnh nên tuân thủ toa thuốc mà bác sĩ chỉ định, có thể là thuốc bôi tại chỗ để đẩy lùi bệnh một cách an toàn và hiệu quả nhất.
  • Đối với trường hợp bị dị ứng nặng thì bắt buộc người bệnh cần thăm khám tại các trung tâm về da, bệnh viện da liễu để được khám, chẩn đoán, thực hiện các xét nghiệm và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Lúc này, việc sử dụng thuốc uống kết hợp thuốc bôi trị bệnh là điều bắt buộc để cải thiện các triệu chứng và đồng thời ngăn chặn các biến chứng có thể xảy ra.

Vì vậy, theo các chuyên gia nhận định rằng khi xuất hiện các tổn thương trên bề mặt da do dị ứng mỹ phẩm thì việc sử dụng thuốc để cải thiện các triệu chứng dứt điểm là điều cần thiết. Đồng thời kết hợp chăm sóc tại nhà từ 2 – 5 ngày là có thể nhanh chóng lấy lại làn da khỏe đẹp như ban đầu.

Tìm hiểu định nghĩa: Tìm Hiểu Bệnh Dị Ứng: Nguyên Nhân, Đối Tượng Mắc Bệnh, Chẩn Đoán Và Điều Trị

Bị dị ứng mỹ phẩm nên bôi, uống thuốc gì nhanh khỏi?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm thuốc uống và thuốc bôi được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao và được chính người bệnh phản hồi tốt, có khả năng làm giảm triệu chứng ngứa, viêm và không còn ngứa ngáy, đau rát trên bề mặt da.

Thuốc trị dị ứng mỹ phẩm được chia làm 2 loại chính gồm thuốc dạng uống và thuốc dạng bôi. Tùy vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ và cơ địa của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng loại thuốc phù hợp nhất.

Thuốc bôi trị dị ứng mỹ phẩm

Đối với những trường hợp bị dị ứng mỹ phẩm thể nhẹ, các triệu chứng chỉ vừa khởi phát và chưa có dấu hiệu diễn tiến nghiêm trọng thì có thể kết hợp sử dụng các loại kem, bôi, thuốc bôi tại chỗ để giảm nhanh các triệu chứng. Có thể kể đến một số loại thuốc sau đây:

  • Thuốc bôi có chứa Corticoid

Thuốc bôi có chứa Corticoid hay còn được gọi là thuốc mỡ thường được chỉ định sử dụng điều trị trong rất nhiều bệnh lý về da như viêm da cơ địa, vảy nến, viêm da dị ứng…và cùng nhiều bệnh lý khác nữa. Loại thuốc này được đánh giá là có độ mạnh chống viêm khác nhau phụ thuộc vào cơ địa của từng người cũng như việc người bệnh có tuân thủ lưu ý sử dụng thuốc của người bệnh.

Sử dụng thuốc bôi có chứa Corticoid giúp làm giảm tình trạng ngứa ngáy, làm mát da và làm xẹp các nốt mẩn đỏ
Sử dụng thuốc bôi có chứa Corticoid giúp làm giảm tình trạng ngứa ngáy, làm mát da

Và đối với bệnh lý dị ứng mỹ phẩm thì sử dụng thuốc mỡ có chứa Corticoid có tác dụng khá tốt trong việc kháng viêm, giảm thiểu dị ứng, ức chế sự lan rộng của các đốm mẩn đỏ như cải thiện triệu chứng ngứa ngáy trên da.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc mỡ dùng để bôi ngoài da, một mẹo nhận biết dành cho bạn đó là nhóm thuốc này thường có đuôi sone (son) hoặc olone (olon). Và một số loại thuốc bôi có chứa Corticoid thường được chỉ định sử dụng phổ biến và được các chuyên gia chỉ định sử dụng như: Hydrocortisone, Betamethasone, Dexamethasone fluocinolone, Triamcinolone..

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng người bệnh cần lưu ý tuân thủ theo đúng sự căn dặn của bác sĩ. Bởi vì mặc dù thuốc bôi có chứa Corticoid có khả năng kháng viêm, chống khuẩn tốt nhưng sử dụng trong thời gian dài, lạm dụng thuốc có thể gây nhiều tác dụng phụ ngoài ý muốn cho bản thân của người sử dụng. Trong đó, có thể kế đến một số tác dụng phụ như gây kích ứng da, rạn da, khô dam ngứa rát, giảm sắc tố trên da, giãn mao mạch, giảm sức đề kháng của da…

Đọc thêm: Bị Dị Ứng Mỹ Phẩm Có Để Lại Sẹo Không? Cách Xử Lý Dứt Điểm

  • Các loại kem bôi có chứa thành phần vitamin B5

Nếu chẳng may bị dị ứng mỹ phẩm , chắc chắn làn da của bạn sẽ bị kích ứng nghiêm trọng, bị tổn thương và trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, trong trường hợp các triệu chứng của bệnh chỉ vừa khởi phát thì bạn có thể sử dụng các loại kem bôi có chứa thành phần vitamin B5 để làm dịu làn da, các thành phần hoạt chất khác trong kem bôi cũng có tác dụng giảm ngứa ngáy, sưng viêm, làm mờ các vết mẩn đỏ hiệu quả, an toàn.

Các loại kem bôi có chứa thành phần vitamin B5 được nhiều chị em ưu ái chọn lựa
Các loại kem bôi có chứa thành phần vitamin B5 được nhiều chị em ưu ái chọn lựa

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì vitamin B5 là một vitamin tan trong nước và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đối với ngành mỹ phẩm và cụ thể là chăm sóc da thì các loại thuốc bôi có chứa Provitamin B5 (hay còn được gọi là Panthenol) là chất có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy làn da, nổi mẩn đỏ…

Không những vậy, nó còn cung cấp độ ẩm cho làn da, kích thích đẩy nhanh quá trình hồi phục và tái tạo các tế bào biểu bì da mới, đồng thời chống sạm, chống thâm nám, bong tróc da hiệu quả. Hiện nay, một số loại kem bôi có chứa vitamin B5 được các chuyên gia khuyên dùng và cũng như được nhiều người bệnh phản hồi tốt như La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm, Nature Republic Vitamin B5 cream, Healthy Care Vitamin E, D-panthenol Skin Cream vitamin B5…

  • Thuốc bôi có chứa thành phần Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide là hoạt chất “nổi như cồn” bởi công dụng trị các đốm mụn hiệu quả và chính vì vậy mà nó được sử dụng chủ yếu để điều trị mụn trong mức độ từ nhẹ đến trung bình. Hoạt chất này mang đặc tính sát khuẩn, chống viêm và loại bỏ hoàn toàn các ổ vi khuẩn tồn tại và hình thành nên mụn trên làn da của bạn. Bên cạnh đó, sử dụng các sản phẩm có chứa Benzoyl Peroxide còn hỗ trợ tái tạo làn da, giảm thâm và ngăn ngừa sẹo do mụn để lại.

Chất Benzoyl Peroxide hoạt động dựa trên cơ chế làm bong lớp thượng bì và cung cấp oxy vào bên trong các nang mụn. Và khi các ổ mụn thực chất chính là ổ vi khuẩn P.Acnes tiếp xúc với oxy sẽ tự động bị tiêu diệt và đào thải ra khỏi cơ thể và cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, nổi nốt mụn đỏ trên da do dị ứng mỹ phẩm gây ra.

Lời khuyên của các chuyên gia khi sử dụng Benzoyl Peroxide đó là chỉ nên sử dụng với tần suất tối đa là 2 lần/ngày. Và nhớ rằng trong vài ngày đầu sử dụng có có thể gây ra cảm giác khá khó chịu do khô căng làn da, tuy nhiên chỉ sau một tuần kiên trì sử dụng sẽ giúp làn da lấy lại vẻ đẹp như ban đầu.

  • Thuốc bôi kháng sinh

Bên cạnh các loại thuốc kháng sinh dùng qua đường uống thì các loại kháng sinh được bào chế dưới dạng bôi cũng đem lại hiệu quả cải thiện các triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy do dị ứng mỹ phẩm.

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc kháng sinh dạng thuốc bôi dùng tại chỗ được các chuyên gia chỉ định sử dụng. việc sử dụng loại nào phù hợp còn tùy thuộc vào từng loại vi khuẩn gây bệnh, dạng thuốc, cơ chế tác dụng của kháng sinh, vị trí tổn thương…sẽ đạt được những hiệu quả điều trị tốt nhất.

Các loại thuốc bôi kháng sinh chỉ nên sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sĩ, tránh lạm dụng
Các loại thuốc bôi kháng sinh chỉ nên sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sĩ, tránh lạm dụng

Một số loại thuốc bôi kháng sinh thường được chỉ định sử dụng phổ biến trong chữa dị ứng mỹ phẩm có thể kể đến như Erythromycine và Clindamycine 1%.

Có thể bạn quan tâm: Dị Ứng Da Mặt Uống Bôi Thuốc Gì Nhanh Khỏi? Giải Đáp

Thuốc uống Tây y trị dị ứng mỹ phẩm

Bên cạnh các loại thuốc bôi sử dụng tại chỗ thì kết hợp sử dụng các loại thuốc uống có tác dụng cải thiện triệu chứng, ngăn ngừa biến chứng cũng là cách để điều trị bệnh triệt để trong trường hợp bệnh ở mức độ nặng. Sự kết hợp này nhằm giúp giảm nhanh các tổn thương trên làn da cũng như ức chế tình trạng lan rộng của các đốm mẩn đỏ.

Có thể kể đến một số loại thuốc được bác sĩ chỉ định sử dụng phổ biến trong điều trị dị ứng mỹ phẩm như:

  • Thuốc kháng sinh Histamine H1

Histamine là một trong những chất trung gian trong sốc phản vệ và các phản ứng dị ứng. Và các loại thuốc có tác dụng kháng histamine H1 đóng vai trò là đối kháng cạnh tranh với các thụ thể histamine tại tế bào đích, nó không gắn được với thụ thể nên hoàn toàn không có tác dụng trên tế bào.

Cụ thể, đối với các bệnh dị ứng và trong đó có dị ứng mỹ phẩm sẽ có tác dụng giảm đi các triệu chứng như nổi sần, ngứa ngáy, sưng viêm và mẩn đỏ. Tuy nhiên, các loại thuốc kháng Histamine H1 này có thể gây ra tác dụng phụ đó là buồn ngủ, làm giảm sự tỉnh táo, gây mơ màng và hoạt động chậm chạp trong một thời gian dài nhờ khả năng phân bố các tổ chức của cơ thể kể cả hệ thần kinh trung ương.

  • Thuốc chống viêm có chứa thành phần Steroid

Steroid này còn được gọi là cortisone hoặc corticosteroid chính là những chất hóa học tự nhiên do chính cơ thể mình tạo ra và nó có tác dụng làm giảm viêm, ức chế sự hoạt động của cơ thể cũng như ngăn chặn giải phóng histamine.

Và hầu như những người bị dị ứng mỹ phẩm sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc chống viêm có chứa thành phần Steroid. Steroid đường uống là loại mà loại mà bạn có thể sử dụng qua đường miệng như viên nén hòa tan, viên nén và bào chế dưới dạng dung dịch. Hiện nay, chúng có rất đa dạng về chủng loại và loại Steroid phổ biến nhất chính là Prednisolone.

Steroid đường uống là loại mà loại mà bạn có thể sử dụng qua đường miệng như viên nén hòa tan
Steroid đường uống là loại mà loại mà bạn có thể sử dụng qua đường miệng như viên nén hòa tan

Sử dụng thuốc chống viêm có chứa Steroid trong thời gian ngắn theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thường sẽ không gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc ở liều cao trong thời gian dài hơn 2 – 3 tháng có thể gây ra tác dụng phụ rất lớn. Vì vậy, đây chính là lý do mà vì sao những người bệnh sử dụng các loại thuốc chứa Steroid thường chỉ được kê toa với liều thấp nhất.

Ngoài ra, sử dụng thuốc chống viêm có chứa Steroid có thể làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể trong suốt quá trình sử dụng và kéo theo các bệnh lý khác. Vì vậy, nếu bạn đang mắc phải các bệnh về nhiễm trùng hoặc sinh sống trong những vùng bị ô nhiễm, nhiều hóa chất, nụi bẩn nên thông báo ngay cho bác sĩ để tránh gây ra các rủi ro ngoài ý muốn.

Có thể bạn quan tâm: Dị Ứng Mỹ Phẩm Khi Mang Thai Là Gì? Cách Nhận Biết Và Điều Trị

  • Thuốc kháng sinh dạng uống

Trong trường hợp bị dị ứng mỹ phẩm thể nặng và có xu hướng diễn tiến bệnh ngày càng nghiêm trọng, da bị bội nhiễm nặng thì bạn có thể sẽ được chỉ định sử dụng loại thuốc kháng sinh dạng uống. Thường thì bạn sẽ phải uống thuốc kháng sinh trong vòng từ 5 – 7 ngày tùy thuộc vào mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của từng người.

Hiện tại, ở Việt Nam có 2 dạng thuốc kháng sinh gồm kháng sinh đường uống và kháng sinh bôi ngoài da tại chỗ dùng để cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ do dị ứng mỹ phẩm gồm. Và ở phần trên Vietmec đã giới thiệu cho bạn những loại kháng sinh bôi ngoài da thì trong phần này chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại sản phẩm thuốc kháng sinh dạng uống. Bởi khi bị dị ứng mỹ phẩm nặng thì việc kết hợp sử dụng cả 2 loại thuốc này sẽ giúp cải thiện bệnh tốt hơn.

Một số loại kháng sinh đường uống (toàn thân) thường được chỉ định sử dụng phổ biến như Tetracycline, Minocyline, Clindamicin…Các loại thuốc này được sử dụng cho những trường hợp bị nhiễm khuẩn nặng, giảm viêm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đẩy lùi tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ…

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý việc sử dụng thuốc kháng sinh toàn thân cần phải tuân thủ theo lời căn dặn của bác sĩ vì lơ là trong quá trình sử dụng có thể gây ra tình trạng đau bụng, đi đại tiện nhiều lần và dễ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Nguyên nhân là vì thuốc kháng sinh có khả năng làm mấn sự cân bằng hệ vi khuẩn bên trong đường ruột.

Cùng với đó, người bệnh cũng cần lưu ý trong suốt thời gian sử dụng kháng sinh cần phải tuyệt đối kiêng bia, rượu, thức uống có gas, đồ uống có cồn và thay vào đó là rau củ quả, sữa chua…để làm tăng các lợi khuẩn trong đường ruột và tốt cho sức khỏe.

  • Uống bổ sung các loại vitamin C

Bên cạnh các loại thuốc kháng viêm, chống khuẩn và có khả năng đẩy lùi tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, nổi mụn…do dị ứng mỹ phẩm thì người bệnh cũng có thể sẽ được chỉ định sử dụng bổ sung các loại vitamin C.

Bị dị ứng mỹ phẩm nên bôi, uống thuốc gì?
Bổ sung các loại viên uống vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ làm mờ sẹo, giảm thâm hiệu quả

Bởi vitamin C không chỉ có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng mà còn giúp làm lành các vết thương trên da, làm xẹp các đốm mụn viêm, mờ sẹo, giảm thâm, không còn sự ngứa ngáy trên da một cách từ từ. Người bệnh cần lưu ý việc sử dụng vitamin C trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ bị sỏi thận nên hãy nhớ uống thật nhiều nước trong suốt quãng thời gian bổ sung vitamin C.

Giải đáp chi tiết: Bị Dị Ứng Mỹ Phẩm Nên Kiêng Gì Nhanh Khỏi? Các Loại Thực Phẩm Nên Ăn

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc chữa dị ứng mỹ phẩm

Tình trạng dị ứng mỹ phẩm được xem là một căn bệnh da liễu xảy ra khá phổ biến hiện nay do sử dụng thuốc chữa dị ứng mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và kém chất lượng. Và để giúp giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, nổi sần, sưng phù… của tình trạng dị ứng mỹ phẩm thì người bệnh có thể cân nhắc sử dụng các loại trên.

Và để đạt được những hiệu quả tối ưu trong quá trình sử dụng thuốc chữa dị ứng mỹ phẩm và thuốc phát huy tác dụng thì người bệnh cần lưu ý một số điều sau đây:

Lưu ý trong quá trình sử dụng các loại thuốc chống dị ứng

  • Trước khi quyết định sử dụng bất kỳ loại thuốc uống và thuốc bôi nào thì tốt nhất người bệnh nên đến bệnh viện thăm khám, xét nghiệm và chẩn đoán cũng như hướng điều trị của bác sĩ chuyên khoa da liễu. Việc chọn đúng và sử dụng chính xác loại thuốc không chỉ giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng ngứa ngáy, nổi các nốt sần, mẩn đỏ do tình trạng dị ứng gây ra mà còn hạn chế được các rủi ro ngoài ý muốn.
  • Đối với thuốc kháng sinh tuyệt đối không tự ý sử dụng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ. Còn đối với thuốc bôi thì nên tránh bôi thuốc quá dày, bôi quá nhiều lần và thuốc sử dụng qua đường uống thì tuyệt đối không lạm dụng uống quá liều.
Việc sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi chữa dị ứng mỹ phẩm cần tuân theo đơn thuốc của bác sĩ
Việc sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi chữa dị ứng mỹ phẩm cần tuân theo đơn thuốc của bác sĩ
  • Trong thời gian điều trị dị ứng mỹ phẩm thì người bệnh cần ngưng sử dụng các loại mỹ phẩm, tránh trang điểm, không nặng mụn và cũng không nên gãi cào xước mạnh. Luôn luôn giữ cho làn da được sạch sẽ, kể cả làn da đang bị tổn thương, nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy tránh khiến bệnh ngày càng trở nặng và khó điều trị.
  • Đồng thời, người bệnh cũng lưu ý kiêng ra gió, tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt trời và không tắm nước lạnh để giúp bệnh nhanh chóng cải thiện triệu chứng và được điều trị dứt điểm.

Lưu ý về chế độ ăn uống để giảm tình trạng dị ứng

Bên cạnh đó, ngoài việc lưu ý về các nguyên tắc khi sử dụng thuốc uống và thuốc bôi trong quá trình điều trị thì người bệnh cũng cần điều chỉnh lại lối sống, sinh hoạt và xây dựng một chế độ ăn uống khoa học phù hợp. Thực hiện được điều này không chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh và còn ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

Lúc này, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Bổ sung nhiều loại rau củ quả nhiều chất xơ vào trong thực đơn ăn uống hằng ngày. Nên ưu tiên các loại thực phẩm có chứa nhiều loại vitamin E và C như cải bó xôi, cải xanh, cải bắp, cải xoăn, củ cà rốt, mướp đắng, bí ngô…Vì đây là những loại vitamin sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ việc làm lành các tổn thương trên làn da.
  • Bên cạnh đó, nên ăn nhiều các loại thực phẩm có khả năng kháng viêm như gừng, tỏi, mật ong, chanh, sữa chua, lá hẹ, húng tây…
  • Tránh sử dụng các loại thực phẩm có mùi tanh như hải sản (tôm, cá, cua), những thực phẩm giàu chất đạm, tránh các loại gia vị có mùi, kích thích đồ lên men, thực phẩm từ bò và gà… để tránh khiến bệnh trở nên nặng hơn.
  • Giữ vệ sinh nơi ở, vệ sinh thân thể sạch sẽ, tránh dùng tay để chạm lên mặt vì vi khuẩn nằm trên móng tay có thể xâm nhập vào các nốt mẩn đỏ và gây ra viêm nhiễm.
  • Ngủ nghỉ đủ giấc và luôn giữ tinh thần thoải mái, mỗi khi ra đường hoặc đến những nơi có môi trường ô nhiễm phải đeo khẩu trang.
  • Khi tình trạng dị ứng đã giảm bớt không còn các nốt đỏ sần sùi hay mẩn ngứa nữa thì bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm chiết xuất từ tự nhiên, thành phần pH thấp để cấp ẩm tốt cho làn da, tránh nứt nẻ, bong tróc da sau những tổn thương.
Bị dị ứng mỹ phẩm nên bôi, uống thuốc gì?
Luôn giữ làn da được sạch sẽ và thường xuyên chăm sóc dưỡng da để lấy lại vẻ đẹp ban đầu của làn da

Tóm lại, để trả lời được câu hỏi “Bị dị ứng mỹ phẩm nên bôi uống thuốc gì hiệu quả và toàn?” đã được giải đáp hoàn toàn qua bài viết trên đây. Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng này có thể tham khảo các thông tin trên đây và nên đến bệnh viện da liễu đáng tin cậy để việc điều trị đảm bảo hiệu quả, an toàn tối đa cho sức khỏe của bạn.

Bài viết xem thêm

Câu hỏi liên quan

Dị ứng mỹ phẩm có để lại sẹo không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đặc biệt là mức độ tổn thương, tính chất da và cơ địa mỗi người. Tốt nhất hãy chú...

Xem chi tiết

Bị dị ứng thời tiết nên kiêng gì để cải thiện nhanh triệu chứng khó chịu? Vấn đề này đang là thắc mắc mà đa số người bệnh quan tâm. Do dị ứng thời tiết...

Xem chi tiết

Dị ứng da mặt nên uống hay bôi thuốc gì để nhanh khỏi? Tuy thắc mắc này được nhiều người bệnh quan tâm, nhưng để đảm bảo an toàn trước khi sử dụng thuốc người...

Xem chi tiết

Dị ứng mỹ phẩm là một trong những vấn đề da liễu phổ biến và ảnh hưởng đến nhiều người. Điều đáng lo ngại là khi dị ứng xảy ra, các triệu chứng có thể...

Xem chi tiết

Dị ứng hải sản khi mang thai khiến nhiều mẹ bầu lo lắng. Đây là một trong những tình trạng phổ biến mà nhiều thai phụ gặp phải. Do trong giai đoạn này, cơ thể...

Xem chi tiết

Mẹ sau sinh bị dị ứng hải sản có nên cho con bú không? Thắc mắc này đang nhận được sự quan tâm  của đông đảo mẹ bỉm sữa. Tình trạng dị ứng thức ăn...

Xem chi tiết

Cách chữa

Dinh dưỡng sức khỏe