Nội dung chính

Hiện nay rối loạn cương dương không phải là tình trạng hiếm gặp ở cánh mày râu. Bệnh lý này gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình. Cũng bởi vậy, không ít người lo lắng rằng liệu chứng rối loạn cương dương có chữa được không và điều trị bằng cách nào cho hiệu quả tốt nhất? Anh em đang gặp vấn đề “trên bảo dưới không nghe” có thể tìm kiếm câu trả lời chi tiết cùng một số lưu ý quan trọng trong bài viết dưới đây.

Giải đáp chi tiết: Rối loạn cương dương có chữa được không?

Rối loạn cương dương không còn là hiện tượng xa lạ với phái mạnh, ngày nay số lượng mắc bệnh ngày càng gia tăng và có xu hướng xuất hiện nhiều ở người trẻ. Đây là tình trạng nam giới mất đi khả năng cương cứng của dương vật, cơ quan sinh dục không thể cứng như mong muốn, do vậy khó có thể quan hệ tình dục như bình thường.

Rối loạn cương dương không còn là hiện tượng xa lạ với phái mạnh
Rối loạn cương dương không còn là hiện tượng xa lạ với phái mạnh

Không chỉ gây hại cho sức khỏe tổng thể, bệnh lý này còn ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, đời sống tình dục và hạnh phúc lứa đôi. Nếu không được can thiệp từ sớm, cánh mày râu còn có nguy cơ bị liệt dương. Cũng bởi vậy, nhiều người thắc mắc liệu rối loạn cương dương có chữa được không.

Các chuyên gia nam khoa cho biết rằng, tình trạng “trên bảo dưới không nghe” khởi phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do tâm lý, bệnh lý hoặc các tác động từ môi trường bên ngoài. Vấn đề rối loạn cương dương có chữa được không còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe, phương pháp điều trị và chế độ sinh hoạt của người bệnh.

Nếu phái mạnh bị rối loạn cương dương có nguyên nhân do tâm lý, lối sống, thói quen không lành mạnh hoàn toàn có thể tự khỏi hoặc khắc phục nhanh chóng bằng việc điều chỉnh tâm trạng, tránh những căng thẳng, áp lực, cân bằng sinh hoạt và chỉnh sửa thói quen. Ngược lại, trong trường hợp xuất phát từ bệnh lý, các triệu chứng rối loạn cương dương không thể tự khỏi, cần có sự can thiệp của các biện pháp phù hợp theo chi định của bác sĩ.

Vậy nên, với câu hỏi rối loạn cương dương có chữa được không thì câu trả lời là có. Việc phát hiện và điều trị càng sớm, bệnh càng dễ chữa và anh em có thể nhanh chóng lấy lại phong độ, bản lĩnh của mình. Điều quan trọng nam giới cần chú ý đó là tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và có phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

Nhiều người thắc mắc liệu rối loạn cương dương có chữa được không
Nhiều người thắc mắc liệu rối loạn cương dương có chữa được không

Cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả cho anh em

Rối loạn cương dương hoàn toàn chữa khỏi được, chỉ cần người bệnh sớm thăm khám và điều trị. Việc để tình trạng này diễn ra trong thời gian dài gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ liệt dương. Dưới đây là một số cách điều trị rối loạn cương dương cho anh em tham khảo:

Áp dụng mẹo dân gian

Nếu nam giới bị rối loạn cương dương bị bệnh ở thể nhẹ, mới khởi phát, hoàn toàn có thể áp dụng mẹo dân gian tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên an toàn, lành tính. Cụ thể:

Dùng gừng tăng cường sinh lý

Gừng với hàm lượng lớn các hoạt chất như gingerol, zingiberene, shogaol cùng một số thành phần khác giúp kích thích ham muốn tình dục, mở rộng mạch máu, tăng cường máu lưu thông để dương vật dễ cương cứng, cải thiện tình trạng sinh lý không tốt, đồng thời mang đến sự sung mãn cho cánh mày râu.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ gừng nhỏ cùng 10ml mật ong nguyên chất.
  • Gừng bạn mang rửa sạch, thái thành từng lát mỏng.
  • Tiếp đến cho nguyên liệu này vào ấm để đun sôi cùng 500ml nước lọc trong khoảng 10 phút thì tắt bếp.
  • Rót nước gừng ra bát để nguội bớt, thêm mật ong vào khuấy đều và uống ngay.

Sử dụng rễ cau

Rễ cau cũng là nguyên liệu thường được sử dụng trong các bài thuốc tăng cường sinh lý nam, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, tăng ham muốn tình dục và kéo dài thời gian quan hệ.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị rễ cau mọc ngược nổi trên mặt đất cùng rượu trắng.
  • Rễ cau rửa sạch, thái nhỏ và phơi nắng để khô, sau đó mang đi sao vàng.
  • Tiếp đến cho nguyên liệu vào bình thủy tinh sạch, đổ rượu ngập phần rễ cau, đậy kín nắp và ngâm trong khoảng 20 ngày là có thể sử dụng.
  • Mỗi ngày anh em uống khoảng 20ml rượu thuốc trong bữa ăn, không nên lạm dụng
Sử dụng rễ cau tăng cường sinh lý nam
Sử dụng rễ cau tăng cường sinh lý nam

Hạnh nhân cải thiện rối loạn cương dương

Hạnh nhân là loại quả có nhiều công dụng đối với sức khỏe tổng thể cũng như sinh lý nam giới. Nhờ thành phần chất dinh dưỡng như vitamin E, chất béo tốt, khoáng chất, hạnh nhân hỗ trợ tăng cường quá trình sản sinh hormone testosterone tự nhiên, kích thích tuần hoàn máu lưu thông để cung cấp đủ máu đến dương vật, khi đó cải thiện tốt tình trạng rối loạn cương dương.

Khi dùng hạnh nhân, bạn có thể mang ra ngâm nước lọc sạch trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, sau đó vớt ra để ráo nước và ăn trực tiếp. Nên ăn hạnh nhân trước khi ngủ khoảng 30 phút và kiên trì để đạt được hiệu quả cao.

Rối loạn cương dương có chữa được không – Dùng thuốc Tây y

Thực tế, rối loạn cương dương có thể chữa khỏi khi sử dụng thuốc Tây y theo chỉ định của bác sĩ. Đây được xem là biện pháp đơn giản nhưng cho hiệu quả cao và có thể áp dụng với nhiều đối tượng.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và tình hình sức khỏe, nam giới được khuyến cáo dùng các loại thuốc khác nhau như Viagra, Levitra, C.ales, Activ GRA 50mg,…. Tuy nhiên hầu hết các loại thuốc này đều hoạt động dựa trên cơ chế bổ sung nội tiết tố nam testosterone nội sinh, ức chế PDE5, tăng cường chức năng sinh lý nam, giúp dương vật cương cứng lâu hơn theo ý muốn.

Khi dùng thuốc Tây y chữa rối loạn cương dương, cánh mày râu cần chú ý tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, không lạm dụng hoặc thay đổi liều lượng vì có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm.

Có thể dùng thuốc Tây y để chữa rối loạn cương dương
Có thể dùng thuốc Tây y để chữa rối loạn cương dương

Can thiệp ngoại khoa

Trong trường hợp cánh mày râu dùng mẹo dân gian hoặc thuốc Đông – Tây y không thể cải thiện, bệnh tái phát nặng hơn, bác sĩ thường chỉ định can thiệp ngoại khoa. Phổ biến nhất, người bệnh sẽ được thực hiện phẫu thuật để mở rộng mạch máu, tăng cường máu lưu thông đến cơ quan sinh dục nam, từ đó giúp dương vật cương cứng lâu hơn.

Một số trường hợp khác, nam giới được yêu cầu thực hiện phẫu thuật cấy ghép dương vật thông qua việc đặt thiết bị hỗ trợ vào bên trong dương vật và phần bìu để giúp phái mạnh dễ dàng cương cứng khi có kích thích tình dục, đồng thời có được sự hưng phấn, khoái cảm như bình thường.

Lưu ý quan trọng để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương

Có thể thấy, với thắc mắc rối loạn cương dương có chữa được không, cánh mày râu hoàn toàn có thể yên tâm vì bệnh chắc chắn được cải thiện nếu áp dụng đúng phương pháp. Bên cạnh đó, phái mạnh cũng cần lưu ý một số vấn đề sau nếu muốn nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh khó nói này:

  • Thăm khám bác sĩ nam khoa ngay khi phát hiện các biểu hiện bất thường, nhất là trong quá trình quan hệ tình dục để được chẩn đoán chính xác và có phác đồ điều trị tốt nhất.
Thăm khám bác sĩ nam khoa ngay khi phát hiện các biểu hiện bất thường
Thăm khám bác sĩ nam khoa ngay khi phát hiện các biểu hiện bất thường
  • Lựa chọn biện pháp điều trị phù hợp với tình trạng và mức độ bệnh, kiên trì áp dụng để đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Xây dựng thực đơn dinh dưỡng lành mạnh, bổ sung thực phẩm tăng cường sinh lý nam, đồng thời hạn chế các món ăn có hại cho sức khỏe và làm suy giảm chức năng tình dục.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch, tăng cường máu lưu thông đến dương vật và phòng tránh được các biến chứng của bệnh.
  • Loại bỏ những thói quen xấu như ăn không đúng giờ, thức khuya, làm việc quá sức, sử dụng chất kích thích, sinh hoạt tình dục không lành mạnh.
  • Giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, tránh căng thẳng, áp lực gây ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng sinh lý.

Trên đây là giải đáp chi tiết cho thắc mắc rối loạn cương dương có chữa được không. Không ít cánh mày râu đã thoát khỏi nỗi ám ảnh của chứng bệnh này nhờ áp dụng biện pháp chữa trị tích cực. Vậy nên anh em đừng ngần ngại, hãy tìm đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và lắng nghe chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa, có như vậy bạn mới có thể nhanh chóng lấy lại bản lĩnh, phong độ chốn phòng the.

Câu hỏi liên quan

Bị rối loạn cương dương có sinh con được không là nỗi lo của rất nhiều đấng mày râu hiện nay. Theo thống kê, tỷ lệ nam giới gặp vấn đề về sinh lý, đặc...

Xem chi tiết

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp cánh mày râu khắc phục tình trạng “trên bảo dưới không nghe” đó là tìm kiếm các cơ sở y tế uy tín, đội ngũ...

Xem chi tiết

Chữa rối loạn cương dương là vấn đề cần thực hiện sớm để đảm bảo sức khỏe sinh lý cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang băn...

Xem chi tiết

Cách chữa

Dinh dưỡng sức khỏe