Bệnh Mất Ngủ: Truy Tìm Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý Tận Gốc Rễ Cùng Cố Vấn Y Khoa VTV2

Mất ngủ là căn bệnh đang ngày càng trở nên phổ biến và có thể gặp ở bất cứ ai. Người bị mất ngủ thường xuyên rơi vào trạng thái thiếu năng lượng, mất tập trung và gặp nhiều hệ lụy khác về sức khỏe. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên hiện tượng này và làm sao để khắc phục tận gốc rễ? Chuyên trang chúng tôi đã liên hệ với Lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường là người có gần 20 năm nghiên cứu, khám chữa bệnh mất ngủ để tìm câu trả lời.

Triệu chứng và nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ

MC: Thưa lương y, trước tình trạng mất ngủ đang ngày càng xảy ra phổ biến như hiện nay, làm sao để nhận biết được bản thân ai đó đang mất ngủ thoáng qua hay đó là lời cảnh báo về bệnh mất ngủ?

Lương y Đỗ Minh Tuấn: Thực tế, tình trạng mất ngủ không còn xa lạ gì với mọi người. Tuy nhiên, thật sự thì không phải lúc nào mất ngủ cũng là bệnh, có những người do nhiều yếu tố khác nhau mà ở trong một thời gian một vài ngày nhất định cảm thấy khó khăn đi vào giấc ngủ và sau đó lại trở lại bình thường thì đây không được cho là bệnh mà chỉ là sự thay đổi ngắn hạn.

Trong quá trình thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, tôi nhận thấy gần như những người bị bệnh mất ngủ thường sẽ gặp phải những triệu chứng như sau:

  • Khó đi vào giấc ngủ khi về đêm, thường trằn trọc mãi không ngủ được.
  • Giấc ngủ bị đứt đoạn, chập chờn.
  • Thường xuyên tỉnh dậy giữa đêm và khó ngủ lại.
  • Thức dậy từ rất sớm
  • Cơ thể trong trạng thái mệt mỏi, uể oải sau khi ngủ dậy, cảm giác như chưa được ngủ.

Nếu các triệu chứng tôi nêu trên xảy ra ở bạn trong một khoảng thời gian dài, hoàn toàn có thể coi là bệnh mất ngủ. Lúc này, việc tìm hiểu nguyên nhân và tìm giải pháp điều trị kịp thời, dứt điểm là rất cần thiết.

MC: Thời thế thay đổi, xã hội ngày một phát triển nhưng đổi lại, ta có thể dễ dàng thấy rằng, bệnh mất ngủ đang có tỷ lệ người mắc phải cao theo thời gian, đặc biệt là ngày càng bị trẻ hóa. Theo các nghiên cứu từ y học hiện đại chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến bệnh mất ngủ thường được kể đến như tuổi tác, căng thẳng, thay đổi nhịp sinh hoạt hay do người bệnh có sẵn các bệnh lý mãn tính trong người.

Vậy còn trong Đông y thì sao, liệu có nguyên nhân nào khác dẫn đến tình trạng mất ngủ nữa hay không lương y?

Lương y Đỗ Minh Tuấn:

Với kinh nghiệm khám chữa bệnh gần 20 năm bằng Y học cổ truyền của tôi, dựa trên chính những ca bệnh mà tôi đã tiếp nhận, tôi đúc rút ra được bệnh mất ngủ còn xuất phát từ nhiều yếu tố nằm bên trong cơ thể. Cụ thể thường do tà khí ở bên ngoài nhiễu động đến hệ thần kinh, lượng tinh huyết không đủ hoặc chức năng của tạng phủ như tâm – can – tỳ – phế và thận bị suy giảm chức năng.

Mà chứng mất ngủ ở mỗi người cũng khác nhau bởi trong Y học cổ truyền thì có chia bệnh ra nhiều thể khác nhau. Ở mỗi thể sẽ được hình thành bởi những nguyên nhân và có biểu hiện riêng biệt. Một số thể chính mà tôi thấy nhiều bệnh nhân gặp phải nhất gồm có:

  • Thể tâm tỳ lưỡng hư: Do tâm tỳ lưỡng hư, dinh huyết không đủ khiến cho tâm thần không được nuôi dưỡng đầy đủ dẫn đến mất ngủ. Các triệu chứng điển hình ở thể này thường là đau đầu, chóng mặt, ăn uống khó tiêu,… Đây là thể mà tôi thấy nhiều người mắc phải nhất.
  • Thể tâm đởm khí hư: Tâm đởm khí hư và đàm trọc nhiễu loạn tâm làm người bệnh khó ngủ, khi ngủ dễ giật mình, hay mơ linh tinh. Những người bị bệnh ở thể này thường có cảm giác miệng và họng khô, mệt mỏi, bủn rủn chân tay.
  • Thể âm hư hỏa vượng: Bệnh nhân có thận âm hư khiến, tâm thận bất giao, âm hư sinh nội nhiệt khiến thần kinh bị nhiễu động và mất ngủ, ngủ không được sâu giấc, thường trằn trọc và hay quên.
  • Thể đàm nhiệt nội nhiễu: Đàm nhiệt uất kết khiến cho chức năng sơ tiết của khí cơ, vị khí không giáng. Tình trạng này diễn ra lâu dài sẽ khiến cho tâm thần nhiễu loạn, cơ thể bồn chồn, lo lắng dẫn đến mất ngủ.
  • Thể can uất hỏa: Hình thành do can khí uất kết lâu ngày hóa nhiệt, hóa hỏa làm nhiễu tâm thần và gây mất ngủ.

Mất ngủ tưởng như chỉ là một căn bệnh đơn giản nhưng những tác động xấu nó gây ra cho sức khỏe lại không hề tầm thường. Nếu mọi người để mất ngủ kéo dài có thể dẫn đến nhiều bệnh lý khác như suy giảm trí nhớ, suy giảm tập trung, các bệnh về tim mạch cũng có nguy cơ xuất hiện cao hơn.

Nói chung, nguyên nhân gây bệnh mất ngủ thì nhiều nhưng dù là do yếu tố nào thì cũng đều rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, tôi khuyến khích mọi người khi phát hiện ra mình có dấu hiệu mất ngủ cần xem xét lại hoặc đi gặp bác sĩ có chuyên môn để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân chính xác. Có như thế, mới có thể tìm ra liệu pháp điều trị phù hợp và cắt đứt được căn nguyên, phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Điều trị bệnh mất ngủ: Có vô vàn cách nhưng đâu mới là “chân ái”?

MC: Tìm hiểu trên các kênh thông tin, có thể thấy rằng có rất nhiều bài viết gợi ý những cách chữa bệnh mất ngủ khác nhau như dùng thuốc dân gian, thuốc Tây hay thuốc Đông y… đa dạng về nguyên liệu cho tới cách làm. Vậy lương y có đánh giá như thế nào về những cách này?

Lương y Đỗ Minh Tuấn: Về cách chữa bệnh mất ngủ thì có thể nói là vô vàn. Nhất là với người Việt ta, từ xưa tới nay bất kể bệnh gì cũng hay truyền miệng nhau dùng thuốc này thuốc kia để chữa. Đối với mỗi cách thì sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Cụ thể như:

Thứ nhất, thuốc dân gian chữa mất ngủ

Những cây thuốc như Lạc tiên, Tâm sen,… chắc chắn không còn xa lạ gì với những ai bị mất ngủ, có lẽ ai cũng đã từng thử qua bởi tính đơn giản và chi phí tương đối rẻ. Cách làm chủ yếu là mọi người cứ lấy một lượng thuốc vừa phải cho vào ấm, hãm bằng nước nóng thành trà để uống mỗi ngày là được.

Xét về hiệu quả thì thực tế là có, thời gian đầu mới dùng thì mọi người sẽ cảm nhận được cơn buồn ngủ và có xu hướng dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, nếu dùng thời gian dài và quá thường xuyên, dễ dẫn đến hiện tượng “nhờn”, tác dụng dần mất đi.

Đặc biệt là cách này chỉ mang tính chất hỗ trợ chứ không thể cắt đứt hoàn toàn bệnh mất ngủ. Đồng thời, dược tính có trong những loại thuốc dân gian này cũng chỉ phát huy được tác dụng với những trường hợp mất ngủ nhẹ, mất ngủ thoáng qua. Khi bệnh đã trở nên nặng hơn, lượng dược tính ít ỏi này khó lòng đủ để tác động vào tâm, tỳ để cải thiện được.

Thứ hai, dùng thuốc Tây chữa mất ngủ

Thuốc Tây thì có nhiều loại thuốc khác nhau, muốn đảm bảo an toàn thì mọi người nên tham khảo bác sĩ và được kê đơn theo chỉ định. Những thuốc được mọi người dùng phổ biến thường là các loại thuốc an thần.

Thực tế thì vì thuốc này cho hiệu quả nhanh chóng, giúp người bệnh dễ dàng đi vào giấc ngủ ngay khi uống. Vậy nên là rất nhiều người lạm dụng thuốc thường xuyên, đặc biệt là những người bị mất ngủ kinh niên. Những thuốc này có tác dụng nhanh nhưng đổi lại khiến cơ thể rất mệt mỏi, uể oải và khó chịu.

Tôi nhớ có trường hợp của cô Thu hơn 50 tuổi ở Hào Nam, Hà Nội từng đến đây khám và có chia sẻ với tôi là có thời gian mất ngủ dài cũng từng mua thuốc an thần về dùng. Dùng vào cái là ngủ được ngay nhưng cứ dừng là lại mất ngủ. Vì có thuốc thì ngủ được, hết thuốc là không ngủ được mà, nên là cô Thu quyết định mua về dùng tiếp. Nhưng cái dở khi dùng thuốc an thần là lúc dùng ngủ thì ngon đấy nhưng sáng hôm sau dậy thì người sẽ rất là mệt, gần như không có sức lực để làm gì. Thời điểm cô Thu đến gặp tôi, mặt mũi trông hốc hác, thiếu sức sống lắm.

Thứ ba, dùng Đông y chữa mất ngủ

Xét ra, Đông y khá an toàn và lành tính, cho tác dụng mang tính lâu dài nhất. Đặc biệt, thuốc Đông y thường bám sát theo các thể bệnh mà tôi đã kể ở trên, thể nào xuất phát từ nguyên nhân nào là sẽ đánh sâu vào đó để trị tận gốc, loại bỏ tình trạng mất ngủ mang tính về lâu về dài.

Tuy nhiên, xác định dùng phương pháp này là mọi người cần phải kiên trì, không bỏ dở liệu trình thì mới mong muốn đạt được kết quả như ý. Bây giờ thời thế thay đổi, cũng nhiều đơn vị mải mê chạy theo lợi nhuận mà bỏ quên đi chất lượng thuốc. Vì thế, mọi người khi dùng thuốc Đông y cần phải tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ uy tín để thăm khám, điều trị.

Nhìn chung, chữa bằng cách nào cũng cho kết quả nhưng cần phải có kế hoạch và sử dụng liều lượng phù hợp. Đồng thời, kết hợp với việc thay đổi lại lối sống sao cho khoa học, tránh thức khuya, dùng chất kích thích, tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

Với thâm niên gần 20 năm gắn bó với nghề y, giúp nhiều bà con chữa khỏi bệnh mất ngủ, tiện đây tôi cũng xin giới thiệu đến mọi người phác đồ điều trị mất ngủ của dòng họ Đỗ Minh tôi để mọi người có thể tham khảo và dùng thử nếu có nhu cầu.

NHẮN TIN CÙNG LƯƠNG Y ĐỖ MINH TUẤN TƯ VẤN VỀ BỆNH MẤT NGỦ MIỄN PHÍ

MC: Lương y có thể chia sẻ chi tiết hơn về bài thuốc này đến tất cả mọi người được không ạ!

Lương y Đỗ Minh Tuấn: Về phương thuốc chữa mất ngủ của nhà thuốc chúng tôi thì đã được nghiên cứu và ứng dụng từ cuối thế kỷ XIX cho tới nay cũng là gần 3 thế kỷ rồi. Mỗi một vị thuốc được dùng để bào chế thuốc đều được chúng tôi tuyển chọn vô cùng cẩn thận và nghiên cứu kỹ lưỡng dược tính có bên trong như thế nào mới quyết định nên dùng hay không. Công thức trị bệnh mặc dù vẫn bám sát theo nguyên lý của YHCT nhưng cũng có những cải tiến để phác đồ điều trị phù hợp hơn với người bệnh hiện nay. Cụ thể:

Phác đồ “3 trong 1” kết hợp từ 30+ thảo dược QUÝ

Để nghiên cứu thành công bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh, từ cuối thế kỷ XIX cho tới nay, các thế hệ lương y nhà thuốc chúng tôi không ngừng nghỉ tìm tòi và lựa chọn những vị thuốc nam phù hợp nhất để kết hợp với nhau. Cho tới nay, công thức đang được chốt với hơn 30 vị thuốc khác nhau như Củ bình vôi, Long nhãn, Phục thần, Đương quy, Hoàng kỳ, Bạch truật, Viễn chí,…

Các vị thuốc nêu trên được chúng tôi bóc tách và phối ngũ với nhau theo liều lượng tiêu chuẩn, đạt TỶ LỆ VÀNG. Nhờ vậy, lượng dược tính có khả năng tác động vào tâm, can, tỳ được phát huy tốt công dụng DƯỠNG TÂM, AN THẦN.

Với mong muốn thuốc cho tác động CHUYÊN SÂU – ĐA CHIỀU nhất, phác đồ hỗ trợ điều trị mất ngủ đầy đủ nhất sẽ gồm 3 bài thuốc nhỏ:

  • Dưỡng tâm hoàn trị mất ngủ
  • Dưỡng tâm hoàn trị rối loạn lo âu
  • Cao bổ thận.

Đối với mỗi tình trạng bệnh cụ thể, tôi sẽ chọn bài thuốc phù hợp và gia giảm liều lượng sao cho phù hợp nhất. Chẳng hạn với trường hợp cô Thu tôi đã có nhắc đến ở phía trên, do cô bị mất ngủ lâu năm và hiện tượng mệt mỏi do có thời gian dùng thuốc an thần trước đó nên tôi kê đủ cho cô cả 3 loại thuốc luôn. Kiên trì 2 tháng dùng thuốc, gần như mọi tình trạng của cô được cải thiện hoàn toàn, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn và không còn bị trằn trọc hay cảm giác mệt mỏi vào mỗi buổi sáng nữa.

Hay trường hợp của chị Nguyễn Thanh Tâm (Hà Nội) bị mất ngủ sau sinh, nhờ bài thuốc của Đỗ Minh Đường giờ chị có thể ngủ ngon, dễ vào giấc.

Nhìn chung, tôi có thể tổng kết về hiệu quả của phác đồ điều trị Mất ngủ của nhà thuốc chúng tôi như thế này:

  • TẤN CÔNG LOẠI BỎ CĂN NGUYÊN: Thuốc hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu não, giảm căng thẳng giúp người bệnh dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Đồng thời, khi ngủ được cũng là lúc Gan, Thận hoạt động làm việc hiệu quả, đào thải được độc tố đi ra ngoài.
  • ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG: Khi tuần hoàn máu được lưu thông thì các triệu chứng mất ngủ, khó ngủ cũng sẽ được cải thiện.
  • DUY TRÌ HIỆU QUẢ – NGĂN NGỪA TÁI PHÁT: Khi tâm – thể – trí được khôi phục về trạng thái bình thường, sức đề kháng được cải thiện sẽ giúp người bệnh ăn ngon, ngủ ngon hơn và có khả năng ngăn chặn các tác nhân gây hại xâm nhập vào cơ thể, phòng ngừa tái phát bệnh mất ngủ hiệu quả.

Thuốc AN TOÀN với mọi đối tượng bởi thành phần thảo dược CHUẨN SẠCH

Cho tới nay, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi trải qua 5 đời truyền nhân rồi, quan điểm từ các cụ truyền lại lúc nào cũng nhắc nhở con cháu làm nghề bốc thuốc là phải đặt cái tâm lên hàng đầu. Bản thân tôi gắn bó với nghề bằng tâm huyết, nhìn thấy mỗi bệnh nhân chữa được khỏi bệnh là mình cũng vui mừng lắm. Khám, chữa bệnh cho mọi người thành công, được mọi người đánh giá cao thì lại càng cảm thấy tự hào thêm phần nào.

Một trong những yếu tố góp phần để nhà thuốc chúng tôi nhận được sự tin tưởng từ bà con bệnh nhân chính là ở sự an toàn – an tâm mỗi khi dùng thuốc điều trị. Bài thuốc mất ngủ nói riêng và các bài thuốc khác nói chung đều được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ về nguồn gốc và chất lượng thảo dược trước khi sử dụng bào chế.

BÁO 24H ĐƯA TIN: Phát triển dược liệu sạch vì sức khỏe của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Cụ thể, chúng tôi đã tự xây dựng và phát triển hệ thống vườn thuốc riêng đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế và trực tiếp tự ươm trồng, thu hái. Nhờ vậy, 100% thành phần thuốc không cần phải nhập ngoài thị trường, đảm bảo các yếu tố 3 KHÔNG: dược liệu bẩn – chất phụ gia – tác dụng phụ.

Chính nhờ những yếu tố này mà bài thuốc này có thể sử dụng cho hầu hết mọi đối tượng bệnh nhân. Như trường hợp của bạn Thanh Tâm (Thượng Đình, Hà Nội) vừa mới sinh xong bé đầu lòng được vài tháng đã đến tìm tôi khám chữa bệnh mất ngủ và tôi cũng tự tin kê thuốc cho bạn dùng. Sau một thời gian là sức khỏe đã ổn định, ăn ngủ đều đặn, tâm lý thoải mái giúp cho việc chăm sóc con nhỏ cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Ngoài những yếu tố tôi kể trên, bài thuốc Mất ngủ Đỗ Minh hiện nay chúng tôi cũng đã có cải tiến về dạng thuốc, giúp bệnh nhân sử dụng dễ dàng hơn, tăng cao hiệu quả trong việc cải thiện chứng mất ngủ. Ngoài thuốc bốc thang, chúng tôi có nghiên cứu bào chế thành cả dạng viên giúp mọi người không cần phải đun sắc mà dùng được trực tiếp.

Với mỗi người có mức độ mất ngủ và khả năng đáp ứng thuốc khác nhau nên rất khó để kết luận được chính xác thời gian điều trị khỏi bệnh là bao lâu. Người nhanh thì chỉ mất 1 tháng, lâu thì có thể cần đến 3 – 4 tháng thuốc. Vì vậy tiện đây tôi cũng thông tin cho mọi người biết là chi phí điều trị giữa mỗi người sẽ có sự chênh lệch linh hoạt dựa trên các yếu tố tôi vừa nhắc đến. Còn về một liệu trình một tháng thường sẽ rơi vào khoảng 2 – 3 triệu đồng. Đến khám và lấy thuốc ở nhà thuốc chúng tôi bạn sẽ chỉ mất duy nhất tiền mua thuốc, còn lại sẽ được khám, chăm sóc trong suốt quá trình dùng thuốc hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Nếu bạn hoặc người thân đang có biểu hiện mắc bệnh mất ngủ có thể liên hệ ngay với tôi để được chẩn đoán, xác định phác đồ điều trị sao cho phù hợp nhất theo số hotline/zalo: 0963302349 hoặc nhắn qua fanpage của tôi là Lương y Đỗ Minh Tuấn.

MC: Vâng, vậy trong quá trình người bệnh sử dụng thuốc Đông y điều trị bệnh, cần lưu ý gì đặc biệt không ạ?

Lương y Đỗ Minh Tuấn:

Mặc dù thuốc Đông y dùng an toàn, cho nhiều công dụng song song và cho hiệu quả điều trị cao nhưng mọi người khi dùng cũng cần lưu ý tuân thủ theo đúng chỉ định của người kê đơn thuốc. Thuốc này không cho hiệu quả nhanh như Tây y nên mọi người cần kiên trì sử dụng, không được uống dở dang vì có thể khiến cho bệnh quay trở lại sau một thời gian do chưa điều trị được tận gốc.

Cái nữa là trong quá trình dùng thuốc, mọi người cũng cần để tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, mệt mỏi quá mức. Đồng thời, kết hợp với một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất và sinh hoạt lành mạnh.

MC: Vâng xin được cảm ơn những chia sẻ chi tiết của lương y về bệnh mất ngủ ở trong bài viết trên. Chúc lương y có nhiều sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp khám chữa bệnh bằng YHCT của mình.

MẤT NGỦ ĐỂ LÂU CÓ NHIỀU BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM

ĐẶT LỊCH KHÁM NGAY ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT

ĐỪNG BỎ LỠ: Mất Ngủ Chục Năm Cũng Giải Quyết Được Nhờ Bài Thuốc Thảo Dược Đỗ Minh Đường

Bình luận (60)

  1. Linh Phương says: Trả lời


    Chào bác sĩ và mọi người, em năm nay 25 tuổi nhưng đã bị mất ngủ. Suốt 3 tháng nay giấc ngủ của em cứ chập chờn, ngủ không sâu, chỉ cần 1 tiếng động nhẹ là có thể tỉnh giấc và không ngủ lại được nữa. Với tình trạng thế này thì em nên dùng loại thuốc nào ạ?

    1. Kim Ánh says: Trả lời


      Còn trẻ vậy mà đã bị mất ngủ rồi, tội quá. C ngày trước bầu bé đầu xong cũng có dạo mất ngủ, c thì k thuốc thang gì cả chỉ uống trà thảo mộc kết hợp tập yoga và thiền thôi nhưng thấy hiệu quả lắm. Mình còn trẻ nhưng cũng không nên lạm dụng thuốc thang nhiều nên em thử mấy cách trên xem. Nhất là thiền ấy, mỗi ngày mình thiền tầm 5-10p thôi giúp máu lưu thông tốt mà đêm về ngủ ngon lắm

      1. Phượng Toán says:


        Trẻ tuổi mà mất ngủ thì cũng do nhiều nguyên nhân, tốt nhất là bạn cứ đến các cơ sở y tế khám xem thế nào để có hướng điều trị phù hợp. Đến lúc đấy bác sĩ họ khác tư vấn thuốc cho mình, đúng bệnh đúng thuốc thì mới mau khỏi được chứ lên đây hỏi mông lung lắm chả biết được đâu

      2. Bích Chi says:


        Mất ngủ thì mình thấy dùng thuốc nam của đỗ minh đường ổn áp đấy, bạn thử xem. Đợt trước mình stress công việc nên cũng mất ngủ triền miên thế là bà chị chung cơ quan giới thiệu cho sang đỗ minh đường khám và lấy thuốc uống, điều trị đúng 3 tháng bên này là mình khỏi đấy. Thuốc bên này cũng lắm loại phết, mình được kê cho 3 loại gồm dưỡng tâm an thần có rối loạn lo lâu, dưỡng tâm an thần mất ngủ và hoạt huyết bổ thận dùng trong 3 tháng. Uống phải gần hết tháng thuốc đầu mình mới cảm nhận được hiệu quả của thuốc, trước ngủ được có 2-3 tiếng 1 ngày thì đã tăng lên được tầm 4-5 tiếng nma ngủ sâu hơn nên tỉnh dậy không mệt như đợt trước. Kiên trì dùng hết 3 tháng liệu trình thì giấc ngủ của mình cải thiện hẳn, giờ cứ đặt lưng xuống giường là ngủ thẳng đến sáng luôn, ngủ ngon không bị chập chờn dễ tỉnh giấc, sáng dậy cơ thể khỏe khoắn, sáng khoái tỉnh táo cả ngày luôn. Ngủ được nên mình ăn cũng ngon cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào có sức sống hơn trước. Người ta bảo ăn được ngủ được là tiên mà, giấc ngủ quan trọng lắm, mình còn trẻ nhưng cũng không nên coi thường đâu, bạn cứ thử qua đmđ khám xem mình thấy bên này ok lắm, họ khám còn free đấy

      3. Trung Ruồi says:


        Bác cho tôi hỏi cái này, Trong quá trình dùng thuốc của đỗ minh đường bác có phải kiêng khem gì nhiều không thế. Tôi cũng đnag tìm hiểu thuốc ở đây nhưng nghe nói thuốc nam uống phải kiêng nhiều nên cũng hơi chần chừ.

      4. Lâm Mai Anh says:


        Như hồi mình dùng thì cũng không kiêng gì nhiều đâu, chủ yếu mình kiêng đồ cay nóng, cà pháo, măng chua,…đặc biệt là tránh các chất kích thích, rượu bia,….Còn lại thì mình cứ ăn đầy đủ chất kết hợp với thể dục thể thao, giữ cho tinh thần thoải mái là được. Kiêng thì thuốc nào mà chả phải kiêng với cả kiêng thì cũng tốt cho mình chứ có cho ai đâu mà chần chừ. Chịu khó dùng thuốc thì kiêng chứ sau hết bệnh mình lại ăn uống vô tư

  2. Nguyễn KiênX says: Trả lời


    Thuốc mất ngủ đỗ minh dùng cho người cao tuổi có bệnh nền tiểu đường được không mọi người? Mẹ mình năm nay 65, mất ngủ kinh niên có bệnh nền tiểu đường, đi khám ở viện lấy thuốc uống mấy lần rồi mà không khỏi nên mình muốn tham khảo ý kiến chuyển sang đông y xem thế nào

    1. Vũ Ngọc Đăng says: Trả lời


      Người cao tuổi dùng thuốc ở đây là hợp lí đấy bạn ạ. Thuốc bên này là thuốc đông y dược liệu là các thảo mộc tự nhiên, lành tính nên người già dùng là phù hợp, không sợ gây ra tác dụng phụ hay ảnh hưởng xấu đến gan thận. Bạn cứ đưa bác gái qua nhà thuốc khám rồi nghe bác sĩ tư vấn xem sao, với các bệnh nhân có bệnh nền thì bác sĩ họ cũng sẽ tư vấn cho mình phác đồ điều trị riêng đấy. Trước mình lướt yt của nhà thuốc cũng thấy có bác cao tuổi điều trị mất ngủ bên này hiệu quả lắm bạn có thể tham khảo

      1. Mai Anh Tr says:


        bạn ơi cho mình hỏi thế thuốc của đmđ là phải qua khám rồi mới mua thuốc được hả bạn. bạn cho mình xin địa chỉ với. mình cũng muốn đưa mẹ qua khám xem thế nào. có tuổi là đêm cứ mất ngủ suốt, thương mẹ quá mà không biết làm thế nào

      2. YoDark_98 says:


        Đúng rồi bạn ạ, thuốc của đỗ minh đường là thuốc bán theo đơn nên bạn phải qua khám để các bác sĩ nắm bắt tình hình bệnh sau đó kê đơn thuốc thì mình mới mua được. Muốn mua thuốc thì bạn qua trực tiếp 1 trong 2 cơ sở của nhà thuốc đây nhé. Bên này họ khám free nên bạn cứ đưa mẹ qua tư vấn xem thế nào
        – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
        – Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

      3. Đông Thảo says:


        Thế phải qua tận nơi khám mới được hả. Vậy thì tiếc nhỉ, mình cũng muốn mua thử 1 liệu trình về dùng xem thế nào mà nhà xa quá, cách cả trăm cây số đi lại cũng khó mà cũng chả sắp xếp được thời gian đi

      4. Lovely_doLye says:


        Ở xa không tiện đi lại thì bên nhà thuốc cũng có hỗ trợ gửi thuốc về nhà cho mình đó bạn. Bạn gọi điện vào hotline của nhà thuốc để bác sĩ họ thăm khám và tư vấn cho. Sau khi nắm rõ được tình trạng bệnh của bạn họ sẽ kê đơn thuốc và gửi đến tận nhà cho mình, tiện lắm chả cần đi lại xa xôi còn tiết kiệm thời gian. Gửi thuốc kiểu này cũng nhanh chỉ khoảng 3 hôm là nhận được rồi, phí ship cũng đâu đấy khoàng 20k thôi. Nghe nói ck trước thì còn được free ship nữa

  3. Bình An says: Trả lời


    Chữa ngủ theo mẹo dân gian thì mình biết có bài lấy lá xạ đen đun nước uống rất hiệu quả. Có dạo mình bị mất ngủ được bà hàng xóm cho ít lá xạ đen về đun nước uống thế mà dứt hẳn đấy. Từ đợt đấy tới giờ cũng phải mấy năm rồi đấy mà trộm vía không bị mất ngủ lại đâu

    1. Phượng MT says: Trả lời


      Đợt trước cũng có người mách em lấy lá xạ đen đun nước uống chữa mất ngủ mà em uống chả thấy xi nhê gì. Em bị mất ngủ suốt 2 năm nay rồi. Uống vào thấy cũng mát người đấy mà đêm vẫn mất ngủ như thường chả biến do chế biến không đúng cách hay không hợp thế nào

      1. Hoàng Ninh says:


        Xạ đen theo như mình biết thì thường dùng để giải độc gan nhiều hơn là mất ngủ đấy. mà nói thật mấy mẹo dân gian kiểu này bác nào bị nhẹ mất ngủ 1 vài đêm áp dụng là ok chứ 2 năm như bác thì phải dùng thuốc điều trị thôi. Tốt nhất là đi khám mua thuốc uống cho nó nhanh, cứ nghe mẹo này mẹo kia dùng mãi không khỏi còn bệnh nặng hơn đấy

  4. Hiền Anh says: Trả lời


    Nhà thuốc đỗ minh đường này uy tín thật không mọi người ơi? Tôi dùng thuốc tây chữa mất ngủ chán chả hiệu quả, muốn chuyển sang đông y nhưng đọc báo cứ thấy mấy vụ nhà ba đời mà hãi chả dám tin tưởng cái gì

    1. Lẩu Wang says: Trả lời


      Chưa dùng nhưng cũng đang tìm hiểu đỗ minh đường thì thấy nhà thuốc này có vẻ uy tín, tin tưởng được đấy. Nhà thuốc này có lịch sử cũng trăm năm rồi, tỉm hiểu thì thấy đây cũng là nhà thuốc có tiếng trong giới đông y, nhận nhiều giải thưởng lớn nhỏ phết. Ông giám đốc chuyên môn bên này là truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ, hay thấy xuất hiện ở mấy chương trình sức khỏe trên vtv2 làm cố vấn y khoa gì ấy. Tên là Đỗ Minh Tuấn thì phải. Tôi nghĩ được lên hẳn truyền hình quốc gia như vậy thì không phải kiểu làm ăn vớ vẩn đâu, được đưa lên phỏng vấn ngta cũng phải kiểm duyệt gắt gao lắm. Họ cũng có cơ sở khám chữa bệnh được cấp phép đầy đủ chứ không phải chui lủi như mấy ông nhà ba đời đâu. Báo chí các thứ cũng đưa tin đây này https://suckhoedoisong.vn/kham-pha-dia-chi-nha-thuoc-150-nam-dieu-tri-benh-mat-ngu-bang-y-hoc-co-truyen-169220707135016806.htm

  5. Q.Anh says: Trả lời


    Cho hỏi Đỗ Minh Đường làm việc giờ nào thế mọi người nhỉ. 6h em mới tan làm, định tầm đấy phi qua nhà thuốc khám không biết có kịp không

    1. Minh Anh says: Trả lời


      6h mà qua thì người ta đóng cửa rồi bạn ơi. Nhà thuốc này họ làm việc giờ hành chính từ 8h-17h30 thôi nên nếu muốn khám thì cố xin nghỉ hoặc sắp xếp t7 chủ nhật qua. Họ mở cửa cả tuần nên qua hôm nào cũng được cứ căn vào khung giờ hành chính là ok

      1. Lan 7801 says:


        Khám bên này thủ tục sao chị nhỉ? Có phức tạp không với cả giấy tờ các thứ thì mình cần chuẩn bị những gì vậy ạ. Em chưa qua đây khám lần nào nên cũng không biết

      2. LinDa says:


        Đỗ Minh Đường thủ tục khám đơn giản lắm, bạn đến nhà thuốc thì tới quầy lễ tân đăng ký thông tin rồi ra ngồi đợi họ gọi tới lượt thì vào khám thôi. Khám xong lại trở ra lễ tân lấy thuốc và thanh toán thế là xong. Giấy tờ thì bạn cứ mang theo giấy tờ tùy thân đi với cả trước kia có đi khám, làm xét nghiệm, chụp chiếu ở đâu có kết quả thì cũng mang theo để bác sĩ bên này họ xem luôn cho

      3. Nguyễn Văn Huệ says:


        Một buổi khám ở đây thì thường mất bao nhiêu vậy? Khám đông y không phải xét nghiệm chụp chiếu chỉ tư vấn thôi thì chắc cũng không đắt đâu nhỉ?

      4. Tô Phương Loan says:


        Bên này khám miễn phí mà bạn, đỗ minh đường đó giờ tớ khám chưa thấy họ thu phí khám bao giờ. Khám miễn phí nhưng tớ đánh giá dịch vụ bên này tốt, nhân viên các thứ nhiệt tình. Bác sĩ đợt đấy khám cho tớ là bác sĩ Tuấn, chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm bác bắt mạch rất hay, khám xét tư vẫn cũng tỉ mỉ kĩ càng. Mới ngồi bắt mạch 2p mà bác đã kể được đúng bệnh của tớ, thuốc thang về uống thế nào bác cũng hướng dẫn rất kĩ. Trong quá trình điều trị thì cứ khoảng 7-10 ngày bác sẽ gọi điện hỏi thăm tình trạng dùng thuốc, có gì thắc mắc hay khó khăn có thể hỏi bác luôn, Nói chung khám xét bên này không chê vào đâu được, chả thua kém phòng khám nào mà còn được miễn phí tiền khám

  6. Hoàng Lê says: Trả lời


    Không hiểu sao dạo này tôi hay bị mất ngủ, tối 9h đã lên giường rồi nhưng phải tới 3-4 giờ sáng mới chợp mắt được, ngủ cũng không sâu, cứ chập chờn nửa tỉnh nửa mê Mỗi lần như vậy lại phải dùng thuốc ngủ, vẫn biết là không tốt mà không dùng thì chịu không tài nào ngủ nổi.

    1. Mây bồng bềnh says: Trả lời


      Đi khám lấy thuốc uống đi bạn ạ chứ lạm dụng thuốc ngủ ảnh hưởng đến thần kinh lắm, hàng xóm nhà tôi còn đứa con gái stress mất ngủ mà không đi khám, lạm dụng thuốc ngủ xong giờ thành ngần ngơ, không làm được cái gì, lúc nào cũng trong tình trạng nhớ nhớ quên quên, khổ lắm

      1. Phí Phanh says:


        Thật đấy, uống thuốc ngủ rất hại thần kinh luôn. Bác thử mấy mẹo kiểu lấy tâm sen đun trà uống, ngâm chân trước khi ngủ xem có hiệu quả không. Hoặc là có thể đi châm cứu bấm huyệt xem thế nào, tôi thấy cách này cũng nhiều người khen. Nếu vẫn không đỡ thì tốt nhất là đi khám lấy thuốc uống điều trị dứt điểm chứ cứ lạm dụng thuốc ngủ là hỏng đấy

  7. Lion Star says: Trả lời


    Thuốc mất ngủ đỗ minh là thuốc nam thì mang về lại phải qua mấy bước đun sắc mới dùng được hả. Cũng hơi cồng kềnh bất tiện nhỉ, nhà thuốc có dịch vụ sắc hộ luôn không?

    1. Tô Thị Hoài says: Trả lời


      Thuốc này là thuốc dạng thành phẩm viên hoàn và cao đặc rồi, mình mang về chỉ cần bỏ ra hòa với nước nóng là uống được luôn hoặc khong thì bạn ăn trực tiếp cũng được chứ không cần phải đun sắc gì đâu. Thuốc uống tiện lắm, đóng trong hộp thủy tinh nhỏ nhỏ thi thoảng có đi xa mang theo cũng được luôn

  8. Bánh Mật says: Trả lời


    Uống thuốc củađỗ minh đường thì khoảng bao lâu sẽ khỏi vậy nhỉ? Thuốc nam thấy bảo thời gian dùng thường lâu không biết thuốc này thế nào

    1. Lâm AT says: Trả lời


      Thời gian dùng thuốc thì còn tùy vào tình trạng bệnh và khả năng đáp ứng thuốc của từng người nữa, có người mất ngủ nhẹ, bắt thuốc nhạy thì khoảng 2 tháng là đã ok rồi nhưng tôi cũng thấy có người mất ngủ nặng phải dùng tới 4, 5 tháng. Thuốc đông y do cơ chế tấn công, tiêu diệt vào tận gốc rễ của bệnh nên thời gian lâu vậy nhưng thuốc lành tính nên không phải lo dùng lâu sẽ có tác dụng phụ đâu. Cụ thể ra sao bạn vào đây tham khảo này https://dominhduong.org/mat-ngu-tai-do-minh-duong-gia-bao-nhieu-11099.html

  9. Lê võ anh quân says: Trả lời


    Thấy có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh mất ngủ thật đấy, nhưng đa phần mình thấy hầu như toàn do stress công việc và áp lực trong cuộc sống hàng ngày. Nên mình nghĩ ngoài việc quá đặt nặng việc tìm thuốc điều trị phù hợp thì mọi người cũng nên điều tiết lại cảm xúc hàng ngày bằng việc tập yoga thư giãn hoặc ngồi thiền. Nó cũng giúp 1 phần trong việc cải thiện giấc ngủ

    1. Minh Triều says: Trả lời


      Bác chia sẻ em xin vài tips tập yoga hay với em cũng muốn tập thử xem, dạo này công việc em cũng căng thẳng toàn phải thức khuya, áp lực kinh

      1. Phạm Anh Nhân says:


        Ông bạn có thể tham khảo video này của bên nhà thuốc đmđ chia sẻ nhé, thấy cũng khá hay dễ làm https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/videos/617676602439691/

      2. Tô tô mô says:


        Cho mình hỏi thêm là ngoài thuốc thang với tập luyện ra như vậy thì chế độ ăn uống có cần chú ý gì không?

  10. Lê thị tâm says: Trả lời


    Nhà thuốc đỗ minh đường có nhận giao thuốc cho người bệnh ở xa không? Nếu có thì phí ship có đắt lắm không?

    1. Vũ Minh Hằng says: Trả lời


      Có đó chế, nhà thuốc có dịch vụ ship thuốc đấy. Phí ship rẻ lắm không đắt đâu, 20-25k thôi còn nếu chế thanh toán tiền thuốc trước đấy rồi thì được miễn ship luôn. Nếu trong nội thành thì ship mất 1-2 ngày còn ngoại thành thì lâu hơn tầm 3-4 ngày

      1. Trần Lành says:


        1 liệu trình thuốc mất ngủ đỗ minh thì thường khoảng bao nhiêu vậy bạn, mình cứ gọi điện cho nhà thuốc nói tình trạng ra rồi bảo họ ship thuốc cho thôi đúng không

      2. Hải Tuyến says:


        Muốn mua bài thuốc thì phải có kê đơn của bsi thì nhà thuốc họ mới bán cho. Với lại bài thuốc họ không bán theo liệu trình có sẵn nên không có giá cụ thể đâu chế. Vì còn phải phụ thuộc vào tình trạng từng người như thế nào mà bsi còn điều chỉnh tăng giảm vị thuốc cho phù hợp nữa nên lúc đấy giá giữa các liệu trình điều trị sẽ có sự chênh lệch, không cố định. Nói chung chế mà ở xa không tiện qua thì cứ gọi điện qua hotline 0963 302 349 – 0938 449 768 để trao đổi trực tiếp với bsi để được nghe tư vấn kỹ hơn nhé

      3. Cún nho nhỏ says:


        Thế là không cần đến khám trực tiếp mà chỉ cần trao đổi qua điện thoại với bsi là được à bạn, tiện vậy nhưng như thế liệu chất lượng khám có hiệu quả không bạn, bsi có kê thuốc chuẩn được không?

  11. Hải Đường says: Trả lời


    Nhà thuốc đỗ minh đường có tất cả mấy cơ sở? Có cần đặt lịch trước khi qua không?

    1. Võ anh hưng says: Trả lời


      Nhà thuốc đmđ chỉ có 2 cơ sở duy nhất là Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội và Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM. Ngoài ra những địa chỉ khác đều là không phải đâu nhé. Nhà thuốc thì ngày nào cũng khá đông bệnh nhân nên cứ đặt lịch trước khi qua cho yên tâm, qua còn được ưu tiên và chủ động hơn ấy. Bác liên hệ qua hotline nhà thuốc 0963 302 349 – 0938 449 768 hoặc đặt lịch qua link này cũng được https://dominhduong.org/dat-lich-kham

      1. Trần Phi says:


        Quy trình khám ở đây có nhiều thủ tục không bạn? hay đặt lịch xong cái qua khám được luôn vậy. Chi phí mỗi lần khám như thế thì hết bao nhiêu

      2. Phùng khánh linh says:


        Nhà thuốc đmđ là nhà thuốc đông y nên quy trình khám đơn giản lắm, không thủ tục rườm rà như ở viện đâu. bạn qua thăm khám thì chỉ cần qua quầy lễ tân đăng ký thông tin rồi ngồi chờ đến lượt thôi, còn đặt lịch trước rồi thì qua chỉ cần báo lại thông tin là được lên khám luôn không phải chờ gì cả. Khám tại nhà thuốc đều được miễn phí 100% hết nhé, khám xong nếu bạn đồng ý mua thuốc thì chỉ cần thanh toán tiền thuốc thôi.

      3. Tạ Thuần says:


        Hình như khám đông y là không có máy móc, thiết bị để kiểm tra đúng không? vậy thì bsi sẽ chẩn đoán bệnh và kê đơn cho mình như thế nào vậy tại mình chưa khám đông y bao giờ

  12. Lý hoà says: Trả lời


    Người bị tiền đình với cao huyết áp có dùng được thuốc mất ngủ đỗ minh không mọi người, nếu được thì liệu trình ra sao?

  13. Thiên nga trắng says: Trả lời


    Thuốc mất ngủ đỗ minh 1 liệu trình gồm những loại nào vậy? Hình như thuốc không phải loại đun sắc như trước nữa nhỉ

    1. Tú trần says: Trả lời


      Đúng rồi bạn, bài thuốc mất ngủ đỗ minh được nhà thuốc bào chế dưới dạng mới là dạng viên và dạng cao cô đặc rồi nên dùng tiện lắm chứ không phải lỉnh kỉnh đun sắc như trước đâu, đi đâu mang đi mang lại cũng tiện, không lo quên giờ uống thuốc. 1 liệu trình thuốc sẽ gồm có 3 loại thuốc nhỏ như trong bài nói đó là dưỡng tâm hoàn trị mất ngủ; dưỡng tâm hoàn trị rối loạn lo âu và cao bổ thận. Liệu trình là vậy nhưng cụ thể dùng thế nào thì sẽ do bác sĩ tư vấn, kê đơn

      1. Thanh Hằng says:


        Dạng cao thì dùng như thế nào vậy với vị nó có khó uống lắm không. Mà có phải ai cũng đều phải dùng đủ cả 3 loại thuốc nhỏ kia không chứ mình nghĩ mất ngủ thì chỉ cần dùng 1 loại điều trị mất ngủ là được mà?

      2. Lê tất đạo says:


        Thuốc dễ dùng lắm, chỉ cần pha với nước ấm là dùng được luôn, vị thuốc thì thanh mát dịu nhẹ, vẫn có mùi đặc trưng của thuốc đông y nhưng không quá hắc đâu. Không phải ai cũng phải dùng đủ cả 3 loại thuốc trên đâu còn tuỳ vào tình trạng và triệu chứng của mỗi người nữa, bsi sẽ dựa vào đấy mà tư vấn liệu trình điều trị phù hợp. Nói chung bạn cứ qua nhà thuốc thăm khám để trao đổi trực tiếp với bsi là rõ

  14. Ngô hà vân says: Trả lời


    Người cao tuổi ngoài 70 thì liệu uống thuốc mất ngủ đỗ minh còn hiệu quả không ạ? Bố chồng em bị mất ngủ suốt mấy tháng nay, nhưng vì có tuổi rồi nên em không muốn để ông chữa thuốc tây sợ liều nặng quá ông không chịu được

    1. PC lan ánh says: Trả lời


      Thuốc mất ngủ đỗ minh là thuốc nam nên nó không kén người uống đâu bạn, vì thành phần chủ yếu là thảo dược, lành tính nên phù hợp với hầu hết mọi đối tượng ấy. Bố chồng bạn nhiều tuổi mình nghĩ dùng thuốc này lại quá hợp ấy chứ. Vì người già nên cho dùng thuốc có thành phần thảo dược, vừa chữa bệnh mà vừa bồi bổ cơ thể nữa. Chứ dùng nhiều thuốc tây vừa mệt vừa hại mà dễ hao cân lắm

      1. Phan hoà says:


        Bạn này nói chuẩn đấy, như mẹ mình cũng ngoài 60 rồi cũng bị mất ngủ triền miên, tối đến cứ toàn phải làm viên thuốc ngủ thì may ra mới vào giấc được. Có điều sáng dậy mẹ hay kêu mệt mỏi với đau đầu. Nên mình thấy chính ra thuốc nam lại tốt, lành tính mà người có tuổi như bố mẹ mình giờ nên dùng hơn là dùng thuốc tây, không hại người. Mình cũng đang tham khảo thuốc mất ngủ đỗ minh để mua cho mẹ đây mà thấy được nhiều người khen lắm

      2. Vũ hoài says:


        Thấy bảo thuốc này kê liệu trình theo tình trạng của từng người nên khi thuốc ngấm vào cơ thể rồi thì mang lại hiệu quả tốt lắm. Hơn nữa các bsi ở nhà thuốc họ cũng nhiệt tình và chu đáo với bệnh nhân lắm, mình đọc review mà thấy ai cũng bảo vậy luôn

  15. tú quyên says: Trả lời


    Dạo gần đây em hay bị tỉnh giấc giữa đêm và rất khó ngủ lại, sáng thức dậy thì luôn có cảm giác chóng mặt và buồn nôn nữa, xong còn sụt mất mấy cân nữa. Em kiểu không phải dạng khó ngủ mà chả hiểu sao lại bị tỉnh giấc giữa chừng như vậy. Có bác nào bị tình trạng giống em không ạ?

    1. Phạm Anh says: Trả lời


      Mấy triệu chứng em kể là bị mất ngủ rồi còn đâu. Em nên bổ sung thêm các loại thực phẩm có chức năng giúp cải thiện giấc ngủ, chịu khó tập luyện, thư giãn cơ thể, thay đổi mấy thói quen sinh hoạt xấu là kiểu gì cũng ngủ được và sẽ ăn uống được thì cân sẽ tăng lại thôi.

  16. Đỗ duy tín says: Trả lời


    Trước tôi bị tình trạng mất ngủ kéo dài mấy tháng trời, có dùng thuốc tây để điều trị, thời gian đầu thì không sao nhưng dạo gần đây tôi lại có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn sau mỗi lần dùng thuốc, sợ là do tác dụng phụ của thuốc gây ra nên tôi ngưng dùng luôn. Không biết thuốc mất ngủ đỗ minh nếu dùng trong thời gian dài như vậy thì có bị mấy triệu chứng như trên không

    1. lê anh phong says: Trả lời


      yên tâm đi ông bạn ơi, không biết các loại thuốc khác như thế nào chứ nhà tôi có người dùng thuốc mất ngủ đỗ minh rồi nên tôi biết. Thành phần thuốc rất lành nên không gây tác dụng phụ dù uống trong thời gian dài nhé. Như mẹ tôi dùng cũng phải mấy liệu trình của bài thuốc này rồi, cũng phải mất mấy tháng thế mà có làm sao đâu, chả thấy bị buồn nôn như ông bạn nói đâu, đã vậy ăn uống còn ngon miệng hơn, nằm xuống cái cũng dễ vào giấc hơn nữa. Hơn nữa cái mà tôi thấy yên tâm nhất là thảo dược trong bài thuốc hoàn toàn là do nhà thuốc đmđ tự canh tác tại vườn thuốc riêng, đều đạt tiêu chuẩn mà bộ y tế đề ra nên vấn đề nguồn gốc chất lượng thuốc quá rõ ràng rồi. Ông bạn cứ tìm hiểu thêm về bài thuốc đi nhé, nhiều người dùng rồi review lại lắm

      1. Nguyễn Bỉnh says:


        Ơ nhà thuốc còn có hẳn vườn thuốc riêng cơ à, ông đọc thông tin này ở đâu thế?

      2. Lâm ngọc đông says:


        Bác search trên mạng ra đầy mà vườn dược liệu của nhà thuốc đỗ minh đường quá nổi tiếng rồi còn được lên báo nữa đấy, mà không chỉ 1 đâu nhà thuốc có tận 3 vườn tại Hưng Yên, Gia Lâm và Hoà Bình. Tất cả đều rất rộng và đạt tiêu chuẩn của bộ y tế hết đấy https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

      3. Sơn Hào says:


        Trong thời buổi các loại thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường mà nhà thuốc đầu tư được như thế này là quá yên tâm rồi, làm tăng thêm lòng tin của người bệnh

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.