Nội dung chính

Bệnh gút uống nước dừa được không, uống như thế nào tốt cho sức khỏe là vấn đề rất quan trọng. Nước dừa chứa nhiều khoáng chất và vitamin tuy nhiên không phải ai sử dụng cũng tốt. Đặc biệt với người bệnh gút thì cần phải cẩn thận hơn cả bởi chế độ ăn uống không phù hợp sẽ khiến các cơn gút cấp tái phát nghiêm trọng. Để giải đáp thắc mắc bệnh gút có uống được nước dừa không, bạn đọc tham khảo thông tin dưới đây. 

Giải pháp chi tiết bệnh gút uống nước dừa được không?

Bệnh gút là một bệnh phổ biến hiện nay, thường gặp ở những người có chế độ ăn uống và luyện tập không lành mạnh. Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân gây ra bệnh gút là do rối loạn chuyển hóa acid uric trong cơ thể. 

Bệnh gút uống nước dừa được không?
Bệnh gút uống nước dừa được không?

Thói quen sử dụng đồ ăn thức uống chứa nhiều nhân purin là một trong những tác nhân làm tăng nồng độ acid uric trong máu gây ra các đợt gút cấp với triệu chứng sưng đỏ, đau nhức tại khớp. Bởi vậy chế độ ăn của người bệnh gút cần hết sức “nghiêm khắc” để ngăn ngừa hàm lượng acid uric trong máu tăng cao. 

Vậy bị gút uống nước dừa được không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong nước dừa có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như kali, vitamin c, magie, canxi, protein,… đặc biệt nước dừa không chứa purin do vậy người bệnh gút hoàn toàn có thể sử dụng nước dừa. Hơn vậy, thường xuyên sử dụng nước dừa còn hỗ trợ người bệnh điều trị bệnh gút hiệu quả. Cụ thể như: 

  • Tăng cường quá trình đào thảo acid uric: Bạn không nên lo lắng về việc bệnh gút có uống nước dừa được không vì nước dừa rất tốt cho sức khỏe của người bệnh gút. Nước dừa ít chất béo, ít năng lượng, nhiều muối khoáng do vậy có thể sử dụng nước dừa như một chất điện giải tăng cường trao đổi chất và tăng cường hoạt ở thận thúc đẩy hoạt đồng đào thải acid uric ra ngoài cơ thể. 
  • Kháng viêm, giảm đau: Nước dừa chứa 90% là nước, uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy hoạt động đường tiết niệu đào thải acid uric qua đường tiểu. Nhờ đó ngăn ngừa tình trạng lắng đọng tinh thể monosodium urate, loại bỏ tình trạng viêm, xoa dịu triệu chứng sưng, đau nhức tại khớp do gút gây ra. 

Như vậy có thể khẳng định câu trả lời cho câu hỏi bệnh gút uống nước dừa được không là CÓ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước dừa để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh gút được hiệu quả tốt nhất. 

BẠN CÓ BIẾT: Chỉ Số Acid Uric Bao Nhiêu Là Cao Và Cách Kiểm Soát Acid Uric Hiệu Qủa Cho Người Bệnh Gút?

Những cách sử dụng nước dừa trị bệnh gút hiệu quả

Bệnh gút uống nước dừa được không? Bạn không những có thể sử dụng nước dừa mà còn có thể dùng nước dừa như một loại thuốc để trị bệnh. Thực tế trong dân gian lưu truyền nhiều bài thuốc trị bệnh gút bằng việc kết hợp nước dừa với một số nguyên liệu khác như:

Kết hợp nước dừa và lá trầu không trị bệnh gút

Đây là cách trị bệnh gút đơn giản mà lại tiết kiệm chi phí. Với cách này bạn cần chuẩn bị 1 quả dừa và 3 lá trầu không rồi thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Lá trầu rửa sạch, giã nát.
  • Quả dừa chặt đầu nhỏ, sau đó cho lá trầu đã giã nát vào ngâm khoảng 30 phút.
  • Chắt phần nước ngâm lá trầu và nước dừa ra rồi uống.
Nước dừa kết hợp lá trầu trị bệnh gút
Nước dừa kết hợp lá trầu trị bệnh gút

Bạn nên uống nước dừa ngâm lá trầu vào buổi sáng sớm trước khi ăn. Kiên trì mỗi ngày một lần trong khoảng 1 tháng kết hợp chế độ ăn khoa học sẽ thấy các triệu chứng gút thuyên giảm rõ rệt. 

Mẹo kết hợp nước dừa và đu đủ xanh

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, đu đủ xanh chứa hàm lượng lớn thành phần enzyme papain ở trong mủ trắng. Hoạt chất này có tác dụng chống viêm cao rất tốt để giúp ức chế tình trạng sưng viêm tại khớp ở người bệnh gút. Đặc biệt theo kinh nghiệm dân gian khi kết hợp nước dừa và đu đủ xanh sẽ giúp nâng cao hiệu quả trị bệnh gút.

Bệnh gút uống nước dừa được không? Bạn hoàn toàn có thể uống nước dừa hoặc có thể kết hợp nước dừa và đu đủ xanh để trị bệnh gút theo cách sau đây:

  • Chuẩn bị: 1 quả đu đủ xanh nhỏ và một quả dừa.
  • Cách thực hiện: Đu đủ rửa sạch, không cần gọt vỏ cắt thành miếng nhỏ. Cho đu đủ vào nồi cùng 4 bát nước đun với lửa nhỏ khoảng 30 phút, sau đó thêm 2 bát nước tiếp tục đun tới khi đu đủ chín nhừ sau đó thêm một chút lá trà khô vào hãm. Cuối cùng, rót phần nước đu đủ và lá trà ra rồi thêm nước một quả dừa vào khuấy đều. Người bệnh chia nước uống nhiều lần trong ngày để hỗ trợ điều trị bệnh gút. 

Mách Bạn Bài Thuốc Chữa Bệnh Gút Bằng Đậu Xanh Hiệu Quả Bất Ngờ

Nước đậu đen và dừa tươi trị bệnh gút

Không chỉ nước dừa, nước đậu đen cũng rất tốt cho người bệnh gút. Đậu đen nhiều chất xơ, vitamin B, Molypden và nhiều thành phần dưỡng chất khác có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa, đào thải với axit uric qua thận rất tốt cho người bị gút. Đặc biệt kết hợp đậu đen và nước dừa không chỉ tạo ra một thức uống ngon bổ dưỡng và còn hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả. 

[ĐỪNG BỎ LỠ]: Top 5 Cách Giảm Đau Gout Tại Nhà Nhanh Nhất

Nước dừa đậu đen hấp cách thủy trị bệnh gút
Nước dừa đậu đen hấp cách thủy trị bệnh gút

Cách trị bệnh gút bằng nước dừa tươi và đậu đen như sau: 

  • Dùng khoảng 100g đậu đen ngâm với nước khoảng 3 tiếng.
  • Trái dừa cắt vát tạo nắp miệng rồi cho đậu đen đã ngâm vào sau đó cho trái dừa hấp cách thủy khoảng 4 tiếng. 
  • Sau khi hấp xong, đợi nguội bớt, người bệnh ăn cả phần đậu đen và, cùi dừa cùng nước để đạt công dụng trị bệnh gút tối đa.

Bệnh gút uống nước dừa được không? Qua những thông tin chia sẻ trên đây có thể khẳng định rằng người bệnh gút hoàn toàn cho thể uống nước dừa. Nước dừa chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ quá trình đào thải acid uric. Bởi vậy bạn có thể dùng nước dừa thường xuyên, thậm chí có thể kết hợp nước dừa tươi cùng một số nguyên liệu khác theo dân gian để hỗ trợ trị bệnh hiệu quả. 

THÔNG TIN QUAN TRỌNG:

Câu hỏi liên quan

“Bệnh gout có bị lây không, có di truyền không” là một trong những thắc mà nhiều bệnh nhân băn khoăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ chuyên môn, kiến thức để giải...

Xem chi tiết

Thuốc Super Urinary Gout Support là viên uống hỗ trợ điều trị bệnh gout của Úc được nhiều người lựa chọn sử dụng. Vậy sản phẩm này có thành phần, công dụng như thế nào...

Xem chi tiết

Acid uric là một trong những chỉ số thể hiện tình trạng sức khỏe của con người. Theo đó, cụm từ  này được dùng rất nhiều khi làm xét nghiệm máu để kiểm tra tình...

Xem chi tiết

Bệnh gout thường đau ở đâu, biểu hiện như thế nào? Gout là bệnh lý về xương khớp có những tổn thương rất nghiêm trọng tại các khớp xương, gây cản trở cho quá trình...

Xem chi tiết

Mỗi bệnh lý có những triệu chứng điển hình riêng. Nó thường bắt đầu bằng những cơn đau ở các cơ quan bị ảnh hưởng đầu tiên. Vậy bệnh gout đau ở đâu? Điều trị...

Xem chi tiết

Cách chữa

Dinh dưỡng sức khỏe