Bé Khó Ngủ Uống Thuốc Gì Đảm Bảo An Toàn? Xem Ngay

Bé khó ngủ uống thuốc gì để đảm bảo an toàn? Chắc hẳn đây là thắc mắc cũng như mối quan tâm chung của các bậc phụ huynh. Bởi trẻ con dùng thuốc là điều bất đắc dĩ, phải dùng sao mới phù hợp để tránh tác dụng phụ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sau đây.

Trẻ khó ngủ thường đi kèm hiện tượng quấy khóc, mệt mỏi
Trẻ khó ngủ thường đi kèm hiện tượng quấy khóc, mệt mỏi

Khó ngủ ở trẻ

Các cụ có câu “Ăn được ngủ được là tiên”, câu nói này đặc biệt đúng với đối tượng trẻ nhỏ. Trẻ em đặc biệt là trẻ sơ sinh lớn trong giấc ngủ. Vì vậy một giấc ngủ ngon, sâu, rất quan trọng.

Tuy nhiên vì một lý do nào đấy khiến bé khó ngủ, nằm trằn trọc khó vào giấc, nửa đêm dễ quấy khóc vậy bố mẹ phải làm sao? 

Để điều trị tình trạng khó ngủ ở trẻ, trước khi tìm đến thuốc chúng ta cần phải xác định được nguyên nhân khiến trẻ mất ngủ là gì? Dựa vào nguyên nhân đó mới có thể đưa ra phác đồ chữa trị sao cho phù hợp.

Ví dụ trẻ bị khó ngủ là do môi trường quá ồn ào hoặc ánh sáng quá mạnh, hay do bỉm ướt, do nhiệt độ phòng quá nóng,.. Như vậy chỉ cần cải thiện một chút các vấn đề xung quanh như môi trường ngủ, phòng ngủ,… tức khắc trẻ sẽ vào giấc dễ dàng hơn.

Hoặc trường hợp trẻ bị thừa hay thiếu hụt vitamin trong cơ thể cũng sẽ khiến trẻ khó ngủ. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho con, tốt nhất bố mẹ nên đưa trẻ đi khám vi chất dinh dưỡng để bác sĩ chẩn đoán được chính xác. 

Xem thêm: Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh khó đi vào giấc ngủ? Và cách xử lý

Ngoài các loại siro, môi trường ngủ cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ vì vậy cha mẹ cần lưu ý
Ngoài các loại siro, môi trường ngủ cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ vì vậy cha mẹ cần lưu ý

Bé khó ngủ uống thuốc gì an toàn?

Dám chắc cũng không cha mẹ nào muốn con mình phải dùng thuốc bởi sợ những tác dụng phụ. Tuy nhiên trong trường hợp cần thiết, việc dùng thuốc là điều nên làm. Có vô số các loại sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên an toàn cho trẻ nhỏ nếu bố mẹ dùng đúng cách, vì vậy mời bạn đọc tham khảo sau đây. 

Siro Baby Plus

Với các bậc phụ huynh loại siro có tên Baby Plus nổi tiếng với tác dụng giải quyết tình trạng khó ngủ, chậm lớn, lười ăn ở trẻ nhỏ. 

Trong sản phẩm này thành phần chính là L-lysine: Đây là một loại axit amin có khả năng cân bằng hệ đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa, kích thích trẻ ăn uống ngon miệng hơn. Ngoài ra còn có thành phần nước yến sào, nổi tiếng với tác dụng hỗ trợ thần kinh, giúp bé ngủ ngon hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn. Chúng ta cũng không thể không kể đến thành phần khác như vitamin, các chất bổ sung, thành phần sữa non, chất xơ,… rất phù hợp với sự phát triển của trẻ.

Khái niệm: Bị mất ngủ là bệnh gì? Các cách khắc phục bệnh hiệu quả, an toàn nhất

Siro Ích Nhi

Điểm mạnh của loại thực phẩm chức năng này đó là 100% thảo dược như chiết xuất cúc tím, chiết xuất nấm men,… kết hợp với các vitamin, khoáng chất như sắt, kẽm, b1,…

Siro Ích Nhi giúp kích thích trẻ ăn uống ngon miệng, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ giải quyết tình trạng khó ngủ, góp phần giúp trẻ hay ăn chóng lớn, ngủ ngon hơn.

Siro Ích nhi giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon
Siro Ích nhi giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon

Siro Fitobimbi Sonno

Thành phần chiết xuất từ lạc tiên tây, lá tía tô đất, hoa đoạn lá bạc,… 100% thảo dược tự nhiên cùng các khoáng chất khác có trong sản phẩm thuốc Fitobimbi Sonno giúp trẻ tăng đề kháng, giảm triệu chứng khó ngủ, mệt mỏi, quấy khóc, cân bằng hệ thần kinh, từ đó sẽ giúp trẻ vào giấc một cách tự nhiên hơn.

Siro Pediakid Sommeil

Thêm 1 loại siro giúp bé ngủ ngon được giới thiệu trong bài ngày hôm nay đó là một sản phẩm có nguồn gốc từ Pháp có tên Pediakid Sommeil với chiết xuất từ tự nhiên 100%, không gây tác dụng phụ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Với thành phần hoa oải hương, cúc la mã, kinh giới,… sản phẩm này sẽ giúp bé ngủ ngon sâu, hỗ trợ điều trị trường hợp trẻ khó ngủ, thường xuyên quấy khóc ban đêm. 

Bé khó ngủ uống thuốc gì an toàn? Siro thảo dược là một sự lựa chọn phù hợp
Bé khó ngủ uống thuốc gì an toàn? Siro thảo dược là một sự lựa chọn phù hợp

Siro ngủ ngon Brauer Baby & Child Sleep

Loại sản phẩm này có xuất xứ từ nước Úc, được bào chế dành riêng cho trẻ nhỏ trên 6 tháng tuổi. Đây là sản phẩm nổi tiếng được bào chế theo phương pháp nổi tiếng hiện đại nhất bây giờ là vi lượng đồng căn, với các thành phần từ thảo dược giúp trẻ ngủ ngon, ăn ngon miệng, đồng thời tăng cường đề kháng.

Các loại siro được giới thiệu ở trên đều có vị ngọt nhẹ, hương vị thơm ngon rất dễ uống, thậm chí trẻ sơ sinh cũng có thể dùng. Tuy nhiên việc dùng các thực phẩm trên nên có sự hướng dẫn và cho phép từ bác sĩ. Bởi mỗi đối tượng, độ tuổi của trẻ khác nhau, liều lượng sử dụng cũng có sự thay đổi. Vì vậy cha mẹ không nên tự ý mua thuốc hay thực phẩm chức năng cho bé dùng trong thời gian dài, tránh những hậu quả không đáng tiếc xảy ra. 

Trên đây là một vài thông tin về tình trạng bé khó ngủ uống thuốc gì cũng như một vài lời khuyên, hy vọng các bậc phụ huynh đã có thêm thông tin để từ đó dùng thuốc đúng cách, bảo vệ sức khỏe con em mình. Chúc các bé và bố mẹ luôn khỏe mạnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.