Ban CTXH Favina Hospital tặng quà hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Huyện Ứng Hòa – Mỹ Đức

Từ đầu tháng 3.2021, Ban CTXH Favina Hospital phối hợp cùng Hội Phụ Nữ ở các xã thực hiện tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Huyện Ứng Hòa – Mỹ Đức nhân dịp kỷ  niệm ngày  thành lập Hệ Thống Bệnh Viện Gia Đình Việt Nam – Favina Hospital.

Theo thống kê năm 2020 Huyện Mỹ Đức có đến  0,88% dân số  tương đương 489 hộ thuộc hộ nghèo  theo chuẩn Trung ương. Với  huyện Ứng hòa đến cuối năm 2020 con số này là  0,08% dân số tương đương 45 hộ nghèo toàn huyện. Mặc dù UBND thành phố Hà Nội đã có nhiều Kế hoạch thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, nhưng đâu đó vẫn còn rất nhiều những gia đình còn gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn, cần cộng đồng hỗ trợ.

Hiểu được điều đó, Ban công tác xã hội của Hệ thống Bệnh viện Gia đình Việt Nam – Favina Hospital đã có rất nhiều những chương trình chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ người dân  có hoàn cảnh khó khăn.Tiêu biểu nhất là chương trình tặng quà và gói khám sức khỏe tổng quát cho người dân 2 huyện Ứng Hoà và Mỹ Đức.

Để trao các phần quà và gói khám sức khỏe tổng quát đến tận tay cho người dân. Ban công tác xã hội của Favina đã phối hợp cùng hội Phụ nữ các xã tìm đến tận nhà những gia đình khó khăn trên địa bàn, tặng quà và động viên từng gia đình. Hoạt động đã được BCH hội phụ nữ huyện ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình.

Chị Phạm Thị Nga chủ tịch Hội LHPN xã Vạn Thái – là một trong những cá nhân ở địa phương đã trực tiếp hỗ trợ Favina trong suốt quá trình gửi tặng quà đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn chia sẻ: “Đây không phải là lần đầu tiên tôi đồng hành cùng Favina tổ chức các chương trình dành cho người dân trên địa bàn xã, các hoạt động đều rất tốt và hữu ích với người dân. Trong hoạt động này tôi thấy thực sự ý nghĩa, bởi trên địa bàn còn rất nhiều gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để chăm sóc sức khỏe. Hi vọng trong hoạt động lần này sẽ giúp được các gia đình chăm lo sức khỏe tốt hơn. Thay mặt người dân xin gửi lời cảm ơn Ban lãnh đạo và Ban công tác xã hội của phòng khám đã quan tâm đến người dân xã Vạn Thái”

Hội LHPN xã Vạn Thái đăng bài trên FanPage về chương trình

Theo đó trong hoạt động lần này Favina đã gửi tặng những phần quà đến hơn 30 hộ gia đình trên địa bàn huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức. Tổng giá trị các phần quà lên tới 300.000.000 VNĐ.

Bạn Thanh Xuân, thành viên Ban CTXH của Favina chia sẻ thêm:“Mình không nghĩ là vào thời điểm này mà vẫn có những gia đình khó khăn như vậy. Đa số thành viên trong các gia đình khó khăn đều có sức khỏe yếu kém, bệnh tật. Chính vì không có sức khỏe họ không làm kinh tế được nên đã nghèo lại càng thêm nghèo. Khi đoàn tặng quà đến thăm mình thấy các gia đình đều rất vui, có gia đình còn chưa biết đến việc đi khám sức khỏe là như thế nào. Việc tặng các gói khám sức khỏe đến người dân mình thấy thực sự rất hữu ích”
Một số hình ảnh đáng chú ý về chương trình tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ban lãnh đạo Favina trao quà trên địa bàn xã Vạn Thái

Ban Lãnh Đạo Favina trao quà gia đình khó khăn xã An Mỹ

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN GIA ĐÌNH VIỆT NAM- FAVINA HOSPITAL

Favina Hospital Nam Hà Nội

Địa chỉ: 135 Thanh Ấm, Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội

Số điện thoại: 02433. 989 666 –  0963 396115

Fanpagehttps://www.facebook.com/favinahospital/

Tin bài và ảnh: Đông Trần