10 Bài Thuốc Chữa Tinh Trùng Yếu Theo Y Học Cổ Truyền Tốt Nhất

Y học cổ truyền có nhiều bài thuốc chữa tinh trùng yếu an toàn, hiệu quả với các vị dược liệu lành tính. Đây là biện pháp điều trị và cải thiện bệnh tình được đông đảo đấng mày râu Việt tin dùng đối với triệu chứng nhẹ thay vì sử dụng thuốc Tây y nhiều tác dụng phụ. Hãy cùng tham khảo 11 cổ phương được đánh giá cao và mang lại hiệu quả tốt cho sinh lực nam giới trong bài viết dưới đây.

Quan điểm về bệnh tinh trùng yếu trong y học cổ truyền

Phái mạnh gặp vấn đề về tinh dịch và là nguyên nhân làm nhiều gia đình rơi vào cảnh bế tắc vì không thể sinh con. Đó là lý do khiến các quý ông luôn cố gắng tìm cách chữa bệnh này một cách hiệu quả nhất. Hiện nay, thắc mắc tinh trùng yếu chữa Đông y hay Tây y là vấn đề được rất nhiều người băn khoăn.

Bên cạnh cách chữa bệnh bằng Tây y, đa số bệnh nhân đã tìm đến phương pháp Đông y bởi nhiều ưu điểm. Y học cổ truyền phương Đông quan niệm, bệnh nam khoa nói chung và hiện tượng tinh trùng yếu nói riêng có sự liên quan tới chức năng của các tạng thận hoặc gan. Khi gặp tình trạng này, nam giới có thể gặp triệu chứng như suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, biến dạng tinh trùng, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý và khả năng sinh sản.

Các bài thuốc chữa tinh trùng yếu được ưa chuộng nhờ hiệu quả và độ an toàn cao
Các bài thuốc chữa tinh trùng yếu được ưa chuộng nhờ hiệu quả và độ an toàn cao

Ngoài ra, các bài thuốc nam còn tạo được các ưu điểm như:

  • Chữa bệnh từ gốc, mang tới hiệu quả cao, loại bỏ căn nguyên và phòng ngừa tái phát
  • Ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài bạn cũng không cần lo lắng sẽ gặp tác dụng phụ
  • Thuốc nam có thể nâng cao sức đề kháng và bồi bổ sức khỏe tổng thể cho nam giới
  • Thuốc sử dụng đơn giản, dễ dàng, không bị đau đớn và không gặp tình trạng xâm lấn.

Tuy nhiên, nguyên tắc điều trị của Đông y là cần được xác định đúng căn nguyên gây bệnh. Muốn tăng tính hiệu quả, bệnh nhân nên thăm khám tại cơ sở đông y uy tín để được kê đơn thuốc phù hợp. Ngoài ra, bệnh nhân nên kiên trì dùng thuốc tối thiểu 1 – 2 tháng; không được ngừng thuốc giữa chừng vì có thể ảnh hưởng tới tác dụng điều trị.

TOP 10 bài thuốc chữa yếu tinh trùng theo Đông y tốt nhất hiện nay

Các bài thuốc chữa tinh yếu được sử dụng chủ yếu là nguyên liệu thuần tự nhiên, đảm bảo an toàn và lành tính. Sau đây là 11 bài thuốc giúp nam giới có thể cải thiện tốt tình trạng tinh trùng yếu và bảo vệ sức khỏe:

[BÀI THUỐC SỐ 1] Sinh lý nam Đỗ Minh – Giải pháp tăng cường tinh binh, giúp quý ông lấy lại phong độ

Nhắc đến thuốc đông y chữa tinh trùng yếu, bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh được xem là sự lựa chọn TOP ĐẦU cho cánh mày râu. Để bào chế ra bài thuốc và hoàn thiện như ngày nay, các đời lương y dòng họ Đỗ Minh đã dành nhiều tâm huyết nghiên cứu, phối ngũ. 

Theo đánh giá, bài thuốc đã gìn giữ trọn vẹn những giá trị tinh hoa từ y học cổ truyền mang đến hiệu quả điều trị cao, giải quyết dứt điểm mọi vấn đề về sinh lý từ tinh trùng yếu, giảm ham muốn, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương, thận yếu… Điều này đã được khẳng định suốt 3 THẾ KỶ tồn tại.

Nói về cơ chế điều trị của bài thuốc trị tinh trùng yếu, lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Bài thuốc của chúng tôi không tập trung điều trị triệu chứng như nhiều bài thuốc đông y khác mà kết hợp bồi bổ tạng phủ, kích thích cơ thể tự sản sinh testosterone, cố tinh, tăng cường hệ miễn dịch. Để mang lại hiệu quả điều trị TOÀN DIỆN, tôi đã kết hợp 3 bài thuốc Hồi xuân phục dương thang, Đại bổ phục dương hoàn và Đại bổ thận trong 1 liệu trình. Và hiệu quả thực tế đã được chứng minh với trên 90% bệnh nhân sau khi sử dụng đều đạt được kết quả tốt.”

Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh nổi bật nhờ bảng thành phần 50+ loại thảo dược vừa quen vừa quý cho tác dụng bồi bổ thận, sinh tinh, hoạt huyết, tăng cường sinh lý vừa giúp dưỡng tâm, an thần, bồi bổ cơ thể. 

Được biết 100% thành phần có nguồn gốc tự nhiên, đạt chuẩn GACP-WHO. Để có nguồn dược liệu đảm bảo Đỗ Minh Đường đã tiên phong xây dựng, mở rộng các vườn chuyên canh dược liệu. Các thành phần chủ đạo trong bài thuốc chữa tinh trùng yếu của Đỗ Minh Đường gồm: Ba kích, dâm dương hoắc, nhục thung dung, thỏ ty tử, kim anh tử, xà sàng tử, đẳng sâm, thục địa…

BÁO 24H: Vườn dược liệu sạch, chuẩn GACP-WHO của Đỗ Minh Đường cho người Việt

Theo quy tắc QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ các lương y đã gia giảm bài thuốc mang đến công dụng rõ rệt như:

  • Tăng cường lưu thông khí huyết, bổ huyết đưa máu đến dương vật.
  • Kích thích sản sinh testosterone, tăng hưng phấn, ham muốn tình dục.
  • Bổ thận, ích tinh, cải thiện chất lượng, khả năng di chuyển của tinh trùng.
  • Kéo dài thời gian quan hệ và khả năng cương cứng của dương vật.
  • Làm mạnh gân cốt, giảm đau lưng mỏi gối, bồi bổ cơ thể, sức đề kháng giúp cuộc yêu thăng hoa.

Thuốc sẽ tác động từ từ, người bệnh phải kiên trì, tuân thủ đúng chỉ dẫn của lương y, bác sĩ nhà thuốc. 3 giai đoạn tác động của bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh:

👉GIAI ĐOẠN TẤN CÔNG, ĐẨY LÙI CĂN NGUYÊN BỆNH: Giai đoạn này có thể kéo dài 1-2 tháng tùy cơ địa, mức độ tổn thương của thận và các tạng phủ khác. Thuốc sẽ từ từ tác động, đả thông khí huyết, đào thải độc tố, sửa chữa tổn thương, cân bằng lại âm dương trong cơ thể, bổ thận khí.

👉GIAI ĐOẠN ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG: Từ tháng thứ 2-3, người bệnh dần nhận thấy sự thay đổi về khả năng sinh lý như ham muốn tình dục cao hơn, thời gian xuất tinh lâu hơn, khả năng cương cứng tốt hơn. Đặc biệt sau quan hệ tinh thần thoải mái, ăn ngon, ngủ ngon, nhuận sắc. Ở giai đoạn này chất lượng tinh trùng cũng được cải thiện, người bệnh không còn thấy hiện tượng vón cục hay các biểu hiện bất thường khác.

👉GIAI ĐOẠN PHỤC HỒI, DUY TRÌ: Ở giai đoạn này các triệu chứng bệnh chấm dứt, sinh lực và thể lực đều được phục hồi, hoạt động của thận và các tạng phủ ổn định. Thuốc giúp tăng cường sức đề kháng, duy trì sự sung mãn, ngăn ngừa nguy cơ tái phát lại bệnh.                

Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng qua các cuộc khảo sát do nhà thuốc Đỗ Minh Đường thực hiện. Gần nhất là cuộc khảo sát năm 2019, kết quả có trên 90% nam giới điều trị thành công các vấn đề về sinh lý sau 3-6 tháng.

ĐỌC THÊM: Đánh giá từ chuyên gia, người bệnh và truyền thông về bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh

Mỗi bệnh nhân sẽ có LIỆU TRÌNH CHUYÊN BIỆT được gia giảm thuốc, thời gian sử dụng ngắn, dài khác nhau. Bên cạnh đó, tùy theo nhu cầu mà nhà thuốc có thể hỗ trợ bệnh nhân điều chế thuốc miễn phí, phù hợp với người không có thời gian đun sắc, công việc bận rộn, di chuyển nhiều.

Nói về bài thuốc, NSUT Minh Tuấn cho hay: “Biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường là hoàn toàn tình cờ, sau khi tìm hiểu tôi nghĩ mình nên đến thăm khám xem sao. Không nghĩ mình lại hợp thuốc đến vậy sau 3 tháng tình trạng mệt mỏi, tiểu đêm, đau lưng mỏi gối hết, sinh lực dồi dào. 

Hiệu quả là một phần, cái tôi thích ở bài thuốc này là có rượu ngâm sẵn, các loại thuốc còn lại thì được đóng lọ có viên hoàn, cao dùng rất tiện. Dùng ở nhà hay đến cơ quan, đi diễn vô tư.”

Những phản hồi khác từ người dùng thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh thực tế:

Phản hồi của người bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Sinh lý Đỗ Minh
Phản hồi của người bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Sinh lý Đỗ Minh

Một số thành tích mà bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh mang lại cho nhà thuốc Đỗ Minh Đường như:

✔️ Sự xuất hiện trên sóng đài kỹ thuật số VTC2 –  Góc nhìn người tiêu dùng; Đài truyền hình VTV2 – Sống khỏe mỗi ngày.

✔️ Được các trang báo uy tín đưa tin: suckhoedoisong.vn; vtv.vn; vtc.vn; 24h.com.vn…

✔️ Góp phần vào các giải thưởng mà nhà thuốc Đỗ Minh Đường đạt được gần nhất là “Top 20 Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng năm 2020”

Lưu ý: Thuốc chỉ hiệu quả khi người bệnh thăm khám, sử dụng theo đơn do đội ngũ bác sĩ, lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường tư vấn. Bên cạnh đó người bệnh cần KIÊN TRÌ, UỐNG ĐỦ LIỀU LƯỢNG kết hợp ăn uống, sinh hoạt điều độ.

Với những nam giới có điều kiện kinh tế tốt, lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường có thể tư vấn sử dụng bài thuốc ngâm rượu ĐỖ MINH QUỐC TỬU. Được ví là “bảo vật” của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, “tiên tửu chốn nhân gian” bài thuốc ngâm rượu này hiện được giới “THƯỢNG LƯU” săn lùng. 

Không chỉ cường dương, bổ tinh huyết mà ĐỖ MINH QUỐC TỬU còn giúp cơ thể chống lại bệnh tật, kéo dài tuổi thọ. Bởi sự quý hiếm, đắt đỏ từ các vị thuốc ngâm rượu cho đến thời gian ngâm ủ nên số lượng bình ngâm có hạn. Để sử dụng cánh mày râu cần đặt trước với nhà thuốc.

Mọi vấn đề cần giải đáp về bài thuốc chữa tinh trùng yếu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường quý độc giả hãy liên hệ theo thông tin sau đây:

  • Địa chỉ Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội |  Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM
  • Hotline: 0984 650 816 (Hà Nội) | 0932 088 186  (TP HCM)
  • Website: http://dominhduong.org/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Ngoài ra người bệnh có thể trao đổi, tìm hiểu thông tin về nhà thuốc Đỗ Minh Đường, đặt lịch khám dễ dàng khi tải ứng dụng trên điện thoại (APP MOBILE) qua: App store hoặc CH Play

2. Bài thuốc trị tinh trùng yếu do thận âm khuy hư

Bệnh nhân chỉ sử dụng bài thuốc này khi gặp triệu chứng choáng váng, rối loạn bài tiết; giảm lượng tinh dịch sau mỗi lần xuất tinh, chất lượng tinh trùng giảm, lưỡi chuyển đỏ,… Bài thuốc sẽ tập trung bồi bổ thận âm để tăng cường khả năng cương dương và nâng cao chất lượng tinh trùng.

Các vị thuốc được sử dụng là:

  • 20g: Xa tiền.
  • 15g: Phúc bồn tử, câu khởi, cây tơ hồng, sinh địa.
  • 10g: Xích phục linh, đại táo, sơn dược.
  • 3g: Cây cốc.

Cách sắc thuốc:

  • Rửa sạch các vị thuốc và sắc với 1.5 lít.
  • Để lửa vừa phải, khi nước cạn 1/2 thì tắt bếp.
  • Uống thuốc mỗi ngày, nên chia làm 2 – 3 lần uống.
  • Kiên trì sử dụng trong 1 tháng để cải thiện tình trạng này.

3. Bài thuốc chữa tinh trùng yếu do khí huyết khuy hư

Triệu chứng của trường hợp này là xuất tinh sớm, giảm ham muốn; rối loạn cương dương, liệt dương, da xanh tái, suy giảm trí nhớ, màu lưỡi nhạt,…

Để khắc phục tình trạng trên, thuốc nam sẽ bổ tỳ vị và bồi bổ khí huyết. Như vậy có thể tăng cường lưu thông máu đến bộ phận sinh dục để duy trì khả năng cương cứng ở phái nam.

Bài thuốc chữa bệnh trùng yếu gây ra bởi khí huyết khuy hư giúp tăng lưu thông máu
Bài thuốc chữa bệnh trùng yếu gây ra bởi khí huyết khuy hư giúp tăng lưu thông máu

Các vị thuốc:

  • 15g: Tiễn kỳ, địa hoàng, miễn tử, hoàng kỳ, nhân bào, dương nhũ.
  • 10g: Vương hoa trắng, lộ đẳng sâm, xuyên quy, sơn liên, cao gia lừa, phục linh.

Các sắc thuốc:

  • Đun tất cả thảo dược cùng 1 – 1.5 lít nước.
  • Sắc thuốc với lửa nhỏ trong 1 – 2 tiếng.
  • Bệnh nhân nên uống thuốc khi còn nóng và duy trì 1 – 2 tháng.

4. Chữa bệnh tinh trùng yếu bằng đông y do thận dương bất túc

Dấu hiệu đặc trưng khi mắc bệnh do thận dương bất túc là tinh dịch loãng, di tinh, rối loạn cương dương; tinh trùng không đạt độ sánh cần thiết, khó thở, tiểu đêm, rêu lưỡi trắng.

Do đó, Đông y sẽ cải thiện chức năng của thận dương, đồng thời nâng cao cả số và chất lượng của tinh trùng. Nam giới vừa được tăng cường ham muốn, bồi bổ sức khỏe và phục hồi sinh lý nam.

Các vị thuốc:

  • 15g: Thỏ lư, khởi tử.
  • 10g: Cây quế, thù nhục, hoàng liên tổ, sơn dược, rễ thiên hùng, tiêu hao, phúc bồn tử, đại vân.

Cách sắc thuốc:

  • Rửa toàn bộ nguyên liệu và cho vào ấm đun thuốc.
  • Đổ thêm 1.5 lít nước và đun với lửa nhỏ trong 1 – 2 tiếng.
  • Mỗi ngày nên chia đều thuốc thành 3 bát và uống khi còn ấm.
  • Người bệnh kiên trì sử dụng 1 – 2 tháng.

Tư vấn cùng chuyên gia

Lương y Đỗ Minh Tuấn

GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2

Nhập thông của bạn để gửi tới bác sĩ

5. Bài thuốc chữa tinh trùng yếu do thấp nhiệt hạ chú

Nếu bị thấp nhiệt hạ chú, nam giới sẽ gặp tình trạng đại tiện khó, nước tiểu màu đỏ, rêu lưỡi màu vàng; tỉ lệ tinh trùng sống sót thấp, số lượng tinh trùng ít, tiểu són,…

Tác dụng của thuốc là thanh nhiệt lợi thấp và cải thiện chức năng sinh lý trong cơ thể. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng lưu thông máu và điều chỉnh khả năng cương dương.

Các vị thuốc:

  • 20g: Củ kim cang, cảm sảo, xa tiền, sinh địa hoàng.
  • 10g: Nghiệt mộc, thông thoát mộc, thử vĩ cầm, thủy tả, xích phục linh, lăng du, huyết quỷ, đương quy.

Cách sắc thuốc:

  • Sắc các dược liệu với khoảng 1.5 lít nước.
  • Khi nước cạn còn nửa ấm bạn tắt bếp và chia thuốc thành 2 – 3 lần.
  • Người bệnh nên duy trì bài thuốc này khoảng 2 tháng để nhận thấy hiệu quả.
Pháp trị chứng Thấp nhiệt hạ chú 
Pháp trị chứng Thấp nhiệt hạ chú

6. Bài thuốc Uy Long Đại Bổ

Uy Long Đại Bổ là một bài thuốc được phát triển thành 4 bài thuốc nhỏ bao gồm: Uy Long Đại Bổ Đan, Uy Long Đại Bổ Tửu,  Uy Long Đại Bổ Hoàn, Uy Long Đại Bổ đặc trị xuất tinh sớm. Mỗi một bài thuốc có tác dụng, thành phần cơ chế điều trị riêng, nhưng khi kết hợp lại với nhau tạo thành một sản phẩm hoàn hảo trong việc điều trị vấn đề tinh trùng yếu ở nam giới. 

Những công dụng nổi bật của bài thuốc Uy Long Đại Bổ:

  • Cải thiện sức khỏe và phục hồi chức năng tạng thận, tăng cường ham muốn ở nam giới. 
  • Kích thích sản sinh tinh trùng chất lượng, duy trì ham muốn. 
  • Tăng sức đề kháng, bổ gân cốt, duy trì hiệu quả lâu dài, giảm khả năng tái phát của người bệnh.
  • Tăng sinh hormone nam giới, loại bỏ các vấn đề nam khoa khó nói như tinh trùng yếu, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,…

Uy Long Đại Bổ sử dụng hơn 30 vị thuốc quý từ tự nhiên như: Nhung hươu Siberia, Nhục thung dung, Nấm linh chi, Dâm dương hoắc, Sâm cau, Ba kích..vv. Đây đều là những dược liệu mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị tinh trùng yếu. 

7. Thuốc chữa tinh trùng yếu do Tỳ thận lưỡng hư

Khi bị tỳ thận lưỡng hư, nam giới có thể thấy các triệu chứng như:

  • Sau khi xuất tinh tinh dịch bị loãng, lạnh và lỏng.
  • Dương vật không cương cứng đúng thời điểm.
  • Ham muốn tình dục bị suy giảm.
  • Khó tiêu, đầy bụng, rêu lưỡi trắng, sắc mặt nhợt nhạt.

Mục tiêu của thuốc nam là ôn tỳ, tăng khả năng sinh tinh, bồi bổ can thận, bổ huyết ích khí. Từ đó, các quý ông sẽ kiểm soát hiệu quả quá trình xuất tinh và chất lượng tinh dịch.

Các vị thuốc:

  • 20g: Xa tiền.
  • 15g: Xà sàng tử, địa cốt tử, hạt cây tơ hồng, ô thầm, nữ trinh.
  • 10g: Thủy ngọc chế, đùm đũm, thổ sa nhân, thích lê tử, bạch linh, na rừng, tần hội bì.
  • 3g: Cây cốc.

Cách sắc thuốc:

  • Đun thuốc với 1.5 lít nước.
  • Đợi nước cô cạn còn 1/2 lượng nước thì tắt bếp.
  • Chắt nước thuốc và chia thành nhiều lần để uống trong ngày.
  • Trước khi uống bạn nên hâm nóng.

8. Thuốc nam chữa bệnh do đàm trọc ngưng trệ

Đặc điểm của tình trạng đàm trọc ngưng trệ là đau tức ngực, đau tinh hoàn, rối loạn xuất tinh; tinh trùng có thể chết ngay sau khi xuất tinh.

Với bài thuốc Đông y, người bệnh sẽ được điều hòa khí huyết và hóa kết thông lạc. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc thường xuyên còn giúp phái nam nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng, cải thiện ham muốn tình dục.

Các vị thuốc:

  • 15g: Bào sơn giáp, thổ phục linh, xa tiền.
  • 10g: Thiên nam tinh, cây cỏ cú, bán hạ chế, thổ sa nhân, trần bì, thiên thảo, hộc tả.

Cách sắc thuốc:

  • Đổ ngập 1.5 lít nước với toàn bộ nguyên liệu.
  • Đun khi thuốc cạn còn 500ml thì bạn tắt bếp.
  • Uống thuốc hàng ngày 2 – 3 lần.

XEM THÊM: 3 Năm Chữa Tinh Trùng Yếu Vẫn Không Khỏi, Tôi Đã Có Con Nhờ Bài Thuốc Này

Bài thuốc Đông y chữa bệnh tinh trùng yếu do đàm trọc ngưng trệ
Bài thuốc Đông y chữa bệnh tinh trùng yếu do đàm trọc ngưng trệ

9. Khắc phục tinh trùng yếu do hàn trệ can mạch

Với hiện tượng này, nam giới có thể bị đau tại bộ phận sinh dục, mỏi gối, đau lưng, cơ thể ớn lạnh,…

Mục tiêu của thuốc nam là cải thiện khí huyết, đưa máu lưu thông tới dương vật và khắc phục khả năng sinh tinh. Khi bệnh nhân sử dụng thuốc trong thời gian đủ dài, cả sức khỏe và chức năng sinh lý đều được khôi phục.

Các vị thuốc:

  • 15g: Câu kỷ tử.
  • 10g: Vân quy, bạch linh, tức ngư hương, quế bì, cốc hương.
  • 3g: Gừng.

Cách sắc thuốc:

  • Cho tất cả thảo dược vào ấm và sắc với 1.5 lít nước.
  • Đun nước cạn với lửa nhỏ cho đến khi ấm còn nửa lít thì tắt bếp.
  • Mỗi ngày sử dụng khoảng 1 thang thuốc.

10. Bài thuốc cố tinh trường xuân hoàn

Đây là bài thuốc được nghiên cứu bởi Trung tâm Thuốc dân tộc. Cố tinh trường xuân hoàn sẽ mang đến giải pháp vừa đột phá vừa toàn diện. Nhờ đó, người bệnh có thể khắc phục các tình trạng tinh trùng loãng, tinh trùng yếu cũng như tăng cường khả năng sinh sản của phái nam.

Mặt khác, bài thuốc còn tuân thủ chặt chẽ nguyên lý chữa bệnh từ gốc. Nghĩa là tác động vào tạng thận, tráng dương, bổ thận và tăng cường chức năng thận. Bởi lẽ, cơ quan này có nhiệm vụ điều khiển hoạt động sản xuất tinh trùng. Nếu thận khỏe và ổn định chức năng sẽ sản sinh được các tinh trùng có chất lượng tốt.

  • Các thảo dược có mặt trong bài thuốc gồm: Đông trùng hạ thảo, tư trọng, ngài tằm đực, thiên lưỡng kim, na rừng, dây ruột gà…
  • Tác dụng: Mạnh gân cốt, tăng cường sinh lực, bổ thận tráng dương, thúc đẩy sản sinh hormone sinh dục nam. Thêm vào đó, phái mạnh còn cảm thấy ham muốn tình dục và khoái cảm khi quan hệ được tăng cao.
Bài thuốc cố tinh trường xuân hoàn nâng cao chất lượng tinh trùng
Bài thuốc cố tinh trường xuân hoàn nâng cao chất lượng tinh trùng

11. Bài thuốc chữa tinh trùng yếu – Thể Hàn trệ can mạch

Khi mắc chứng tinh trùng yếu do Thể hàn trệ can mạch, nam giới sẽ có những triệu chứng sau:

  • Thường xuyên cảm thấy đau mỏi lưng gối. sợ lạnh, nhức buốt và lạnh tay chân, lưỡi nhợt và bệu, mạch căng. 
  • Khi xuất tinh, tinh dịch ở thể loãng và lạnh, khu vực bộ hạ đau trướng đồng thời không có dấu hiệu tăng thân nhiệt khi đạt cực khoái. 
  • Sau khi quan hệ, bệnh nhân thường thấy vùng bụng dưới và tinh hoàn có cảm giác đau nhức.

Đối với bệnh nhân gặp phải tình trạng này, pháp trị được dùng trong y học cổ truyền là bài thuốc Noãn can tiễn gia với công dụng chính là noãn can tán hàn và ôn kinh hành khí. 

Các vị dược cần chuẩn bị:

  • 10g: Nhục quế, ô dược, đương quy, tiểu hồi hương, bạch linh.
  • 15g: Kỷ tử.
  • 3g: Sinh khương (gừng tươi).

Cách thực hiện: 

  • Cũng tương tự như các bài thuốc trên, bệnh nhân cần cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào ấm, sắc cùng 1.5 lít nước cho đến khi còn khoảng 500ml để uống. 
  • Mỗi ngày sắc một thang, áp dụng và uống đều đặn, thường xuyên sẽ thấy được sự cải thiện rõ rệt.

Xem thêm: Tinh Trùng Yếu Nên Ăn Gì Và Kiêng Những Nhóm Thực Phẩm Nào?

Lưu ý khi sử dụng bài thuốc chữa tinh trùng yếu

Bài thuốc Đông y mang tới tác dụng cao và an toàn với sức khỏe. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn có thể tùy tiện điều trị. Để đạt hiệu quả cao trong thời gian uống thuốc nam, phái mạnh cần lưu ý:

  • Khi sử dụng bài thuốc chữa tinh trùng yếu, nam giới nên chú ý sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ có chuyên môn.
  • Bệnh nhân chỉ áp dụng đúng loại thuốc theo từng thể và không được tự ý ngưng thuốc giữa chừng.
  • Trong thời gian điều trị, bạn nên theo dõi sức khỏe và đi thăm khám nếu có dấu hiệu bất thường.
  • Kết hợp giữa biện pháp điều trị với lối sống tích cực, thường xuyên rèn luyện sức khỏe.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế sử dụng chất kích thích có hại.

Bài thuốc chữa tinh trùng yếu có thể can thiện tình trạng tinh trùng yếu ở nhiều bệnh nhân. Do vậy, nam giới nên kiên trì sử dụng thuốc và không nên ngưng điều trị khi chưa được cho phép. Thời gian chữa bệnh tương đối dài, tuy nhiên thuốc sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe. Bên cạnh đó, nam giới còn được bổ sung hoạt chất tốt để nâng cao khả năng sinh lý.

DÀNH TẶNG BẠN ĐỌC: 

  • Tinh trùng yếu là gì? Những kiến thức giúp nhận biết, điều trị triệt để
  • Giá khám, chữa bệnh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường bao nhiêu? Liệu có đắt không?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.