[Giải Đáp Chi Tiết] Ăn Giá Đỗ Có Tốt Cho Tinh Trùng Không?

Giá đỗ là thực phẩm quen thuộc của nhiều gia đình Việt nhờ hương vị thơm ngon, thanh mát, dễ phối hợp các thực phẩm khác, đồng thời cũng được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao, nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một câu hỏi được nhiều người thắc mắc là: Ăn giá đỗ có tốt cho tinh trùng không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin để giải đáp chi tiết băn khoăn này của các quý ông và nhiều “chị vợ”.

Ăn giá đỗ có tốt cho tinh trùng không? Công dụng đối sinh lý nam?

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng quan trọng đến quá trình sinh tinh để đảm bảo số lượng cũng như chất lượng tinh trùng ở nam giới. Có nhiều loại thực phẩm tốt cho tinh trùng mà nam giới nên bổ sung, đồng thời cũng có những nhóm thực phẩm cần kiêng khem nếu không muốn suy giảm chất và số lượng “tinh binh”.

Nhiều người quan tâm: Ăn giá đỗ có tốt cho tinh trùng không?
Nhiều người quan tâm: Ăn giá đỗ có tốt cho tinh trùng không?

Giá đỗ thuộc nhóm rau mầm, có thể mang tới nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Thực phẩm này chứa hàm lượng vitamin B2 nhiều gấp 2 – 4 lần các loại đậu, ngoài ra còn chứa các hoạt chất Carotene, vitamin B12, vitamin C, chất xơ giúp nhuận tràng và tăng trao đổi chất.

Nghiên cứu cũng cho thấy, giá đỗ chứa thành phần chống oxy hóa giúp khử gốc tự do, tăng hệ miễn dịch. Đồng thời, các hoạt chất này còn có thể phòng ngừa viêm nhiễm, ung thư, chống bệnh tim mạch hoặc khắc phục lượng cholesterol cao…

Do đó, giá đỗ là một loại thực phẩm được ưa chuộng và phổ biến tại nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên nhiều đấng mày râu cũng như các “chị vợ” vẫn thắc mắc: Ăn giá đỗ có tốt cho tinh trùng không?

Với câu hỏi người bị tinh trùng yếu cũng như nam giới bình thường muốn tinh trùng khỏe mạnh có nên ăn giá đỗ không? Theo các chuyên gia, thực phẩm này rất tốt cho sinh lý nam và có khả năng cải thiện tình trạng vô sinh. Giá đỗ mang đến nhiều công dụng cho tinh trùng, cụ thể:

Giá đỗ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng

Hàm lượng vitamin B1 có trong giá đỗ đóng vai trò tổng hợp DNA tạo ra tinh trùng. Do đó, vitamin B12 rất được chú trọng trong quá trình điều trị vô sinh ở phái nam. Việc thiếu hụt vitamin sẽ làm lượng tinh trùng tụt giảm về cả số và chất lượng.

Thêm vào đó, lượng vitamin E còn giúp tinh trùng di chuyển nhanh và tinh dịch khỏe mạnh. Axit béo Omega cũng sẽ cải thiện màng tinh trùng và gia tăng sự hưng phấn tình dục cho các quý ông.

Thêm và đó, thực phẩm này còn bổ sung vitamin C và kẽm nhằm tăng cường oxy hóa. Chúng có mặt trong huyết tương để tránh trường hợp tinh trùng bị vón cục và gia tăng cơ hội mang thai.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bài test nhanh bạn đang gặp phải triệu chứng nào dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Giá đỗ hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm

Theo quan niệm của đông y, giá đỗ nằm trong nhóm dược liệu có thể giải quyết tình trạng xuất tinh sớm. Các loại dinh dưỡng có trong thực phẩm mang tới nhiều lợi ích đối với sức khỏe tinh trùng và được chế biến thành các món ăn khác nhau. Tác dụng của giá đỗ chủ yếu là tráng dương và bổ thận.

Theo y học hiện đau, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên hiện tượng xuất tinh sớm đi cùng tinh trùng kém, tinh dịch loãng hoặc vón cục là do thiếu hụt các dưỡng chất thiết yếu cho quá trình tạo tinh, đảm bảo nội sinh hoocmon Testosterone duy trì sức khỏe sinh sản ở nam giới. 

Khi quá trình sản sinh Testosterone suy giảm, các bệnh yếu sinh lý và bệnh viêm nhiễm nam khoa dễ tấn công cơ thể, gây ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng và khả năng xuất tinh khi đạt cực khoái của phái mạnh.

Trong khi đó, giá đỗ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, tăng lưu thông máu, cung cấp các vi khoáng, vitamin và hoạt chất tốt cho sinh lý nam, từ đó hỗ trợ chữa chứng xuất tinh sớm, tinh dịch bất thường do quá trình sản xuất tinh trùng.

Các hoạt chất trong giá đỗ có thể cải thiện hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới
Các hoạt chất trong giá đỗ có thể cải thiện hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới

Hỗ trợ chữa yếu sinh lý để tăng sinh tinh trùng

Theo nghiên cứu, tỷ lệ nam giới thiếu kẽm và vitamin B12 bị yếu sinh lý cao hơn đối tượng khác. Những dưỡng chất này đều là thành phần xúc tác giúp cơ thể sản sinh hormone sinh dục testosterone và duy trì sinh lý nam.

Dó đó, nếu ăn giá đỗ thường xuyên sẽ góp phần giúp phái mạnh thúc đẩy hoạt động tiết hormone sinh dục nam. Khi cơ thể duy trì ổn định nội tiết tố testosterone, ham muốn tình dục tự nhiên sẽ được gia tăng.

Rõ ràng chuyện ăn giá đỗ tốt cho tinh trùng là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, đây chỉ là một loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ và không thể thay thế cách chữa bệnh chuyên sâu. Vì vậy, ngay khi áp dụng biện pháp này, người bệnh vẫn cần đi kiểm tra sức khỏe.

Nam giới nên ăn bao nhiêu giá đỗ mỗi ngày để tốt cho tinh trùng?

Giá đỗ tốt cho sức khỏe sinh lỹ và sinh sản cho phái mạnh, tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ăn càng nhiều giá đỗ và ăn hàng ngày sẽ giúp công dụng của thực phẩm này được tốt hơn.

Theo các chuyên gia, lượng giá đỗ mà một người trưởng thành bình thường ăn mỗi ngày tối đa là 550g giá đỗ. Tuyệt đối không nên ăn quá nhiều vì có thể gây hại cho sức khỏe và phản tác dụng tốt cho tinh trùng như mong muốn ban đầu.

Bên cạnh đó, không nên ăn hàng ngày suốt cả tuần mà nên cách bữa, xen kẽ và phối hợp với các thực phẩm khác để  tạo nên thực đơn phong phú, đa dạng nhóm chất và không bị ngán.

Ngoài ra, để đảm bảo hiệu quả, bạn nên lựa chọn mua giá đỗ tự nhiên có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng hoặc tự ủ mầm giá đỗ để hạn chế hóa chất.  Bạn cũng cần lưu ý, ăn các món ăn chế chế từ giá đỗ chỉ là giải pháp hỗ trợ tăng cường sinh lý và cải thiện số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. Phương pháp này không thể thay thế được được các biện pháp và thuốc chữa các bệnh lý liên quan đến tinh trùng và nam khoa.

Không nên ăn quá 550g giá đỗ mỗi ngày
Không nên ăn quá 550g giá đỗ mỗi ngày

Cách chế biến và ăn giá đỗ để tốt cho tinh trùng

Giá đỗ là thực phẩm mang tới rất nhiều lợi ích nhưng không phải ai cũng biết cách khai thác tác dụng của nó. Vậy nam giới phải ăn giá đỗ như thế nào tốt cho tinh trùng?

Giá đỗ xào thịt bò

Đây là món ăn phổ biến,d ễ thực hiện lại có tác dụng tăng cường chất và số lượng tinh trùng.

Chuẩn bị: Giá đỗ (250g), thịt bò (50g), lá hẹ (50g).

Thực hiện như sau:

  • Sau khi rửa sạch thịt bò, bạn thái thành từng miếng mỏng, ướp cùng gia vị.
  • Rửa sạch giá đỗ và lá hẹ, thái lá hẹ thành đoạn.
  • Khi dầu nóng, bạn xào thịt bò đến khi gần chín thì thêm giá đỗ và hẹ.
  • Nêm gia vị vừa ăn và tắt bếp.

Hướng dẫn cách nấu canh đậu phụ giá đỗ

Tác dụng của món ăn là giải nhiệt, thanh mát, cải thiện chất và số lượng tinh trùng.

Nguyên liệu: Giá đỗ (250g), đậu phụ (2 bìa), cải thìa (100g), hành lá (10g).

Thực hiện như sau:

  • Rửa sạch tất cả thực phẩm.
  • Cho giá đỗ và cải thìa vào nồi và thêm một lượng nước vừa đủ.
  • Khi thấy nước sôi, bạn thêm đậu phụ thái thành miếng vừa ăn.
  • Nêm gia vị vừa đủ, đun sôi và tắt bếp.
Canh giá đỗ với đậu phụ được nhiều người yêu thích
Canh giá đỗ với đậu phụ được nhiều người yêu thích

Cách nấu giá đỗ cùng sò huyết chín

Sò huyết có rất nhiều thành phần tốt giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Món ăn này giúp các quý ông lấy lại phong độ và sự sung mãn trong cuộc yêu.

Cần chuẩn bị: Sò huyết và giá đỗ, mỗi loại 300g.

Thực hiện như sau:

  • Rửa sạch nguyên liệu.
  • Ngâm giá đỗ với nước sôi trong 10 giây rồi vớt ra.
  • Nướng chín sò huyết và ăn kèm với giá đỗ.

Ăn giá đỗ kết hợp với thịt nạc

Một công thức khác để các “chị vợ” nấu cho các ông chồng giúp tăng cường sinh lý nam là giá đỗ xào thịt lợn.

Nguyên liệu cần có gồm: Giá đỗ xanh (200g), rau cần (200g), thịt nạc (200g), gia vị.

Thực hiện như sau:

  • Sơ chế sạch sẽ các thực phẩm.
  • Thịt lợn thái thành miếng vừa ăn.
  • Cho thịt vào chảo và xào nóng.
  • Đợi đến khi thịt gần chín, bạn xào chung với giá đỗ và thêm gia vị vừa ăn.
  • Khi món ăn chín đều thì bạn tắt bếp.
Giá đỗ xào thịt lợn tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với nam giới
Giá đỗ xào thịt lợn tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với nam giới

Cải thiện chất lượng tinh trùng với kỷ tử và giá đỗ

Đây là một món ăn được đánh giá cao về công dụng bổ khí huyết, bỗ trợ thận và cường tinh cho nam giới.

Chuẩn bị: Giá đỗ (200g), thịt bò (50g), kỷ tử (12g), gừng, hành lá.

Thực hiện như sau:

  • Rửa sạch tất cả nguyên liệu và để ráo.
  • Thái thịt bò thành miếng, cho vào nồi để xào qua.
  • Thêm giá đỗ, kỷ từ, gừng vào nồi, đổ thêm chút nước, cho gia vị.
  • Đun sôi trong vài phút rồi thêm hành lá, đảo đều và tắt bếp.

TINH TRÙNG YẾU NÊN ĂN GÌ, UỐNG THUỐC GÌ DỨT ĐIỂM

GỌI NGAY CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN [HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ]

Khắc phục tình trạng sinh lý nam với giá đỗ, trứng gà

Một trong những thực phẩm có lợi cho tinh trùng là trứng gà. Nó có thể cải thiện cả số và chất lượng tinh trùng nên sẽ mang tới hiệu quả tốt cho tinh binh.

Nguyên liệu: Giá đỗ (200g), trứng gà ta (2 quả), gia vị.

Thực hiện như sau:

  • Rửa sạch giá đỗ và chần qua với nước sôi trong 10 phút rồi vớt ra.
  • Rửa trứng gà thật cẩn thận, sau đó đem luộc sao cho vẫn còn lòng đào.
  • Bóc vỏ trứng, dầm chung với giá đỗ, thêm gia vị sao cho vừa ăn.
Ăn giá đỗ kết hợp trứng cực có tốt cho tinh trùng
Ăn giá đỗ kết hợp trứng cực có tốt cho tinh trùng

Một số lưu ý quan trọng khi ăn giá đỗ

Giá đỗ có nhiều công dụng tốt không đồng nghĩa với việc bạn có thể lạm dụng thực phẩm quá mức. Theo chuyên gia, mỗi ngày nam giới chỉ nên ăn tối đa 550g. Ngoài khối lượng giá cho phép, phái mạnh cần chú ý những vấn đề sau:

  • Có rất nhiều loại giá đỗ như đỗ xanh, đỗ đỏ, đỗ đen, đỗ tương… Trong số đó, giá đỗ xanh là thực phẩm chứa nhiều vitamin B12 nhất.
  • Theo y học cổ truyền, giá đỗ thuộc tính hàn nên dễ gây lạnh bụng. Do đó, người bị phong thấp hoặc chân tay lạnh đang bị bệnh về tiêu hóa không nên sử dụng.
  • Sơ chế thực phẩm sạch sẽ, không chỉ rửa qua nhiều lần với nước, bạn cần ngâm giá với nước muối pha loãng trong 15 phút. Tác dụng của nó là loại sạch hoàn toàn các loại hóa chất hoặc vi khuẩn.
  • Hãy chọn giá đỗ có rễ và cọng dài vì chúng thường không ngâm hóa chất.
  • Thay vì ăn sống, bạn nên ăn giá đỗ đã được xào tái hoặc trần qua nước sôi.
  • Bạn có thể phối hợp giá đỗ cùng các thực phẩm tốt cho tinh trùng và sinh lý nam khác, tuy nhiên cần nắm rõ các thực phẩm xung khắc với giá đỗ như: Gan động vật, rau cần, thực phẩm hoặc các vị thuốc tính hàn mạnh,…
  • Một số đối tượng không nên ăn giá đỗ: Người viêm dạ dày mãn tính, người chân tay lạnh hoặc suy yếu, hệ tiêu hóa gặp vấn đề, đi ngoài phân lỏng, người đang uống thuốc, phụ nữ mang thai, cho con bú,…

Như vậy, thắc mắc ăn giá đỗ có tốt cho tinh trùng không đã được giải đáp trong bài viết. Từ bây giờ, nam giới sẽ không phải lo lắng mỗi khi sử dụng nhóm thực phẩm này. Tuy nhiên, bạn cần có tần suất ăn giá đỗ hợp lý để hạn chế nguy cơ phát sinh tác dụng phụ.

Nâng cao chất lượng “tinh binh” an toàn, hiệu quả với bài thuốc Nam gia truyền 150 năm Sinh lý nam Đỗ Minh

Được nghiên cứu và bào chế cách đây 150 năm bởi các lương y dòng họ Đỗ Minh, bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh được xem là một trong những giải pháp TỐI ƯU NHẤT cho các đấng mày râu giúp “tinh binh” khỏe mạnh, tăng khả năng thụ thai.

Phương thuốc được hoàn thiện dựa trên nguyên tắc trị bệnh của YHCT lấy con người làm gốc cùng với sự kết hợp, gia giảm các loại thảo dược, chia nhỏ bài thuốc để điều trị. Hiện 1 liệu trình điều trị tinh trùng yếu tại Đỗ Minh Đường gồm 3 phương thuốc nhỏ là: Hồi xuân phục dương thang, Đại bổ thận và Đại bổ phục dương hoàn.

>>> XEM NGAY: Chi tiết thành phần, công dụng bài thuốc chữa tinh trùng yếu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Mỗi bài thuốc nhỏ sử dụng 20 – 30 dược liệu từ những dược liệu tự nhiên quen thuộc đến quý hiếm gia giảm theo TỶ LỆ VÀNG. Từng bài thuốc nhỏ có công dụng, chức năng khác nhau tổng hòa lại mang tới HIỆU QUẢ GẤP 3

Dùng đúng thuốc, đúng liệu trình các đấng mày râu sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt qua các giai đoạn:

  • GIAI ĐOẠN 1: Những cải thiện về sinh lý chưa rõ ràng bởi ở giai đoạn này nhiệm vụ chủ yếu của thuốc là thẩm thấu, từ từ loại bỏ căn nguyên, phục hồi chức năng thận, đả thông kinh mạch để máu đưa đến dương vật, kích thích quá trình sinh tinh. 
  • GIAI ĐOẠN 2: Các vấn đề về sinh lý được cải thiện, ham muốn tăng cường, thời gian quan hệ kéo dài, dương vật cương – nhu đúng lúc đặc biệt số lượng, chất lượng tinh trùng được tăng cường, không còn tình trạng vón cục, loãng hay màu bất thường.
  • GIAI ĐOẠN 3: Chức năng ngũ tạng được khôi phục hoàn toàn, cố tinh, duy trì sự sung mãn cho các đấng mày râu. Bên cạnh đó, bài thuốc cũng giúp nâng tầm sức khỏe, làm mạnh gân cốt, cải thiện sức đề kháng ngăn ngừa bệnh tật.

Khoảng 90% số thảo dược trong bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh được lấy trực tiếp từ 3 vườn trồng dược liệu sạch của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. CAM KẾ: Không chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, không tân dược, không độc tố gây hại cơ thể.

Tính CHUYÊN BIỆT là điểm độc đáo khi bệnh nhân điều trị bệnh về tinh trùng, sinh lý tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Cụ thể, sau khi thăm khám dựa trên kết quả chẩn đoán nam giới được bác sĩ xây dựng liệu trình điều trị cho ĐÚNG NGƯỜI, ĐÚNG THUỐC.

>>> THAM KHẢO: Lương y Đỗ Minh Tuấn tư vấn giải pháp tăng cường sinh lý nam hiệu quả

Nhờ hiệu quả và tính ưu Việt ngày càng nhiều đấng mày râu tìm đến đơn vị. Thống kê cho thấy có trên 90% nam giới hài lòng với kết quả điều trị bệnh sinh lý nam tại Đỗ Minh Đường, nổi bật là diễn viên Lê Bá Anh và NSƯT Minh Tuấn.

XEM CHI TIẾT VDIDEO:

Một số phản hồi được ghi nhận tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua quá trình chăm sóc:

>>> XEM THÊM: Đánh giá từ chuyên gia, người bệnh và truyền thông về bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh

Không chỉ có bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn có bài thuốc ngâm rượu bí truyền ĐỖ MINH QUỐC TỬU. Vốn là bài thuốc quý hiếm dùng cho vua quan và những dịp đặc biệt của dòng họ, hiện bài thuốc ngâm rượu này được nhân rộng hơn do nhu cầu của những THƯỢNG KHÁCH đã từng nghe danh, thưởng qua. 

Đỗ Minh Quốc Tửu chắt lọc tinh hoa từ thảo dược quý hiếm, dung hòa tinh khí trời đất, cân bằng âm dương, ngũ hành giúp bổ thận, tăng chất lượng tinh trùng, cường gân mạnh cốt, bổ thận khí, kéo dài tuổi thọ, phòng ngừa bệnh tiền đình, huyết áp, ung thư…

>>> THAM KHẢO THÊM tại đây.

Nếu bạn quan tâm, muốn tìm hiểu giải pháp tăng cường số lượng, chất lượng tinh trùng và các vấn đề sinh lý nam hãy liên hệ theo địa chỉ:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Ba Đình | Hotline: 0984 650 816
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh | Hotline: 0932 088 186
  • Website: https://dominhduong.org
  • Facebook: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong
  • Tải APP MOBILE: Appstore hoặc CH play

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.