Ăn Gì Có Nhiều Tinh Trùng Và Tăng Cường Sức Khỏe Tinh Binh?

Ăn gì có nhiều tinh trùng không chỉ là mối quan tâm của riêng cánh mày râu. Rất nhiều chị em cũng muốn biết để bổ sung các món ăn tốt cho sức khỏe sinh lý bạn đời. Hãy ghi lại 15 loại thực phẩm giúp nam giới tăng cường sinh lực dưới đây để làm phong phú hơn thực đơn mỗi ngày.

Ăn gì có nhiều tinh trùng? Top 15 thực phẩm nam giới nên bổ sung

Sức khỏe sinh lý nam giới rất quan trọng đặc biệt là trong thời kỳ các gia đình đang có mong muốn sinh con. Bằng việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết thông qua thực phẩm thường ngày giúp nam giới cải thiện đáng kể số lượng và chất lượng tinh trùng.

Vậy ăn gì có nhiều tinh trùng, tăng cường sinh lực nam?
Vậy ăn gì có nhiều tinh trùng, tăng cường sinh lực nam?

Vậy ăn gì có nhiều tinh trùng, tăng cường sinh lực nam? Một số thực phẩm được khuyên dùng cho nam giới gồm có:

1. Các loại thịt đỏ

Trong các loại thịt đỏ cũng chứa nhiều kẽm tương đương với hàu biển. Để đổi món và tránh ngấy, bạn có thể thay hàu bằng thịt đỏ như  thịt bò, thịt lợn, thịt dê,…

Nhóm thực phẩm này vừa cung cấp protein cần thiết cho cơ thể, vừa góp phần cải thiện đáng kể số lượng tinh trùng.

2. Hàu

Hàu biển đứng top 1 trong danh sách các món ăn bổ dưỡng dành cho nam giới giúp họ tăng cường sinh lý và giữ nhiệt chốn phòng the. Trong hàu có hàm lượng kẽm cao, đây là một thành phần xuất hiện trong các dược phẩm  giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

Cùng chủ đề: Cánh Mày Râu Nên Ăn Uống Gì Để Quan Hệ Được Lâu? Giải Đáp

Hàu biển dễ chế biến thành nhiều món ăn giúp tinh trùng khỏe hơn
Hàu biển dễ chế biến thành nhiều món ăn giúp tinh trùng khỏe hơn

Theo các báo cáo y học, những nam giới bị mắc bệnh vô sinh, hiếm muộn có hàm lượng kẽm thấp hơn hẳn so với người khỏe mạnh.

3. Các loại rau có màu xanh đậm

Trong một số loại rau có màu xanh đậm như bông cải xanh, rau bina, rau cải xoăn… có chứa nhiều Axit folic, và Folat.

Các thành phần này có tác dụng cung cấp dinh dưỡng thiết yếu để phục vụ quá trình tái tạo tế bào. Đặc biệt, Folat là dạng hòa tan trong nước của vitamin B9 có có liên quan mật thiết đến sức khoẻ của tinh trùng.

4. Các loại quả mọng

Quả mọng như việt quất, dâu tây, quả mâm xôi… là lời khuyên cho nam giới đang thắc mắc “ăn gì có nhiều tinh trùng”. Thành phần resveratrol trong quả mọng có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp cải thiện số lượng tinh trùng.

Sinh tố dâu tây góp phần tăng cường tinh binh cho nam giới
Sinh tố dâu tây góp phần tăng cường tinh binh cho nam giới

Quả mọng có thể ăn trực tiếp hay chế biến thành nước ép hoặc sinh tố cùng với sữa chua vừa dễ hấp thụ, vừa tốt cho tiêu hóa.

Tham khảo thêm: TOP 10 Mẹo Làm Hết Đau Bụng Kinh Tại Nhà Nhanh Khỏi Bệnh

5. Hạt quả hạch

Trong các loại hạt quả hạch đặc biệt là hạt óc chó có chứa rất nhiều omega 3 không những tốt cho trí não mà còn tốt cho sinh lý. Hoạt chất omega 3 tác động đến khả năng vận động của tinh trùng ở nam giới trong độ tuổi 21 – 35.

6. Ăn chuối để có nhiều tinh trùng

Chuối là loại quả được phái mạnh cực kỳ ưa chuộng, chuối thường xuất hiện trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của người tập gym.

Không những thế trong chuối có chứa enzyme hiếm bromelainm có tác dụng kiểm soát hormone giới tính. Ăn chuối mỗi ngày giúp nam giới tăng cường số lượng tinh trùng và sức bền khi quan hệ.

7. Trứng gà

Nếu bạn chưa biết ăn gì có nhiều tinh trùng thì gợi ý cho bạn trứng gà – thực phẩm bổ dưỡng quen thuộc và dễ chế biến thành nhiều món ngon. Trong trứng gà có chứa một lượng lớn vitamin B12, vitamin E, Protein giúp tăng khả năng vận động và số lượng tinh trùng.

Xem thêm: TOP 11 Mẹo Chữa Kinh Nguyệt Ra Nhiều Tại Nhà Cho Chị Em

Trứng gà giúp nam giới cải thiện sinh lý và gia tăng tinh binh
Trứng gà giúp nam giới cải thiện sinh lý và gia tăng tinh binh

8. Tỏi

Tỏi vừa là một gia vị quen thuộc vừa là một vị thuốc Đông Y giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh trong đó có yếu sinh lý.

Một số dưỡng chất được tìm thấy trong tỏi như allicin, selen và vitamin B6 có tác dụng kích thích lưu thông máu đến dương vật, bảo vệ tinh trùng khỏi các tổn thương. Nam giới có nên ăn 1 – 2 tép tỏi mỗi ngày để điều tiết quá trình sản xuất hormone giới tính.

9. Socola đen

Chắc hẳn nhiều quý ông sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy socola đen xuất hiện trong danh sách 15 món ăn giúp có nhiều tinh trùng. Trong socola đen có axit amin L-Arginine rất tốt cho sinh lý nam giới không những làm tăng sự hưng phấn mà còn cải thiện đáng kể khối lượng tinh dịch.

Xem thêm: Uống Lá Gì Tốt Cho Thận? TOP 10 Loại Lá Bổ Thận Tốt Nhất Hiện Nay

Soocola đen tốt cho sức khỏe tinh binh
Soocola đen tốt cho sức khỏe tinh binh

10. Cà chua

Không chỉ có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da, cà chua còn là thực phẩm cần thiết cho sinh lý của phái mạnh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Ăn cà chua thường xuyên có tác dụng cải thiện cấu trúc ADN và hoạt động của tinh trùng. Mỗi tuần nam giới nên ăn 2 – 3 trái cà chua, hoặc uống 2 cốc nước ép cà chua kết hợp với các thực phẩm khác sẽ thấy sự chuyển biến rõ rệt.

11. Trái cây tự nhiên

Để gia tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, nam giới có thể sử dụng các loại trái cây giàu vitamin C trong thực đơn thường ngày. Vitamin C có tác dụng chống oxy hóa và cải thiện sức khỏe sinh sản cho cả nam giới và nữ giới.

Các loại trái cây tự nhiên có nhiều vitamin C tốt cho sinh lý nam giới
Các loại trái cây tự nhiên có nhiều vitamin C tốt cho sinh lý nam giới

Một số loại trái cây có chứa nhiều vitamin C như lựu đỏ, cam, dưa vàng, kiwi…

Đọc thêm: Tham Khảo Cách Chữa Mất Ngủ Bằng Chuối Xanh Và Mật Ong Hiệu Quả

12. Ăn gì có nhiều tinh trùng? Thực phẩm chứa nhiều vitamin E

Vitamin E có nhiều trong các loại hạt, rau xanh, đậu lăng…, nam giới có thể sử dụng trong các bữa ăn thường ngày để bảo vệ tinh trùng. Vitamin E là một hoạt chất có đặc tính chống oxy hóa rất tốt, sử dụng một cách khoa học giúp nam giữ vững phong độ khi quan hệ.

13. Nhân sâm

Trong Đông Y, nhân sâm được biết đến như một “thần dược” giúp nam giới bổ thận, tăng ham muốn và thời gian quan hệ. Khi muốn gia tăng số lượng tinh trùng, bạn có thể sử dụng nhân sâm. Tuy nhiên, trong nhân sâm có quá nhiều dưỡng chất và dược chất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng và cách dùng phù hợp.

Có thể bạn quan tâm: 8 Cách Chữa Táo Bón Cho Trẻ 7 Tháng Tuổi An Toàn Hiệu Quả

Nhân sâm giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng
Nhân sâm giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng

14. Câu kỷ tử

Một món ăn khác giúp nam giới tăng số lượng tinh trùng đó là câu kỷ tử. Đây là loại quả thuộc họ mâm xôi được dùng nhiều trong các bài thuốc Đông Y. Nam giới bị yếu sinh lý hay muốn cải thiện chất lượng tinh binh có thể sử dụng 15g câu kỷ tử mỗi ngày trong vòng 1 tháng.

15. Các loại cá biển

Cách để tăng số lượng tinh trùng đơn giản nhất là sử dụng các món ăn được chế biến từ cá biển thường xuyên. Trong các loài cá biển như cá thu, cá hồi, cá mòi, cá trích có chứa nhiều vitamin D giúp kích thích tăng trưởng hormone nam giới.

Thịt cá hồi, món ăn giúp tinh trùng nhiều hơn và khỏe hơn
Thịt cá hồi, món ăn giúp tinh trùng nhiều hơn và khỏe hơn

Bên cạnh đó một lượng lớn Omega-3 được tìm thấy trong các loại cá này cùng góp phần làm tăng số lượng và hình thái tinh trùng.

Đọc thêm: Nên Ăn Gì Nhiều Vitamin C? TOP 10 Loại Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe

Một số lưu ý cho phái mạnh để tăng số lượng tinh trùng

Xung quanh ta có rất nhiều loại thực phẩm có hàm lượng dưỡng chất cao và tốt cho sức khỏe. Chúng không những mang lại nguồn dưỡng chất quan trong cho cơ thể mà còn giúp cải thiện đáng kể tình trạng sinh lý ở cả nam giới.

Bên cạnh việc tìm hiểu ăn gì có nhiều tinh trùng, nam giới cũng cần lưu ý:

  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp các món ăn theo hàm lượng tiêu chuẩn. Nên tham khảo ý kiến chuyên gia để cân bằng khẩu phần ăn mỗi ngày.
  • Không nên ăn nhồi nhét quá nhiều tránh tình trạng thừa dưỡng chất dẫn đến béo phì.
  • Kết hợp ăn uống khoa học với chế độ rèn luyện sức khỏe hợp lý để nâng cao sức bền khi quan hệ.
  • Tránh xa các loại thức uống có cồn, đồ cay nóng hay các món ăn gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng.

Biết được ăn gì có nhiều tinh trùng và luôn khỏe mạnh, dẻo dai khi quan hệ là rất cần thiết. Nam giới khỏe mạnh cũng nên điều chỉnh chế độ ăn uống với các thực phẩm bổ dưỡng mỗi ngày. Như vậy không những phục vụ cho nhu cầu sinh con mà còn giúp quý ông luôn giữ vững được phong độ chốn phòng the.

Bạn đọc cũng quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.