Ăn gì bổ tinh hoàn là vấn đề thầm kín mà rất nhiều nam giới quan tâm. Bạn có biết rằng, một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp tinh hoàn khỏe hơn và phát triển tốt hơn, tăng chất lượng và số lượng “tinh binh”, nhờ đó giúp quý ông tự tin hơn trong chuyện “chăn gối”.

Ăn gì bổ tinh hoàn? Những thực phẩm tốt cho tuyến sinh dục nam

Các chất dinh dưỡng được thu nạp vào cơ thể qua hệ tiêu hóa sẽ được phân bổ đều tới toàn bộ cơ thể. Do đó, các thực phẩm được bổ sung trong thực đơn hàng ngày cũng sẽ phần nào tác động đến sự phát triển của tinh hoàn.

Tham khảo thêm: TOP 10 Cách Làm Hết Đau Bụng Kinh Tại Nhà Nhanh Khỏi Bệnh

Vậy ăn gì bổ tinh hoàn cho nam giới?
Vậy ăn gì bổ tinh hoàn cho nam giới?

Các chuyên gia sinh lý cho biết, nam giới muốn nuôi dưỡng tinh hoàn, tăng kích thước và bổ trợ hoạt động tuyến sinh dục thì nên ăn các thực phẩm sau:

1. Trái cây chứa nhiều vitamin C

Nên ăn gì để có nhiều vitamin C? Một trong những loại thực phẩm được cho rằng có thể làm tăng kích thước tinh hoàn đó là trái cây chứa nhiều vitamin C như đu đủ, cam, dứa… Không những thế, vitamin C có tác dụng giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại virus xâm nhập gây hại cho tinh hoàn. Nam giới nên bổ sung trái cây tươi để nuôi dưỡng và bảo vệ sức khỏe cho “ngọc thần” mỗi ngày nhé.

2. Măng tây

Trong vài năm gần đây, măng tây được ưa chuộng và xuất hiện ngày càng nhiều trong thực đơn nấu ăn của các bà nội trợ. Trong măng tây có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da.

Món ăn với măng tây giúp quý ông có tinh hoàn khỏe mạnh
Món ăn với măng tây giúp quý ông có tinh hoàn khỏe mạnh

Bên cạnh đó, măng tây còn có hàm lượng vitamin C cao giúp dương vật chống lại các gốc tự do để bảo vệ tinh trùng. Vì vậy, nam giới muốn có tinh hoàn to, tinh trùng khỏe mạnh và sung mãn khi “yêu” thì nên bổ sung măng tây vào thực đơn hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm: Cánh Mày Râu Nên Ăn Uống Gì Để Quan Hệ Được Lâu? Giải Đáp

3. Nên ăn gì bổ tinh hoàn? Trứng gà

Thêm một thực phẩm được nhắc đến trong chủ đề ăn gì bổ tinh hoàn là trứng gà. Với hàm lượng protein dồi dào cùng vitamin E, trứng gà giúp tăng số lượng tinh trùng. Không những thế, trứng gà còn cung cấp dưỡng chất giúp tinh hoàn khỏe mạnh, sinh tinh đều đặn và khơi dậy ham muốn cho nam giới.

4. Rau xanh giúp tinh hoàn khỏe hơn

Rau xanh là thực phẩm thiết yếu mỗi ngày bởi rau xanh cung cấp nước, chất xơ và các loại vitamin cho cơ thể. Không những thế, một lượng lớn vitamin C được tìm thấy trong nhóm rau xanh còn giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, chống lại tác nhân gây hại.

Rau súp lơ xanh được khuyên dùng cho nam giới để tăng kích thước tinh hoàn
Rau súp lơ xanh được khuyên dùng cho nam giới để tăng kích thước tinh hoàn

Nhiều chuyên gia nghiên cứu về dinh dưỡng và sinh lý cho biết: Nam giới ăn các loại rau xanh như bông cải, rau chân vịt, cải xoăn rất có lợi cho tinh hoàn. Một số hoạt chất trong nhóm rau này làm giảm nồng độ Cholesterol, giúp tinh hoàn hoạt động tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: Ăn Gì Nhiều Enzyme? TOP 17 Thực Phẩm Tốt Nhất Dành Cho Bạn

5. Thịt bò

Thịt bò là một loại thực phẩm chứa nhiều kẽm và protein giúp nam giới phục hồi và nuôi dưỡng cơ bắp. Mặt khác, thành phần L-carnitine được tìm thấy trong thịt bò còn có tác dụng làm to tinh hoàn, giúp tinh hoàn khỏe mạnh và sinh tinh ổn định.

Một lượng lớn vitamin B được tìm thấy trong thịt bò còn có tác dụng duy trì và cải thiện cấu trúc ADN của tinh trùng. Nhờ đó góp phần làm giảm hiện tượng tinh trùng dị dạng, tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới.

6. Rau bina

Rau bina hay còn được gọi là rau chân vịt, một loại rau thuộc họ cải có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Loại rau này thường xuất hiện trong các thực đơn ăn giảm cân, healthy, giúp bổ sung chất xơ và các khoáng chất cần thiết khác.

 Ăn gì bổ tinh hoàn và rau bina là một đáp án 
Ăn gì bổ tinh hoàn và rau bina là một đáp án

Nhiều nghiên cứu về tác dụng của rau bina đã công bố axit folic có trong rau bina giúp cân bằng hàm lượng folate trong cơ thể nam giới. Từ đó nuôi dưỡng tinh hoàn khỏe mạnh, kích thích sinh tinh và giảm thiểu tối đa các tinh trùng biến dị.

Có thể bạn quan tâm: Ăn Gì Nhiều Tinh Trùng? TOP 15 Thực Phẩm Nam Giới Cần Bổ Sung 

7. Ăn gì bổ tinh hoàn? Chuối

Trong chuối có chứa một số loại chất chống oxy hóa và vitamin A, B1, C rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới. Đặc biệt dưỡng chất có trong chuối giúp bổ thận, bổ tinh hoàn, kích thích sinh tinh đều đặn. Sử dụng chuối đúng cách còn giúp làm tăng kích thước tinh hoàn, tạo môi trường lý tưởng cho tinh trùng khỏe mạnh.

8. Ăn tỏi giúp tăng kích thước tinh hoàn

Đàn ông ăn gì bổ tinh hoàn thì không thể bỏ qua tỏi, một loại gia vị quen thuộc, một vị thuốc Đông y có nhiều lợi ích cho sức khỏe sinh lý nam giới.

Ăn tỏi giúp phái mạnh có được tinh hoàn khỏe mạnh
Ăn tỏi giúp phái mạnh có được tinh hoàn khỏe mạnh

Trong thành phần của tỏi có chứa Allicin giúp kích thích quá trình trao đổi chất, nhờ đó tinh hoàn hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Bên cạnh đó, vitamin B6 có trong tỏi sẽ kiểm soát quá trình tiết hormone testosterone làm tăng số lượng tinh trùng.

Xem thêm: TOP 11 Mẹo Chữa Kinh Nguyệt Ra Nhiều Tại Nhà Cho Chị Em

9. Socola đen

Muốn tinh hoàn to hơn và khỏe mạnh hơn, quý ông có thể sử dụng socola đen với hàm lượng tiêu chuẩn mỗi ngày. Trong socola đen có chứa các axit tự nhiên có lợi cho sinh lý nam giới giúp cải thiện khả năng sinh tinh của tinh hoàn. Không những thế, socola đen còn giúp nam giới tăng ham muốn và đạt được cực khoái khi quan hệ.

10.  Quả lựu đỏ

Lựu đỏ thường được sử dụng để sản xuất các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ. Khá là bất ngờ khi lựu đỏ có tên trong danh sách các món ăn tốt cho tinh hoàn của nam giới. Lí do là trong lựu đỏ có chứa một số chất chống oxy hóa ngăn cản các gốc tự do trong máu tác động xấu đến tinh hoàn và tinh trùng.

Mỗi ngày một cốc nước ép lựu đỏ giúp cải thiện khả năng sinh tinh
Mỗi ngày một cốc nước ép lựu đỏ giúp cải thiện khả năng sinh tinh

Nam giới ăn lựu đỏ thường xuyên giúp cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai, hỗ trợ điều trị hiếm muộn con cái.

Xem thêm: Uống Lá Gì Tốt Cho Thận? TOP 10 Loại Lá Bổ Thận Tốt Nhất Hiện Nay

11. Nên ăn gì bổ tinh hoàn? Hàu

Hàu biển là món ăn ưa thích của rất nhiều nam giới, nhiều người đã sử dụng món ăn được chế biến từ hàu để tăng ham muốn trước khi quan hệ. Nói ăn hàu bổ tinh hoàn và giúp tinh hoàn có kích thước lý tưởng hoàn toàn có cơ sở. Bên trong hàu biển có chứa hàm lượng kẽm rất cao, đây là chất rất cần thiết cho quá trình điều tiết hormone testosterone và kích thích sản sinh tinh trùng.

12. Quả óc chó

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết ăn gì bổ tinh hoàn thì hãy lựa chọn hạt óc chó. Bên trong hạt óc chó có chứa hàm lượng axit béo omega 3 và nhiều dưỡng chất khác giúp kích thích sản sinh tinh trùng, nuôi dưỡng tinh hoàn.

Hạt óc chó không những bổ mà còn làm tăng kích thước tinh hoàn
Hạt óc chó không những bổ mà còn làm tăng kích thước tinh hoàn

Không những thể, kích thước tinh hoàn cũng sẽ được cải thiện đáng kể, giúp quý ông tự tin, sung mãn hơn trong mỗi cuộc “yêu”.

Đọc thêm: Nên Ăn Gì Nhiều Vitamin C? TOP 10 Loại Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe

Lời khuyên khi áp dụng chế độ dinh dưỡng bồi bổ tinh hoàn

Tinh hoàn, một bộ phận nhạy cảm và dễ bị tổn thương, ngoài việc tìm hiểu ăn gì bổ tinh hoàn thì trong quá trình vận dụng nam giới cũng cần lưu ý:

  • Không kết hợp quá nhiều đồ ăn bổ dưỡng trong một bữa khiến cơ thể khó hấp thụ dẫn đến rối loạn tiêu hóa.
  • Nên cân đối hàm lượng dưỡng chất các món ăn trong thực đơn hàng ngày. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia để xây dựng chế độ ăn uống khoa học.
  • Lựa chọn thực phẩm tươi sống, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Kết hợp với tập thể thao mỗi ngày, sinh hoạt tình dục điều độ.
  • Nên đến phòng khám nam khoa để được bác sĩ chẩn đoán để sớm phát hiện các vấn đề về sinh lý và có liệu trình điều trị phù hợp.

Ăn gì bổ tinh hoàn giờ không còn là vấn đề nữa vì bạn đã có trong tay danh sách các thực phẩm tốt. Bạn chỉ cần lựa chọn những món ăn yêu thích và bổ sung vào thực đơn hàng ngày một cách khoa học. Ngoài ra, bạn cũng cần kiên trì thực hiện đều đặn để có được tinh hoàn khỏe mạnh và kích cỡ như mong đợi.

Thông tin hữu ích

Câu hỏi liên quan

Yếu sinh lý nữ là như thế nào, nguyên nhân và cách điều trị ra sao,... là những vấn đề đang được rất nhiều chị em quan tâm đến. Bởi tình trạng này ngày trở...

Xem chi tiết

Thủy đậu là một căn bệnh rất phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ, có thể gây biến chứng bệnh nặng, ảnh hưởng đến tính mạng. Kể cả khi bệnh nhẹ, thủy đậu...

Xem chi tiết

Cách chữa

Dinh dưỡng sức khỏe