Nội dung chính

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc điều trị viêm xoang đến từ nhiều thương hiệu cả trong nước lẫn ngoại nhập. Trong đó, các dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị và thuốc xoang Hàn Quốc là sự lựa chọn khá phổ biến và được đánh giá cao. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc TOP 7 sản phẩm đến từ xứ sở Kim Chi được ưa chuộng nhất hiện nay.

TOP 7 sản phẩm hỗ trợ và thuốc xoang Hàn Quốc được đánh giá cao

Viêm xoang là một trong những căn bệnh tai – mũi – họng phổ biến ngày nay, bệnh thường có xuất phát điểm từ viêm mũi dị ứng do nhiễm virus, vi khuẩn hay nấm. Nếu không được điều trị triệt để, tình trạng viêm nhiễm có thể nặng lên và gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng hoặc thường tái phát thành từng đợt trong điều kiện thuận lợi. 

Các triệu chứng viêm xoang thường gây rất nhiều khó chịu cho người bệnh như: Nghẹt mũi, sổ mũi, đau nhức khoang mũi, vùng đầu, mặt và vùng hàm đi kèm sốt, khó thở,… Nếu để bệnh diễn biến kéo dài, cuộc sống thường ngày và sức khỏe tinh thần của bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Xem thêm định nghĩa: Bị Viêm Xoang Do Đâu? Có Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Thuốc xoang Hàn Quốc được nhiều bệnh nhân Việt tin dùng
Thuốc xoang Hàn Quốc được nhiều bệnh nhân Việt tin dùng

Trên thị trường hiện nay, các loại thuốc đặc trị và hỗ trợ điều trị viêm xoang từ Hàn Quốc ngày càng xuất hiện nhiều và được nhiều bệnh nhân lựa chọn nhờ khả năng giảm nhanh các triệu chứng cũng như kiểm soát tình trạng nhiễm trùng. Dưới đây là 7 sản phẩm thuốc xoang Hàn Quốc thường được các bác sĩ khuyên dùng cho bệnh nhân:

1. Thuốc xoang Hàn Quốc Mufecin Nasal Spray dạng xịt

Mufecin Nasal Spray là loại thuốc đặc trị viêm xoang, viêm mũi thuộc nhóm thuốc Corticoid tổng hợp và được sản xuất bởi Công ty Korea Prime Pharm. Đây là một loại thuốc đặc trị yêu cầu kê đơn và sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để tránh các tác dụng phụ cũng như đảm bảo kết quả điều trị.

Mufecin được bào chế dưới dạng xịt và là giải pháp kịp thời và hiệu quả cho các bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng, viêm mũi mãn tính, viêm xoang cấp tính,… Với thành phần chính là dược chất chống viêm tại chỗ, đồng thời có cơ chế ức chế các tác nhân trung gian gây ra dị ứng, thuốc sẽ giúp nhanh chóng kiểm soát tình trạng viêm nhiễm tại niêm mạc trong xoang mũi. 

Thành phần: Mỗi 1ml hỗn dịch có chứa 0,5mg Mometasone Furoate (tương đương liều lượng 50mcg cho mỗi lần xịt) và một số tá dược vừa đủ khác.

Chỉ định:

  • Mometasone Furoate là một Corticoid tổng hợp được sử dụng ngoài với dược tính chống viêm tại chỗ, bao gồm cả đáp ứng dị ứng và không có tác dụng lên toàn thân. Đồng thời nó còn ức chế các chất trung gian gây dị ứng.
  • Dược tính của hoạt chất được kiểm nghiệm đạt hiệu quả lâm sàng trong vòng 11 giờ đồng hồ sau khi dùng liều đầu tiên.
  • Mufecin được chỉ định đối với các trường hợp bao gồm: Giảm nhanh triệu chứng của viêm mũi dị ứng, phòng ngừa viêm mũi dị ứng theo mùa, điều trị và ngăn ngừa tái phát viêm xoang cấp tính,…

Liều dùng: 

  • Trẻ em từ 2 – 11 tuổi: Xịt 1 lần/bên mũi/ngày.
  • Người lớn và trẻ từ 12 tuổi trở lên: Xịt 2 lần/bên mũi/ngày.
  • Liều duy trì: Xịt 1 lần/bên mũi/ngày. 
  • Trường hợp triệu chứng diễn biến nặng: Có thể tăng liều tối đa xịt 4 lần/bên mũi/ngày hoặc theo chỉ định cụ thể của bác sĩ.

Giá bán tham khảo: Khoảng 300.000 – 390.000 VNĐ/lọ 18ml.

Đọc thêm: Điểm Danh TOP 9 Thuốc Trị Viêm Xoang Cho Trẻ Em Tốt Nhất Hiện Nay

Mufecin thuốc xịt mũi đặc trị viêm xoang, viêm mũi
Mufecin thuốc xịt mũi đặc trị viêm xoang, viêm mũi

2. Thuốc xoang Hàn Quốc Kyongbo Cefmetazole Inj. 1g

Đây là loại thuốc đặc trị nhiễm khuẩn do công ty dược phẩm Kyongbo Pharm sản xuất. Thuốc được điều chế ở dạng bột pha tiêm và thường được chỉ định để điều trị cho tình trạng viêm nhiễm ở mức độ từ trung bình đến nặng do vi khuẩn gây ra.

Thành phần: Cefmetazol Natri 1g.

Chỉ định:

  • Điều trị bệnh lý do nhiễm khuẩn bao gồm: Nhiễm khuẩn đường hô hấp gây ra viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp và mãn tính, viêm da, mô mềm, viêm thận, viêm nhiễm sinh dục, phụ khoa hoặc tiết niệu, viêm các bộ phận hệ tiêu hóa, viêm kết mạc, viêm xương khớp, viêm răng, hàm,…
  • Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định sử dụng để dự phòng nhiễm khuẩn cho bệnh nhân trước và sau phẫu thuật.

Liều dùng: 

  • Với trẻ nhỏ: Tiêm tĩnh mạch hoặc truyền tĩnh mạch nhỏ giọt 25 – 100mg/kg/ngày, chia làm 2 – 4 lần.
  • Đối với người lớn: Tiêm tĩnh mạch hoặc truyền tĩnh mạch nhỏ giọt 1 – 2g/ngày, chia làm hai lần.
  • Tùy thuộc vào tình trạng nhiễm khuẩn nặng hay kéo dài mà có thể tăng liều theo chỉ định của bác sĩ. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 70.000 – 100.000 VNĐ/hộp x 10 lọ 1g.

3. Thuốc xoang Oxnas Suspension

Oxnas Suspension là thuốc đặc trị viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập vào đường hô hấp. Loại thuốc viêm xoang Hàn Quốc này là sản phẩm hữu hiệu trong việc điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn được gây ra bởi các loại vi khuẩn nhạy cảm như: Các bệnh lý nhiễm khuẩn đường hô hấp, viêm vùng tai – mũi – họng, nhiễm khuẩn đường sinh dục – tiết  niệu, viêm da và mô mềm, viêm xương khớp, nha khoa và một số bệnh nhiễm khuẩn khác.

Thành phần: Amoxicillin Trihydrate, Clavulanate Potassium và một số tá dược vừa đủ.

Chỉ định:

  • Điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn đường hô hấp trên bao gồm: Viêm xoang, viêm amidan, viêm tai giữa.
  • Điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới bao gồm: Viêm phế quản, viêm phổi, viêm thận, nhiễm khuẩn da và mô mềm, viêm nhiễm đường niệu – sinh dục, áp xe viêm tế bào, nhiễm khuẩn và xương khớp, nhiễm khuẩn vết thương,…

Liều dùng: 

  • Trẻ dưới 12 tuần tuổi: 30mg/kg/ngày, uống 2 lần/ngày.
  • Trẻ trên 12 tuần tuổi: 20mg/kg/ngày, uống 3 lần/ngày cho nhiễm khuẩn nhẹ và 40mg/kg/ngày, uống 3 lần/ngày trong trường hợp nhiễm khuẩn nặng.
  • Bệnh nhi trên 40kg: Dùng theo liều khuyến cáo liều lượng Amoxicillin dành cho người lớn.

Giá bán tham khảo: Khoảng 75.000 – 150.000 VNĐ/chai 50ml.

Bài viết tham khảo: Mách Bạn TOP 10 Thuốc Trị Viêm Xoang Sàng Tốt Nhất Hiện Nay

Oxnas Suspension là thuốc đặc trị viêm nhiễm
Oxnas Suspension là thuốc đặc trị viêm nhiễm

4. Thuốc xịt mũi Monitazone Hàn Quốc

Thuốc Monitazone là một loại thuốc xịt mũi đến từ Công ty dược phẩm Ildong, Hàn Quốc dành cho những đối tượng bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng cũng như một số bệnh lý khác ảnh hưởng đến khoang mũi. 

Thành phần: Monitazone có thành phần hoạt chất chính là Mometasone Furoate  với hàm lượng 0.5 mg. 

Công dụng: Thuốc xịt mũi Monitazone được sử dụng cho cả đối tượng người lớn và trẻ em trong việc điều trị và cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang mũi cấp tính và Polyp mũi

Liều lượng: Liều khuyến cáo dành cho bệnh viêm xoang cấp tính, viêm mũi dị ứng là 2 lần xịt mỗi bên mũi, xịt 2 lần/ ngày, tổng liều là 400mcg hoạt chất. 

Cách dùng: 

  • Tháo nắp bảo vệ lọ thuốc rồi lắc đều trước khi sử dụng. 
  • Hỉ mũi nhẹ để làm sạch 2 lỗ mũi, sau đó dùng ngón tay bịt vào 1 bên mũi, giữ cho bình xịt thẳng đứng và hơi nghiêng đầu sao cho miệng bình xịt thẳng vào mũi, tránh xịt lên vách mũi. 
  • Ấn nút xịt của bình dứt khoát vào mũi kết hợp việc hít vào đường mũi nhẹ nhàng và thở ra đường miệng, thực hiện tương tự đối với bên lỗ mũi còn lại.
  • Vệ sinh miệng bình xịt thuốc và đậy nắp kỹ lưỡng sau khi dùng xong. 

Chống chỉ định: Tránh sử dụng thuốc xịt mũi trị xoang Monitazone trong các trường hợp sau:

  • Bệnh nhân mẫn cảm hoặc dị ứng với Mometasone Furoate hay bất kỳ thành phần nào của thuốc. 
  • Người mắc viêm xoang, viêm mũi nhưng bị nhiễm trùng khu trú tại niêm mạc mũi cũng không nên sử dụng thuốc này. 
  • Người bệnh chấn thương mũi hoặc mới thực hiện phẫu thuật mũi cũng không nên sử dụng thuốc này do thành phần Corticosteroid có khả năng ức chế quá trình lành lại của vết thương. 

Giá thành tham khảo: Khoảng 220.000 – 280.000 VNĐ/lọ 18ml tương đương 140 lần xịt.

 Xịt mũi Monitazone được sử dụng cho cả người lớn và trẻ em
Xịt mũi Monitazone được sử dụng cho cả người lớn và trẻ em

5. Viên uống hỗ trợ trị xoang Nosepen – Hàn Quốc

Sản phẩm viên uống hỗ trợ trị xoang Nosepen của Công ty Dược Jungwoo được người bệnh tại Hàn Quốc lẫn người dùng quốc tế đều ưa chuộng và đánh giá cao. Nosepen được các chuyên gia y tế khuyên dùng cho các bệnh nhân bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng do virus, vi khuẩn tấn công. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược tự nhiên có tại Hàn Quốc, hoàn toàn lành tính và có thể được sử dụng lâu dài để hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh.

Thành phần: Chiết xuất cam thảo, bột rễ cây thược dược, tinh chất gừng, kỷ tử, cỏ tóc tiên, chiết xuất cát cánh, táo tàu, chi mẫu, chỉ thực, thạch cao, chiết xuất cây nhót tây,…

Công dụng:

  • Có khả năng hỗ trợ cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm xoang và viêm mũi như: Tắc nghẹt mũi, sưng nề xung huyết, chảy nước mũi, đau nhức,…
  • Hạ sốt, kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu mủ, kích thích lưu thông máu, ức chế nguy cơ vón tiểu cầu,… 
  • Tăng cường, củng cố sức đề kháng cho người bệnh và cải thiện hệ miễn dịch giúp chống lại các tác nhân gây bệnh, nâng cao sức khỏe. 

Liều dùng:  Bệnh nhân có thể sử dụng sản phẩm 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và tối trước bữa ăn khoảng 30 phút theo liều lượng như sau:

  • Trẻ em: Uống 2 – 3 viên Nosepen/lần.
  • Người lớn: Uống 3 – 6 viên Nosepen/lần.

Giá bán tham khảo: Khoảng 850.000 – 1.000.000 VNĐ/hộp 90 viên.

Tham khảo thêm: Điểm Danh TOP 7 Thuốc Chữa Viêm Xoang Của Nhật Chính Hãng Tốt Nhất

Viên uống Nosepen có thành phần thảo dược
Viên uống Nosepen có thành phần thảo dược

6.  Red Pine Top Power Hàn Quốc ngăn ngừa viêm xoang hiệu quả

Red Pine Gold Top Power là sản phẩm tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc chiết xuất 100% từ nguyên liệu là lá thông đỏ sinh trưởng tại những vùng đất trong lành, sạch sẽ nhất tại Hàn Quốc. 

Sản phẩm có chứa hơn 300 dưỡng chất sinh học với rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với người sử dụng. Trong đó, không thể không kể tới khả năng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh viêm xoang, ung thư hay tiểu đường.

Thành phần: Chiết xuất 100% từ lá cây thông đỏ được trồng ở độ cao trên 1300m so với mực nước biển với tuổi thọ trung bình từ 100 – 200 năm. Được chứng minh lâm sàng có chứa các hoạt chất như Bio-flavonoids, Oligomeric Procyanidin Catechins, Lignins, Polyphenols và rất nhiều dưỡng chất khác.

Công dụng:

  • Tinh dầu thông đỏ Red Pine Top Power Hàn Quốc giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý cao huyết áp, mỡ trong máu, stress, đau đầu,… Tăng cường tuần hoàn máu và làm giảm các triệu chứng của đau dây thần kinh, tê bì chân tay hiệu quả. 
  • Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh mãn tính như viêm xoang, tai biến, tiểu đường, ngăn ngừa ung thư.
  • Nâng cao sinh lực, cải thiện chức năng sinh lý nam giới.
  • Đối với chị em nữ giới, sản phẩm còn có khả năng làm đẹp da, trị nám, tàn nhang, hạn chế nếp nhăn khi sử dụng để rửa mặt. Tinh dầu thông đỏ cũng là một trong những bí quyết giúp nhiều chị em thành công trong việc lấy lại vóc dáng săn chắc và thon gọn vòng eo chỉ trong một thời gian ngắn.

Cách dùng: 

  • Uống 1-2 viên Red Pine/ngày cùng nhiều nước trước hoặc sau khi ăn 30 phút.
  • Không tự ý sử dụng sản phẩm này cho trẻ em dưới 10 tuổi, phụ nữ có thai hay đang cho con bú.

Giá bán tham khảo: Khoảng 600.000 – 900.000 VNĐ/hộp 60 viên.

7. Sản phẩm hỗ trợ bảo vệ hệ hô hấp Hansol

Sản phẩm này là một loại thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe hệ hô hấp thuộc công ty dược phẩm Hansol New Medicine hàng đầu tại Hàn Quốc. Được bào chế hoàn toàn từ các loại dược thảo thiên nhiên dưới tiêu chuẩn khắt khe và áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, viên uống hỗ trợ hệ hô hấp Hansol mang đến sự bảo vệ toàn diện tốt nhất cho hệ hô hấp của người sử dụng.

Viên uống Hansol là một sự lựa chọn an toàn và hiệu quả để sử dụng lâu dài cho các bệnh nhân mắc phải một trong các căn bệnh đường hô hấp như: Viêm xoang cấp, viêm mũi dị ứng, ho, hen suyễn, viêm họng, viêm phế quản,… Đây cũng là sản phẩm bảo vệ và giúp phòng ngừa hiệu quả các căn bệnh trên cho hầu hết mọi đối tượng. 

Sản phẩm hỗ trợ bảo vệ hệ hô hấp Hansol giúp nâng cao sức khỏe 
Sản phẩm hỗ trợ bảo vệ hệ hô hấp Hansol giúp nâng cao sức khỏe

Thành phần: Dầu ngô, địa y, tinh dầu trái cây, bột lúa mạch vàng, chiết xuất cam thảo,… 

Công dụng:

  • Hỗ trợ làm giãn phế quản, tiêu viêm giúp người dùng hít thở dễ dàng hơn.
  • Giảm các triệu chứng của bệnh hen khi vận động hay ngủ nghỉ.
  • Tăng cường chức năng hệ hô hấp, đặc biệt là phổi, kiểm soát và giảm các cơn ho hen.
  • Ngăn ngừa tổn thương cũng như thúc đẩy quá trình tự lành ở đường hô hấp.
  • Loại bỏ dần dịch ứ, đờm kết trong cổ họng để hơi thở thông suốt hơn.

Liều dùng: Uống 3 lần/ngày sau mỗi bữa ăn, 1 gói/lần pha cùng nước ấm.

Giá bán tham khảo: Khoảng 850.000 – 1.050.000 VNĐ/hộp.

Tìm hiểu thêm: Top 5 Thuốc Trị Viêm Xoang Của Thái Lan Tốt Nhất Thị Trường

Một số lưu ý khi sử dụng các sản phẩm hỗ trợ và thuốc xoang Hàn Quốc

Việc tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào mà chưa hiểu rõ công dụng hay những điều cần tránh đều tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng. Vì vậy, khi tìm mua hay muốn sử dụng các sản phẩm điều trị xoang từ Hàn Quốc, bạn nãy hết sức chú ý những điều sau:

  • Người bệnh viêm xoang cần tham khảo ý kiến của bác sĩ phụ trách điều trị trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm hỗ trợ hoặc loại thuốc xoang Hàn Quốc nào. Việc sử dụng cần phối hợp theo liệu trình phù hợp với phác đồ điều trị của bác sĩ và tùy thuộc vào từng trường hợp tình trạng sức khỏe. 
  • Tuyệt đối không lạm dụng thuốc, sử dụng thuốc xoang liên tục trong thời gian dài để tránh gặp phải các tác dụng phụ. 
  • Trong quá trình điều trị bệnh viêm xoang, viêm mũi bằng các sản phẩm trên, tuyệt đối không tự ý tăng hay giảm liều lượng thuốc được chỉ dẫn. 
  • Ngưng sử dụng các sản phẩm trên nếu cơ thể bạn xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trong quá trình sử dụng và thực hiện thăm khám bác sĩ để được lựa chọn loại thuốc khác phù hợp hơn. 
  • Song song với việc sử dụng các thực phẩm chức năng và thuốc thuốc, việc quan trọng là người bệnh cần tuân thủ yêu cầu về việc chăm sóc sức khỏe bao gồm chế độ ăn uống, sinh hoạt để ngăn ngừa và điều trị tốt hơn.
  • Thực hiện thăm khám và tái khám định kỳ để kiểm tra mức độ hiệu quả của việc điều trị bằng thuốc. 

Trên đây là thông tin về TOP 7 loại thuốc xoang Hàn Quốc và các sản phẩm hỗ trợ được người dùng đánh giá cao nhất hiện nay. Khi tìm mua thuốc này, bạn hãy đến tại các cửa hàng chuyên bán hàng xách tay chính hãng Hàn Quốc để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng gây hại cho sức khỏe. 

Bài viết dành cho bạn

Câu hỏi liên quan

Bị viêm xoang có nên nằm điều hòa, máy lạnh không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi lẽ, đây là thiết bị làm mát không thể thiếu với những quốc gia có...

Xem chi tiết

Bị viêm xoang có nên đi bơi không là băn khoăn của rất nhiều người. Bởi nguồn nước ở bể bơi chứa không ít các yếu tố nguy cơ như virus, vi khuẩn, tạp chất...

Xem chi tiết

Khi nào nên mổ viêm xoang mũi, các phương pháp và chi phí mổ viêm xoang mũi có đắt không là thắc mắc chung của những bệnh nhân đang mắc căn bệnh này. Được biết,...

Xem chi tiết

Viêm xoang xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đó có cả nhiễm trùng do vi khuẩn và virus. Vậy bệnh viêm xoang có lây không? Lây qua đường nào? Dưới đây là thông tin...

Xem chi tiết

Nâng mũi là phương pháp định hình lại khung sụn, giúp thay đổi hình dạng và tăng tính thẩm mỹ cho mũi. Tuy nhiên những người bị viêm xoang có nâng mũi được không? Bài...

Xem chi tiết

Trứng là một loại thực phẩm không chỉ thơm ngon mà còn bổ dương, cung cấp protein và nhiều thành phần thiết yếu khác cho cơ thể. tuy nhiên bệnh nhân bị viêm xoang ăn...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa

Dinh dưỡng sức khỏe