Nội dung chính

Điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không là phương pháp dân gian được nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau. Tuy nhiên, đây có thực sự là cách chữa bệnh hiệu quả giúp phái đẹp thoát khỏi nỗi ám ảnh do căn bệnh viêm lộ tuyến gây ra? Cùng tìm hiểu tác dụng và các phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng lá trầu cho hiệu quả cao thông qua bài viết dưới đây.

BẠN CẦN BIẾT: Nguyên Nhân Gây Viêm Lộ Tuyến Tử Cung Để Phòng Tránh Trước Khi Mang Bệnh Trong Người.

5 cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không cho hiệu quả cao
5 cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không cho hiệu quả cao

Lợi ích của lá trầu không đối với điều trị viêm lộ tuyến

Piper Betel là tên khoa học của loại lá mà chúng ta đang nhắc đến – lá trầu không. Đây là một loại thực vật xuất hiện khá phổ biến ở nước ta và được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau. Trong thành phần của lá trầu không có chứa Chavicol và Polyphenol, đây là những hoạt chất có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích điển hình khi nhắc đến lá trầu không chúng ta không thể không nhắc đến:

  • Tiêu diệt các loại nấm, vi khuẩn gây bệnh phụ khoa: Một trong những nguyên nhân chính gây ra viêm lộ tuyến là do nấm âm đạo và vi khuẩn gây ra. Trong lá trầu không có tinh dầu giúp tiêu diệt nấm, đặc biệt là nấm gây bệnh vùng kín Candida.
  • Làm lành vết thương ở vùng viêm nhiễm một cách nhanh chóng: Ngoài việc ngăn chặn sự sinh sôi và phát triển của nấm, vi khuẩn gây bệnh thì lá trầu không còn giúp làm lành vết thương nhanh chóng, ngăn lan rộng.
  • Làm dịu cơn đau xuất hiện ở vùng kín: Đối với những chị em mắc viêm lộ tuyến thường phải hứng chịu những cơn đau rát, vô cùng khó chịu. Một trong những lợi ích của lá trầu không đối với căn bệnh này là làm dịu cơn đau, gây tê tự nhiên giúp chị em cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.
  • Giảm môi trường ẩm ướt ở âm đạo khiến vi khuẩn không thể phát triển: Khi phái đẹp bị viêm cổ tử cung thường xuất hiện nhiều khí hư và làm khu vực cửa âm đạo bị ướt át, dễ sinh ra vi khuẩn, nấm gây hại. Việc sử dụng lá trầu không giúp cửa âm đạo luôn khô thoáng, sạch khuẩn.

XEM NGAY: TOP 11 Các Loại Thuốc Trị Nấm Candida Hiệu Qủa, Được Bác Sĩ Kê Đơn Thường Xuyên.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn có gặp phải những triệu chứng dưới đây?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

5 cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không hiệu quả nhất

Có rất nhiều phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng lá trầu không được các chị em truyền tai nhau. Theo nhiều chuyên gia, lá trầu đặc biệt mang lại tác dụng cho “vùng nhạy cảm” và có thể sử dụng hiệu quả nhằm chữa viêm lộ tuyến.

Dưới đây là một số cách sử dụng lá trầu không chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung được khuyên dùng nhiều nhất.

Điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không bằng cách xông hơi

Lá trầu không là loại thực vật không hề xa lạ đối với người Việt, đặc biệt là với các bà, các mẹ. Sở dĩ như vậy là vì nhiều người đã nhìn ra công dụng của nó trong việc điều trị viêm lộ tuyến. Sử dụng lá trầu xông hơi được cho là phương pháp giúp vùng kín luôn thơm tho, diệt khuẩn. Ưu điểm của cách làm này chính là giúp tinh dầu có trong lá trầu đi sâu vào bên trong, tiêu diệt vi khuẩn, nâng cao hiệu quả điều trị viêm lộ tuyến.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 1 nắm lá trầu không tươi đem rửa sạch rồi ngâm qua nước muối loãng khoảng 15 phút.  Sau đó vớt ra và vò nát lá trầu không.
  • Cho lá trầu đã vò nát vào nồi với 2 lít nước sạch và đun trong khoảng 20 phút.
  • Khi nước lá trầu xôi cho vào chậu sứ để tránh bỏng trong quá trình sử dụng và ngồi xông cho đến khi nước nguội không còn hơi bốc lên nữa.

Sử dụng lá trầu không để vệ sinh “cô bé” giúp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Rất nhiều chị em bị viêm lộ tuyến đã chia sẻ rằng thay vì sử dụng các dung dịch vệ sinh có chứa chất tẩy mạnh ngoài thị trường, không an toàn cho vùng kín thì họ đã sử dụng lá trầu. Một trong những biện pháp được cho là dễ thực hiện nhất khi dùng lá trầu không điều trị viêm lộ tuyến là dùng nó để vệ sinh âm đạo. Người bệnh có thể kết hợp với lá chè tươi để giúp tăng hiệu quả kháng khuẩn cho cô bé.

Cách thực hiện:

  • Chọn 15 lá trầu không già rồi đem rửa sạch và ngâm qua nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Có thể sử dụng thêm lá chè tươi để tăng hiệu quả.
  • Cho 1.5 lít nước vào nồi lá, thêm chút muối, sau đó đặt lên bếp đun sôi khoảng 15 phút rồi tắt bếp.
  • Đổ nước ra chậu cho nguội bớt và sử dụng để rửa vệ sinh âm đạo.

Điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không với muối

Bệnh viêm lộ tuyến gây nên nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ. Đối với những người mắc bệnh thường mong muốn tìm ra giải pháp trị dứt điểm bệnh, lấy lại sự tự tin trong cuộc sống. Bằng việc sử dụng lá trầu không kết hợp với muối, nhiều người đã áp dụng và cho hiệu quả cao, giúp điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lựa chọn những lá trầu không già để cho lượng tinh dầu lớn giúp diệt khuẩn hiệu quả cao. Đem rửa sạch 1 nắm lá rồi cho vào nồi cùng 1 chút muối sạch.
  • Đổ thêm khoảng 1.5 lít nước sạch vào nồi lá trầu sau đó đun sôi lên rồi tắt bếp.
  • Chờ nước nguội bớt, sử dụng nước lá trầu đã đun sôi với muối để rửa vệ sinh vùng kín nữ giới.

MÁCH BẠN: 3 Phương Pháp Trị Viêm Lộ Tuyến Bằng Lá Bàng Được Chị Em Truyền Tai Nhau Thực Hiện: Hết Viêm, Sạch Mùi, Hết Ngứa

Dùng lá trầu kết hợp với muối giúp điều trị viêm lộ tuyến

Dùng lá trầu kết hợp với muối giúp điều trị viêm lộ tuyến

Kết hợp húng quế với lá trầu không chữa viêm lộ tuyến

Để điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không hiệu quả cao, nhiều chị em đã kết hợp cùng với húng quế có tác dụng kháng viêm, ngừa nấm và diệt virus, vi khuẩn. Cách thực hiện phương pháp này cũng vô cùng đơn giản phái yếu có thể tự thực hiện tại nhà giúp chữa trị viêm lộ tuyến đơn giản, tiết kiệm.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 5 lá trầu không và 3 nhánh húng quế đem rửa sạch, để ráo nước rồi giã nhuyễn.
  • Lọc lấy nước cốt sau đó đổ vào chậu nước ấm.
  • Sử dụng nước đã pha để ngâm và rửa âm đạo giúp chữa viêm lộ tuyến.

Điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không với khổ sâm

Khổ sâm là một loại dược liệu thiên nhiên có tác dụng trong việc làm lành vết thương nhanh chóng, xoa dịu cơn đau, diệt khuẩn cực kỳ hiệu quả. Phương pháp chữa viêm lộ tuyến từ lá trầu không kết hợp với khổ sâm được nhiều nữ giới lựa chọn và cho kết quả tốt.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 10 lá trầu không và 1 nắm lá khổ sâm tươi, sau đó rửa sạch.
  • Cho 2 loại lá trên vào nồi cùng 2 lít nước và đun tới khi sôi.
  • Đổ nước ra chậu sứ, để nguội bớt rồi đem rửa vệ sinh vùng âm đạo để điều trị viêm lộ tuyến.

Giải Đáp: Viêm Cổ Tử Cung Có Thai Được Không? Ảnh Hưởng Gì Đến Thai Nhi Không?

Kết hợp với khổ sâm nhằm hỗ trợ điều trị bệnh và làm lành vết thương nhanh chóngKết hợp với khổ sâm nhằm hỗ trợ điều trị bệnh và làm lành vết thương nhanh chóng

Lưu ý khi dùng lá trầu không để điều trị viêm lộ tuyến

Điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không là phương pháp khá quen thuộc với nhiều người. Đối với nữ giới, việc chữa khỏi viêm lộ tuyến, tiêu diệt vi khuẩn, cải thiện tình trạng đau rát, khó chịu là mong ước của nhiều người. Trong quá trình sử dụng lá trầu không để chữa viêm lộ tuyến cần lưu ý một số điều sau:

  • Không lạm dụng việc xông lá trầu không hằng ngày: Việc lạm dụng cách xông lá trầu quá mức sẽ khiến độ pH trong âm đạo bị mất cân bằng gây nên tình trạng khô rát, thậm chí nứt nẻ. Do vậy, khi sử dụng lá trầu không để xông vùng kín chỉ nên thực hiện 3 lần/ tuần cho bệnh thuyên giảm.
  • Sử dụng nguyên liệu và dụng cụ ngâm rửa sạch: Nên chọn lá già nhưng tránh sử dụng những lá mọc ở phân dưới gốc cây vì đó là nơi lá dễ dính bùn đất, bụi bẩn nhất. Sau khi hái lá về nên rửa sạch rồi ngâm nước muối loãng khoảng 10 – 15 phút rồi mới sử dụng.
  • Không phụ thuộc vào phương pháp chữa bệnh bằng lá trầu: Các bài thuốc với lá trầu không chỉ áp dụng khi vùng viêm nhiễm ở mức độ nhẹ và chỉ ở bên ngoài. Nếu viêm nhiễm nặng và sâu bên trong cần có giải pháp khác, phù hợp hơn, giúp giải quyết tận gốc bệnh và tránh tái phát.
  • Tham khảo ý kiến chuyên gia: Chị em nên đến cơ sở y tế và tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi thực hiện phương pháp này. Tùy từng trường hợp và tình trạng bệnh khác nhau mà các bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp nên hay không nên sử dụng lá trầu không để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Trước khi sử dụng lá trầu để chữa bệnh vùng kín cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia
Trước khi sử dụng lá trầu để chữa bệnh vùng kín cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia

Trên đây là những phương pháp điều trị viêm lộ tuyến bằng lá trầu không được nhiều chị em tin tưởng áp dụng cho hiệu quả cao. Tuy nhiên, không phải ai bị viêm nhiễm cũng có thể sử dụng phương pháp này, để cải thiện bệnh tận gốc rễ, chị em nên xin lời khuyên của các chuyên gia y tế.

CHỊ EM CẦN BIẾT:

Câu hỏi liên quan

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt? Cùng điểm qua những địa chỉ phòng khám, bệnh viện tại Hà Nội và Hồ Chí Minh được đánh giá cao về chất lượng thăm...

Xem chi tiết

Cách chữa

Thuốc chữa